บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

จากแก้ ม.112 ถึงหมัดเด็ดบิ๊กตู่ vs หมัดเด็ดนิติราษฎร์!!!

ไทยรัฐ

Pic_233659 ถ้าเป็นมวยก็คงเรียกได้ว่าสูสี...

สูสีในแง่ หมัดที่ปล่อยออกมาเพราะว่าช่างได้น้ำหนักรุนแรง ที่ไม่เพียงสร้างผลกระทบเป็นวงแคบ มันยังขยายบานปลายเป็นวงกว้างอีกด้วย กับข้อเสนอของ คณะ  นิติราษฎร์ ที่เรียกเสียงฮือฮา

โดยเฉพาะ ข้อเสนอเกี่ยวกับการปฏิรูป ม.112 หรือกฎหมายหมิ่นพระมหากษัตริย์ แต่มีหรือที่จะชกได้ฝ่ายเดียว เพราะว่าอีกมุมหนึ่งผู้ที่ปกป้องพระมหากษัตริย์อย่างกองทัพ ก็ออกมาสวนหมัดให้ได้สติทันควัน ไทยรัฐออนไลน์รวบรวมหมัดเด็ดๆของทั้ง 2 ฝ่าย เทียบดูว่าหมัดใครจะเข้าเป้ามากกว่ากัน
สำหรับกลุ่มนิติราษฎร์ ที่เพิ่งจัดงานอภิปรายในหัวข้อ "ลบล้างผลพวง รัฐประหาร-นิรโทษกรรม-ปรองดอง พร้อมกับเสนอแนวทางลบล้างผลพวงจากการรัฐประหารทั้งหมด และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 ในส่วนที่ยึดโยงกับการรัฐประหาร ยกเลิกรัฐธรรมนูญ ปี 2550 โดยเสนอให้แก้มาตรา 291 เพื่อตั้งคณะกรรมการจัดทำรัฐธรรมนูญนิติรัฐ และประชาธิปไตย 25 คน..!
ให้ ส.ส.ตามสัดส่วนจำนวนแต่ละพรรคการเมืองเลือก 20 คน ส.ว.เลือกตั้ง 3 คน ส.ว.สรรหา 2 คน ให้คณะกรรมการวางกรอบแก้ไขรัฐธรรมนูญภายใน 30 วัน..!
อาจ ตั้งอนุกรรมการฯ ไปรับฟังความเห็นประชาชนทั่วประเทศ แล้วยกร่าง รธน.ฉบับใหม่ นำเข้าสู่สภาผู้แทนฯ และวุฒิสภา เพื่อรับฟังความคิดเห็น จากนั้นนำกลับมาแก้ไข และให้ประชาชนทำประชามติ หากเห็นชอบก็ประกาศใช้..!
หากประชาชนไม่เห็นชอบ ก็กลับไปใช้ รธน.50 ตามแนวทางนี้ จะใช้เวลาทั้งหมด 9 เดือน..!
มี สภาเดียวจากการเลือกตั้ง ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ศาล-กองทัพ-สถาบันการเมือง พระมหากษัตริย์ต้องสาบานตนจะพิทักษ์รัฐธรรมนูญก่อนรับตำแหน่ง..!

ประธานศาลต้องได้รับการเสนอชื่อจาก ครม.และรัฐสภาเห็นชอบ..!

ผบ.เหล่าทัพ ต้องได้รับการแต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรี..!

ต้อง ลบล้างคำพิพากษาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับเพื่อนพ้อง เป็นต้น อีกทั้งยังเสนอให้แก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่บัญญัติไว้ว่าผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึง 5 ปี ซึ่งกำลังอยู่ในกระแสความสนใจของคนทั่วไปอยู่ว่า ท้ายที่สุดจะได้แก้ไขกฎหมายมาตรานี้หรือไม่นั้น

7 หมัดเด็ด คณะนิติราษฎร์ ม.112

มาดูหมัดเด็ดของกลุ่มนิติราษฎร์...!!
1. ให้ยกเลิกมาตรา 112 ออกจากลักษณะว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของราชอาณาจักร

2. เพิ่มหมวดลักษณะความผิดเกี่ยวกับพระเกียรติของพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และเกียรติยศผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

3. แบ่งแยกการคุ้มครองสำหรับตำแหน่งพระมหากษัตริย์ออกจากการคุ้มครองสำหรับตำแหน่งพระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

4. เปลี่ยนบทกำหนดโทษ โดยไม่มีอัตราโทษขั้นต่ำ แต่กำหนดเพดานโทษสูงสุดจำคุกไม่เกินสามปีสำหรับการหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ และไม่เกินสองปีสำหรับ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

5. เพิ่มเหตุยกเว้นความผิด กรณีแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต

6. เพิ่มเหตุยกเว้นโทษ กรณีข้อความที่กล่าวหานั้นได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นความจริง และการพิสูจน์นั้นเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ

7. ห้ามบุคคลทั่วไปกล่าวโทษผู้ที่ทำความผิด ให้สำนักราชเลขาธิการมีอำนาจเป็นผู้กล่าวโทษเท่านั้น

เป็นไม้เด็ดของคณะนิติราษฎร์ที่ปล่อยมาเรียกเสียงฮือข้างสนามได้มากโข แต่ใช่ว่าเสียงฮือที่ว่าจะเป็นเสียงชื่นชมเพียงอย่างเดียว

7 ไม้เด็ด กองทัพ ม.112!!!


มา ฟังเสียงของเซียนข้างสนามอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ปล่อยประโยคเด็ดปีกนิติราษฎร์ไว้มากมาย ไทยรัฐออนไลน์รวม 7 ประโยคเด็ดๆ ตอบโต้ คณะนิติราษฎร์เกี่ยวกับการแก้ ม.112 เพื่อบันทึกเอาไว้เป็นประวัติศาสตร์กัน

1. ทุกคนต้องให้ท่านอยู่เหนือการเมือง ท่านทำองค์ของท่านอยู่เหนือการเมืองอยู่แล้ว ท่านครองราชย์มา 60 กว่าปีแล้ว ท่านทราบว่าท่านควรทำอย่างไร แต่พวกเราไม่ค่อยรู้กัน

2. ต่างชาติชื่นชมที่ประเทศไทยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนประเทศไทยเราเองจะคิดอย่างไรก็คิดเอา

3. สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องอยู่เหนือความขัดแย้งทั้งปวง ดังนั้นเราต้องช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฝั่งไหนก็แล้วแต่ หรือข้าราชการทางการเมือง ก็อย่าเอาท่านลงมา หรือเอามาเพื่อประโยชน์ของตนเองไม่ได้ ทุกคนต้องให้ท่านอยู่เหนือการเมือง

4. คนทั้งแผ่นดินเคารพเทิดทูน แต่ท่านมาทำลายความรู้สึกของคนทั้งแผ่นดิน ขอถามว่า ท่านจะได้อะไร อย่าให้ว่า ผมใช้คำรุนแรง เมื่อท่านรุนแรง ผมก็รุนแรงกับท่าน แต่ผมอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่มีการทำอะไรนอกกฎหมายทั้งสิ้น ท่านอย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน

5. เราต้องรักษาประวัติศาสตร์ชาติไทยไว้ เพราะเป็นความสง่างามของชาติ เป็นวัฒนธรรม ประเพณี ท่านจะดำเนินการก็ว่ากันไป อย่าทำให้วุ่นวาย เราเคารพในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

6. เป็นสิ่งที่ไม่ควรพูดถึง เป็นความเห็นส่วนตัวของแต่ละฝ่าย แต่ในส่วนของตนซึ่งเป็นฝ่ายความมั่นคงและมีหน้าที่ในการพิทักษ์และปกป้อง ซึ่งตนเฝ้าและติดตามอยู่ เราเป็นประเทศประชาธิปไตย แต่อย่าให้เลยเถิดจนมากเกินไป

7. ขอให้รู้ว่าควรหรือไม่ควร ซึ่งจะไม่ขอพูดอีก เนื่องจากได้ออกมาพูดมากพอแล้ว และให้เป็นไปตามกระบวนการของรัฐบาล

และนี่คือ ไม้เด็ดที่หนักหน่วง และมีทีท่าว่าจะลงท้ายด้วยสงครามที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เลยหรือ…???

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง