บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผ่า แผนโยนหินหาแห้ว พี่แม้วกลับไทย ฉบับเหลิม - บัง สับขาหลอก

ผ่า แผนโยนหินหาแห้ว พี่แม้วกลับไทย ฉบับเหลิม - บัง สับขาหลอก ? VS ปริศนา ? พ.ร.บ.ปัตตานีนคร ฉบับ ยามีละห์หน้าเหี่ยว..เสียวไส้..?? !!..
  by vincentoldbook ,


.. ขอบคุณภาพ จาก เนชั่น ไทยพับลิก้า โพสต์ทูเดย์ ไทยรัฐ และ อื่นๆในอินเตอร์เน็ต ..
....................................



ผ่า แผน โยนหิน..หาแห้ว พี่แม้วกลับไทย ฉบับ เหลิม - บัง สับขาหลอก ? VS ปริศนา ? พ.ร.บ.ปัตตานีนคร .. ฉบับ ยามีละห์หน้าเหี่ยว..เสียวไส้..?? เมื่อ บิ๊กตู่ ..ปรี๊ดดแตก !!!..
ช่วงนี้..
ห่างหายการเขียนบทความไปนาน..
เอาเวลาไปพักผ่อนท่องเที่ยวเที่ยวทะเลจันท์มาครับ..
กว่า จะได้ฤกษ์กลับมานั่งตั้งหน้าตั้งตาเขียนบทความการเมืองยาวๆกันอีก ก็ต้องมานั่งบิดขี้เกียจอยู่หลายวัน อ่านข่าวแต่ละข่าว ช่วงนี้มีแต่ข่าวสารที่น่าเบื่อหน่าย อ่านไปหลายๆข่าวก็แทบอยากจะคายของเก่าออกมา เพราะมันชวนคลื่นเหียน จนเวียนศรีษะจริงๆ..
โดยเฉพาะข่าวของ .. นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือ น้องปูแดงของเรา ที่โผล่หน้าไปไหนมาไหน ? หากไม่มีเรื่อง ฉาวโฉ่ ก็ต้องมีเรื่อง โพยโผล่ ออกมาให้ได้ด่ากัน ให้ได้นินทากัน จนขำกันกระจัดกระจายไปทั่วบ้านทั่วเมือง ..
เป็นนายกรัฐมนตรีไทย พูดภาษาอังกฤษ ไม่ได้ ไม่เก่ง ไม่แปลกหรอก !!!..
ทว่า ที่มันแปลก ก็คือ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รู้ว่าตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีปัญหาในการ พูด อ่าน สนทนา ภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทย แต่ดันไม่มีการพัฒนาการทางด้าน การอ่าน พูด สนทนา ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเอง ..
แต่กลับใช้วิธี ให้พวกลูกกระเป๋ง ทีมงานโฆษก ทั้งโทรโข่งส่วนตัว ทั้งโทรโข่งรัฐบาล ออกมาแก้ต่าง แก้ข่าว ตลบแตลงหาข้ออ้างสารพัดเหตุผลมากล่าวอ้าง ก่อนจะไปจบที่การฟาดงวงฟาดงาใส่ฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์ ..
จริงๆ นายกรัฐมนตรีหลายๆประเทศก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ พูดไม่เก่ง ดูอย่าง สมเด็จฮุนเซน เป็นต้น สปีค ขแมร์ตลอด มีล่ามเดินตามตูดตลอดเวลาไปต่างประเทศ แต่บุคคลิกและความมั่นอกมั่นใจของ สมเด็จฮุนเซนนั้น สุดโลกจริงๆ ดูอย่างตอนมาโวยวายใส่รัฐบาลอภิสิทธิ์ และ เชลียร์ทักษิณจนออกนอกหน้านั่นไง พูดขแมร์น้ำไหลไฟดับเลย ..
ผู้นำทั่วโลก ไม่มีใครเขามานั่งกระมิดกระเมี้ยน ทำเอียงอาย บิดไปบิดมา แล้วก็เอามือแง้มๆโพยอ่าน แบบเขินๆ หรือ ไปยืนกล่าวสุนทรพจน์ภาษาไทย ๗ นาทีรวด จนทำให้พี่ยุ่นปวดหัว และ งงเป็นไก่ตาแตก ก่อนจะปัดตูดหนีเฉย เหมือน นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือ น้องปูเน่า เอาแต่ใจของเราหรอก จริงๆ ..
ดังนั้น เมื่อผู้นำประเทศ มีจุดด้อย มีจุดอ่อน ที่ไม่ยอมพัฒนาตัวเอง หรือ ฝึกทักษะเพิ่มเติม ไม่ว่าจะในเรื่องของ การสนทนา การกล่าวสุนทรพจน์ หรือ การตอบคำถามสื่อมวลชน ไม่ว่าจะโดยภาษาไทย หรือ ภาษาสากลอย่างภาษาอังกฤษ ..มันย่อมจะมีปัญหาตามมาแน่ๆอยู่แล้ว..
อย่าง ที่เราได้เห็นในการแสดงออก และ หนีเตลิดเปิดเปิงไปดื้อของ นายกฯหญิงคนแรกของเราเวลาเจอนักข่าวต่างชาติ หรือ นักข่าวชาวไทย ยิงคำถามใส่นั่นแหละ ..
หากเธอไม่ตอบแบบ ถามอย่าง ตอบอีกอย่าง เธอก็จะใช้วิธีเดินหนีเอาตัวรอดไปง่ายๆ ..
สะท้อน ให้เห็นถึงภาวะผู้นำที่บกพร่อง ไม่รับผิดชอบต่อสาธารณชน เป็นบุคคลสาธารณะแต่ดันทำตัวเป็น บุคคลพิเศษ มีความเป็นส่วนตัว เลอเลิศ แตะต้องไม่ได้ งอนตุ๊บป่อง เป็นแม่เทพธิดาทองไม่รู้ร้อน ผู้เลอโฉม สุดยอดสตรีนักสู้ ของ ผู้สื่อข่าว ..รับจ้าง !!!..
นักสู้จริงๆ คือ สู้ราคา สู้ไม่ถอย ในเรื่องราคาเสื้อผ้า ค่าแต่งหน้า ค่าแต่งผม ..
ราคาเท่าไหร่ ? ไม่เคยท้อ สู้ไม่ถอยจริงๆ !!..
........................................
หากผู้นำประเทศไม่พูด หรือ พูดไม่รู้เรื่อง ..
หรือ นักข่าวถามไปก็ไม่ได้อะไรกลับมานอกจากการโยนไปให้คนนั้นคนนี้ตอบแทน มันก็เปล่าประโยชน์ ที่จะไปคาดหวังอะไรกลับมาจากนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะความเชื่อมั่น หรือ ความน่าศรัทธา..
ที่ผ่านมาหลายเดือน ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ เราจึงพบว่า มันมีเรื่องแปลกประหลาดมากๆต่อพฤติกรรมของ ยิ่งลักษณ์ หรือ น้องปูแดงของพี่แม้วแดง นั่นก็คือ ในเรื่องปัญหาส่วนตัวของนายกฯเอง ยิ่งลักษณ์ ก็ให้ เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ชี้แจง ..
ในเรื่องปัญหา ส่วนของ คุณพี่แม้ว หรือ นักโทษชายทักษิณ มหาเศรษฐีวายร้ายหนีคุก เธอก็ให้ ..ดร. เหลิม บางบอน เป็นคนชี้แจง ..ในเรื่องของข้อกฎหมาย พ.ร.บ.ปรองดอง กฎหมายนิรโทษกรรม การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องวุ่นๆที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของโคตรเหง้าเหล่าตระกูล หรือ ผลประโยชน์ทางการเมือง ทางธุรกิจของตระกูล ..ยิ่งลักษณ์ ก็ให้ไปถาม ..เฉลิม !!!..
จนทำให้ เฉลิม อยู่บำรุง กลายเป็น ดาวรุ่งพุ่งนรกตอนแก่ ..
เพราะเจอแต่ ..ปมชวนทัวร์นรกทั้งสิ้น !!!..
เห ลิม บางบอน ..ตอบทุกๆคำถามเสมือนหนึ่งผู้รู้ แต่ที่เรารู้ๆก็คือ เหลิม บางบอน ตอบมาเพราะไม่รู้ หรือ ตอบมาเพราะต้องการสร้างความสับสน และ ต้องการ สับขาหลอกให้ใครต่อใครงงมากกว่าจะให้คำชี้แจงที่ถูกต้อง มันก็เลยกลายเป็นว่ายิ่งภาระการตอบคำตอบ การไขข้อข้องใจของสาธารณชนตกมาอยู่ที่ ปากพล่อยๆของเฉลิม มากเรื่องหลายประเด็นเพียงใด ?..สถานการณ์ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยิ่งวุ่นวาย เลอะเทอะไปด้วยปัญหาสารพันไปกันใหญ่ ..
ล่าสุด กับ กรณี ..พาทักษิณกลับบ้านเหมือนกัน ..
ยิ่งลักษณ์ ตอบปฏิเสธ หรือ บอกว่า ..ปีนี้ ทักษิณ ไม่กลับมาหรอก ??..
ทว่า เฉลิม อยู่บำรุง กลับยืนกรานเสียงดังฟังชัดว่าจะพาทักษิณกลับบ้านแน่นอน และ เป็นความคิดส่วนตัวของ เฉลิม ด้วย ไม่เกี่ยวกับ ยิ่งลักษณ์ ไม่เกี่ยวกับ ทักษิณ เฉลิมคนเดียวเพียวๆ คิดเอง เออเอง พรีเซนต์เอง ผ่าน พ.ร.บ.ปรองดอง ๖ มาตรา ที่ไม่เป็นที่เปิดเผย ??..
ในขณะที่ใครต่อใคร อีกหลายๆคนก็ยังงงๆกันอยู่ว่า พ.ร.บ.ปรองดองของ เฉลิม มันจะผ่านสภาได้อย่างไร ?? ขนาด พ.ร.ฎ.อภัยโทษ แค่ขยับโยนหินถามทางมาว่าจะเอื่้อประโยชน์ และ อภัยโทษ ทักษิณ ด้วย ฝ่ายประชาชนที่ไม่เห็นด้วยก็ออกมาเดินขบวนประท้วง ยื่นหนังสือประท้วงกันล่ะ ..
นับประสาอะไรกับ พ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับ เหลิมพรีเซนต์ ที่นั่งยัน นอนยัน มานานแสนนานแล้วว่า ต้องการทำเพื่อทักษิณ ทักษิณต้องได้กลับมาแบบไม่มีความผิด เพราะทักษิณไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ทำในสิ่งที่กฎหมายห้าม !!!..
ประเด็นการโพนทะนา พ.ร.บ.ปรองดอง ของ เฉลิม .. น่าแปลกประหลาดใจเข้าไปใหญ่เมื่อมันมา ประจวบเหมาะลงตัวพอดิบพอดี กับ งานวิจัยของ สถาบันพระปกเกล้า ที่เป็นข้อเสนอในเรื่องแนวทางปรองดอง ที่ได้รับการสนับสนุนจากทาง บิ๊กบัง หรือ พลเอกสนธิ บุญรัตกลิน อดีต หัวหน้าคณะรัฐประหาร คมช. ที่มีสาระสำคัญในเรื่องของการ ..ยกเลิกคดีความต่างๆของ คตส . ที่แน่นอนว่าคนที่จะได้รับผลประโยชน์ไปเต็มๆหนีไม่พ้น ทักษิณ ชินวัตร !!..
ซึ่ง มองดูทิศทางไป หรือ ระยะเวลาในการออกมาโพนทะนา มันมีความเป็นไปไม่ได้ และ มีความไม่เหมาะสมต่อสถานการณ์ด้วยประการทั้งปวง แต่เหตุไฉน ??.. ทั้งเฉลิม และ บิ๊กบัง ถึงกล้าเอาตัวเองมาผลักดัน ประเด็นร้อนที่จะทำให้โดนผู้คนในสังคมประณาม และ ก่นด่า แบบนี้ ??..
หาก เรื่องนี้ .. ผู้ผลักดัน หรือ ผู้โพนทะนา ทั้ง ๒ หน่อ ทั้ง เหลิม และ บิ๊กบัง ไม่หวังผลถึงความสำเร็จ หรือ ไม่หวังผลของความเป็นไปได้ เพราะข้อเสนอของทั้ง กฎหมายปรองดองของเฉลิม ที่เฉลิมเขียนเอง และ กฎหมายนิรโทษกรรมของ บิ๊กบัง ที่สถาบันพระปกเกล้าฯ ไปทำวิจัยจากพวกแกนนำเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองเสียเป็นส่วนใหญ่แล้ว..
ผู้ผลักดัน หรือ ผู้โพนทะนา ทั้ง ๒ หน่อ ทั้ง เหลิม และ บิ๊กบัง ..
หวังผลอะไรกันแน่ ?? ในการออกมาตีกระแสข่าวในเรื่องนี้ ณ ช่วงเวลานี้ ???..
..........................................
หากว่า..
กระแสข่าวนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปได้ ..
เพราะยิ่งลักษณ์ ก็บอกเองว่า พี่แม้วไม่กลับแน่ๆปีนี้ (ทางตัน) ..
ที่ สำคัญ หากจะพาทักษิณกลับบ้าน รัฐบาลยิ่งลักษณ์ กับ พรรคเพื่อไทย ก็ทำกันแบบเงียบๆ ไม่ดีกว่าหรือ ? ได้ไม่ได้ก็ไปลุ้นกันทีเดียว ดีกว่าปล่อยให้มีการโพนทะนา โยนหินถามทาง กันมาแบบประเจิดประเจ้อ เช่นนี้ ..ทั้งๆที่รู้ดีว่า จะได้รับผลสะท้อนกลับไปอย่างไร ??..จากผู้คนมากมายทั่วประเทศที่เขาต่อต้านทักษิณ !! ..
ที่สำคัญยิ่ง ไปกว่านั้น ก็คือ ..หากพิจารณาตามพฤติกรรมสันดานขี้ขลาดตาขาว เอาตัวรอดแบบเดิมๆของ ทักษิณ ชินวัตร แล้ว การกลับประเทศไทย ท่ามกลาง ม็อบชนม็อบ สงครามกลางเมือง ผู้คนออกมาประท้วงทั่วบ้านทั่วเมือง มันก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ ที่ทักษิณ ชินวัตร จะกลับประเทศไทยได้ ..ในเร็ววัน หรือ ภายใน ปีสองปีนี้ !!..
ดังนั้น ผู้โพนทะนาทั้งสอง หรือ กลุ่มบุคคลที่ร่วมมือกับบุคคลทั้งสองนี้นั้น หากไม่หวังผลที่แท้จริงในเรื่องของความสำเร็จของ กฎหมายปรองดอง และ กฎหมายนิรโทษกรรมจริงๆ ในช่วงนี้ พวกเขาก็น่าจะ หรือ อาจจะมีจุดประสงค์สำคัญในการ สร้างกระแสข่าวปรองดอง ฉบับ ทักษิณกลับบ้าน ทักษิณได้ประโยชน์ ขึ้นมาให้ผู้คนตื่นตัว และ โกรธเกรี้ยว เพื่อกลบเกลื่อน เพื่อกลบข่าว เรื่องสำคัญๆบางเรื่อง .. จริงหรือไม่ ??..
ผม พยายามมองไปหาเหตุจำเป็น ?? .. หรือ ข่าวสำคัญร้ายๆอื่นๆ ที่ประเดประดังเข้ามาในช่วงนี้ หรือ ก่อนหน้านี้ ผมมองเห็นเหตุจำเป็นหลายๆอย่างที่อาจเป็นเหตุผลได้ในเรื่องของการ สร้างข่าว กลบข่าว ทั้งเรื่องงข้าวของราคาแพง เรื่องราคาน้ำมันแพง ค่าครองชีพสูง ค่าแรงต่ำ ทั้งเรื่อง ว.๕ โฟร์ซีซั่น ทั้งเรื่อง ทำขายขี้หน้าต่างๆนานาของ น้องปูแดง ที่ เฉลิม ในฐานะบ่าวรับใช้ ถ้ามองดูเพียงผิวเผิน ก็คงอยากจะสร้างกระแสข่าวอื่นๆ มาช่วยกลบข่าวฉาวๆเน่าๆของนายหญิงตัวเอง เพื่อเอาใจนายก็อาจจะเป็นได้ ..
ทว่า มองไปมองมา พิจารณาดูแล้วในประเด็นต่างๆที่ว่านี้ .. มันก็ไม่น่าจะใช่ อีกนั่นแหละ ??..
เพราะ ว่า แม้ว่ามันจะเป็นเหตุผลที่สอดคล้องเข้ากันกับ ท่าทีพฤติกรรมจอมสอพลอของ เฉลิม แต่ว่า..กับ บิ๊กบัง ล่ะ ?? บิ๊กบัง..จะได้อะไรจากการเล่นเกม..เข็นตัวเองลงนรกเช่นนี้ ??..
มัน ต้องมีเรื่องสำคัญๆกว่านั้น ที่เฉลิมต้องการกลบเกลื่อน มันต้องมีเรื่องสำคัญกว่านั้นที่ทางรัฐบาลนอมินี่ทักษิณต้องการปกปิด และ ..บิ๊กบัง ในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิด (หรือเปล่า ??) ก็เลยเออออห่อหมก ต้องการที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยผลักดัน ในฐานะตัวละคร..ที่เป็นตัวหลอก ??!!..
มองหาเหตุผลอื่นๆ เพื่อมาเป็นเหตุผลสนับสนุนใหม่ๆอยู่หลายวันก็หาไม่เจอ..
จนกระทั่ง ..มาเจอข่าว บิ๊กตู่ ปรี๊ดดแตก..ใส่ บิ๊กอ๊อด รองนายกฯ..ต่อ ประเด็น ร่าง พ.ร.บ. ปัตตานีนคร นั่นแหละ .. ปริศนา? ทุกอย่างจึงค่อยๆกระจ่าง ..
จนมาตาสว่างเมื่อมาถึง ..บางผัวนางอ้อ !!..
........................................
สุดท้ายนี้ ..
โปรดจับตามองสถานการณ์นี้ดีๆ..
มีสองครั้งเท่านั้นที่ บิ๊กตู่ ปรี๊ดดแตกแรงขนาดนี้ในรอบหลายปี ..
ครั้งแรก ปรี๊ดดแตกใส่ คณะนิติราษฎร์ ของ พวกจานแดง กรณี จะแก้ไข ม. ๑๑๒ และ แก้ รธน. หมวดพระมหากษัตริย์
ครั้งที่สอง ก็มาปรี๊ดดแตกใส่ .. รัฐบาลปูแดง แบบตรงไปตรงมา ..ต่อกรณี ร่าง พ.ร.บ. ปัตตานีนคร..
ซึ่ง แน่นอนคนที่ต้องมารับแรงเสียดทานจากทางฝ่ายกองทัพในรอบนี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน ? ก็เป็นลูกหม้อกองทัพอย่าง บิ๊กอ๊อด พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา นั่นแหละ ..
ที่ แรกๆออกมาแบ่งรับแบ่งสู้ ทำทีเป็น ..หนูไม่รู้ ตามนายหญิง ? แต่ท้ายสุด บิ๊กอ๊อด ก็ยอมรับความจริงว่า มันมีเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงๆ ทาง บิ๊กอ๊อด ได้เห็นร่าง พ.ร.บ.ปัตตานีนครแล้ว เพราะมีคนส่งมาให้ แต่ก็ตะแบงแก้ตัวว่าแค่เอามาดู และ ให้ทาง สมช. เอาไปศึกษาไม่ใช่ว่า ..จะทำจริงๆ !!!..
บิ๊กตู่เลยปรี๊ดดแตกแรงกว่าเดิมเลยทีเนีียะ ..วันนี้ใครไปถามแกเรื่อง นิรโทษกรรมทักษิณ แกควันออกหู ใครมาถามเรื่อง พ.ร.บ.ระเบียบกลาโหม แกบอกให้เป็นไปตามกฎหมาย ..
แต่สำหรับเรื่อง พ.ร.บ.ปัตตานีนคร บิ๊กตู่ ระบายความในใจออกมาในช่วงหลายวันมานี้ แบบเป็นหนังยาว ร่ายมาเป็นชุดๆ ..แสดงถึงจุดใกล้แตกของความอึดอัดใจเป็นอย่างมาก..
อ่านรายละเอียดข่าวประกอบเรื่องตามนี้ ..
ผบ.ทบ.เชื่อ ปชช.99% ไม่เอา พ.ร.บ.ปัตตานี สั่งกำลังพลระวังเพิ่มหลังมีบึ้ม
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000030748
แฉเครือข่าย'ยา-อาวุธ'ป่วนใต้
http://www.komchadluek.net/detail/20120312/125225/%E0%B9%81%E0%B8%89%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B8%98%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%95%E0%B9%89.html
ผบ.ทบ.ฟันธง ยาเสพติด - ค้าของเถื่อน โยงไฟใต้
http://www.thairath.co.th/content/pol/245334
'ประยุทธฺ'ฉุนสื่อถูกซักนิรโทษ'ทักษิณ'
http://www.komchadluek.net/detail/20120314/125382/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%BA%E0%B8%89%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%A9%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B4%E0%B8%93.html
ส่ง'ทวี สอดส่อง'คุยลับขบวนการป่วนใต้
http://www.komchadluek.net/detail/20120314/125394/%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%82%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%95%E0%B9%89.html
เรียงลำดับเหตุการณ์ต่างๆจากข่าว ..
เริ่มแรกตั้งแต่วันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๕ เป็นต้นมา..
ข่าว ร่าง พ.ร.บ.ปัตตานีนคร หรือ เรื่องการจัดตั้งเขตปกครองพิเศษรัฐปัตตานี ..
กลาย เป็นประเด็นร้อน ที่ทำให้เกิดความเดือดดาลขึ้นจากฝ่ายกองทัพ เห็นได้ชัดเจนว่า บิ๊กตู่ ไม่พอใจ และ มีท่าทีต่อต้านในเรื่องนี้อย่างชัดเจน เหตุผลส่วนหนึ่งก็เพราะ บิ๊กตู่ ติดตามสถานการณ์ชายแดนใต้มาอย่างต่อเนื่อง ..รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร ??..
รู้ดีว่า .. ใครกันแน่ ?? .. ที่มันอยู่เบื้องหลัง ..โจรใต้ ??..
และ .. รู้ด้วยว่า ..ไอ้พวกที่มันอยู่เบื้องหลังโจรใต้นี้ ..มันต้องการ..อะไร ??..
ดังนั้น มันจึงมีเรื่องของการ โต้ตอบกันไปมาผ่านสื่อของ บุคคลสำคัญๆทางฝ่ายความมั่นคงของประเทศ ๒ - ๓ คน ตามมา..
ก่อน อื่นเลย ก็คือ บิ๊กตู่ กับ บิ๊กอ๊อด ที่แสดงความคิดเห็นขัดแย้งกัน (อยู่มาก) ผ่านสื่อ ..ต่อมาก็เป็น เฉลิม อยู่บำรุง ที่ออกมาแก้ข่าวและปฏิเสธข่าวที่สื่อเจาะลึกว่า มีขบวนการค้ายาเสพติด ค้าอาวุธสงคราม และ ค้าของเถื่อน พัวพันกับสถานการณ์ไฟใต้ ..
พอมา วันนี้ บิ๊กตู่ ก็ออกมาตอกย้ำ ฟันธงให้เราหายสงสัยกันว่า ในสถานการณ์ไฟใต้นั้น มีขบวนการค้ายาเสพติด ค้าอาวุธสงคราม และ ค้าของเถื่อน เข้ามาพัวพันจริง และ ตอบโต้กรณีที่มีกระแสข่าวจะให้ตำรวจเข้าไปดูแลพื้นที่แทนทหารว่า ให้กลับไปถามตำรวจว่ามีความพร้อมเพียงไร ขนาดทหารเป็นกองทัพ ยังเอาแทบไม่อยู่ ..
ทว่า ที่น่าจับตาดูต่อไปในอนาคต ก็คือ วันนี้ท่าทีของฝั่งรัฐบาลก็มีอะไรแปลกๆออกมา ก็คือ ทางบิ๊กอ๊อด เตรียมส่ง ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. (เฉพาะกิจ) คนใกล้ชิดตระกูลชิน ไป "คุยลับ" หรือ "เจรจา" แต่อ้างว่า "ไปรับฟังข้อเสนอ" กับทางฝ่ายกลุ่ม บีอาร์เอ็น ด้วยข้ออ้างว่า ตอนนี้ทางโจรใต้พวกนี้อ่อนกำลังลงมากแล้ว อยากจะเจรจา แต่ทางรัฐบาลจะไม่เจรจาเพราะจะเป็นการไปยกระดับพวกนี้มากไป จึงจะใช้วิธี ..ไปรับฟังข้อเสนอแทน ..แป่ว ???!!..
นี่แหละ ..ถึงบอกว่า มันมีความไม่ชอบมาพากลของกระแสข่าวต่างๆในช่วงนี้ ?? ..
อย่า ลืมนะครับว่า ..สมรภูมิรบชายแดนใต้ นี่แหละ จะเป็น สงครามครั้งสุดท้ายของใครต่อใครมากมายหลายคน หลายกลุ่ม โดยเฉพาะ แก๊งค์เสี้ยม พวกเฒ่าเจ้าเล่ห์ทั่วฟ้าเมืองไทย ที่ตอนนี้ต่างก็หัวหงอกใกล้ลงโลงกันหมดล่ะ แต่ก็ยังอยากจะลองดีอีกสักอึดใจก่อนตาย ..
สมรภูมิชายแดนใต้นี้ มันจะไม่มีการต่อสู้กันอยู่เพียงแค่สนามรบในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนใต้อีกต่อไป แต่มันกำลังจะลามปามมาต่อสู้กันยกใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร ในสมัยนอมินี่ทักษิณ น้องสาวทักษิณ เป็นใหญ่นี่แหละ..
ที่มันจะเป็นสงครามความขัดแย้ง สุดท้ายท้ายสุดจริงๆของความขัดแย้งทั้งหมดทั้งมวลของคนไทย หลังจากที่เราต่อสู้ทางความคิดกันมาอย่างยาวนานหลายปีดีดัก หากใครชนะในสงครามครั้งนี้ได้ ก็เอาไปเลย อนาคตทั้งหมดของประเทศไทย คงตกอยู่ในกำมือของคนที่สามารถแบ่งแยกดินแดน ๓ จังหวัดชายแดนใต้ไปได้นั่นแหละ..
พ.ร.บ. ปัตตานีนคร ไม่ใช่ของแปลกใหม่ ..มันมาพร้อมๆกับเรื่องของ โจรแบ่งแยกดินแดนนานมาแล้ว เพียงแค่มันเปลี่ยนแปลงรูปแบบการนำเสนอ ผ่านกลุ่มบุคคลหลากหลายกลุ่ม ที่มีการเชื่อมโยงผลประโยชน์ถึงกันอยู่ในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ..
เขต ปกครองพิเศษรัฐปัตตานี ปัตตานีนครโมเดล ..รูปแบบการปกครองใหม่ การขอปกครองตัวเอง หรือ การขอขึ้นเป็นรัฐ (กึ่ง) อิสระ แบบนี้ ..เป็นแนวทางการนำเสนอของคนในระบอบทักษิณมานาน ตั้งแต่สมัยเริ่มแรกที่ทักษิณเข้ามามีอำนาจ จนเกิดเหตุการณ์ปล้นปืน และ ลุกลามไปเป็นเหตุการณ์ร้ายต่างๆตามมามากมายจนนับไม่ถ้วน ทั้ง กรือเซะ ตากใบ ฆ่ารายวัน ฆ่าตัดตอน จนเลือดนองท่วม ๓ จังหวัดชายแดนใต้ ..
เฉลิม อยู่บำรุง ก็เคยพูดถึงเรื่อง เขตปกครองพิเศษนี้ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย สมัยสมัคร แต่ก็โดนสัญญาณเบรคหัวทิ่มข้ามมาจากต่างประเทศให้ ..หุบปาก !!..
พ่อใหญ่ลา บิ๊กจิ๋ว หรือ ขงเบ้งตุ๊ต๊ะของเรานั้น ดูเหมือนจะเป็นตัวตั้งตัวตีหลักๆ ที่ผลักดันในเรื่องนี้มาอย่างออกหน้าออกตามาโดยตลอด แม้กระทั่งตอนหาเสียงเลือกตั้งผู้แทนราษฎรครั้งล่าสุด พรรคเพื่อไทยก็ชูนโยบาย ปัตตานีนคร เพื่อหวังมัดใจพี่น้องไทยมุสลิม พี่น้องชายแดนใต้ แต่สุดท้ายได้แต่แห้ว กับ ญิฮาบแดงของ แม่นางยามีละห์หน้าเหี่ยวกลับมา ..
เพราะคนชายแดนใต้ เขาไม่เลือก เขาไม่เอาด้วย ..
และ เขาไม่ต้องการ..แบ่งแยกดินแดน !!!..
ทว่า คนท้องถิ่น พี่น้องไทยมุสลิม ทหารหาญของชาติบ้านเมือง จะต้านทานนักการเมืองขี้ฉ้อ และ พวกนายทุนสามานย์ ที่ผสมผสานกันมาทั้ง นายทุนในประเทศ และ นายทุนต่างชาติ ที่หวังเข้าไปครอบครองพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งใหม่ของโลกอนาคตได้นาน ขนาดไหน ?? ..
ที่มันหวังเข้าไปยึดจุดยุทธศาสตร์สำคัญของการค้าของโลก ในอนาคต ..ความเจริญ ความทันสมัยของ ท่าเรือ สนามบิน รถไฟความเร็วสูง แลนด์บริดจ์ ออยล์บริดจ์ จุดเชื่อมต่อของ สามเหลี่ยมเขตเศรษฐกิจ ไทย มาเลย์ อินโดฯ?? ผ่านการกว๊านซื้อที่ดิน และ การออกกฎหมายเวนคืนที่ดินเพื่อการพัฒนาในอนาคต..
อ่านรายละเอียดข่าวประกอบเรื่องตามนี้ ..
เปิดสูตรรัฐบาลพลิกโฉมภาคใต้ เป็นศูนย์กลางพลังงาน และ สะพานเศรษฐกิจ
http://thaipublica.org/2012/01/southern-oil-bridge-eco-industrial-estate/
จินตนาการภาพอนาคตไม่ออก ..
ก็ลองมองๆหาจุดเด่นของ สิงคโปร์ เอาไปผสมผสานกับความเป็น เขตปกครองพิเศษของฮ่องกง และ มองลงไปยังทุกสิ่งทุกอย่างที่สองประเทศนี้มี ..
นั่นแหละ คือ ภาพอนาคตของ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ในสายตาของกลุ่มนายทุนล่ะ !!!..
แต่ คำถามคือ เมื่อความเจริญเข้าไปขนาดนั้น ในอนาคต อาจจะ ๑๐ ปี หรือ ๒๐ ปี พี่น้องไทยมุสลิม พี่น้องไทยพุทธ และ คนพื้นเมืองที่อยู่อาศัยกันมานานก่อนหน้านี้ จะให้พวกเขาไปอยู่ที่ไหน ?? ..
จะ ไปอยู่ไหน ?? .. เป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบ ? ..แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้หลายๆคน หลายๆครอบครัว ก็ขายที่ ทิ้งสวน ขายบ้าน หนีไปทำมาหากินที่อื่นล่ะ ..
ก็ ในเมื่อกว่าสิบปีมานี้ ชายแดนใต้ มีกลุ่มโจรแปลกประหลาด ที่ฆ่าดะไม่เลือกฝ่าย แถมไม่มีความรับผิดชอบ และ ไม่มีความกล้าหาญเพียงพอที่จะบอกว่า ฆ่า หรือ ระเบิด เพื่อหวังสิ่งใด ? และ กลุ่มใดเป็นคนลงมือทำ ? และ กลุ่มนั้นมีอุดมการณ์ของกลุ่มที่จะต่อสู้เพื่อการแบ่งแยกดินแดน หรือ เพื่ออะไร ??..
หลาย ปีมาแล้ว ตั้งแต่สมัยทักษิณเข้ามามีอำนาจ และ เป็นคนปลุกผีโจรใต้ขึ้นมาให้มีรูปร่างหน้าตาแปลกประหลาด จะเป็นโจรกระจอกก็ไม่ใช่ ? จะเป็นกลุ่มก่อการร้ายก็ไม่เชิง ?? จะเป็นขี้ยารับจ้างมันก็ไม่ทั้งหมด ??? จะเป็นนักรบอุดมการณ์เหมือนพวกกลุ่มมูจาฮีดีน หรือ กลุ่มก่อการร้ายอะไรต่อมิอะไรอย่างชาติตะวันออกกลางมันก็ไม่มีความใกล้เคียง ..ทั้งเรื่องยุทธวิธี สปิริต ในการทำสงครามมวลชน??..
มันกลายเป็นว่า ..พื้นที่ชายแดนภาคใต้ เป็น "คิลลิ่ง ฟิลด์" คือ พื้นที่สังหาร พื้นที่สร้างศพ เพื่อเอาศพคนบริสุทธิ์ ที่ตกเป็นเหยื่อสถานการณ์ที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อไม่ให้ชายแดนใต้เกิดความสงบ เพื่อเอาความไม่สงบที่เกิดขึ้นรายวันนั้น ไปขับไล่คนในพื้นที่ ไปกดดันคนในพื้นที่ ไปทำให้คนในพื้นที่เกิดความหวาดกลัว และ ไม่ไว้วางใจในการรักษาความปลอดภัย การดูแลความสงบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำให้ชาวบ้าน กลัวไปหมดไว้ใจใครไม่ได้ ทั้งโจร และ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ..
สุดท้ายสถานการณ์ความ ไม่สงบต่างๆ คดีความต่างๆ การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินต่างๆ ของพี่น้องชายแดนใต้ ก็จะถูกนำมาเป็นข้ออ้าง นำมาเป็นข้อเรียกร้อง นำมาเป็นข้อเสนอแนะเพื่อหาทางออกร่วมกันของ กลุ่มผลประโยชน์บางกลุ่มบางพวก..
ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคล ที่มีความใฝ่ฝันมานานแสนนาน..
ว่าอยากจะแบ่งแยกการปกครอง แบ่งแยกดินแดน..
แบ่งแยก รัฐปัตตานี ออกจาก ..
ราชอาณาจักรไทย !!!..
..........................................
วินเซนต์
ริมโขง บึงกาฬ
๑๔ มีนาคม ๒๕๕๕

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง