บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เปิด!สเปคแท็บเล็ตเด็กป.1จากจีนราคา2,400บาท








เปิดร่างทีโอ อาร์สเปคแท็บเล็ตเด็กป.1จากจีนราคา2,400บาท เครื่องต้องได้มาตรฐาน ใช้ระบบแอนดรอยด์-ลินุกซ์ ความจุมากกว่า16GB รับประกัน2ปี

 ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ถึงความคืบหน้าถึงโครงการ One Tablet Pc Per Child ที่กังวลว่าเปิดภาคเรียน ปี 2555 ในเดือนพฤษภาคม ที่จะถึงนี้จะไม่สามารถแจกเครื่องคอวพิวเตอร์พกพา(แท็บเล็ต)ให้นักเรียนป.1 ทุกคนได้ทันและระบุด้วยว่าแท็บเล็ตที่จะซื้อตามสเปคราคาแค่ 2,400 บาท ที่ถือเป็นพัสดุที่ราคาไม่แพง
 ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบสเปคของแท็บเล็ตที่กระทรวงศึกษากำลังมี การร่างข้อตกลงหรือทีโออาร์สเปคของแท็บเล็ตราคา 2,400 บาท เพื่อแจกเด็กป.1 เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยแหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงศึกษาธิการเปิดเผยสเปคกับสำนักข่าวเนชั่นว่า ขณะนี้กำลังมีการร่างรายละเอียดของแท็บเล็ตโดยฉบับล่าสุด มีการกำหนดเป็นสเปคให้บริษัทที่เบื้องต้นจะเป็นบริษัทจากประเทศจีนที่จะผลิต แท็บเล็ตมาให้กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีสเปคคือ ต้องมีจอแบบสัมผัสจอภาพโดยติดตั้งระบบความปลอดภัยระดับ OS Security Level ที่ให้แสดงโลโก้ของกระทรวงศึกษาทันทีเมื่อเริ่มเปิดเครื่อง โดยขนาดของจอแสดงผลขนาดไม่น้อยกว่า7นิ้ว ความละเอียดของจอภาพไม่น้อยกว่า1024x768 Pixel และจอภาพต้องทนทานต่อรอยขีดข่วน และต้องมีการติดฟิล์มกันรอยที่หน้าจอและหลังตัวเครื่อง และต้องมีซองบรรจุเพื่อป้องกันเครื่องทั้งด้านหน้าและหลังด้วย
 ส่วนหน่วยบันทึกข้อมูล(Internal Mass Storage) นั้น ต้องมีขนาดไม่น้อยกว่า 16 GB(กิ๊กกะไบท์) หน่วยประมวลผลกลางไม่ต่ำกว่า 1 GHz และเป็นสถาปัตยกรรมแบบ Dual Core และหน่วยความจำหลักไม่น้อยกว่า 512 MB(เมกกะไบท์) สำหรับระบบปฏิบัติการนั้นต้องออกแบบมาเฉพาะแท็บเล็ต หรือเป็นระบบ Android 3.2 ZHoneycomb ) ,Linux Kernel 2.6.36 ขึ้นไป และรองรับ Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) , Linux Kernel 3.0.1 ได้
 นอกจากนี้แท็บเล็ตราคา 2,400 บาท ต้องมีระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอก ทั้งสายสัญญาณ Data Sync มีช่องเสียบชุดหูฟังพร้อมไมโครโฟน ทั้งยังต้องมีช่องสำหรับใส่สื่อบันทึกMicro SD Card มีลำโพง มีอุปกรณ์การเชื่อมต่อแบบ USB มีระบบเชื่อมต่อไวเลสเน็ตเวิร์คกิ้ง ตามมาตรฐาน IEEE 802.11b/g หรือดีกว่าโดยใช้คลื่นความถี่ 2.4GHz มีระบบเซ็นเซอร์สำหรับปรับแสงสว่าง มีGPS ชนิดติดตั้งภายในตัวเครื่อง Built-in
 สำหรับมาตรฐานของเครื่องแท็บเล็ตนั้น ต้องได้รับการรับรองมาตรฐานการแผ่กระจายคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า มอก.1956-2548 มาตรฐานความปลอดภัย มอก.1561-2548 มาตรฐานเพือสิ่งแวดล้อม RoHs และต้องผลิตตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสำหรับใช้งานกับไฟฟ้ากระแสสลับได้ ในช่วงตั้งแต่ 190 ถึง 240 โวลต์ ความถี่ 50 เฮิร์ท 1 เฟส พร้อมระบบสายดินตามมาตรฐานของประเทศไทย รวมทั้งโรงงานประกอบ ผลิต และหรือสายการผลิต ต้องได้รับมาตรฐานในอนุกรม มอก.9001 หรือ ISO 9001 อีกทั้งผู้ขายต้องจัดทำ Storage Partition ทำการ Reload ซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ กำหนด
 ขณะที่เงื่อนไขการรับประกันครุภัณฑ์นั้น ผู้ขายต้องรับประกันอุบัติเหตุ อุบัติภัยเป็นระยะเวลา 2 ปี นับตั้งแต่วันตรวจรับ พร้อมทั้งต้องให้บริการ ณ สถานที่ติดตั้ง(One Site Service) เป็นเวลาอย่างน้อย1ปี แต่ในกรณีที่แท็บเล็ตเครื่องหนึ่งเครื่องใดเสียใช้การไม่ได้ ผู้ขายต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันที่ผู้ขายได้รับแจ้ง และต้องเข้าไปตรวจสอบและบำรุงรักษาทุก6เดือนอย่างน้อยตลอดระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันส่งมอบ รวมทั้งต้องจัดให้มีศูนย์บริการตอบปัญหาการใช้งานและแจ้งเครื่องมีปัญหาที่ สามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามในกรณีที่เป็นการจัดซื้อจัดหาจำนวนมากกว่า 1,000 เครื่องในคราวเดียวกัน ผู้ขายต้องจัดเครื่องสำรองให้แก่ผู้ซื้อ จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 1 ของจำนวนที่จัดซื้อในคราวเดียวกัน
 “และหากมีแท็บเล็ตเครื่องหนึ่งเครื่องใดเมื่อใช้งานปกติแล้วแบตเตอรี่ เกิดระเบิด ผู้ขายจะต้องเปลี่ยนเครื่องทั้งหมดที่ขายให้แก่โครงการ และกรณีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ผู้ขายต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามอัตราที่กระทรวงการคลังกำหนด”
Tags : Tablet

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง