บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ฟ้ากับแดงปรองดองกันแล้ว?

โดย สุรวิชช์ วีรวรรณ 9 มิถุนายน 2554 14:01 น.

       ภายหลังจากที่ สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาระบุ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนหลากสี และนายแก้วสรร อติโพธิ ออกมาดำเนินการเรื่องให้มีการตรวจสอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในคดีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาก่อการร้าย เพราะเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์
      
        ปรากฏว่าคนของพรรคประชาธิปัตย์เต้นกันทั้งพรรค ออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับทั้งหมอตุลย์และนายแก้วสรร ผมคิดว่า อาจจะจริงก็ได้ แต่การออกมาเคลื่อนไหวของทั้งสองคนนี้จะทำให้คนเขาคิดเป็นอย่างอื่นไปได้ อย่างไร
      
        อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาตั้งคำถามแบบอุปมาอุปไมยว่า “ถ้าคิดแบบนี้ เดี๋ยวคนก็ถามคุณสนธิ บ้างว่า กลับไปอยู่กับคุณทักษิณ แล้วหรือเปล่า ถึงมาพยายามให้คนที่ไม่เอาคุณทักษิณ แล้วโหวตโน ถ้าเกิดถามก็วุ่นวายไปกันใหญ่ อย่าไปจินตนาการมากไปเลยครับ”
      
        สุเทพ เทือกสุบรรณ บอกว่า “ผมไม่อยากทะเลาะกับคุณสนธิ ผมไม่ชี้แจงอะไรกับคุณสนธิ คุณสนธิก็ด่าผมฟรีๆ มาตลอด แต่ผมไม่อยากจะทะเลาะด้วย แต่ว่าวันหนึ่งคุณสนธิจะต้องตอบกับประชาชนว่า เมื่อก่อนชวนคนมาต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อต้านระบอบทักษิณ แต่วันนี้มาพูดจาเข้าข้างคุณยิ่งลักษณ์ แล้วมีอะไรหรือเปล่า คุณสนธิต้องไปตอบคำถามประชาชนเอาเอง”
      
        ผมคิดว่าทั้งอภิสิทธิ์และสุเทพมีสิทธิโกรธคุณสนธิที่ออกมาตั้งคำถามแบบแทงใจ ดำพรรคประชาธิปัตย์แบบนี้ แต่ขณะเดียวกันผมคิดว่า ห้วงเวลาการออกมาของหมอตุลย์หรือแก้วสรรนั้น ก็ทำให้สาธารณชนทั่วไป คุณสนธิ หรือผมก็มีสิทธิจะตั้งคำถามว่าการเคลื่อนไหวของหมอตุลย์และแก้วสรรเพื่อก่อ ประโยชน์ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่
      
        พรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธซิครับว่าไม่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้
      
        ที่สำคัญใครไม่คิดว่า การออกมาของหมอตุลย์และแก้วสรรเพื่อช่วยประชาธิปัตย์ก็บ้าแล้ว เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว ควรจะจัดการกับคุณยิ่งลักษณ์ตั้งนานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำ ผมจึงแปลกใจอยู่บ้างที่สื่อมวลชนไม่ตั้งคำถามเรื่องนี้ด้วยตัวเอง นอกจากเอาคำพูดของคุณสนธิไปถามต่อคุณอภิสิทธิ์และสุเทพ
      
        แต่นี่ก็เป็นปัญหาด้อยคุณภาพของสื่อมวลชนบ้านเรา คือ ชอบเอาคำพูดของอีกคนไปถามอีกคน ไม่ทำการบ้านไปมากกว่านั้น
      
        และเมื่ออภิสิทธิ์และสุเทพพูดแบบนั้นสื่อมวลชนก็ควรจะถามกลับว่า จะไปกล่าวหาคุณสนธิได้อย่างไร ในเมื่อห้วงเวลาที่ออกมาเช่นนี้มีเหตุควรจะสงสัยอย่างนั้นจริง หรือบอกว่า ทุกวันนี้เวทีพันธมิตรฯ ก็พูดจาปราศรัยโจมตีทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ และเชิญชวนให้ประชาชนไม่ออกไปเลือกทั้งสองพรรค แต่ให้กาช่องไม่ลงคะแนนแทน
      
        แคมเปญรณรงค์โหวตโนล่าสุดของพรรคเพื่อฟ้าดินและพันธมิตรฯ ที่ออกมาก็บอกว่า “เลือกลำบาก...เพราะฉลาดทั้งคู่” แล้วมีรูปควายใส่สูทสีแดงกับสูทสีฟ้าอยู่คู่กัน ไม่เห็นจะมีเหตุผลอะไรเลยที่จะบอกว่า การรณรงค์โหวตโนครั้งนี้เป็นการช่วยพรรคเพื่อไทย
      
        อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อเลยว่า ถ้าถูกสื่อมวลชนถามเรื่องห้วงเวลา ทั้งหมอตุลย์และแก้วสรรต้องยืนยันว่า ออกมาทำเพื่อความถูกต้อง แต่สังคมเขาก็มีสิทธิถามนี่ครับว่า ทำไมทั้งสองคนออกมาช่วงนี้ และเพิ่งมานึกถึงความถูกต้องในห้วงนี้ คุณยิ่งลักษณ์และทักษิณควรถูกรัฐบาลนี้จัดการไปตั้งนานแล้ว ในเมื่อทั้งสองคนมีความผิด นั่นต่างหากที่เป็นปัญหาที่สื่อมวลชนบ้านเราควรถาม
      
        ผมและพันธมิตรฯ อยากให้รัฐบาลจัดการกับคุณยิ่งลักษณ์และขบวนการภายใต้ระบอบทักษิณตั้งนาน แล้ว เพียงแต่ผมประหลาดใจว่า ทำไมก่อนหน้านี้ไม่ทำ แต่มาทำตอนนี้ ช่วยตอบคำถามนี้ให้ผมด้วย
      
        ไม่เพียงแต่เรื่องคุณยิ่งลักษณ์เท่านั้นที่รัฐบาลไม่ใช้กลไกอำนาจรัฐเข้าไป จัดการตามทำนองคลองธรรม เรื่องถอดยศของทักษิณ รัฐบาลนี้ก็ไม่เคยทำ
      
        ดังนั้นผมจึงมีเหตุควรแก่การสงสัยได้เหมือนกันใช่ไหมว่า รัฐบาลและทักษิณนั้นรู้เห็นเป็นใจกันหรือไม่ หรือแอบจับมือเป็นพวกกันแล้ว แบบที่คุณอภิสิทธิ์ตั้งคำถามแบบอุปมาอุปไมยกลับมายังคุณสนธิ คุณอภิสิทธิ์ตอบผมหน่อยซิครับ
      
        รัฐบาลไม่เพียงแต่ไม่ดำเนินการถอดยศทักษิณเท่านั้น ขบวนการลิ่วล้อของทักษิณที่ทำร้ายประชาชนในเหตุการณ์ 7 ตุลา รัฐบาลก็ไม่ดำเนินการอย่างไรเลย
      
        ผมคิดว่า ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังหวั่นไหวกับกระแสโหวตโนมากจึงพยายามทำทุกอย่าง เพื่อดิสเครดิตกระแสนี้ วันก่อนก็ส่ง กนก รัตน์วงศ์สกุลออกมาตั้งคำถามทำนองเดียวกันนี้ ซึ่งผมไม่มั่นใจว่ากนกพูดในฐานะสื่อมวลชนหรือหัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ แต่อย่างไรเสียก็สะท้อนอาการพล่านทุรนทุรายจากการรณรงค์โหวตโนของพันธมิตรฯ ของเหล่าพ่อยกแม่ยกและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นอย่างดี
      
        ผมไม่จำเป็นต้องตอบคำถามนี้เอง เพราะคุณ Peter Anti-Abhisit ได้ตอบคำถามนี้ดีอยู่แล้วว่า ตลอดที่ผ่านมา 2 ปี พรรคประชาธิปัตย์ มีอำนาจบริหารบ้านเมือง ได้ใช้อำนาจที่มีอยู่ทำให้ประชาชนตื่นรู้ถึงความหายนะของระบอบทักษิณไหมครับ
      
        1. เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองครั้งแรกเสร็จ รัฐบาลแทนที่จะเร่งปิดวิทยุชุมชนที่จาบจ้วงสถาบัน ปลุกระดม ให้ข้อมูลผิดๆ บิดเบือน รัฐบาลกลับไม่ทำ ดันมาจัดงาน 6 วัน 63 ล้านความเห็น ให้นายกฯ ได้สร้างภาพออกทีวี ให้ทหารอย่างพลเอกร่มเกล้า ต้องเดินทางมาชี้แจงกับพวก ส.ส.เพื่อไทย โดยลำพัง จนมีการหมายหัวไว้จากคนในระบอบทักษิณ อันเป็นเหตุให้มีการสังหารพลเอกร่มเกล้าในคืนวันที่ 10 เม.ย. 2553
      
        2. เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองรอบที่สองเสร็จ นายกฯ อภิสิทธิ์ส่งเลขาฯ นายกฯ ไปประกันตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ ออกจากคุก โดยอ้างว่านายวีระ รักสงบ แต่ก่อนหน้านายวีระเป็นประธานแกนนำเสื้อแดงตั้งแต่การชุมนุมที่สนามหลวง มาถึงปะทะกับทหารที่สี่แยกคอกวัว ฆ่าทหาร และส่งแกนนำคนอื่นไปนอนตากอากาศที่ชะอำ 1 เดือน ก่อนส่งตัวเข้าคุก
      
        3. รัฐบาลประชาธิปัตย์ ออกมติคณะรัฐมนตรี ให้ประกันตัวแกนนำเสื้อแดง ส่งรองนายกฯ สนั่นไปขึ้นศาลรับประกันด้วยตัวเอง และให้ตำรวจระดับสูง ไปให้การในชั้นศาลว่า ไม่พบอาวุธในที่ชุมนุมคนเสื้อแดง แล้วที่ยิงถล่มทหาร กับคนสีลม นี่ฝีมือใครครับ
      
        4. รัฐบาลถูกองคมนตรีกำธน ตำหนิว่า ไม่ปกป้องสถาบันกษัตริย์ และรัฐบาลนี้เองที่ เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินต้องทรงออกทีวี ขอความเป็นธรรมแก่ในหลวง
      
        5. รัฐบาลประชาธิปัตย์ ไม่ถอดยศนักโทษทักษิณ และส่งรองนายกฯสนั่น ไปนอร์เวย์ เจรจาปรองดองกับทักษิณ
      
        6. รัฐบาลประชาธิปัตย์ ปล่อยให้รองประธานสภาฯ อภิวันท์ ทำหน้าที่ต่อจนยุบสภา ทั้งๆ ที่นายอภิวันท์ ปราศรัยหลายเวทีของคนเสื้อแดง หมิ่นเหม่ต่อสถาบัน รัฐบาลมีเสียงเกินในสภา สามารถถอดถอนออกจากตำแหน่งได้ แต่ไม่ทำ เพราะอะไร
      
        7. แกนนำเสื้อแดงอย่าง นายก่อแก้ว พิกุลทองขึ้นเวที ประกาศปลดรูปที่มีทุกบ้านลง นายกรัฐมนตรียังให้คนไปรับรองออกจากคุก ตกลงจะให้ผมโหวตให้พรรคประชาธิปัตย์หรือครับ จึงจะได้ชื่อว่า ต่อต้านทักษิณ
      
        คุณ Peter Anti-Abhisit ถามด้วยว่า เหตุทั้ง 7 ข้อ ใครกันแน่ ที่ยืนข้างระบอบทักษิณครับ คุณอภิสิทธิ์ช่วยตอบคำถามนี้หน่อยซิครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง