บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

ดวงเมืองปี 2554

อาจารย์กรหริส บัวสรวง ผู้อำนวยการสถาบันพยากรณ์ขั้นสูง โหรชื่อดัง คือโหรคนแรกที่ทำนายไว้ว่าทักษิณ ชินวัตร จะไม่มีแผ่นดินอยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิต โดยทำนายไว้ั้ตั้งแต่ปี 2549 ก่อนเกิดการรัฐประหาร นี่คือดวงเมืองที่อาจารย์กรหริสได้ทำนายไว้เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2554 จึงขอนำมาลงไว้เพื่อเป็นแนวทาง สำหรับเหตุการณ์ต่างๆไม่ว่าการเมือง เศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ ที่อาจเกิดขึ้นในประเทศไทย นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แม้สิ่งนี้ อาจเป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ในทางทฤษฎี แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามด้วยประการทั้งปวง
ดวงเมืองปี 2554
ดวงดาววิวัฒน์ชี้ชัดดวงเมืองยังสดใส   

    การโคจรของดาวพระเคราะห์สำคัญในปี 2554 ประกอบด้วยดาวอังคารที่ตลอดทั้งปี โคจรเป็นปกติแตกต่างจากปี 2553 ทำให้อำนาจรัฐเข้มแข็ง ไม่มีทหารแตงโม ตำรวจ มะเขือเทศเพ่นพ่านแทรกซึมสร้างความอ่อนแอปวกเปียก จนทำให้การชุมนุมของคนเสื้อแดงยืดเยื้ออย่างอหังการ และจบลงด้วยการเผาบ้านเผาเมืองพร้อมความตายและบาดเจ็บ จึงเป็นข่าวดีที่กองทัพกับตำรวจจะทำงานอย่างเด็ดขาดจริงจัง
 
    ใครที่หวังปลุกระดมก่อความไม่สงบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเปิดเผยหรือซึมลึกแบบคอมมิวนิสต์กลับชาติมาเกิด จะถูกจัดการอย่างถอนรากถอนโคน แต่ดาวที่ยังคงทำให้การบริหารจัดการของรัฐบาล เป็นไปอย่างมีอุปสรรคขวากหนามนั้นเกิดจากดาวเสาร์จรในภพอริไปจน ถึง 15 พฤศจิกายน 

     ดังจะเห็นได้ว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผชิญกับวิกฤติทุกรูปแบบตลอดเวลาและยังจะต้องผจญกับเหตุการณ์หนักๆ อีกมากในปีนี้ แม้ว่าดาวเสาร์จะย้ายจากภพอริมาแล้ว อนาคตของผู้ที่จะมาเป็น รัฐบาลก็จะได้รับผลกระทบจากดาวนี้ไปอีกเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง หมายถึงรัฐบาลใหม่จะอยู่ได้ไม่ครบวาระ หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโครงสร้างของสังคม การเมือง เศรษฐกิจ
    แต่ดวงเมืองยังได้รับผลดีจากดาวพฤหัสบดีที่โคจรเดินหน้าในภพวินาศ ทำให้ความ ลับต่างๆ รั่วไหลพรั่งพรู ได้รู้ได้เห็นนักการเมืองที่ไม่มีความละอายใจต่อการไม่ เคารพกฎหมาย พยายามทำร้ายชาติด้วยวิธีการสกปรกโสมมทั้งต่อหน้าและลับหลัง นำความอัปยศ เสื่อมเสียให้เกิดขึ้นจนคนหมดศรัทธา ดังนั้น ก่อนที่ดาวพฤหัสบดีจะย้ายไปสู่ราศีเมษในวันที่ 9 พฤษภาคม จะมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นอีกทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ แม้ว่าจะไม่มี พิษสง แต่ก็บั่นทอนความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่จะสร้างสรรค์ประเทศให้เข้าสู่การ ปฏิรูปเพื่อความปรองดองและความสุขสงบ
    การโคจรเดินหน้าของดาวพฤหัสบดีในราศีมีนช่วงก่อนสิ้นปี 2553 ทำให้รัฐบาลผลักดันโครงการประชาวิวัฒน์เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงโอกาสใน การแก้ไขปัญหาหนี้สิน ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางสังคม นโยบายมากมายที่จะ ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิม แตกต่างจากสิ่งที่เรียกว่าประชานิยม โดยต้องเข้าใจว่าประชานิยมนั้นถ้าไม่มี กฎหมายรองรับ เมื่อนายกรัฐมนตรีพ้นตำแหน่งหน้าที่ไปแล้วก็จบสิ้นลง แต่ในรัฐบาลนี้เป็นการ สร้างสวัสดิการให้ยั่งยืน โดยประชาชนต้องพึ่งพาตัวเองได้ด้วย แม้จะมีรัฐบาลใหม่ก็ต้องดำเนินการต่อไปเพราะเป็นภาคบังคับตามกฎหมายซึ่งแตก ต่างจากยุคประชานิยมแบบทักษิณ
    ในปีนี้พระราหูยังโคจรทับดาวเสาร์และดาวพฤหัสบดีในภพศุภะไปจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน จึงมีผลทำให้เกิดความระส่ำระสายทางการเมืองตลอดเวลาที่ผ่านมา ดาวนี้เปรียบเสมือนอันธพาลกวนเมืองที่ทิ่มแทงรัฐบาล มีการเปิดเผยความลับที่ไม่เป็นจริง มีปัญหาการใส่ร้ายป้ายสีไม่เว้นแต่อำนาจของตุลาการก็ต้องมัวหมองถูกคุกคาม หลังจากนั้นพระราหูจะย้ายเข้าสู่ภพมรณะ ตามหลักการพระราหูเดิมมาจากภพวินาศจึงทำให้มีอาชญากรรมและยาเสพติดมาก มีการชุมนุมทางการเมืองที่ไม่ได้ทำให้เกิดผลดีตลอดมา เมื่อโคจรมาในตำแหน่งนี้จึงกลับกลายเป็นเรื่องดี และการที่ได้มาตรฐานราชาโชคซึ่งมีอิทธิฤทธิ์มากทำให้ศัตรูของรัฐบาลแพ้ภัย ตัวเอง นักการเมืองที่ไม่ดีจะถูกกำจัดออกไปเมื่อมีการเลือกตั้ง
    ดาวพฤหัสบดีได้มาตรฐานราชาโชคเข้าทับดาวอาทิตย์ที่กุมลัคนาดวงเมืองในภพที่ หนึ่ง ซึ่งหมายถึงประเทศชาติประชาชนจะเกิดความรุ่งเรืองไพบูลย์ ชาติมีเกียรติยศศักดิ์ศรี มีโชคดีหลายด้านดังหลักโหรกล่าวไว้ว่า "พฤหัสบดีผิวประทับรวิวรรณ สิทธิโชค มหันตหิทธิบูชา" ทำให้การเมืองมีความโปร่งใส บ้านเมืองจะได้หลุดพ้นจากวงการอุบาทว์ของนักการเมืองบางพรรคที่ไม่เคยสร้าง คุณงามความดีให้เห็นประจักษ์
    การเลือกตั้งทั่วไปที่น่าจะมีขึ้นระหว่าง 9 พฤษภาคมถึง 31 สิงหาคม จะทำให้นักการเมืองที่ไม่มีจิตสำนึกรักชาติบ้านเมืองหมดโอกาส ดวงดาววิวัฒน์ให้ได้รัฐบาลและผู้นำที่ดีมีคุณธรรม มุ่งมั่นทำงานเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ดังนั้น นายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะมีอักษรของดาวอาทิตย์และอักษรของดาวพฤหัสบดี ได้แก่ สระและ อ.อ่าง บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม หลังจากนั้นดาวพฤหัสบดีจะโคจรถอยหลังไปจนถึงปลายเดือนธันวาคม การพักร์องศาของดาวไม่ส่งผลเสียเพราะในดวงเมือง ดาวเดิมดวงนี้โคจรถอยหลังเช่นกันแต่อาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ได้ ถ้ารัฐบาลใหม่ไม่สามารถครองใจประชาชนได้ ในขณะเดียวกันพระราหูที่นักโหราศาสตร์บางคนมีความเห็นว่าทำมุมปลายศรหรือ ปลายหอกไปยังลัคนานั้น เห็นว่าไม่มีผลกระทบต่อบ้านเมืองเพราะอิทธิพลของดาวพฤหัสบดีมีมากกว่า
    แต่เหตุการณ์ในระหว่าง 4 เดือนตั้งแต่กันยายนถึงธันวาคม อาจทำให้เกิดภัยพิบัติธรรมชาติรุนแรงได้เนื่องจากพระราหูเป็นดาวธาตุลมพายุทำลาย โคจรในราศีธาตุน้ำที่มีดาวอังคารธาตุลมกรดเป็นเจ้าเรือน จะมีผลทำให้เกิดความเสียหายด้านเศรษฐกิจติดตามมา
    ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ดาวพฤหัสบดีให้คุณประโยชน์เต็มที่คือการพัฒนาคนให้มี ความรู้ความเข้าใจระบอบประชาธิปไตย ยอมรับกฎกติกา มากกว่าการหลงผิดหลงเชื่อกลุ่มการเมืองที่อยู่นอกระบบหรือเห็นแก่อามิส สินจ้างให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เปิดโอกาสให้คนที่ไม่หวังดีต่อชาติเข้ามาเป็นนักการเมือง การกำจัดกวาดล้าง ความเลวร้ายให้หมดไป จึงขึ้นอยู่กับประชาชนสนธิเข้ากับดวงดาวที่โคจรมาสร้างความรุ่งเรืองด้าน ต่างๆ
    ในช่วงเวลาดังกล่าว ดวงดาววิวัฒน์แล้วแต่ประชาชนจะวิวัฒน์พัฒนาตามอิทธิพล ของดวงดาวหรือไม่จึงยังเป็นที่น่าสงสัย ในเมื่อดวงชะตาของคนจำนวนไม่น้อยยังด้อยคุณภาพอยู่มาก จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลปัจจุบันและในอนาคตต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชน ให้หันหน้าเข้าหากันด้วยความสามัคคี โอกาสที่ดาวพฤหัสบดีให้คุณแบบนี้ไม่ได้ เกิดขึ้นง่ายๆ
    ดังนั้น การจัดการคนที่อ้างประชาธิปไตยจนเกิดขอบเขต ชุมนุมกันพร่ำเพรื่อเพื่อเรียก ร้องให้ปล่อยตัวผู้ก่อการร้ายนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอย่างชัดเจน เมื่อดาว ดวงนี้บ่งชี้ถึงความชอบธรรมของอำนาจนิติรัฐจึงรอช้าอีกต่อไปไม่ได้แล้ว เพราะการปรองดองไม่ได้หมายถึงการให้โอกาสแก่ผู้กระทำความผิด กระบวนการยุติธรรมต้องทำให้จบสิ้นโดยเร็วก่อนที่จะกลายเป็นวิกฤติฉุดให้การเมืองเป็นเรื่องน่าเบื่อหน่าย และเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มด้านบวกจะผันแปรไม่แน่นอน
เศรษฐกิจและสังคมปี 2554
     ในปีนี้การโคจรของดาวศุกร์เป็นปรกติ ประกอบกับดาวอังคารเดิมที่อยู่ในภพของการเงินทำมุมสัมพันธ์ดีกับดาวศุกร์ เดิมและดาวนี้โคจรเป็นปรกติ ดังนั้น ด้านเศรษฐกิจของประเทศจึงมีความเข้มแข็งเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าค่าครอง ชีพจะสูงขึ้น มีภาวะเงินเฟ้อ แต่การว่างงานลดลงรวมถึงการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันของภาครัฐกับภาค เอกชนอย่างเต็มที่ ทำให้เกิดความก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ไม่มีการถดถอยเว้นแต่จะมีภัยพิบัติเกิดขึ้น กิจการด้านอัญมณี บันเทิงเริงรมย์ เสื้อผ้าแฟชั่น ความงามที่อาศัยการแพทย์ เฟอร์นิเจอร์ ทองรูปพรรณ ยวดยานพาหนะ โรงแรม รีสอร์ต มีโอกาสโกยกำไรสูง แต่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะตกต่ำ เกิดภาวะขายไม่ออก การลงทุนด้านนี้จะต้องขยายออกไปในต่างจังหวัดที่เป็นพื้นที่ปลอดภัยจากน้ำท่วม

     ในปีเถาะนี้มีคำพยากรณ์ว่าสินค้าอุปโภคบริโภคจะมีการปรับราคาสูง ขึ้น ประชาชนจะพากันใช้จ่ายเงินอย่างเต็มที่ เกิดการหมุนเวียนของเงินตราในระบบแต่ต้องแบกรับภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตราใหม่ สังคมจะมีความฟุ้งเฟ้อ วัยรุ่น เยาวชนจะหมกมุ่นในเรื่องเพศสัมพันธ์ การ ลักลอบทำแท้งจะมีมากขึ้น กิจการร้านขายยา คลินิก โรงพยาบาล และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาลจะสร้างเม็ดเงินมหาศาลเพราะในปีนี้จะ มีโรคระบาด โรคติดต่อเร็วเป็นระยะๆ
     เช่นเดียวกับดาวพุธโคจรเป็นปกติเกือบทั้งปี มีผลให้ธุรกิจมีความราบ รื่น กิจการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทุกประเภทเจริญเติบโต ทำรายได้มาก การปฏิรูปสื่อมีโอกาสเป็นจริง จิตสำนึกของสื่อจะมีมากขึ้น ข่าวรั่ว ข่าวลือ ข่าวลวง การให้ร้ายป้ายสีจะลดน้อยลง ความรับผิดชอบของสื่อโดยเฉพาะการเสนอข่าวทางโทรทัศน์เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง   
     การเสนอข่าวรอบด้านเป็นเรื่องดี แต่มักจะมีการสัมภาษณ์ความเห็นจากนักวิชาการบ้างและใครต่อใครที่สร้างความ เข้าใจผิด รวมถึงการเสนอข่าวของพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่สร้างความแตกแยก จรรยาบรรณของสื่อจะต้องปรับปรุง การให้ประชาชนคิดเองตัดสินใจเองนั้นเป็นอันตรายเพราะระดับของความรู้ความเข้าใจในข้อมูลแตกต่างกัน ความปรองดองต้องเริ่มจากสื่อซึ่งในปีนี้ ดาวพุธได้เปิดโอกาสให้แล้ว สำหรับปัญหาความรุนแรงทาง 3 จังหวัดภาคใต้จะเกิดขึ้นน้อยกว่าปีที่ผ่านมา
     การโคจรของดาวพฤหัสบดีจะช่วยให้สังคมมีความสงบสุข มีระเบียบแบบแผนและ ตระหนักถึงความรักชาติ มีความสามัคคีมากกว่าที่ผ่านมา ใครที่คิดร้ายต่อประเทศจะมีอันเป็นอันไปตามวาระแห่งกรรมและกฎหมาย ส่วนดาวมฤตยูในปีนี้เริ่มจากเดือนสิงหาคมถึง 20 ธันวาคม โคจรถอยหลัง สอดคล้องกับช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดีถอยหลัง จึงน่าจะมีเหตุการณ์ที่เกิดความอาเพศได้ในเรื่องดินฟ้าอากาศ หรือแม้แต่ในด้านการเมืองที่ไม่คาดคิด จึงเป็นช่วงเวลาที่ต้องจับตาดูว่าความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นนั้นจะมาจาก กรณีที่ยังไม่มีการยุบสภาฯ เพื่อให้มีการเลือกตั้งทั่วไป สถานการณ์ความรุนแรงจากฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลจะทำ ให้เกิดวิกฤติในชาติได้
     ส่งท้ายด้วยดาวเสาร์ที่จะย้ายมาเล็งดวงเมืองในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2554 จนถึง 17 พฤษภาคม 2555 ย่อมก่อให้เกิดทุกข์เข็ญจากโรคระบาด มีปัญหาต่างๆ ในวงราชการ เกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน รวมถึงผู้นำประเทศจะเผชิญกับสถานการณ์แห่งความยุ่งยากและภัยพิบัติร้ายแรง ที่ยากจะป้องกันแก้ไข เศรษฐกิจจะปั่นป่วนมีความผันผวน ประเทศตกอยู่ภายใต้ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบพลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน
     อย่างไรก็ตาม ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของเดือนเมษายน-พฤษภาคม จะมีการต่อสู้ทางการเมืองที่ เข้มข้น เป็นชนวนแห่งความรุนแรง ความขัดแย้ง พรรคการเมืองถูกยุบ ผู้นำคนสำคัญของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลจบสิ้นชีวิต อีกช่วงหนึ่งคือระหว่างเดือน กันยายนถึงธันวาคม ที่สถานการณ์ทางการเมืองไม่น่าไว้วางใจ แต่ถ้าผ่านสองช่วงนี้ไปได้ ปี 2554 จะเป็นปีแห่งความรุ่งเรืองของประเทศ ประชาชนจะมีความสุข มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ความชั่วร้ายที่เกิดกับสังคมจะเบาบาง พิษภัยจากยาเสพติดจะลดลง คนส่วนใหญ่จะร่วมกันทำความดีมากขึ้น มีจิตสำนึกรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเห็นความสำคัญในการพัฒนาตนเองเพื่อคุณภาพของชีวิต
รหัสจักรวาลประจำปี 2554
     รหัสจักรวาลของปีนี้คือเลข 4 สัมพันธ์กับดาวยูเรนัสหรือดาวมฤตยู จึงเป็นปีแห่งความท้าทาย เกิดความเปลี่ยนแปลงไปทั่วทั้งโลกทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจ จะมีคนเป็นโรคจิตประสาทกันมากขึ้น มีพฤติกรรมแปลกประหลาด ผู้คนพากันเป็นนักต่อต้านระเบียบกฎเกณฑ์ เป็นฝ่ายตรงข้ามกับการปกครองของรัฐบาล ไม่พอใจในทุกเรื่องแม้จะเป็นสิ่งที่ดีงามหรือชอบธรรม เป็นศัตรูกับคนที่มีความคิดเห็นแตกต่าง มีเหตุการณ์ด้านดีหรือด้านร้ายเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน มนุษย์พยายามเอาชนะภัยธรรมชาติ มีการคิดค้นทางด้านวิทยาศาสตร์ อวกาศ พลังงาน มีปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ที่น่าสนใจและอาจเป็นอุบัติภัยต่อโลก คนบางส่วนมีความเชื่อในด้านไสยศาสตร์ งมงายกับลัทธิที่นอกรีตนอกรอย นับได้ว่าเป็นปีที่ทุกคนจะต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ และใช้ความฉลาดให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ยุติการแข่งขันชิงดีชิงเด่นเอาชนะกันอย่างคนป่วยทางจิตและสมองเสื่อม
------------------------------------------------------
รู้ไว้ไม่เสียหายครับ แล้วมาดูกันต่อไป ว่าสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป  จะนำมาเทียบเคียงกับคำทำนายฉบับนี้ได้หรือไม่ ส่วนตัวแล้ว ผมว่าคำทำนายของอาจารย์ยังน่าอ่าน น่าฟัง มากกว่าคำทนายประเภท ฟันธง คอนเฟิร์ม อะไรประมาณนั้น อย่างน้อยอาจารย์ก็ไม่เคยไปขึ้นเวทีสีไหนๆ และคำทนายของอาจารย์ ป๋าเปลวสีเงิน แกก็ชอบนำเอามาลงให้อ่านกันบ่อยๆ เชื่อถือได้มั๊ย ขอตอบว่าไม่รู้ แต่ถ้ารับฟังได้หรือเปล่า ผมว่าน่ารับฟังไว้เป็นอย่างยิ่ง

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม โหราศาสตร์คือเรื่องเกี่ยวกับสถิติที่พอจะใช้เป็นแนวทาง
แม้พุทธองค์ก็ไม่ได้ปฏิเสธเด็ดขาด เพียงแต่อย่าไปยึดมั่น ถือว่าว่าเป็นจริงทั้งหมด ขอแค่เป็นแนวทางในการใช้ชีวิตโดยไม่ประมาทเถิด

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง