บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผ่า แผน แม้วแดง อิน เจแปน !!

ผ่า แผน แม้วแดง อิน เจแปน !!! จากปมพาสปอร์ตโจรของ..หัวล้านดิ่งพสุธา ถึง ปฏิบัติการ ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่เข้าใจ ..ใครหว่า..งาบน้ำมัน ?..ของโคลนนิ่งดื้อตาใส...ปูแดง กามิกาเซ่ !!!..
  by vincentoldbook
 
.. ขอบคุณภาพจาก เนชั่น มติชน ผู้จัดการ facebook และ อื่นๆในอินเตอร์เน็ต ..


.........................................


ผ่า แผน แม้วแดง อิน เจแปน !!! จากปมพาสปอร์ตโจรของ..หัวล้านดิ่งพสุธา ถึง ปฏิบัติการ ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่เข้าใจ ..ใครหว่า..งาบน้ำมัน ?..ของโคลนนิ่งดื้อตาใส...ปูแดง กามิกาเซ่ !!!..







โบราณท่านว่า..
หัวล้านได้หวี หมายถึง ..
การได้มาซึ่งสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ..
ประเทศไทยของเราจะว่าไปแล้วตอนนี้ก็เหมือนกับ ..คนหัวล้านได้หวี เฉกเช่นกัน..
คือ..มี รัฐบาลปูแดงที่ไม่เป็นประโยชน์ มีรัฐมนตรีที่ทำงานไม่ก่อประโยชน์ และ มีแนวโน้มว่าจะก่อเรื่องไร้สาระอันเป็นโทษต่อประเทศชาติมากขึ้นเรื่อยๆทุก วันๆมากกว่า ..
นี่แค่..ผ่านมาไม่กี่วัน..ลางหายนะก็มีวี่แววให้เห็นมากมายหลายประเด็นร้อน !! ..
ไม่ แก้แค้น แต่จะแก้ไขไม่เท่าไรหรอก ..แต่ไอ้ที่จะกลับมาซ้ำรอยโกง ซ้ำรอยคอรัปชั่นขายชาติต่ออีกเนี่ยน่ะดิ ..มันเป็นเรื่องใหญ่โตมโหฬารจนยากเกินกว่าที่คนไทยผู้รักชาติบ้านเมืองเขาจะ ไว้วางใจรัฐบาลปูแดงให้ทำงานได้อย่างราบรื่น..
โดยไม่มีอุปสรรคขวากหนามของคำว่าการตรวจสอบอันเข้มข้น..เข้ามาขัดขวาง !!!..
รัฐบาล ปูแดง ที่ว่าไม่มีประโยชน์ และ ไร้สาระนั้น ก็เพราะว่า ..การจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีที่ผ่านมานั้น มันกลายเป็นเรื่องโศกนาฏกรรมทางอารมณ์ ความรู้สึก ของผู้คนครึ่งค่อนประเทศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..
จากที่คาดหวังว่าจะ ไม่เจอพวกแกนนำไพร่แดงนรกเผาเมืองทั้งหลายในบทบาทขุนพลอำมาตย์ กลับกลายเป็นว่าคนไทยทั้งชาติต้องมาเจอวาระอุบาทว์ของเหล่าเกรียนสภาบ่าวรับ ใช้ใกล้ชิดทักษิณแทน..
ที่หากนับในเรื่องของความดันทุรัง ตะแบงแถเถือกแล้ว พวกแกนนำแดงเถือกทั้งแผ่นดินทั้งหลายเนี่ย ..ต้องยกนิ้วโป้ง แถมนิ้วกลางเบอร์ ๑ ให้เลยจริงๆ ..มันซู๊ดดดยอดด ทู๊กกคน !! ..
แม้วมันช่างจัดสรรมาได้แบบสุดเขตสเลดเป็ดเหลือหลาย..
กลายเป็นมหกรรมตำมั่ว ผสม ตำซั่ว ..แซ่บนัว อ้วกแตก..อย่าบอกใคร !!..
เอา เซียนหุ้นไปคุมการเงินคลังเพื่อนั่งทางในหาทางแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจนี่ก็หนัก หนาพอแล้ว ยังเอาพวกซิกแซก ติ๊กผิดพ่อแม้วไม่ผิดไปคุมกระทรวงพาณิชย์ให้ราคาสินค้ามันพุ่งปรี๊ดด พุ่งปรี๊ดดอีก เฮ้อ..เจ๋งคร๊าบบ..
แถมยังเอาพวกวิปริตโรคจิต ซาดิสต์ชอบเล่นเลือด ฉีดเลือดใส่หน้าคน..ไปเพิ่มองศาเดือดๆของความขัดแย้งที่กระทรวงการต่าง ประเทศอีก ..เลยดูท่าจะกู่ไม่กลับ !!!
เอามนุษย์ประเภทตะแบง โยนบาปใส่ร้ายชาวบ้านเขาแบบเก่งๆหน้าทนทานไปสุมหัวรับประทานหากินอยู่กับการ ศึกษาของลูกหลานอนาคตของชาติ ส่วนกระทรวงสาธารณสุขนั้นก็เอาพวกมนุษย์ไม่อยู่สุขไปนั่งทำลายความสุขคนใน องค์กรหมอ องค์กรยา ..
ในขณะที่กระทรวงอื่นๆนั้น ก็หาคนมาทำยาดีๆไม่ได้เลยสักคน ??!!..
เอา คนไร้จินตนากาลผ่านงานยิงหัวตะเข้หลุดบ่อไปนั่งคุมคลังสมองของเด็กเยาวชน ทั้งประเทศ ในขณะที่คนไทยก็ดูคล้ายจะเหมือนหนีตะเข้ปะเสือโคร่ง คนที่ได้เข้าไปคุมกระทรวงทรัพยฯแทนพี่ป๊อดของเรา กลับหลุดไอเดียที่สุดแสนจะน่าสมเพชจนพี่ป๊อดยิงตะเข้ต้องหลบไปอายม้วน..
เริ่มงานมาก็เริ่มรับลูกนายทุนรุกป่า เริ่มเกมทำลายธรรมชาติกันเลยทันที แปลงสินทรัพย์เป็นทุนหนนี้ของพ่อแม้ว รับประกันได้ว่าหากแม้วทำสำเร็จ..
น้ำตาเล็ดกันทั้งประเทศแน่นอน !! ..
หาก ปล่อยไปโดยไม่มีการคัดค้านทักท้วงตรวจสอบอย่างเกาะติดไม่ให้คลาดสายตา รับรองได้ว่าประเทศไทยจะเหลือแต่กองแห้วกระป๋องกับภูเขาหัวโล้นอยู่เต็ม ประเทศแน่ๆ !!..
หันไปดู กลาโหม มหาดไทย ยุติธรรม ..คนที่มานั่งรับผิดชอบก็เดินหน้าทำงานรับใช้แม้วทั้งนั้น แต่ละคนแนวความคิดเห็นชัดเจนว่าไม่มาทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ประเด็นแม้วกลายเป็นประเด็นใหญ่กลายเป็นงานสำคัญแรกๆที่คนเหล่านี้จะลงไป ดูแลช่วยเหลือ..
ข้อพิพาทเขาพระวิหารก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผล ประโยชน์ของทักษิณ โยกย้ายข้าราชการก็เป็นอะไรที่เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของทักษิณ ในขณะที่เรื่องถวิลหวังเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมนั้นกลายเป็นงานสำคัญงานเดียว จริงๆของเจ้ากระทรวงยุติธรรมที่ต้องผลักดันให้สำเร็จ..เพื่อผลประโยชน์ของ ทักษิณ !! ..
ดังนั้น เมื่อขึ้นต้นกันมามั่วซั่วกันขนาดนี้แล้วอนาคตก็คงจะเดินไปได้ลำบากมากขึ้นแน่นอนไม่ต้องไปลุ้นผลไปติดตามทำนายกันให้ปวดหัว ..
ดู ตัวอย่างเจ้ากระทรวงการต่างประเทศ..หัวหน้าทีมหน่วยอาสาสมัครดิ่งพสุธาเฉพาะ กิจคนล่าสุดก็พอ ที่พยายามอย่างเหลือหลายที่จะดันทุรังทำงานอวดนายใหญ่ตั้งแต่วันแรกๆ..
โดยการขอให้ทางญี่ปุ่น ยอมเปิดประตูบ้านให้ ทักษิณ ชินวัตร เข้าประเทศ !!!..
กลายเป็นประเด็นร้อนถล่มรัฐบาลปูแดงยับเยิน..
ก่อนที่ปูแดงชิมิจะได้เริ่มงานวันแรก..
ในทำเนียบรัฐบาลเสียด้วยซ้ำ !!!..
............................................

พักเบรคเรื่องของ..
คณะรัฐมนตรีชวนขำ ชวนฮา ชุดนี้ไว้ตรงนี้ก่อน..
เดี๋ยวค่อยย้อนกลับมาขำก๊ากกันทั้งน้ำตาอีกทีตอนท้ายบทความ..
เรา หันไปพักผ่อนหย่อนใจกันด้วยปาหี่การเรียกเสียงฮาดังๆของพวกแกนนำไพร่แดงอก หักกันสักเล็กน้อย พอให้เห็นเค้าลางหายนะของรัฐบาลปูแดงกลายๆในอนาคตกันบ้าง ..
ที่ว่ากันว่ารัฐบาลปูแดงนั้นจะอายุสั้น..มันจะอายุสั้นอย่างไร ? ..
ลองมาวิเคราะห์อารมณ์ห้าวของพวกแดงตกกระป๋องดูครับ !!!..
เริ่ม ต้นกันที่ ธิดาซ้าย เมียหมอเหวง ก่อนล่ะกัน กับการออกมานั่งพ่นวาทกรรมเชือดเฉือนหัวจิตหัวใจนายหญิงน้อย ซึ่งเปรียบเสมือนนายเงินของผัวเหวงของธิดาซ้ายแบบไม่เกรงใจเสียแม้วเลยสัก นิด ..
 ธิดาซ้าย ยังย้ำเตือนความจำในกะโหลกหนาๆของพวก ส.ส.พรรคเผาไทยทั้งหลาย ที่ต่างได้ดิบได้ดีกันถ้วนหน้าด้วยการเอาวาทกรรม ๙๑ ศพ ออกไปโพนทะนาหาแหลกกันอย่างสนุกปากในช่วงของการรหาเสียงนั้น ได้โปรดพึงระลึกคิดถึงคนเสื้อแดงที่ยังเดือดร้อนบ้าง ..
ธิดาซ้าย พูดถึงตัวเลข ๑๐ ล้านบาทต่อศพว่าเป็นตัวเลขที่พูดคุยกันมานานแล้วในช่วงหาเสียง มันเป็นข้อตกลงของการ "เยียวยาความยุติธรรม" ที่แต่ละศพต้องได้ ..
ธิดา ซ้ายยังเน้นย้ำในเรื่องของการให้ปล่อยตัวนักโทษคดีอาญาเผาบ้านเผาเมืองอีก ๑๐๐ คนที่อยู่ในคุก ซึ่งธิดาซ้ายคงอยากจะฝากเตือนใจพวก ส.ส.เผาไทยว่าจะเสวยสุขกันได้อย่างไรหากพี่น้องประชาชนหลายคนยังต้องทุกข์ ทรมานอยู่ในคุก อะไรประมาณนี้..
โดยที่ ธิดาซ้าย เมียหมอเหวง พยายามจะดันทุรังตะแบงชนิดไม่แหกตาดูว่า ไพร่แดงแต่ละคนที่ยังอยู่ในคุกนั้น ติดคุกเพราะอะไร ??..
เพราะโดนใส่ร้าย หรือ ทำผิดเต็มๆหลักฐานมัดจนดิ้นไม่หลุด ??..
จาก ธิดาซ้าย ..ก็มาถึงคิว ตู่ จตุพร แกนนำไพร่แดงจอมตะแบงอีกคน ก็ออกมาเรียกร้องต่อโดยเน้นย้ำไปที่ตัวเลขเงินเยียวยา ๙๑ ศพ ศพละ ๑๐ ล้าน เหมือนๆกับธิดาซ้ายเป๊ะ ..
ตู่ จตุพร อ้างว่าเป็นสัญญาใจที่ให้ไว้กับประชาชนเหมือนกัน ที่สำคัญ ตู่ จตุพร บอกว่า คนอย่าง  จตุพร พรหมพันธุ์ ไม่พูดอะไรลอยๆ ประมาณว่า..พูดคำไหนคำนั้นไม่รับปากอะไรมั่วๆแน่ๆ ขอให้ญาติผู้เสียชีวิตมั่นใจได้ว่าจะได้ตัวเลขเงินประมาณนี้แน่นอน !! ..
ดังนั้น เราจะพบว่าข้อเรียกร้องที่ส่งผ่านมาจากปากแกนนำตัวดีของพวกไพร่แดง ๒ คนนี้ ..
มันมีนัยยะแอบแฝงเล่ห์กลลวงอะไรบางอย่าง ??..
ที่ไม่น่าไว้วางใจในหลายๆประเด็นด้วยกัน !!!..
ประเด็นแรก ก็น่าจะเกี่ยวข้องกับสายสัมพันธ์อันหละหลวม และ เริ่มที่จะง่อนแง่นของพรรคเผาไทย และ มวลชนไพร่แดง โดยเฉพาะกับกลุ่มแกนนำไพร่แดงเนี่ยแหละ ที่เริ่มจะมีออกมาแสดงบทบาทเรียกร้องความต้องการที่สวนทางกับผลประโยชน์ของ ตระกูลชินวัตรอย่างต่อเนื่อง..
ประเด็นที่สอง คนในตระกูลชินวัตรเอง โดยเฉพาะ ทักษิณ ชินวัตร นั้นก็ไม่ต้องการให้สถานการณ์บ้านเมืองกลับไปสู่ความตึงเครียดรุนแรงกันอีก เพราะทักษิณกำลังมองไปที่ขุมทรัพย์แถวๆอ่าวไทย ขุมทรัพย์แถวๆเกาะกงอาณาจักรแห่งสวรรค์วิมานเก่าก่อนของทักษิณก่อนโดนรัฐ ประหาร ทักษิณกำลังมองไปถึงกฎหมายนิรโทษกรรม และ ทักษิณกำลังมองไปถึง เม็ดเงิน ๔๖,๐๐๐ ล้านบาทที่โดนศาลสั่งยึด !!..
ดังนั้น ทุกย่างก้าวของทักษิณ จึงอยู่ด้วยการก้าวเดินอย่างระมัดระวังอย่างมาก โดยเฉพาะกับการที่ทักษิณพยายามที่จะไม่ไปแตะต้องอะไรที่จะทำให้ฝ่ายทหารเกิด ความหวาดระแวงและไม่พึงพอใจ ยิ่งเรื่องของพวกแกนนำไพร่แดงเผาเมืองหมิ่นสถาบันฯพวกนี้ด้วยแล้ว เป็นคำขอและข้อเรียกร้องแรกๆของฝ่ายทหารเลยว่า..
ขอคนพวกนี้ไว้ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม !!!..
ประเด็นที่สาม ทางรอดง่ายๆอันดับแรกของทักษิณในช่วงจัดสรรเก้่าอี้รัฐมนตรีที่ผ่าน นั้น  ทักษิณจะต้องไม่เอาพวกกระทำชำเราเผาบ้านเผาเมืองสร้างความเสียหายให้ กับประเทศชาติพวกนี้ขึ้นมามีที่นั่งเสวยสุขในตำแหน่งรัฐมนตรีเด็ดขาด เพราะพวกแกนนไพร่แดงทุกคนประดุจดั่งเป็นตัวเรียกเกือกคอมแบตทั้งนั้น..
ดังนั่้น ครม.ชุดที่ ๑ ของปูแดง และ ชุดต่อไป..
จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีแกนนำไพร่แดงมาเป็นรัฐมนตรีแน่นอน !!!..
ประเด็นสุดท้าย ในความคิดของทักษิณในตอนนี้หากแกนนำไพร่แดงติดคุกกันจนหมด หรือ พวกญาติวีรชนไพร่แดงอาจจะไม่ได้รับการเยียวยาอย่างสมน้ำสมเนื้อตามที่ขอมา ..
ทักษิณ ชินวัตร กับ คนในตระกูล ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วยอยู่แล้ว แต่ว่าทักษิณจะทำอย่างไร ? จะไม่ให้เสียมวลชน แบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น และ ไม่ทำให้มวลชนไพร่แดงออกมากดดันรัฐบาลปูแดงอย่างต่อเนื่องจนเสียเรื่องเสีย แผนหมด ..
นี่เป็นเรื่องที่ทักษิณ รวมถึงญาติโกโหติกา ..
และ บ่าวรับใช้คนสนิทอื่นๆที่ได้ดิบได้ดีต่างกำลังใช้เคล็ดวิชา..
นิ่งสงบ สยบ การเคลื่อนไหว..ของพวกไพร่แดงอยู่ !!!  ..
ดัง นั้น การรับปากใดๆของ น้องปูแดงของพี่แม้วแดงในคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับมวลชนไพร่แดงในตอนนี้นั้น จึงเป็นการรับปากรับคำกันแบบลอยๆ คือรับปากไปก่อนแต่การจะทำ หรือ ไม่ทำนั้นมันอีกเรื่องหนึ่ง ..
ตอนนี้ปูแดงก็ได้แต่ขอให้มวลชนไพร่แดงทั้งแผ่นดิน..
นอนหลับฝันดี..กันให้สบายๆไปก่อน..สักชาติครึ่ง !!!..
หลัง จากตื่นขึ้นมาพบกับความจริงวันนั้น..แล้วค่อยมานั่งแยกแยะความฝันกันต่อว่า อะไรเป็นอะไร ? อะไรคือฝันร้าย ? อะไรคือฝันลวง ? อะไรคือฝันที่ไม่อาจเป็นจริงได้ ?? ..
ช่วงเวลานับจากนี้ไป..นายใหญ่ ก็คงจะส่งคนของนายใหญ่ไปหาเรื่องถีบ ธิดาซ้าย เมียหมอเหวง ให้กระเด็นกระดอนตกเก้าอี้รักษาการณ์ นปช. ให้ได้เสียก่อน จากนั้นก็ค่อยๆกลับมาป้อนคำลวงโลกใหม่ๆเพื่อไปเติมความฝันให้กับมวลชนไพร่ แดงทั้งแผ่นดินคนรักทักษิณอีกที ..
ความจริงวันนี้ เราไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยว่าพวกไพร่แดงร้อยละ ๖๐  เป็นอย่างน้อย..รักทักษิณ เชื่อทักษิณ แม้ทักษิณจะผายลมออกมาให้ได้ดอมดมแค่กลิ่นก็ยังคงถวิลหากันไม่รู้จักเบื่อ หน่าย ..
ตายห่าจากกันโน่นแหละถึงจะสำนึกถึงความดักดานทางปัญญาของตนได้ !!! ..
แต่ พวกไปๆมาๆไม่แน่ไม่นอน ๔๐ เปอร์เซ็นต์ที่เหลือนี่แหละสำคัญ หากหันหนีไปตามอุดมการณ์ของพวกแกนนำไพร่แดงทั่วประเทศแล้วล่ะก็..ทักษิณหนาว แน่ๆ !!..
ดังนั้น แรงขู่ แรงวาจาสามหาวใดๆของเหล่าแกนนำไพร่แดงอกหัก รักคุด ชะตากุด ที่เร่งสปีชเห่าใบตองแห้งกันออกมาถี่ยิบในช่วงหลังๆนี้นั้น มันจึงเปรียบเสมือนกับเสียงยุงรำคาญ ที่ทักษิณเองก็ไม่อยากจะได้ยินเหมือนกัน..
ดังนั้่น ..งานงาบประเทศก็เป็นงานสำคัญงานหนึ่งของทักษิณ งานรักษารอยร้าวระหว่างรัฐบาลกับทหารก็เป็นอีกงานหนึ่งของทักษิณ และ งานถีบทิ้งพวกแกนนำไพร่แดงหัวรุนแรงที่จะนำพาหายนะมาสู่รัฐบาลน้องปูแดงของ พี่แม้วแดง โดยที่บัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่นนั้น ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทักษิณจะต้องทำให้สำเร็จ เพื่อต่ออายุรัฐบาลปูแดงออกไปให้ได้นานที่สุด ..
เพื่อทักษิณจะได้บรรลุเป้าหมายแผนการอันแท้จริงของตนที่วางไว้อย่างแยบยล !!!..
นั่นก็คือ ..ทนยอมทุกอย่างเพื่อจะได้มาซึ่งขุมทรัพย์ฝั่งเขมร ..
บนอาณาจักรเกาะกง..แดนสวรรค์แห่งใหม่ของเอเชีย !!!..
..........................................
ดังนั้น..
การจะได้มาซึ่งความฝัน..
และ ไปให้ถึงความปรารถนาอันอันสูงสุดของตนนั้น..
ทักษิณ จะต้องไม่ทำให้รัฐบาลปูแดงนั้นล้มเหลวเหมือนสมัยที่ตัวเองเคยเรืองอำนาจแล้ว ก็พลาดท่าถูกส้นคอมแบตของเพื่อนๆที่ไว้วางใจกันมา ถีบร่วงตกบัลลังก์อำนาจอย่างไม่เป็นท่าอย่างเด็ดขาด ..
ทักษิณรู้ดี ว่า ระหว่างการล้มลุกคลุกคลานเสียเงินเสียทองอยู่กับวาทกรรมตามหาประชาธิปไตยที่ สำรากออกมาจากปากของพวกไพร่แดงหัวรุนแรงปัญญาอ่อนทั้งหลาย กับ การเจรจาสงบศึกกับฝ่ายทหารที่เคยฝากรอยเท้าเอาไว้เต็มๆบนใบหน้าของทักษิณ นั้น..
อย่างไหนจะให้คุณให้โทษมากกว่ากัน ??..
อย่างไหน ?..มันง่ายกว่ากันในทางปฏิบัติ ???..
ดัง นั้น ในระหว่างนี้ทักษิณ จึงให้น้องสาวคนดีของตนนั้น ทำหน้าเนียนๆ ยิ้มหวานๆ แล้วก็ออกไปปฏิบัติการ..ทำหน้าใสไร้เดียงสา ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่เข้าใจ และ ยังไม่มีคำตอบใดๆให้กับใครทั้งนั้นไปพลางๆก่อน ..
ใน ขณะที่พี่แม้วแดงนั้นก็ใช้ความกะล่อนสุดแรงถีบเพื่อที่จะนำเอาสิทธิทาง การทูตรระหว่างประเทศอื่นๆของตนกลับคืนมา โดยมีประเทศที่เป็นเสมือนกลุ่มผลประโยชน์เดียวกัน คอยสร้างภาพแหกตาช่วยเหลือ ด้วยการยอมรับนักโทษหลบหนีคดีอาญาของไทยเข้าประเทศ !!..
เพื่อเดินหมากเกมโลกล้อมประเทศอีกครั้งในอนาคต !!..
การ ที่ ทักษิณ ชินวัตร เลือกใช้งาน สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล มาเดินเรื่องเดียวกันกับสิ่งที่ นพดล ปัทมะ เคยทำมานั้น มันจึงไม่ใช่เรื่องธรรมดาๆ ..
แต่มันเป็นเพราะว่างานสานฝันของนายใหญ่ หน้าเหลี่ยมนั้น นอกจากว่ามันจะต้องใช้ คนที่กล้าบ้าบิ่นพอแล้ว คนๆนั้นก็ต้องเป็นคนที่หน้าทนทานต่อเสียงคัดค้าน ต่อแรงต่อต้าน และ คำด่าประจานในเรื่องของการขายชาติบ้านเมืองได้ด้วย..
รมว.กระทรวงการ ต่างประเทศ คือ ตำแหน่งสำคัญที่สุดในงานสานฝันของทักษิณในหนนี้ ดังนั้นคนที่จะมาทำงานนี้ ไม่จำเป็นต้องเก่งภาษา ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์งานการต่างประเทศ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนประเภทไอคิวเยี่ยมสมองดีไหวพริบดีมากมายขอแค่เป็นคนที่ นายใหญ่เชื่อใจได้ว่า มันคนนั้นรักนายใหญ่จริง พร้อมจะเข้าปิ้งเข้าซังเตแทนนายใหญ่ได้ นายใหญ่ก็จะจัดเก้าอี้ที่สุดแสนจะมากมายข้อครหาแต่มั่งมีรายได้นี้ให้ใน ทันที ..
หัวล้านได้หวีของเราคนนี้ก็เฉกเช่นกัน ..ประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการต่างประเทศนั้นไม่มี ดีแต่อวยกันมาว่าเก่งเศรษฐกิจ แต่ก็ไม่เคยจะได้เห็นผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หนักไปทางป่วนสภาไปวันๆในช่วงที่เป็นฝ่ายค้าน ..
ดังนั้น การงานการต่างประเทศในยุคสมัยของ หัวล้านได้หวี จึงประเดิมด้วยเรื่องราวข่าวคราวเฮงซวยวุ่นๆ เกี่ยวกับรัฐมนตรีตัวดีเอาอำนาจหน้าที่การงานของฝ่ายรัฐบาลที่ตนนั้นได้รับ มอบหมาย ..
ไปทำเรื่องขายขี้หน้าเหลือหลายกับทางการญี่ปุ่นด้วยการขอในสิ่งที่ เอื้อเฟื้อต่อผลประโยชน์ของทักษิณชัดเจน เพื่อแลกกับผลประโยชน์ต่างตอบแทน..
อย่างตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม !!!..
................................................
สุดท้าย..
รัฐบาลปูแดงจะสานฝัน..
ให้พี่แม้วแดงของน้องปูแดงได้หรือไม่ได้นั้นมันเป็นเรื่องของอนาคต ??..
มันไม่มีอะไรที่จะได้ไปง่ายๆ และ มันไม่มีอะไรที่จะได้ไปฟรีๆโดยไม่ออกเรี่ยวแรง..
ดัง นั้น ยังไงๆมันยังมีเรื่องให้คนไทยต้องต่อสู้ขัดแย้งกันไปมาอย่างรุนแรงอีกหลายยก และ ระยะของการฟักตัวความรุนแรงในรอบใหม่นั้น ตอนนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้นมาแล้ว ..
ผ่านการออกมาทำในสิ่งที่ไม่ควรทำของคนในรัฐบาลปูแดง..
เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์และคดีความของทักษิณ !!..
การ ป่วนเมืองกดดันกันเองของพวกแกนนำไพร่แดงที่ไม่ได้ลาภยศถาตำแหน่งอำนาจ อำมาตย์ตามคาดหวังนั้น ก็เป็นอีกระเบิดเวลาหนึ่งที่จะทำให้คนไทยในแต่ละข้างฝ่ายขับเคลื่อนมวลชนออก ไปชนกันกลางถนน ในประเด็นข้อขัดแย้งเรื่องของออกกฎหมายนิรโทษกรรม และ การคืนทรัพย์ทักษิณ ในอนาคต!!! ..
การเสี่ยงตายเพื่อช่วยเหลืองานนาย ใหญ่แบบดิ่งพสุธาของบ่าวรับใช้เบอร์ ๑ คนใหม่ในหนนี้นั้น มันทำเอา สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ออกอาการขนหัวลุกอยู่พอสมควรเหมือนกัน เหตุเพราะว่าโดยปกตินั้น สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ดีแต่ชอบเที่ยวเอาปากระรานหาเรื่องใส่ร้ายป้ายสีชาวบ้านเขา ..
พอตัวเองโดนชาวบ้านเขาประจานประณามสาปแช่งด่าหนักเข้าๆ ..
ก็ส่อท่าว่าผมจะร่วง..หมดหัวกบาล..ในงานนี้เหมือนกัน !!!..
ยัง ไม่ทันได้เริ่มงานการอันใดให้เป็นที่ประจักษ์ในฝีมือ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ก็กลายเป็นรัฐมนตรีที่ประชาชนรู้สึกผิดหวัง และ ไม่เชื่อน้ำยามากที่สุด ..
พูดง่ายๆก็คือ เป็นรัฐมนตรีที่ประชาชน ยี้และแหยงมากที่สุดจากรัฐมนตรีทั้งหมด !!! ..
เล่นเอาหมดสภาพ หมดราคา ตั้งแต่ยังไม่ทันได้ห่า เอ๊ย ได้หางานอะไรทำเป็นชิ้นเป็นอัน !!..
แรง ยี้มากมายขนาดนี้นั้น ยังไงๆซะ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ก็คงจะดันทุรังต่อไปไม่รอดแน่ๆ และ หากจะพยายามหมกเม็ดเพื่อเล็ดลอดออกไปทำอะไรที่มันผิดต่อผลประโยชน์ของประเทศ ชาติ ชะตาชีวิตบนเก้าอี้ รมว.กระทรวงการต่างประเทศของ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ก็อาจจะขาดง่ายๆได้ทุกเมื่อ ชนิดวันต่อวัน ช็อตต่อช็อต !!!..
การที่ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ไปเดินเรื่องขอให้ทางการญี่ปุ่นช่วยเปิดทางให้ทักษิณเข้าประเทศได้เนี่ย มันชัดเจนว่าเป็นการเอาผลประโยชน์ต่างตอบแทนไปแลกกันมา ..
มันไม่ใช่ เรื่องของการที่ทางการญี่ปุ่น หรือ รัฐบาลญี่ปุ่นเห็นความรู้ความสามารถของทักษิณแล้วก็อยากจะให้ทักษิณไปแสดง ปาฐกโชว์วิสัยเหลี่ยมๆอะไรตามที่แอบอ้างกันมาหรอก..
มุกปาฐก มุกทูตการค้า มุกหาเงินล้านล้านบาทเข้าประเทศเนี่ย ..
เก็บไว้หลอกไพร่แดงบ้าพลังจิตตกเถอะ !!!..
คนไทยสติดีๆเขาไม่เชื่อกันหรอก !!!..

อย่าลืมว่า ..รัฐบาลเผาไทยนั้น มีสายสัมพันธ์อันดีกับรัฐบาลญี่ปุ่นอยู่ ๒ เรื่อง นั่นก็คือ ..
เรื่อง ของนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตระหว่างการชุมนุมของพวกเสื้อแดง ที่พวกเสื้อแดงโยนบาปว่าเป็นความผิดพลาดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้า ท่ี่ทหาร และ อีกเรื่องก็คือ ..เรื่องผลประโยชน์เกี่ยวกับสัมปทานแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยตรง พื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-เขมร !!!..
ที่ญี่ปุ่นเองก็มีหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง..มิตซุย ออยล์..
เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทยเขมรเหมือนกัน !!!..
ดัง นั้น การที่รัฐบาลปูแดงมีอำนาจในวันนี้ และ ทางการญี่ปุ่นก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังฝ่าเท้าในบัดดล สร้างความขัดแย้งความสับสนให้กับคนในสังคมไทย โดยการไปเปิดบ้านต้อนรับนักโทษชายหลบหนีคดีอาญาของประเทศไทยนั้น มันก็เท่ากับว่า..ญี่ปุ่นให้ท้ายและสนับสนุนทักษิณทางอ้อม..
ใน เชิงสัญลักษณ์มันเป็นการร่วมมือกับทักษิณ ในการใช้แผนโลกล้อมประเทศกดดันกระบวนการยุติธรรมของไทย เป็นการไม่ให้ราคาความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรมของไทย ..
เป็นการแทรกแซงการเมืองภายในประเทศของไทยอย่างชัดเจน !!!..
บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติต่างๆที่เราควรจะจำให้แม่นๆอย่าง เชฟรอน ของ อเมริกา  โททัล  ของ  ฝรั่งเศส (ลูกครึ่งมะกัน)  และ มิตซุย ออยล์ ของ ญี่ปุ่น หุ้นส่วน เชฟรอน !!!..
จาก นี้ต่อไปพวกประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลก และ พวกบริษัทน้ำมันสัญชาติต่างๆเหล่านี้นี่แหละ ที่จะเข้ามาพัวพันและแทรกแซงในเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศไทย ของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้นในทุกๆเรื่อง และ จะเข้าไปแทรกแซงในเกมการเมืองระหว่างประเทศในข้อพิพาทเขตแดนไทยเขมรด้วย..
บ่อ น้ำมันในอ่าวไทยตรงพื้นที่ข้อพิพาทนี้เป็นบ่อน้ำมันที่มีจำนวนมหาศาลแห่ง ใหม่ของโลก เคยมีการคาดการณ์เอาไว้ว่าน่าจะมี น้ำมันสำรองถึง ๒๐๐๐ ล้านบาร์เรล และ มีก๊าซธรรมชาติมากถึง ๑๐ ล้านล้านลูกบาศก์ฟุต ..ผลประโยชน์มากมายมหาศาลขนาดนี้ ..
เอาช้าง ม้า วัว ควาย มาหยุด ไอ้แม้ว ..ไอ้แม้วมันก็ไม่มีทางหยุด เอาสงครามกลางเมือง สงครามไทยเขมร ..มาหยุดพวกบริษัทน้ำมันข้ามชาติ..พวกมันก็ไม่มีทาง..หยุด !!!..
มหา กาพย์งาบน้ำมัน ..มันจึงมีเรื่องพิสดารอยู่ที่ว่ามันมาเริ่มจากเขมรฮุนเซนโดยการสนับสนุนของ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และ อเมริกา ผลักดันให้เกิดข้อพิพาทไทยเขมรขึ้นที่เขาพระวิหาร อย่างมีเลศนัยแอบแฝงมากมายถึงขั้นหาเรื่องให้เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงขึ้น มาได้ ..
เพื่อเรียกหาโต๊ะเจรจาในระดับพหุภาคี คือ มีมือที่สาม และ มือที่สี่มาสอดแทรก ..
แทนที่จะเป็นการเจรจากันสอง่ต่อสองระหว่างเขมรและไทย !!..
ทั้งๆ ที่เขาพระวิหารนั้น มันร้างและก็พรุนไปด้วยรูกระสุนหากำไรจากการท่องเที่ยวต่อปีก็ได้ไม่กี่ ตังค์หรอก แต่ดันกลายเป็นที่พิศวาสของฮุนเซนนักเก็งกำไรสมองใส (ทั้งๆที่มันปัญญาอ่อนจะตาย) ขึ้นมาทันทีทันใด..ภายใต้การสนับสนุนอย่างสุดตัวของพวกมหาอำนาจบ้าน้ำมัน อย่างลับๆ  ..
โดยมีหัวใจสำคัญหลักๆของปัญหาข้อพิพาทเขาพระ วิหารนั้น อยู่ที่มหาอำนาจบ้าน้ำมันพวกนี้นั้น ต้องการจะให้เขมรได้เขาพระวิหารไปตามคำสั่งศาลโลก โดยอ้างอิงตามแผนที่ ๑ : ๒๐๐,๐๐๐ อย่างเดียวเท่านั้น..
ซึ่งรัฐบาลปูแดงนั้นได้รับมอบหมายงานสำคัญชิ้นนี้มาจากทักษิณ..
ให้เตรียมตัวไปประเคนเขาพระวิหารทั้งลูกให้กับฮุนเซน..
ภายในอนาคตอันใกล้นี้ !!!..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง