บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ม.เปิดผนึกถึง 22แกนนำ นปช. และ มวลชนคนเสื้อแดง


บทความที่ควรอ่านก่อน
“แถลงการณ์ ปรองดองสร้างประชาธิปไตยให้เต็มใบด้วย SMShttp://tortitan.blogspot.com/2011/08/sms.html
จม.เปิดผนึกถึง 22แกนนำ นปช. และ มวลชนคนเสื้อแดง
            สวัสดีฮ้าบบบ... สหาย 22 แกนนำ นปช. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สหายเข้ม” นพ. เหวง โตจิราการ พักผ่อน หายเหนื่อยกันหรือยังฮับ???  เห็น พวกท่านต้องออกมา “นอนกลางดิน กินกลางถนน” มาตั้งแต่ ช่วงเรียกร้อง การ”ยุบสภา” แล้ว กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ คงลำบากและเหนื่อยยากกันน่าดู แต่ประเทศชาติยังต้องก้าวไปข้างหน้า เมื่อพวกท่านได้เข้าสภา กันได้แล้ว พักนานเกินไป คงไม่ดีเป็นแน่แท้  ถ้าหายเหนื่อยกันแล้ว ก็ขอรบกวนให้ทำงาน เพื่อ “ปฏิรูป ประชาธิปไตย” กันต่อได้แล้ว
                สหาย 22 แกนนำ นปช. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สหายเข้ม” พวกท่านจงได้เร่งนำอำนาจ “อธิปไตย” อีกครึ่งหนึ่ง ที่เหลืออยู่ มาสู่ มวลมหาชนชาวสยาม ณ.บัดเดี๋ยวนี้
                สหาย 22 แกนนำ นปช. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สหายเข้ม” พวกท่านจงได้เร่งนำอำนาจ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” (ถ้าให้ดีต้องใช้อำนาจนี้ผ่านระบบ SMS ได้ด้วย สะดวกดี) มาสู่ มวลมหาชนชาวสยาม ณ.บัดเดี๋ยวนี้
                สหาย 22 แกนนำ นปช. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สหายเข้ม” พวกท่านจงได้เร่ง ปฏิรูป ปรับเปลี่ยน“ประชาธิปไตย แบบ อำมาตย์” ให้มาเป็น “ประชาธิปไตย เพื่อ มหาชน” ณ.บัดเดี๋ยวนี้
                เมื่อ ได้เป็น ส.ส. กันแล้ว ขอให้พวกท่านอย่าได้ หลงระเริง กับ ตำแหน่งนั้น จนลืมเลือน “เจตนารมณ์” ที่ออกมาปลุกระดม “มวลชน” เพื่อ เรียกร้องประชาธิปไตย  อย่าได้หลงลืม วาทกรรม “อำมาตย์” และ “ไพร่” (ใช้คำได้เบากว่าความเป็นจริงนะ เพราะความจริง สถานะของประชาชน อยู่ต่ำกว่า “ไพร่” เสียอีก เป็นเพียงแค่ “ทาส” ของนักการเมือง)
                หากท่าน หลงระเริง จนกระทั่ง ลืมเลือน “เจตนารมณ์” แล้วไซร้ ย่อมเลี่ยงไม่ได้ที่ ประวัติศาสตร์ จำต้องจารึก ชื่อของพวกท่าน ไว้ว่า “เป็นเพียงแค่...นักรับจ้าง ปลุกระดม มวลชน” มิได้เป็น “กลุ่มวีรบุรุษ ผู้ปลดโซ่ตรวน นำพา ปวงขน สู่ อิสรภาพ และ เสรีภาพ”
                พวก ท่านต้องกล้า ที่จะเผชิญหน้า กับเหล่านายทุนที่ไม่เห็นด้วย, เหล่านายทุนที่ต้องการให้ประชาชนเป็น ทาสของ กลุ่มทุนการเมือง ในพรรคเพื่อไทย, เหล่านายทุน ผู้นอน กอดเมีย(หลวง หรือ น้อย ก็มิอาจทราบเนอะ คริ คริ)อยู่ในห้องแอร์ ในขณะที่ พวกท่านต้องต่อสู้ เสี่ยงเป็น เสี่ยงตาย นอนกลางดิน กินกลางถนน (เสียวกลัวสิบล้อจะวิ่งบี้ พวกท่าน จริงๆเลยยยย....คราวหน้าส่ง SMS กันดีกว่าเนอะ....กลางถนนมันอันตราย....ชาวบ้านแถวนั้นก็ต้องเดือดร้อนด้วย) อย่ายอมให้ “เศษเงิน” ของ “กลุ่มทุนการเมือง” มาเหยียบย่ำ “อุดมการณ์” และ “เจตนารมณ์” ของพวกท่านเลย
ล้มมันลงซะ ประชาธิปไตยแบบ “อำมาตย์” นำมหาชน ให้หลุดพ้นจากความเป็น “ทาส” (ไพร่ มันเบาไป)
                สำหรับ เรื่อง “เสถียรภาพ” ของรัฐบาล พรรคเพื่อไทย นั้นคงไม่ใช่เรื่องที่ท่านต้องเป็นกังวล เนื่องจาก การใช้อำนาจ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” โดยประชาชนนั้น จะต้องเป็นไปตามหลัก ประชาธิปไตย นั้นคือ “เสียงข้างมาก” ดังนั้นไม่ว่า กลุ่มเสื้อเหลือง และ กลุ่มแม่ยก จะโหวต “ยุบสภา” กันทุกคน ก็มิอาจล้ม รัฐบาลได้ ถ้า มวลชนเสื้อแดงไม่เข้ามาช่วยโหวต .... และ สภาพเยี่ยงนี้ จะทำให้ “อำนาจ การต่อรอง” ของมวลชนเสื้อแดง สูงขึ้น ,สภาพเยี่ยงนี้ จะเป็นหลักประกัน มิให้ “ตระกูล ชินวัตร” หลงระเริง เหลิง จน ลืมเลือน มวลชนเสื้อแดง คนรากหญ้า เพราะถ้าลืมกัน ก็โดนโหวต “ไล่” นะสิ
                ถึง แม้ว่า มวลคนเสื้อแดง จะเชื่ออย่างหมดหัวใจ ว่า “ตระกูล ชินวัตร” จะไม่มีวันลืม, ไม่มีวันทรยศ ต่อพวกเขา แต่ คำพระท่านว่าไว้ “ความประมาท เป็นหนทาง สู่ความตาย” มีอยู่ในมือไว้ก่อน ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย “อำนาจ” นั้นน่ะ จะใช้หรือไม่ มันก็อีกเรื่องหนึ่ง, ที่สำคัญ ถ้ามีอำนาจที่มองไม่เห็น มาแต่งตั้ง “รัฐบาล” ที่มวลชนเสื้อแดง ไม่อาจยอมรับได้แล้ว มวลชนเสื้อแดง ก็สามารถ ใช้ “อำนาจ” นี้ โหวต “ไล่ออก” ต่อ รัฐบาล ชุดนั้นได้โดยที่ไม่ต้องออกมา “นอนกลางดิน กินกลางถนน” ให้เหน็ดเหนื่อย และ เสี่ยงกับ ความรุนแรง จากมือที่สาม จนต้องบาดเจ็บ ล้มตาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้า....... แทนที่จะเป็นอย่างนั้น แก้รัฐธรรมนูญ ครานี้ ต้องระบุให้ชัด
นายกรัฐมนตรีไม่มีอำนาจ “ยุบสภา” และ “ลาออก”
อำนาจ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” เป็นของประชาชน
รัฐต้องอำนวยความสะดวกให้ ประชาชนใช้ อำนาจนี้ผ่านระบบ SMS ได้อย่างเป็นประชาธิปไตย
                แล้ว ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะได้ “นอนกอดเมีย กินหอยยยยย...ทอด อยู่กะบ้าน แล้ว ส่ง SMS มาไล่รัฐบาล” แทน “นอนกลางดิน กินกลางถนน ยึดตรงนั้น เผาตรงนี้....ให้วุ่นวาย เสี่ยงตาย ชาวบ้านเดือดร้อน ประเทศชาติเสียหาย
                อีกทั้ง แนวคิดนี้ ยังจะทำให้ก่อเกิดความ ปรองดองในสังคม ได้โดยง่ายอีกด้วย เพราะ กลุ่มเสื้อเหลือง และ กลุ่มแม่ยก จะได้สามารถ แสดงออกอย่างสงบ ด้วยการ โหวตSMS “ไล่ออก” .... เสื้อแดง ก็ไม่คัดค้าน “โหวตSMSกัน เถอะจ๊ะ....เสื้อเหลืองจ๋า....แม่ยกจ๋า.....เป็นสิทธิตาม ระบอบ “ประชาธิปไตย เพื่อ มหาชน” นะจ๊ะ....” (รัฐบาลจะได้ ไม่กล้า เบี้ยว ไม่กล้า ลืมฉัน อิอิ ลืมกันเมื่อไหร่ ก็ล่มเมื่อนั้นล่ะ รัฐบาลเอ๋ย)
                สหาย 22 แกนนำ นปช. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สหายเข้ม” พวกท่าน ทำงานเพื่อใคร??? เพื่อ “กลุ่มทุนการเมือง” หรือ “เพื่อมวลชนเสื้อแดง”??? หากท่านทำงานเพื่อ “มวลชนเสื้อแดง” แล้วไซร้  “อำนาจการต่อรองในพรรค” ของ กลุ่ม 22แกนนำฯ ย่อมสูงส่งล้ำค่า เพราะ พรรคการเมือง ไม่อาจดำรงอยู่ได้ หากปราศจาก การสนับสนุนของ มวลชน
                และไม่ต้องห่วงเรื่องแรงต้านทานให้มากนัก “แม่หญิงนายก ยิ่งลักษณ์” จะสนับสนุนพวกท่านแน่ เพราะ แม่หญิงนายกฯ จบรัฐศาสตร์ มานะอย่าลืม!! ประเทศไทยจะได้เป็น “ผู้นำ” ด้านประชาธิปไตย ก็คราวนี้แหละ แซงต้นตำรับ อย่าง อเมริกา กันเลยนะ เราชาวไทยจะได้ตะโกนข้ามทวีป ไปประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่อง รัฐบาล ที่เกรงใจ ประชาชน มากที่สุดในโลก
                “บร็องชู ส์ มาดมัวแซล แล เมอร์ซิเออร์ พวกท่านยังต้องออกมาเดินถนนเพื่อ เรียกร้องรัฐบาล กันอยู่อีกหรือ อันไทยแลนด์ แดนสยาม บ้านเฮา เรานอนกอดเมีย กินหอยยยยย...ทอด อยู่กะบ้าน แล้วส่ง SMS กันจ้า..ไม่ต้องลากสังขารมาเดินถนนกันหร๊อกกกกก.....นี่ยุคดิจิตอล กันแล้วนะจ๊ะ มาดมัวแซล แล เมอร์ซิเออร์ ทั้งหลาย เหอ เหอ เหอ”
                และ อีกหนึ่งเหตุผล ที่ “แม่หญิงนายก ยิ่งลักษณ์” จะสนับสนุนพวกท่าน นั้นก็เพราะ แนวคิด การมอบอำนาจ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” ให้กับประชาชนนั้น มันก็เหมือน “การรับประกันสินค้าและบริการ” นั้นแหละ “ไม่พอใจ เรายินดีคืนเงิน” “แม่หญิงนายก ยิ่งลักษณ์” และ พี่ชาย คุณภาพคับแก้ว อยู่แล้ว ทำไมจะไม่กล้ารับประกัน???  สหาย 22 แกนนำฯ ลองคิดดูเถิดว่า ถ้าสมมุติว่า แม่หญิงนายก มีแถลงการณ์ออกมาว่า “วันใด ที่พี่น้องประชาชนเห็นว่า ดิฉัน ไม่สมควรแก่ตำแหน่ง หรือ
ดิฉัน ดูแลพี่น้องได้ไม่ดี ไม่เป็นที่พอใจของพี่น้อง ส่ง SMS  มา ไล่ ดิฉัน ออกได้ทุกเมื่อเลย นะค่ะ......ดิฉัน ขอมอบ “อำนาจอธิปไตย” ที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งนี้ ให้กับ พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน นะค่ะ....” จะเกิดอะไรขึ้น??? พวกท่านคิดได้หรือป่าวเอ่ย??  “แม่หญิงนายก ยิ่งลักษณ์” ก็ขึ้นแท่นตำแหน่ง “ว่าที่ รัฐสตรี คนแรกของ ประเทศไทย” นะสิถามได้ ด้วยเหตุที่ท่านได้มอบ สิ่งที่ไม่เคยมี อดีตนายก คนใดนับตั้งแต่ พ.ศ. 2475 คนใด ยอมที่จะมอบ “อำนาจ” นี้ให้กับ ประชาชน  ด้วยเหตุที่ท่านทำการ ปฏิรูป ประชาธิปไตย จาก “ประชาธิปไตย แบบ อำมาตย์ เพื่อ นายทาส” มาสู่ “ประชาธิปไตย แบบเต็มใบ เพื่อ ไพร่ฟ้ามหาชน
                กะอีแค่ตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” น่ะยังไม่ใช่ จุดสูงสุดของ ผู้มี “วาสนาบารมี”ที่แสนสูงส่งเช่น“แม่หญิงนายกฯ” หรอก ต้อง “รัฐสตรี” สิ ถึงจะคู่ควร อัน “วาสนาบารมี” ของแม่หญิงฯ นั้น เป็นที่ประจักษ์ชัดไปทั่วโลกอยู่แล้ว ลงมือทำงานการเมือง แป๊บเดียว ก็ได้ ดำรงตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี”แล้ว   “วาสนา บารมี”ของท่านสูงส่งอย่างไม่ธรรมดา (สูงกว่าพี่ชายเธอ มากมายนัก) ฉะนั้นแล้ว “ลุยเต็มสูบ” ไปเลย สหาย 22แกนนำฯ ยื่นเสนอเรื่องนี้ให้ “สภาร่างรัฐธรรมนูญ” แล้ว รณรงค์ ให้พี่น้อง ประชาชน เห็นประโยชน์จากการมอบ “อำนาจ” นี้ให้ประชาชน นี่จะเป็นย่างก้าวสำคัญ ในประวัติศาสตร์ การเมือง การปกครอง ของประเทศไทย และ การก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง “รัฐสตรี” ของ แม่หญิงนายกฯ นั้นจะเป็นเสมือนการ ตอกเสาเอก สร้างความมั่นคงให้ พรรคเพื่อไทย พัฒนาขึ้นเป็น “สถาบันการเมือง” ที่สำคัญของประเทศไทย เช่นเดียวกับ พรรคประชาธิปัตย์ และจากนั้น พรรคเพื่อไทย จะอยู่คู่ประเทศไทยเป็นที่พึ่งของ “คนรากหญ้า” ไปอีกนานแสนนาน
                แต่การจะก้าวขึ้นสู่ ตำแหน่ง “รัฐสตรี” นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ในระหว่าง ปฏิบัติหน้าที่ “นายกฯ” ต้องสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติมากๆ และ ต้องไม่มีริ้วรอย มลทินใดๆให้ด่างพร้อย ฉะนั้นแล้ว พวกท่านทั้ง 22 จึงจำเป็นต้องสวมบท “อัศวิน” คอยพิทักษ์ “แม่หญิงนายกฯ” ด้วยการคอยดูแล ความประพฤติ ของสมาชิก พรรคเพื่อไทย ไม่ให้ทำตัวนอกรีต นอกรอย จนสร้างความเสื่อมเสีย มาถึง “แม่หญิงนายกฯ” และ พรรคเพื่อไทย ,มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ เมื่อมีการรวมตัวของคนจำนวนเยอะๆเข้าด้วยกัน มันย่อมจะมี “คนไม่ดี” ปะปนเข้ามาอยู่บ้าง และ ต้องมีหน่วยงานที่คอยดูแล และ กำจัด “คนไม่ดี” เหล่านั้น ยกตัวอย่าง ก็เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังต้องมี “จเร ตำรวจ” เลย แต่พอมาเป็นพรรคการเมือง คงต้องเรียกว่า “จเร พรรค” ซะล่ะมั๊งนี่.... แม้น รมต. คนไหนที่ประพฤติตัว หรือ ปฏิบัติงานได้ไม่ดี ไม่สมกับที่ได้รับความไว้ใจ, พวกท่านทั้ง 22 ก็ควรที่จะเคลื่อนไหวเพื่อ “เขี่ย” รมต. คนนั้นทิ้งไปซะ พรรคเพื่อไทย มีคนคุณภาพ ให้เลือกใช้ อยู่มากมายอยู่แล้ว “เขี่ย”ๆ ทิ้งไปบ้าง ก็ไม่เป็นหรอกจริงมั๊ย??? ถ้าหาคนเป็น รมต. ไม่ได้จริงๆ พวกท่านทั้ง 22 เป็นกันเองก็ได้ ไม่เกินความรู้ ความสามารถของพวกท่านหรอก...จริงมั๊ยจ๊ะ??? (เรื่องนอกพรรค ปล่อย เฮียเหลิม แกไปเถอะ กระดูกอยู่แล้วรายนั้น พวกท่านทั้ง 22 ดูแลในพรรคดีกว่า)
แล้วไม่ต้องกังวลว่า “พี่ชาย” ของ แม่หญิงนายกฯ จะไม่เห็นด้วย, จะขัดขวาง การก้าวสู่ตำแหน่ง “รัฐสตรี” ในอนาคต ของ แม่หญิงนายกฯ ดอก เพราะเค้าคนนั้นเป็น ลูกผู้ชายเต็มตัว ไม่ใช่ “กะเทย” ที่จะคอย อิจฉาริษยา น้องสาว ของตัวเอง ไม่ให้มีผลงานได้ดิบ ได้ดี เกินหน้า เกินตาของตัวเอง ถ้าไม่เชื่อลองไปถามดูก่อนก็ได้ เรื่องของ “วาสนา” มันแข่งกันไม่ได้หรอก
เรื่อง “นิรโทษกรรม” ไม่ต้องห่วง เดี๋ยว ผมร่าง จดหมายเปิดผนึก ชี้แจง คอป. ให้เอง “ผู้ผิด ที่เป็นสาเหตุ” คือ “ความล้าสมัย” ของระบบสื่อสารการเมือง เพราะฉะนั้น เราต้อง “แก้ไข ไม่แก้แค้น” เพราะไม่รู้จะแก้แค้นกะ “ความล้าสมัย” มันยังไงดี จะจับมันมาเฆี่ยน มาตี มันก็ดันไม่ชีวิตไม่มีความรู้สึก ตีไปก็เหนื่อย เสียแรงเปล่า มีแต่ต้อง แก้ไข ให้มันทันสมัยขึ้น ตอบสนองต่อ สภาวะโลกที่เปลี่ยนไปได้มากขึ้น เฮ้ออออ....ก็นะ SMS เอามาใช้โหวต “นางงาม” โหวต “เกมโชว์” กันได้ ทำไมจะเอามาโหวต “ยุบสภา”, “ไล่ออก” นายกฯ,รัฐมนตรี,รัฐบาล กันบ้างไม่ได้หรือไร ดีกว่าปล่อยให้ประชาชนต้องลำบาก ลำบน ลากสังขารออกมาประท้วงกันตามท้องถนน  ข้อ เสียของการประท้วงแบบเดิม ก็คือ ไม่สามารถระบุ จำนวนผู้สนับสนุนได้อย่างชัดเจน เลยอ้างว่า เป็น ประชาธิปไตยได้ไม่เต็มปาก แก้ไขซะให้มันดีก็สิ้นเรื่อง แต่ ต้องเว้น “ทักษิณ ชินวัตร” ไว้ก่อนนะนิรโทษกรรมน่ะ....ประเด็นอ่อนไหว....ใจเย็นๆหน่อยเถอะ....อีกอย่าง อยู่ “ดูไบ” ก็ไม่ได้ลำบาก ลำบน อะไรเลยนี่....บ้านช่อง ออกจะใหญ่โต....ช้าๆหน่อยก็ได้...ใจร้อนไปทำไม....เรามี “แม่หญิงนายก” อยู่ทั้งคน สบายอยู่แล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง