บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“ชุมพล” ฉุน “อภิสิทธิ์” ระบุหากไม่โดนบังคับก็ไม่ร่วมรัฐบาล

“ชุมพล” ฉุน “อภิสิทธิ์” ระบุหากไม่โดนบังคับก็ไม่ร่วมรัฐบาล
นครปฐม 9 มิ.ย.- "ชุมพล" ฉุน "อภิสิทธิ์" ที่ระบุการดึงพรรคต่างๆ มาร่วมรัฐบาล เพราะไม่มีตัวเลือก ชี้เป็นการพูดที่ไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล โต้หากไม่ถูกบีบบังคับด้วยพลังที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จะไม่เข้ามาร่วมตั้งรัฐบาลกับประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กองทัพบกแจ้งความดำเนินคดีกับผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ที่ใช้ปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ทหารว่า เป็นเรื่องเล็กน้อย ผู้สมัคร ส.ส. มีกว่า 500 คน เป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นธรรมชาติของการเลือกตั้ง ไม่ได้หมายความว่าเลือกตั้งเสร็จแล้วจะมีปัญหากัน อยากให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย เพื่อหลังเลือกตั้งเราจะได้ไปช่วยกันแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่มีความขัดแย้งในสังคม เพื่อให้การเมือง เศรษฐกิจ และสังคมเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งเรื่องที่เกิดระหว่างการเลือกตั้ง ไม่น่าจะมีสาระใหญ่โต ไม่เฉพาะเรื่องนี้ อาจมีเรื่องอื่นเกิดขึ้นก็ได้

"อย่างเมื่อวานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลไม่สบายใจ ไปบอกได้อย่างไรว่า ที่เลือกพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาเพราะว่าไม่มีตัวเลือก เหมือนกับว่าไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเลย ซึ่งนายกฯ ไม่น่าจะพูดอย่างนั้น พรรคชาติไทยพัฒนาก็น้อยใจตายสิ รวมถึงที่เขียนในเฟซบุ๊กด้วยก็ไม่ควรทำ ไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ใช่ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาอยากจะร่วมรัฐบาล ถ้าไม่ถูกบีบบังคับก็ไม่ร่วมแน่ ซึ่งเราถูกบีบด้วยพลังที่เราไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ก็ต้องมาร่วม ผมรู้สึกไม่สบายใจ บรรยากาศการเลือกตั้งจะต้องนำความสงบไปสู่หลังการเลือกตั้ง มีปัญหากับฝ่ายค้านแล้วอย่าให้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาลอีก มันจะไปกันใหญ่" นายชุมพล กล่าว

นายชุมพล กล่าวว่า เมื่อมาร่วมรัฐบาลก็ออกกฎ 9 ข้อ บังคับทุกพรรคร่วมรัฐบาลต้องปฏิบัติตาม ตนคิดว่า หากนายอภิสิทธิ์เข้าใจผิดในระบบรัฐสภาไทย แบบมีรัฐบาลผสม นายกรัฐมนตรีเป็นเพียงหัวโต๊ะ แต่ความเป็นเจ้าของ ครม.เป็นของทุกคน ถ้าหากพรรคร่วมรัฐบาลถอนออกมา นายกรัฐมนตรีจะมีอำนาจหรือไม่ นายกรัฐมนตรีคิดว่านั่งหัวโต๊ะแล้วจะมีอำนาจ สามารถบังคับทุกคนได้ ส่วนตัวเห็นว่าไม่ใช่ เพราะระบอบประชาธิปไตยจะต้องฟังกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าจะมีปัญหาไปถึงการร่วมรัฐบาลหน้าหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ยังเป็นเพียงเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์อาจตอบคำถามแบบไม่ทันคิดก็ได้ ตนอยากสะกิดไว้ วันหลังตอบคำถามอะไร ขอให้คิดก่อนและให้เกียรติกันด้วย

เมื่อถามว่า แสดงให้เห็นถึงวุฒิสภาวะของนายอภิสิทธิ์หรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ไม่ทราบ รู้แต่ว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้จบรัฐศาสตร์ แต่จบเศรษฐศาสตร์มา ซึ่งตนเคยสอนหนังสือมา จึงเข้าใจเรื่องนี้ดี.-สำนักข่าวไทย

7 ความคิดเห็น:

คนไทยกู้แผ่นดิน กล่าวว่า...

อะไรคือ พลังที่เราไม่สามารถจะหลีกเลี่ยง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าไม่ถูกบีบบังคับก็ไม่ร่วมแน่ ซึ่งเราถูกบีบด้วยพลังที่เราไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ก็ต้องมาร่วม พลังอะไร ที่มีมหาศาลถึงมองไม่เห็น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เศร้าจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เมืองไทยนี้หรือที่คิดว่าปรองดองคุณตัดขาเขาตลอดน่ะ ปชป.เฮ้ยอภิสิทธฺ์ ตอบให้ได้ใครฆ่าประชาชน ทำไมต้องบังคับเขา คุณชุมพลทำไมไม่พูดว่าใครบังคับล่ะ บอกไปเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมขอเติมเต็มประโยคให้

" ไม่ใช่ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาอยากจะร่วมรัฐบาล ถ้าไม่ถูกบีบบังคับก็ไม่ร่วมแน่ ซึ่งเราถูกบีบด้วยพลัง "เงินและผลประโยชน์" ที่เราไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ก็ต้องมาร่วม "

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นี่ขนาดอภิสิทธิ์จบเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้จบรัฐศาสตร์ ยังพูดโชว์โง่ ไม่ถูกใจพรรคร่วม ทำให้ฉุนได้ขนาดนี้ แล้วที่ สส ของพรรคร่วม และพรรคฝ่ายค้านจำนวนมาก ซึ่งประกอบขึ้นเป็นสภาผัวเมีย ลูกหลาน โคตรเหง้าไร้ปัญญา ที่จบ(รึบางส่วน ไม่จบอะไรเลย)อะำไรมาก็ไม่รู้ แต่นั่งปริหารกระทรวงไหนๆ ก็ได้ทั้งนั้น ไม่คิดว่าประชาชนเจ้าของประเทศจะ "ฉุน" บ้างเลยรึ
คนมีการศึกษา เขาเห็นมาตั้งนานแล้วว่า อภิสิทธิ์ ไม่มีวุฒิภาวะ ไม่มีความเป็นผู้นำ ไม่มีความรักชาติ ไม่มีความกล้าหาญ มีอย่างเดียว "ความอยากเป็นนายก รมต เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูล" แต่ก็ดันทำลายเกียรติของวงศ์ตระกูลตัวเองไปหมดสิ้นแล้ว ด้วยน้ำมือที่ไร้น้ำยาของตัวเอง

คนไทยกู้แผ่นดิน กล่าวว่า...

แต่ผมบอกตามตรงอย่างไม่อายเลยนะครับ ผมรอท่านเค้ามาเป็นนายกมาเกือบ10ปี แต่ท่านตอบแทนผมถึงใจภายใน2ปี เฮ้อ! หลงผิดไปนาน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ส่วนผมก็เปน ปชช.คนหนึ่ง ที่ไม่เคยคิดชอบอภิสิทธิ์ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ดูคำพูดแต่ล่ะคำสิครับ มันน่าฟังซะที่ไหนสำหรับคนที่คิดตามด้วยเหตุผลครับ ช่างเปนนักปั้นเรื่องหาคำพูดที่ดูดีมาพูดเพื่อให้คนฟังแล้วว่าตนเองดีทำถูกเสมอ ว่าตนเองทำได้ เพื่อให้ตนเองพ้นจากความผิดซะงั้น ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเปนนายกผมนึกแล้วมันต้องมีการล้มตายกันข้างใดข้างนึ่ง อภิสิทธิ์พูดตอนอยู่ฝ่ายค้านน่ะพูดไม่คิด ว่าเค้าดีนัก ที่ไหนได้ อิเหนามาเองซะงั้นครับ ไม่รับฟังความเห็นของ ปชช เลย ที่เขามาเรียกร้อง.กลับหาว่า ปชช เปนผู้ก่อการร้ายซะ แต่ท่านพูดถูกที่ว่า .อภิสิทธิ์ไม่เข้าใจในหลัก."ประชาธิปไตย" แต่ดันเสือกมาบริหารให้คนว่าโง่อีก ประชาธิปไตยต้องมาจากประชาชนที่แท้จริง.....การบริหารต้องเปนการมีส่วนร่วม แสดงความคิดเห็น ไม่งั้นเขาจะมีการประชุมไว้ทำไม...ถ้าได้ยินและต้องรับฟังด้วยนะครับพร้อมกับนำไปปรับปรุง ..แต่สายไปล่ะ....บริหารอย่างไรก็ได้ ที่เน้นมาที่ประชาชน ..ประชาชนต้องการแค่ ปลอดภัยทั้งทรัพย์สินร่างกาย กินดี อยู่ดี และมีความสุขแค่นั้นเองครับ ........จากความคิดเห็น เล็กๆน้อยๆของอนาคตของชาติครับ......

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง