บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คลิปรายการ"เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก"ชื่อตอนว่า"แก้ไข ไม่แก้แค้น"ทำได้จริงหรือลวงหลอก

by ทนายเบิ้ม



เพ้อเจ้อปรองดอง!!เหตุทักษิณยังคลุมเครือเรื่องควมภักดี

      แม้จะประกาศย้ำแล้วย้ำอีกว่าแก้ไขไม่แก้แค้น  เพื่อความปรองดองแต่ดูเหมือนว่าแค่ความคิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร   นายกรัฐมนตรี  ก็คงเป็นได้แค่ความคิดจริง ๆ    เพราะถึงเวลาจะปฏิบัติจริงคงทำไม่ได้อย่างที่คิด  ...
      เหตุผลรองรับของความจริงว่าแนวทางปรองดองไม่มีทางจะเกิดขึ้นได้   เพราะต้องยอมรับว่า   ทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ และ  น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  ไม่อาจทำให้คนเสื้อแดงคิดเหมือนกันทั้งหมด  ซึ่งก็ปรากฏแล้วว่าพฤติกรรมของคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง มีลักษณะก้าวร้าวต่อฝ่ายตรงข้ามในระดับใด
      อีกทั้งภายหลังจากที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์  ปฏิเสธให้แกนนำแดงเข้ามาทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งในคณะรัฐมนตรี ก็ปรากฏว่า   มีการแต่งตั้งเครือข่ายแดงพาเหรดเข้าไปทำงานการเมืองกันอย่างเอิกเกริก
      โดยเฉพาะอย่างน้อยก็  2-3 คน  ที่ทำงานใกล้ชิดกับ นางธิดา  ถาวรเศรษฐ์   อย่าง  นายวรวุฒิ  วิชัยดิษฐ์ , นางสาวไพจิตร  อักษรณรงค์ ไม่นับรวมแนวร่วมแดงอีกอย่างน้อย  4-5 คน  ซึ่งมีบทบาทเคลื่อนไหวอย่างเป็นที่ประจักษ์ ในการชุมนุมคนเสื้อแดงเดือนเมษายน 52 และ เมษายน-พฤษภาคม 53
     ส่วนงานการเมืองที่ได้รับมอบหมายเป็นการเปิดเผย ก็คือ ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีเงินเดือนประจำตำแหน่งคนละ 24,200 บาท ( 24,200 x 13 คน = 314,600 บาท /เดือน) แต่ภารกิจจริง ๆ  ของแต่ละคนคืออะไร   อีกไม่นานก็คงได้รู้ได้เห็น    เพราะนางธิดาเคยวางเป้าหมายไว้แล้วว่า  ภารกิจของนปช.ต้องทำทุกอย่างเพื่อเปลี่ยนเหลืองเป็นแดงให้ได้ ??? 
     เหตุผลอีกประการหนึ่งก็มาจาก  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ในฐานะประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีตัวจริง   ซึ่งให้สัมภาษณ์สื่อไทมส์ ลอนดอน   ระบุชัดเจนว่าพร้อมจะกลับมานายกรัฐมนตรีอีกครั้ง  ภายใต้ข้อแม้ว่าเมื่อประชาชนเรียกร้อง …
     “ผมเป็นหนี้พวกเขา เป็นหนี้จำนวนมาก เพราะว่าเขาไม่เคยลืมผม และยังลงคะแนนให้ผม  ..ถ้ามันเป็นคำร้องขอจากประชาชน ผมต้องแสดงออกมาซึ่งความกตัญญูด้วยการรับมันไว้”
     พ.ต.ท.ทักษิณตอบคำถามผู้สื่อข่าว อย่างนายริชาร์ด ลอยด์ แพรี่  อย่างมีความสุขเมื่อถูกซักย้ำ ๆ ว่า  ถ้าประชาชนขอร้องให้กลับเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง
    ขณะที่ประเด็นร้อนซึ่งประเมินได้ว่าน่าจะมีผลเกี่ยวเนื่องกับความปรองดอง ว่าไม่มีทางจะเกิดขึ้นได้จริง ก็คือ  สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ  พูดถึง รัฐบาล  นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ    และ  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  ผู้บัญชาการทหารบก
     โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์  ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ   กล่าวหาว่า  ถูกเสี้ยมสอนให้ใช้อาวุธปราบปรามประชาชน ในเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 53   และต้องรับผิดชอบต่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว   ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ  ใช้คำพูดว่า  “ ไม่ใช่แค่พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น  บรรพบุรุษของท่านด้วย”
    และเหตุผลสุดท้ายที่เชื่อว่าความปรองดองจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้   (จริง ๆ ) ก็มาจากมุมคิดของพ.ต.ท.ทักษิณ  ในช่วงท้าย ๆ การสัมภาษณ์  เมื่อ นายริชาร์ด ลอยด์ แพรี่   โยงประเด็นความวุ่นวายทางการเมือง  ไปผูกกับข้อคำถามอันเกี่ยวเนื่อง กับการดำรงสถานะของสถาบันพระมหากษัตริย์
     โดยเมื่อนายริชาร์ด ถามว่า  สถานการณ์ความวุ่นวายของประเทศ  พระเจ้าอยู่หัวจะทรงลงมาคลี่คลายสถานการณ์ได้หรือไม่   และ พ.ต.ท.ทักษิณ  ตอบว่า  อยู่ที่การตัดสินพระทัยของพระองค์ท่าน  เพราะพระองค์ทรงผ่านเรื่องยาก ๆ และปัญหาทางการเมืองมามากมาย  ... ดังนั้นพระองค์ทรงเข้าใจว่าจะใช้พระบารมีอย่างไร
 ประเด็นน่าฉุกคิดก็คือ  เกือบ 5 ปีแล้ว   ทำไม พ.ต.ท.ทักษิณ   จึงยังทำให้ผู้คนไขว้เขวในพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์  และ   ไม่เคลียร์คัทในประเด็นว่าสถาบันเบื้องสูง  ทรงดำรงสถานะอยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง (ไม่ยุ่งเกี่ยวความข้ดแย้งการเมือง)
    แต่ในมุมตรงข้ามเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ  และเครือข่ายแดง  ซึ่งประกาศตัวว่าเป็นผู้จงรักภักดีต่างหากที่แสดงเจตนาบีบคั้นให้พระองค์ท่าน    ต้องทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยในหลายเรื่อง   อันเป็นประเด็นต่อเนื่องจากเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง  โดยเฉพาะการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ
    หรือ  แปลเพื่อความเข้าใจโดยทั่วไปก็คือ   มีความพยายามดึงสถาบันให้ลงมายุ่งเกี่ยวกับปัญหาทางการเมืองมาโดยตลอด  นับเนื่องจากเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549      ซึ่ง  ณ   ปัจจุบันการกระทำในลักษณะดังกล่าว  ได้ทำให้พระมหากษัตริย์  ตกอยู่ในภาวะของความสุ่มเสี่ยงของการถูกคุกคามอย่างไม่จบไม่สิ้น
    เช่นเมื่อไม่กี่วันนี้เวปไซด์แดง  ก็เผยแพร่กิจกรรมของ ” สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ของกลุ่มคนไทยในยุโรป 6 + 3 ประเทศ”   หรือ  Union for people  Democracy ซึ่งออกแถลงการณ์   คำประกาศก่อตั้ง สหภาพเพื่อประชาธิปไตยประชาชน 2011  โดยมีใจความหลายบทหลายตอน มีลักษณะเข้าข่ายดูหมิ่นพระมหากษัตริย์   ให้เกิดความรู้สึกเกลียดชัง 
    ไม่เท่านั้นกลุ่มมวลชนดังกล่าวยังประกาศเป้าหมายสหภาพฯ  ใน 7 ข้อสำคัญ ซึ่งรวมถึง การเรียกร้องให้มีการยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 และการปลดล็อคกฎหมายปิดกั้นเสรีภาพการแสดงความเห็นทั้งหลาย 
   รวมถึงให้มีการปล่อยตัวนักโทษคดีหมิ่นฯและนักโทษการเมืองทุกคน และยังประกาศรณรงค์ให้เกิดการตื่นรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสถาบันทหารและสถาบันพระมหากษัตริย์  (  อ้างว่าเข้าไปแทรกแซงกระบวนการบริหารจัดการบ้านเมือง และขบวนการภาคประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประชาชน)
   ถึงตรงนี้ก็น่าพิจารณาว่าใช่หรือไม่ ว่า การที่สถาบันเบื้องสูงถูกมองว่าลงยุ่งเกี่ยวการเมือง เพราะใคร ???และใครที่ทำให้สถาบันเบื้องสูง กลายเป็นเป้าหมายในการคุกคาม ล่วงละเมิดอย่างไม่จบไม่สิ้น
   ในขณะมีอีก 3 คำถาม  3 คำตอบระหว่าง  นายริชาร์ด ลอยด์ แพรี่  กับ พ.ต.ท.ทักษิณ  ที่เกี่ยวโยงกับองค์รัชทายาท  และ  1 ใน 3  คำถามและคำตอบ  พ.ต.ท.ทักษิณ   ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลง ???  ที่สำนักข่าวทีนิวส์ไม่อาจนำเสนอข้อความ และขออนุญาตไม่ตีความในคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อความจงรักภักดีอย่างแท้จริงกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
   แต่ เชื่อโดยสุจริตใจว่า พสกนิกรทั่วหล้าคงไม่สบายใจกับความคิดอ่านของพ.ต.ท.ทักษิณอย่างแน่นอน  ถ้ามีโอกาสได้อ่านบทสัมภาษณ์ดังกล่าว และเชื่อว่าถ้าแนวทางปฏิบัติของรัฐบาลเพื่อไทย ผ่านคนเสื้อแดงนปช.  และ ความคิดแค้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ     ยังคงเป็นเช่นนี้ ความปรองดองในความตั้งใจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี   ไม่มีทางเกิดขึ้นจริงแน่ ๆ ...  


ทีนิวส์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง