บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เจ๊เพ็ญลำเลิกบุญคุณรัฐบาล เจ๊ปูต้องกล้าประกาศ ว่าจะไม่แก้ ป.อาญา 112


Posted by ทนายเบิ้ม
"จักรภพ"พล่านไล่บี้เพื่อไทยหยุดเกียะเซี๊ยะอำมาตย์
ถือเป็นสีสันทางการเมืองที่พอจะจับสัญญาณทางการเมืองในอนาคตได้ไม่มากก็น้อย  ว่า  การทำงานทางการเมืองในระบอบรัฐสภา    น่าจะมีความดุเดือดเผ็ดมันส์ในระดับไม่มีใครยอมใคร    เมื่อพิจารณารายละเอียดจากการประชุมแถลงนโยบายของรัฐบาล  ตลอดต่อเนื่องทั้ง 2 วันครึ่งที่ผ่านไป
กรณีสำคัญหนึ่งมาจากตัวประธานสภาผู้แทนราษฎร   อย่าง  นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์  ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีลักษณะโน้มเอียงในการควบคุมการอภิปรายในสภาฯ   และ  อีกประการมาจากความขุ่นเคืองที่มีอยู่แต่เดิม  ระหว่าง  พรรคประชาธิปัตย์ และ  ส.ส. เพื่อไทยที่มาจากแกนหลักนปช.  ซึ่งหลายตอนของการอภิปรายก็ทำให้เห็นแล้วว่า ทั้ง  2  ฝ่ายพร้อมจะกระทบกระทั่งกันตลอดเวลา
แต่กระนั้นโดยข้อเท็จจริงไม่ว่ารัฐบาล+ฝ่ายค้าน จะห้ำหั่น ชิงเหลี่ยมกันถึงขนาดไหน   ทุกเรื่องของข้อขัดแย้งก็น่าจะจบลงได้ด้วยดี  ในบรรยากาศของระบอบประชาธิปไตย    ซึ่งยึดถือเอาสภาผู้แทนราษฎร   เป็นศูนย์กลางในการร่วมกันแก้ปัญหาของชาติ  ที่มีความต่างจากการชุมนุมทางการเมืองบนท้องถนน  และมุ่งเอาชนะคะคานกัน โดยใช้ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสิ่งต่อรอง


ขณะ เดียวกันก็สมควรที่   น.ส.ยิ่งลักษณ์   ในฐานะนายกรัฐมนตรี    จะต้องดำเนินการเรียนรู้ปัจจัย    อันเกี่ยวเนื่องกับสภาวะทางการเมืองอย่างรอบด้านไปพร้อม ๆ  กัน ว่า แม้จะพยายามรักษาสภาวะของการประคับประคอง บรรยากาศการเมืองในสภาฯให้นิ่งมากเท่าไร แต่ก็อย่าไว้ใจการเมืองนอกสภาฯ  เพราะคนเสื้อแดงไม่ได้คิดเหมือนกันทั้งหมด และ  อาจทำให้ความตั้งใจในการคืนความปรองดองให้กับประเทศล้มเหลวได้

ตัวอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้น  และ  “สำนักข่าวทีนิวส์”  เกาะติดมาโดยตลอด   ก็คือ   การขยับเขยื้อนของขบวนการล้มเจ้า    และแนวร่วมแดงที่ไม่ได้คาดหวังความปรองดอง    เพื่อทำให้ชาติสงบสุข  เพราะเป้าหมายใหญ่  คือ การปฏิวัติประชาธิปไตย  เพื่อความเท่าเทียมในวิถีชนชั้น 
 
“ เมื่อการเมืองไทยยังไม่ปกติ    เราก็ต้องจับตาทุกขั้นตอน  จับตาทั้งฝ่ายเขาและฝ่ายเรา  .... อยากเตือนเพื่อนฝูงพี่น้องด้วยความรักใคร่ชอบพอกันว่า อย่าลืมว่าที่ได้มานั่งและยืนแถลงนโยบายในวันนี้ได้นั้น   มันมาจากความช่วยเหลือของใคร? 
ท่าทีของนายจักรภพ  เพ็ญแข   แกนนำแดงสยาม   ตอกย้ำให้เห็นอีกครั้งว่า  ไม่ได้ยินเท่าไรกับภาพอะลุ้มอล่วยที่เกิดขึ้น   ในทางตรงข้ามนายจักรภพ   เรียกร้องให้รัฐบาลเพื่อไทยทำตามเสียงร้องของประชาชนส่วนใหญ่   เพื่อแสดงว่าประชาชนเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในรัฐ   และไม่ลืมว่าได้รับอำนาจอันชอบธรรมมาบริหารประเทศโดยตรง 
แปลความกันตรงไปตรงมา   นายจักรภพตีปลาหน้าไซรัฐบาลเพื่อไทย  ไม่ให้ทำตัววิตกจริตกับเสียงคัดค้าน   การเดินหน้านโยบายหรือกระทำ  ในสิ่งที่เป็นความต้องการของประชาชนเสียงส่วนใหญ่  ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย    

และแม้นายจักรภพจะไม่สื่อความตรง ๆ ว่าอะไรบ้างที่เป็นความต้องการของประชาชน   และเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าดำเนินการ     แต่ถ้อยประโยคต่อมาก็น่าจะพออนุมานได้ว่า   นายจักรภพ   ยังคงคาดหวังกับยุยงให้พรรคเพื่อไทย    ลุกขึ้นฟาดฟันขั้วอำนาจเก่าให้สูญสิ้น  
“ขอฝากไปถึงรัฐมนตรีบางกระทรวงที่เริ่มประสานเสียงกับอำนาจเก่า  ให้ยุติท่าทีเช่นนั้นเสีย ท่านอาจอยู่ได้นานขึ้นสักสามเดือน  จากการทิ่มแทงประชาชนเพื่อเอาใจผู้มีอำนาจ โดยหวังว่าเขาจะชื่นชมพอใจ  และเห็นเป็นพวก 

สุดท้ายเขาจะ ฆ่า ท่านตามคนอื่นไปในไม่ช้า    เขาแบ่งฝ่ายกับท่านมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วแต่ท่านไม่รู้   ...นึกว่าการสอพลอตื้นๆ จะตบตาได้ ...
สิ่งที่ต้องพิจารณาต่อไปก็คือ  ถ้า  น.ส.ยิ่งลักษณ์   ปรารถนาที่จะเดินหน้าคืนความปรองดองให้กับประเทศ ด้วยวิธีการต่างๆ  ซึ่งอาจหมายรวมถึงการสร้างปฏิสัมพันธ์กับกองทัพ  กับ  อำมาตย์     จะมีคำตอบให้แดงอย่าง  นายจักรภพ  อย่างไร    และ   น่าสนใจว่ามวลชนแดง (ส่วนใหญ่) จะยอมรับได้หรือไม่ เพื่อทำให้ขา  2 ข้างทางการเมือง (พรรคเพื่อไทย+มวลชนแดง)  ยังเดินคู่กันไปได้โดยไม่ขัดกันเอง  ...  

สำนักข่าวทีนิวส์
---------------------------
ถ้า ถามชื่อชั้นของจักรภพ หรือเจ๊เพ็ญ ณ เวลานี้ ว่าระดับไหนแล้ว คงต้องตอบว่าชื่อนี้ได้ถูกวางไว้ในระนาบระดับเดียวกันกับ นายใจ อึ้งภากรณ์ และ นายชูพงษ์ ถี่ถ้วน ซึ่งบุคคลทั้งสาม รวมทั้งบุคคลอื่นที่มีแนวคิดแบบเดียวกัน  ซึ่งขณะนี้บางคนก็ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรื่อนจำ นับว่าคนพวกนี้เป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข
ไม่ควรคบหา และ ไม่ควรนำพาด้วย
กับ ภาพเก่ามาเล่าใหม่ ทักษิณนั่งกลาง ขนาบซ้ายด้วยยงยุทธ ขวาคือจักรภพ ไม่ทราบว่าทักษิณจะรู้ไหมกับพฤติกรรมของนายจักรภพ และพฤติกรรมที่ไม่บังควรของขบวนการล้มเจ้า เชื่อว่าเขารู้ แต่เขาก็ไม่เคยห้าม ทักษิณมักจะเฉไฉไปอย่างอื่น อาทิเช่น ไม่สามารถห้ามได้อะไรประมาณนี้ ส่วนตัวเขาก็มักจะอ้างว่าตนได้ถูกอบรมบ่มนิสัยจาก ร.ร.นายร้อย ให้รักสถาบัน ฉะนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่จงรักภักดี
แต่ วันนี้ น้องสาวเขาคือนายกรัฐมนตรีแล้ว ถ้าทักษิณคิดจะปรองดองจากใจจริง ก็ต้องกล้าแตกหักกับนายจักรภพ นายใจ นายชูพงษ์ ซึ่งถือว่าเป็นหัวแถวของขบวนการ คือทักษิณต้องแยกตัวตนออกมาจากพวกล้มเจ้าเสีย
อยาก รู้เหมือนกันว่า เมื่อบอกเลิกศาลาไม่คบหาสมาคมกันแล้ว กลุ่มคนพวกนี้จะปลุกมวลชนขึ้นมาได้หรือไม่ ถ้าทักษิณรักน้องสาว ห่วงพรรคเพื่อไทย ทักษิณต้องทำ
หาก คำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงที่บอกไว้ในการอภิปรายตอบคำถามแทนนายกยิ่งลักษณ์ ในวันแถลงนโยบายเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2554 ว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดแก้กฎหมายอาญามาตรา 112 เรื่องการหมิ่นสถาบัน เพราะเป็นเครื่องมือในการปกป้องสถาบัน โดยยืนยันจะไม่เข้าไปแตะต้องเด็ดขาด
คำพูดนี้ถือว่าเป็นสัจจวาจาของรัฐบาลที่ประกาศต่อสาธารณชนใช่ไหม หรือ เป็นเพียงคำพูดของรองนายกเฉลิมในฐานะส่วนตัว
เพื่อ ให้ชาวประชาที่มีความรักชาติ รักสถาบัน ได้สบายใจว่ารัฐบาลนี้ จะไม่มีการเห็นด้วย หรือ ปล่อยปละละเลย เพิกเฉย ต่อขบวนการล้มเจ้า นายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องกล้าประกาศซ้ำอีกทีอย่้างเป็นทางการว่า รัฐบาลนี้ จะไม่แก้ป.อาญา มาตรา 112
การประกาศแบบนี้ ย่อมถือว่าเป็นการแตกหัก กับ กลุ่มคนที่มีความคิด ที่สังคมไทยรับไม่ได้


ถ้า ไม่กล้าประกาศออกมา แสดงว่ารัฐบาลนี้ไม่มีน้ำอิ๊วกับเรื่องสำคัญเช่นนี้  หรือว่าเจ๊ปู ไม่กล้าหือกับขบวนการล้ม ที่เรารู้ เราเห็นอยู่ การนิ่งเฉยไม่ทำอะไร จะเป็นการฉุดให้ภาพของรัฐบาลตกต่ำ เพราะไม่ทำตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ว่าจะปกป้องและเทิดทูนสถาบัน

วันนี้ ถึงเวลาแล้ว ที่จะพิสูจน์ธาตุแท้รัฐบาลของนายกยิ่งลัก
ษณ์ ด้วยการกระทำ ว่าจงรักภักดีจากใจ ไม่ใช่แค่ลมปาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง