บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กกต.รับรองส.ส.358 คน แขวนยิ่งลักษณ์-นปช.-มาร์ค


ที่มา ข่าวสด



เมื่อ 12 ก.ค. รายงานข่าวใน ที่ประชุมกกต. แจ้งว่า ระหว่างการประชุมวาระการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งส.ส. โดยที่ประชุมกกต.มีมติเสียงข้างมากควรประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ในวัน ที่ 12 ก.ค.นี้ โดยยึดมาตรฐานในการยึดยอดผู้ร้องคัดค้านถึงวันที่ 11 ก.ค. ปรากฏว่าในส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อ กกต.ใช้มติเสียงข้างมากให้ประกาศในส่วนของส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ไม่มี เรื่องร้องคัดค้านไปก่อน 109 คน จากทั้งหมด 125 คน ซึ่งเสียงข้างมากให้แขวนผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 16 คน เนื่องจากมีเรื่องร้องคัดค้านอยู่

ใน 16 คนนี้ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีจำนวนมาก อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ที่เป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประมาณ 12 คน สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และนายสุรทิน พิจารณ์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคประชาธิปไตยใหม่

กกต.เสียงข้างน้อย 2 เสียง ประกอบด้วย นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ และนายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ด้านสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เห็นว่าควรประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อไปก่อนทั้งหมดและค่อย พิจารณาเรื่องร้องคัดค้านในภายหลัง ส่วนของส.ส.เขตประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้ 249 คน รวมส.ส.ทั้งสองแบบได้จำนวน 358 คนจากทั้งหมด 500 คน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า กกต.ได้พิจารณายกคำร้องในกรณีผัดหมี่ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่พิจารณาเรื่องร้องเรียนที่น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ร้องกรณีให้การเท็จในเรื่องหุ้น และนโยบายทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ส่วนนายอภิสิทธิ์ โดนเรื่องจ้างวานให้คนอื่นไปซื้อเสียง ส่วนเรื่องแคะขนมครกของนายอภิสิทธิ์ ยังไม่เข้าการพิจารณา แต่เป็นไปได้ว่าจะยกคำร้องเช่นเดียวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ นอกจากนี้ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่โดนแขวนอีก 1 คนคือ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง