บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กลับมาเถิดพี่จ๋า...เป็นของเราแล้ว!


 ท่านมีอะไรอยู่ที่ต่ำๆ บ้างมั้ยครับ ถ้ามี...ก็โปรดยกขึ้นไปเก็บไว้บนที่สูงๆ ไม่ใช่อะไรหรอก ผมเห็นมด เห็นทอยทากชักแถวอพยพ ก็เกรงว่าหลังวันที่ ๒๐ สิงหาเป็นต้นไป อะไรๆ ที่เกี่ยวกับฟ้า-กับฝน ปนไฟใต้แผ่นดิน จะทำให้ทรัพย์สินของท่านเสียหาย ก็เลยอยากเอิ้นตามประสาคนรักๆ ชอบๆ กันเท่านั้นแหละ เผื่อใครเอาทองฝังไว้ จะได้ขุดย้ายเอาไปไว้ในที่ที่ปลอดภัยกว่าได้ทัน
 เอ้อ..นี่ ท่านทราบหรือยัง ญี่ปุ่นเขาให้วีซ่าทักษิณเข้าประเทศได้แล้วนะ เห็นว่าจะไปเป็น The great speaker ที่ไหนซักแห่งผมก็ลืมไปแล้ว เสร็จจากญี่ปุ่น จะบินตรงมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ หรือสนามบินเชียงใหม่ด้วยหรือไม่ ตรงนี้ผมไม่ทราบ และยังไม่ได้ยินข่าว
 ต้อง รอฟังสุรพงษ์ โต-รัฐมนตรีต่างประเทศท่านบอกทีละสเต็ป ถ้ามา "กราบแผ่นดิน" รอบนี้ จะมาด้วยพาสปอร์ตไทย ในฐานะคน ๒ สัญชาติ หรือมาด้วยพาสปอร์ตประชาชนชาวมอนเตเนโกร?
 ไม่มามื้อนี้-มื้อพรุ่ง งานแต่งบุตรสาว "น้องเอม" ปลายปี ในฐานะคุณพ่อ ต้องมาแน่ ถ้าผมเป็นนายกฯ ปู เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศปึ้ง กรณีนี้คงไม่ใจไม้ไส้ระกำ ลูกสาวพี่-หลานสาวเรา จะออกเรือนทั้งที จะไม่ยอมให้คุณพ่อมาพร้อมหน้า
 มันบีบน้ำตา-บีบหัวใจกันไปหน่อยมั้ย...พี่น้อง?
 ผม ว่า ทักษิณจะกลับ หรือไม่กลับ ไม่ได้อยู่ที่รัฐบาล ไม่ได้อยู่ที่คนไทย ไม่ได้อยู่ที่ใครทั้งนั้น หากแต่อยู่ที่คน ๒ คนเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ
 คนแรกคือ ตัวทักษิณเอง เพราะเราต้องรับความจริงว่า ทักษิณเป็นคนไทย ฉะนั้น มีสิทธิ์จะอยู่ จะไปไหน-มาไหนในประเทศไทยได้ตามใจชอบ ใครก็ห้ามไม่ได้ และในข้อเท็จจริง ทุกวันนี้ก็ไม่มีใครห้ามทักษิณมิให้กลับมาเมืองไทย
 หากแต่ ทักษิณ "ไม่กล้ากลับ" เข้ามาเอง!
 ไม่ กล้ากลับเพราะ ตอนออกจากประเทศไป ไปแบบ "หนีอาญาแผ่นดิน" จากคำสั่งศาลในตอนแรก และด้วยโทษจำคุก ๒ ปี จากคำตัดสินของศาลในเวลาต่อมา นั่นคือ เวลานี้ทักษิณอยู่ในฐานะ
 "ผู้หลบหนีโทษอาญาแผ่นดิน"!
 ย้ำ อีกที พูดโดยสิทธิ์ ในฐานะคนไทย ด้วยสิทธิ์ของความเป็นคนไทย ทักษิณจะกลับมาวันไหน-เมื่อไหร่ได้ทั้งนั้น แต่เหตุที่ไม่ยอมกลับ เพราะทักษิณต้องการสิทธิ์ "เหนือกฎหมาย-เหนือคนไทยทุกคน"
 คือ กลับมาแบบ "คนไม่เคยมีความผิด-ไม่เคยมีโทษอาญาใดๆ" กลับมาโดย "ไม่ถูกจับเข้าคุก" นั่นแหละ!
 ส่วนคน "ตัดสินใจ" คนที่ ๒ ล่ะ คือใคร?
 คือ "บิ๊กน้อย" พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.นั่นเอง ตอนนี้กำลังถูกข่าวปั้นถามทางว่า จะลาออก ยกเก้าอี้ ผบ.ตร.ให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ พี่เมียทักษิณ หรือพี่ชายของคุณหญิงพจมาน เห็นปฏิเสธไปแล้ว
 ส่วนจะปฏิเสธชอร์ตเทอม หรือลองเทอม ผมก็ไม่ทราบ?
 แต่ ผมว่านะ นาทีนี้ในประเทศไทย ไม่ต้องรอให้เขาออกปากหรอก ระบอบทักษิณต้องการอะไร ก็รีบๆ ยกประเคนให้เขาไปเต๊อะ ขืนรอให้เขาต้องออกปาก หรือเหยียบหัวแม่ตีนไล่ เมื่อต้องไป มันจะไปไม่สบายแบบหลีกทางให้เขาไปน่ะนา...ท่าน!
 เนี่ย...ถ้าทักษิณ เหยียบแผ่นดินไทย จะสนามบินสุวรรณภูมิ หรือสนามบินไหน โดยปกติ ตม.เห็นปุ๊บ จะจับปั๊บในฐานะอาชญากรแผ่นดิน "นักโทษหลบหนี" แต่กรณีทักษิณ ระดับตำรวจตามด่านตรวจคนเข้าเมืองคงไม่กล้าจับ ตรงกันข้าม
 พร้อมที่จะกราบด้วยซ้ำ!
 นี่แหละเป็นหน้าที่ของนายต้อง "ตัดสินใจ" ว่า จะต้องสั่งเป็นนโยบายออกไปเลยว่า เห็นตัวที่ไหน-จับเลย หรือเห็นตัวที่ไหน-กราบเลย!?
 ตรง นี้แหละ ผบ.ตร.จึงเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้อง "ตัดสินใจ" ในการตัดสินใจของทักษิณว่าจะกลับหรือไม่กลับเข้ามา ทั้งตาม "ทักษิณสัญญา" กับเสื้อแดง ตอนโฟนอินช่วยเพื่อไทยหาเสียง และทั้งกับ "ลูกเอม" ว่า พ่อจะกลับมางานแต่งงานลูก
 นี่...(ป้องปากพูดกันเองระหว่างเราแบบลิเกนะ) ถ้า ผบ.ตร.สั่งตามคำพูดติดปากตำรวจ "ผมทำตามหน้าที่" ท่านก็ต้องชัดเจนในนโยบายที่สั่งออกไปให้ลูกน้องปฏิบัติ "เจอที่ไหน จับที่นั่น ทันที"
 และเมื่อจับแล้ว ก็ประสานกรมราชทัณฑ์มารับตัวไปในฐานะผู้ต้องโทษจำ ๒ ปี ตามคำพิพากษาศาลอันเป็นที่สุดแล้ว!
 มัน เป็นภาวะพะอืด-พะอมน่าดู...จริงมั้ย เป็นเราก็เถอะ ถ้าไม่ทำตามหน้าที่ มีโอกาสเจอ ป. วิ. อาญา มาตรา ๑๕๗ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ถ้าทำตามหน้าที่ก็อาจ "กระเด็น" จากหน้าที่
 เพราะที่จับนี่...มันไม่ใช่แค่พี่นายกฯ
 แต่เป็นถึง "ประธานรัฐบาลแดงทั้งแผ่นดิน"...รู้ไว้ซะ!?
 ฉะนั้น ทักษิณจะกลับน่ะ ผมไม่ว่าอะไร ยินดีด้วยซ้ำ จะได้ให้ท่านพาไปหม่ำอาหารอร่อยๆ อีก แต่ควรออกทางประตู ไม่ควรปีนเข้ามาลักหลับทางหน้าต่าง
 เพื่อการยอมรับได้ของทุกฝ่าย เพื่อให้เกียรติกับกฎหมายบ้านเมือง และเพื่อสร้างทางถาวรในอำนาจบริหารประเทศให้กับพรรคท่าน ให้กับน้องสาวท่านได้เป็นนายกฯ นานๆ และกับคณะศรัทธาท่าน
 มันมี ๓ ทางให้เลือกครับ!
 ทาง แรก กลับเข้ามา ยอมเข้าสู่กระบวนการอาญาบ้านเมือง ติดคุกก็ต้องยอมติด ติดคุกยังมีวันออก แต่....ท่านไม่รู้หรือ ฉะนั้นติดเถอะ เมื่อเข้าสู่กระบวนการระเบียบปฏิบัติแล้ว ทางรัฐบาลสามารถทำเรื่อง "ขอพระราชทานอภัยโทษ" ให้ออกจากคุกได้
 อภัยโทษเฉพาะคดีโทษคุก ๒ ปีนี้นะ คดีอื่นซึ่งยังไม่ถึงที่สุด-ไม่เกี่ยว!
 อภัยโทษ ใช้ในกรณีผู้ทำความผิดถูกตัดสินอันเป็นที่สุดแล้ว และกำลังรับโทษอยู่ แบบนี้แหละอยู่ในข่ายขอยกโทษ หรือลดโทษให้ได้ ซึ่งทักษิณก็มีคุณสมบัติครบถ้วนแล้ว
 เอ้า...ถ้าไม่ยอมติดคุก ก็มีทางที่ ๒
 รัฐบาล นี้เป็นรัฐบาลทักษิณสั่ง (ได้) เสียงข้างมากในสภาก็เป็นเสียงข้างมากทักษิณสั่ง (ได้) ฉะนั้น ก็ใช้เสียงข้างมากในสภาออกกฎหมาย "นิรโทษกรรม" ให้
 ทำได้หรือเปล่าผมไม่รู้นะ?
 ถึง ใช้เสียงข้างมากหักหาญ แต่ผมว่า...ไม่หมูนะ เพราะเท่าที่ฟังกูรูทางกฎหมาย ต่างมีทัศนะไม่ตรงกัน บ้างก็ว่าคดีทุจริตคอรัปชั่นจะนิรโทษได้อย่างไร บ้างก็ว่าไม่เคยรับโทษ แล้วจะมานิรโทษได้อย่างไร บ้างก็ว่าการตรากฎหมายย้อนหลังเป็นคุณทำได้
 สรุปแล้ว แนวทางใช้ "อำนาจบาตรใหญ่" ทางรัฐสภา ออกกฎหมายนิรโทษชนิดเจาะจงตัวทักษิณ ถึงใช้ให้ทำได้ แต่ประชาชนยอมรับได้หรือไม่?
 อุ๊ย...เสียวจัง!
 เอาทางที่ ๓ ดีกว่า...ชัวร์แน่!
 แต่ เป็นชัวร์ที่...เสียวยิ่งกว่าซะอีก คือใช้เสียงข้างมากในรัฐสภา "หักด้ามพร้าด้วยเข่า" ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ไปเอารัฐธรรมนูญปี ๔๐ มาใช้ หรือรัฐธรรมนูญปีไหนก็ได้ ที่ไม่มีความอย่างในมาตรา ๓๐๙ น่ะ
 แต่จะเอากฎหมายไหนมายกเลิกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับล่ะ...
 ปฏิวัติตัวเองเหมือนจอมพลถนอมเรอะ?
 ถ้า ไม่อย่างนั้นก็ต้องทำประชามติ ตั้งคณะร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่ เป้าหมายต้องสั่งให้คณะร่างฯ ตัดมาตรา ๓๐๙ ที่เป็น "ยันต์ปิดปากหม้อ" ทิ้งไปให้ได้
   "ยันต์ปิดปากหม้อ" มาตรา ๓๐๙ นั่นแหละ ที่มัดทักษิณไม่ให้ดิ้นหลุดจากการ "เลิกคดีความ" ทั้งหลายถึงในขณะนี้ แต่ขั้นตอนตามกรรมวิธีที่ว่ามา มันคงใช้เวลาเป็นปี แล้วเสี่ยจะทนดูแต่ใบ โดยไม่เห็นต้น-เห็นดอกนานขนาดนั้นไหวหรือ?
 อีกอย่าง นั่นก็ใช่ว่ามันจะราบรื่นเป็นคลื่นโต้กระดาน มันต้องเกิดปรากฏการณ์ "เจี๊ยวใหญ่" ด้วยไม่พอใจขึ้นในบ้านเมืองค่อนข้างแน่ ยิ่งกว่าแช่แป้ง
 เอา ชัวร์ ๑๐๐% ดีกว่า มาสร้าง "ทำเนียบทักษิณ" ที่เกาะกงบัญชาการ แค่นี้เอง ฮุบเอากัมพูชามารวมกับประเทศไทย ให้มันรู้ไป ทักษิณใหญ่ หรือฮุน เซนใหญ่ อาขยมไทยจะได้...เฮ!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง