บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สูตรเฉพาะคนเหลี่ยมจัด สับขาหลอก-มีปมเงื่อน!! หน้าไหว้หลังหลอกผู้คน แม้เมีย(เคยรัก)ยังไม่เว้น


ในที่สุด...รายการ “สับขาหลอก” ของ “รัฐบาลปูกิ๊” ที่มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือ-อุ้มชู “พี่ชายนักโทษเหลี่ยมจัด” ให้มีหน้ามีตา...ไม่ต้องทำตัวหลบๆ ซ่อนๆ ในต่างแดน...ก็ปรากฏเป็นจริงขึ้นมา
หลัง “เหม่งยี้ปึ้ง” ออกมายอมรับแบบหน้าชื่นตาบาน...(โดยไม่สนใจใยดีต่อ “กระบวนการยุติธรรมของไทย”) เลยว่า...“นักโทษเหลี่ยมจัด” ไม่ได้เป็นพิษเป็นภัย...สร้างความเสียหายให้กับประเทศ จึงตัดสินใจ “ยกเลิกคำสั่งถอนพาสปอร์ตแดง” ที่ทำในยุค “เสนาบดีกุ๊ย” ทั้งๆ ที่ “นักโทษเหลี่ยมจัด” นั้น...ยังมีคดีติดตัว มีคดีความมากมาย
“ไต่กอ” ก็อยากไล่เรียง...ความจำสั้นๆ กันสักหน่อยว่า...ถ้าจำกันได้...หลัง “นักโทษเหลี่ยมจัด” เล่นบท“เขย่ง-เผ่น-กระเจิง”...เพราะมีข่าววงในว่า “ไม่หลุด” ในคดีที่ดินรัชดาฯ จึงทำให้ “ไปดีกว่า...ไม่ขออยู่คุกดีกว่า” แต่ก็เล่นบท “ป่วนเมือง” ด้วยการปลุกระดมให้ “แดงเดือด” มาตลอด
จนมาระอุ...ขายขี้หน้าชาวโลกก็เมื่อ “ดาร์กี้อมฮอลล์” นำทีมแดงเดือด...บุกโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช ที่พัทยา จ.ชลบุรี ทำให้การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและประเทศคู่เจรจา...ต้องยกเลิก
ซึ่งถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ “เสนาบดีกุ๊ย” (ในเวลานั้น) ตัดสินในยกเลิกพาสปอร์ตแดงของ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ที่ใครๆ ก็รู้ว่า “ชักใยอยู่ฉากหลัง”...ประกอบกับ...มีสถานะเป็นผู้ร้ายแล้วหนีคดี จึงไม่คู่ควรที่จะได้รับสิทธิในการถือครอง “พาสปอร์ตไทย” อีกต่อไป
ซึ่งการยกเลิกครั้งนั้น...ไม่ได้กระทบถึง "สิทธิความเป็นคนที่มีสัญชาติไทย" แต่เพื่อต้องการ “ขีดกรอบ” ให้เส้นทางเดินของ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ในต่างแดน “แคบลง” แต่อย่างว่า “เงินจ้างผีโม่แป้ง” ได้...จึงเป็นที่มาที่ทำให้ “นักโทษเร่ร่อน”...เที่ยววิ่งหา "พาสปอร์ตต่างชาติ" มาเป็นเกราะป้องกันให้ตัวเอง
จนในที่สุดได้ทั้ง "พาสปอร์ต + สัญชาติ" ของ "มอนเตเนโกร" ทำให้สามารถเดินทางไปไหนมาไหน...แบบป่วนเมืองไทยได้ตามใจชอบ...อันเป็น “ที่มา” ของการได้ชักใย “โคลนนิ่ง” ได้ก้าวขึ้นมามีอำนาจรัฐ...ในเวลานี้
และถ้า “ความจำไม่ผิดเพี้ยน”...เหมือน “ใครบางคน”...ยังไม่ทันที่ “รัฐบาลปูกิ๊” จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก็ปรากฏข่าวออกมาว่า มีคำสั่งลับแบบภายในให้ “กรมการกงสุล” ของกระทรวงบัวแก้ว ที่รับผิดชอบในเรื่องการออกพาสปอร์ต...หาช่องทางในการ “คืนพาสปอร์ต” ให้กับ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ที่ถือว่าคือ “นายสูงสุด”ซึ่งในเวลานั้น...มีกระแสข่าวออกมาเช่นกันว่า “เหม่งยี้ปึ้ง” ซึ่งมีศักดิ์เป็นเครือญาติ...ได้รับการวางตัวให้เข้ามาทำเรื่องนี้...โดยเฉพาะเจาะจง
และหลังจากนั้น...ข่าวลือก็เป็นจริง...เพียงแต่ว่ามีรายการหมกเม็ด...ทำให้เสร็จก่อน เมื่อ “ลับหลุด” จึงค่อยเปิดเผยและยอมรับความจริงต่อสาธารณะ
แต่เรื่องนี้...สร้างความช้ำชอกใจให้กับ “คนในกระทรวงบัวแก้ว” เป็นอันมาก...เพราะทำให้ “ภาพลักษณ์” ที่คนอยู่ในกระทรวงนี้...เคยมีหน้ามีตา...ต้องมาหม่นหมอง...เพียงเพราะ “การเมือง” เข้ามาจุ้นจ้าน-วุ่นวาย...ถึงขนาดมี “หลายคน” แอบบ่นผ่านต่อๆ กันมาให้ “ไต่กอ” ได้ยินว่า...“อยากเลิกราอาชีพนี้ไปเลย”เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ได้อยู่อย่างมีศักดิ์-มีศรี...เหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว เพราะถูก “ฝ่ายการเมือง” ทำระยำจนป่นปี้
และหากจำกันได้...กระแสข่าวการคืนพาสปอร์ตให้ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ที่เป็น “นายสูงสุด” เงียบหายไประยะหนึ่ง...หลายคนเชื่อกันว่า...คงไม่มีใครอุตริ...คิดทำในสิ่งแผลงๆ อันเป็นการท้าทายต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย...ที่มีการตัดสินไปแล้ว ภายใต้ “พระปรมาภิไธย”
แต่แล้วในราวกลางเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา...ก็มีข่าวว่า “ครม.ปูกิ๊” ดอดประชุมลับในเรื่องที่เกี่ยวกับการอภัยโทษให้ “นักโทษเหลี่ยมจัด” โดยหวังพ่วงจังหวะที่มีการเฉลิมฉลอง 84 พรรษา...ถึงขนาด “น้องปูกิ๊” ลงทุนเล่นบท “ตีชิ่ง” อ้างว่าไปราชการแล้วกลับไม่ทัน...เปิดทางให้ “เป็ดบางบอน” ออกหน้า...พร้อมกับลีลา...“ความลับ...พูดไม่ได้”
จนสุดท้ายเจอสาวไส้...แบบไปไม่เป็น...เพราะถูกแรงต้านอย่างหนัก...โดยเฉพาะกับ “คำถามประกาศิต” จาก “คนพิเศษ” ที่มีการส่งคนเข้ามาสอบถามว่า...มีรายการสอดแทรก-สอดไส้...จริงหรือ???
งานนี้...จึงจำยอมถอย...พร้อมลีลาพลิ้วไหว...อ้างแบบข้างๆ คูๆ ว่า “สับขาหลอก”
แต่หลังจากนั้น...ไม่กี่วัน...จู่ๆ “เหม่งยี้ปึ้ง” ก็ดันออกมาปูดข่าวแบบโยนหินถามทางอีกว่า...เตรียมจะหาช่องคืนพาสปอร์ตแดงให้ “นักโทษเหลี่ยมจัด” โดยกะเอาหน้าเป็น “ซานตาคลอสหัวเหม่ง” ให้แบบเป็นของขวัญควบทั้ง “คริสต์มาส-ปีใหม่” ไปในคราวเดียวกัน
พอขยับตัวแบบนี้...ลูกก็เข้าทาง “พรรคแมลงสาป” เพราะเคยกุมบังเหียนในกระทรวงบัวแก้วมาก่อน...จึงเป็นที่มาของการ “แฉลับ” ว่ามีรายการซุ่มเงียบ “ลบแบล็กลิสต์-คืนพาสปอร์ตแดง” ให้กับ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ไปแล้ว
งานนี้...ก็เลย “เข้าเต็มๆ” ใส่ “เหม่งยี้ปึ้ง” ที่ต้องออกตัว-ออกหน้า...มาแถลงแบบแถไปเรื่อยว่า...ได้คืนพาสปอร์ตให้นักโทษหนีคดีไปเรียบร้อย โดยการยกเลิกคำสั่งเดิมของ “เสนาบดีกุ๊ย” ที่เซ็นเอาไว้...เพราะเห็นว่า “นักโทษเหลี่ยมจัด” ไม่มีพิษมีภัยต่อประเทศชาติ

อันเป็นการให้เหตุผลที่ “เป็นคนละเรื่อง” กับสิ่งที่เคยให้เหตุผลไว้เดิม...เพราะคดีความก็ยังค้างคา...ยังไม่ได้มีการนิรโทษกรรมหรืออภัยโทษให้ “นักโทษเหลี่ยมจัด” แต่กลายเป็นว่า “เหม่งยี้ปึ้ง” ทำเกินหน้าที่...แบบเอาใจ “นาย” เกินพิกัด...
แถมยัง “คืนให้...ไปแล้ว” ตั้งแต่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา...ก่อนที่จะออกมาปูดเรื่อง “คิดจะคืน” เสียอีก...งานนี้ “ขาเม้าท์” เฉ่งเละว่า...ยิ่งกว่า “สับขาหลอก” แต่ “โกหกหน้าตาย” เหมาะที่จะนั่งเป็น “เสนาบดีบัวแก้ว” เป็นที่เชิดหน้าชูตาให้ประเทศอีกต่อไปหรือ???
การยอมลงทุนเปลืองตัว “สุ่มเสี่ยง” กับการโดนถอดถอนตามมาตรา 157 เหมือนที่ “เหม่งตาเหล่” เคยโดนไปก่อนหน้านี้แล้วในยุคชายปากมาก...เรียกได้ว่า “เก้าอี้เสนาบดีบัวแก้ว...เพื่อนักโทษ” นั้น...อาถรรพ์เรียกพี่...เสียจริงๆ
ประเด็นปัญหาคือ...การคืนพาสปอร์ตแดงหนนี้ให้ “นักโทษเหลี่ยมจัด” นั้น...เหตุผลที่ให้คืนนั้น “ฟังขึ้นหรือไม่”...เพราะการจะ “คืนให้” หรือ “ไม่คืนให้”...จะทำตามอำเภอใจของ “เสนาบดี...ที่มีอำนาจ” เพียงเพราะ “ความรู้สึกส่วนตัว...ไม่ได้” เพราะถ้า “อำนาจที่ใช้” ไม่ชอบธรรม...งานนี้มีสิทธิ์จะได้เห็น “คนหัวเหม่ง” อาจต้องโกนหัวยาวไปอยู่ “ห้องกรง” ในบั้นปลายชีวิตได้...555
แต่สิ่งหนึ่ง...ที่ “คนรู้ทันฉบับไต่กอ” ยืนยันก็คือ...การเดินเกมแบบจงใจยั่วยุแบบนี้...คือ “เกมทดสอบกำลัง” ที่ “นักโทษเหลี่ยมจัด”...กำลังงัดมาเล่นหลายหน้า-หลายทาง เพื่อ “ตัวเอง” โดยไม่สนว่าจะต้องสูญเสีย “ลูกหาบ-ลูกสมุน” ไปเท่าไหร่ (อาจเพราะถือว่ามีเยอะ-เพราะจ่ายไปเยอะ)
แม้ทางหนึ่ง...เพื่อพิสูจน์ “ใจ” ของ “ลูกน้อง-ลูกหาบ” ว่ามีใครบ้างที่อยากให้ “เขา” กลับเร็ว-กลับช้า...เพราะอย่าลืมว่า...ยังมี “ขุนพลจอมวางแผน...มากมาย” ที่ได้ประโยชน์จากการ “คอยชักใย” ในยามที่ “นายสูงสุด” ยังไม่ได้กลับมา “คอนโทรล” ด้วยตัวเอง และถ้าปล่อยให้กลับมาอย่างง่ายดาย...อำนาจที่ “พวกเขา...เคยมี” ก็จะหลุดลอยไป
แต่อีกทางหนึ่ง...ก็หวังพิสูจน์ “ตัวตน” ของ “ลูกน้อง-ลูกหาบ” ว่ามีใครบ้างที่ “เต็มร้อย” เอาไหน-เอาด้วย...แบบไม่เกรงกลัวต่อ “ภยันตรายที่รออยู่ข้างหน้า”...เพราะจะได้รู้ว่า...ถ้าหากมีบุญวาสนาได้กลับมา...คนสวามิภักดิ์จะได้รับ “ผลตอบแทน” อย่างเต็มเปี่ยม
แต่ที่อยากให้เฝ้าจับตาดีๆ ตามสไตล์ “คนรู้ทันฉบับไต่กอ” ก็คือ...“สูตรเฉพาะของนักโทษเหลี่ยมจัด” นั้น...จะ “หน้าไหว้-หลังหลอก” หรือ “พูดอย่าง-ทำอย่าง” ทุกอย่างจะมี “ปมเงื่อน” ที่ซ่อนไว้...เพื่อเป็นแต้มในการเดินเกมให้ “ตัวเอง” เสมอ...เพื่อ “รอคอย...วัน-เวลา” ที่ตัวเองจะได้เปรียบเต็มประตู
อย่างการปูทางให้ “น้องปูกิ๊” ทำหวานใส่ “คนมีสี” ด้วยการเดินสายเยี่ยมหน่วยงานต่างๆ ไล่เรียงจนครบทุกสี-ครบทุกค่าย...พร้อมกับ “หยอดคำหวาน” เอาใจกันแบบสุดลิ่มนั้น...
ใน “ด้านลึก” ก็คือ “การถือดาบ” ที่พร้อมจะเชือด-พร้อมจะฟัน-พร้อมจะแทง(ข้างหลัง)...แบบไม่ไว้หน้า!!! โดยเป้าหมายใหญ่คือ “การทำลายกองทัพคนมีสี”
ดังจะเห็นได้จาก “หน้าฉาก” ก็ “น้องสาว” ทำหวาน-ยิ้มระรื่น...แต่ “หลังฉาก” มีการส่ง “ลูกหาบ” ออกมากระตุกเรื่องการแก้ไขพ.ร.บ.กลาโหม...เพื่อหวังทลาย “ขุมกำลัง” ในการแต่งตั้งโยกย้าย เพราะต้องยอมรับว่า “กำลังคนมีสี” ยังเป็น “ขุมข่ายเดียว” ที่ยังเจาะ-ยังทลายไม่ได้...ก็เป็นการยั่วยุ...อีกทางหนึ่ง
ภาพทางการเมือง...ที่เราเห็นเวลานี้...คือการจงใจเปิดเกมยั่ว-เปิดเกมยุ...ทั้ง “คืนพาสปอร์ตแดง-แก้พ.ร.บ.กลาโหม-จ้องแก้รัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ-เดินหน้าล้างบางนายพลสีกากี-เดินเกมสร้างอำนาจในกระทรวงริมคลองหลอด” ฯลฯ
เป้าหมายก็คือการ “คานอำนาจ” กับสิ่งที่ “กระบวนการยุติธรรม” กำลังเดินหน้า “จัดการหลายอย่าง” ในช่วงเวลานี้
...เพราะถ้ามองจากภาพ “คดีอากง-คดีฝรั่งแปลหนังสือ-คดีดา ตอร์ปิโด”...ในช่วงเวลา 1-2 สัปดาห์นี้...ที่ “กระบวนการตาชั่ง” พิสูจน์ให้เห็นชัดแล้ว...ถึงเป้าหมายในการปกป้อง “สถาบันอันเป็นที่เคารพรักของปวงชนชาวไทย” ขณะที่ภาพของ “ฝ่ายการเมือง” ฉายให้เห็นชัดถึงความพยายาม-จงใจ...เลิ่นเล่อ...ไม่ใส่ใจ
แม้แต่ “พี่เบิ้ม-พญาอินทรีย์” ที่หวังเกาะกระแสมวลชนแดงเดือด...ยังกลับลำ-กลับหลังหัน...แทบไม่ทัน...เมื่อมาเจอเกมไล่ล่า-เอาคืน...ในสงครามไซเบอร์...ชนิดที่เป็นบทเรียนสอนใจได้ดีว่า...บ้านนี้เมืองนี้...ใครที่เหิมเกริมมาท้าทาย...จะต้องเจอ “อะไรบ้าง” ไม่เว้นแม้ “หัวดำ-หัวหงอก-หัวทอง-หัวฟู”...555
แต่ที่อยากจะบอกให้ “สาวกหน้าโง่” หรือ “ลูกหาบตาบอด” ได้รู้ตัวไว้ก็คือ...ในยามที่พวกพ้องตัวเองต้องมาคอยหาวิธีเอาอกเอาใจ...ช่วยเหลือ “นายสูงสุด”นั้น
...“เขาคนนั้น” ก็ยังเริงร่าเสวยสุขอยู่กับ “โลกส่วนตัว” โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้คนแห่แหนกันไปดินแดนเมืองลอดช่อง...เพื่อหวังจะขอโน่น-ขอนี่...ฟ้องโน้น-ฟ้องนี่....ในตำแหน่งแห่งหนต่างๆนั้น
หารู้ไม่ว่า...“เขาคนนั้น” มีสาวๆ แนบกายเอ๊าะๆ 1-2 นาง...อยู่ไม่ห่างกาย...โดยมี “บอดี้การ์ด” คอยเป็นเกราะป้องกันชั้นดี...โดยทำเนียน-ไว้ฟอร์ม...หากมีใครเข้ามาพบปะพูดคุยในเชิงธุรกิจ-เชิงการเมือง...“นางเหล่านั้น” ก็จะนั่งร่วมโต๊ะด้วย เพียงแต่ทำเนียน...ไม่นั่งติดกัน...แต่สายตาจะส่งเยิ้มถึงกันตลอด...แบบชนิดที่ “กู้รู้ทันมึง” ยังแอบอิจฉา...555
งานนี้อย่าถามว่า “ไต่กอ” รู้ได้ไง...ก็เพราะ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ดันสะเออะไปในถิ่นที่ “พี่ใหญ่-อ.ย.” มี Power พอจะเห็นภาพวงจรปิด เดินคลอเคลีย-แนบชิดแนบตัว-กระหนุงกระหนิง...ชนิดที่ “ใครเห็นแล้ว” ก็ต้อง “น้ำลายไหล” จนอยากจะส่งให้ “เจ๊กระบังลม” (เมียเคยรัก) ได้ยลเหมือนกัน...555
จำได้ป่าว...คราวก่อนดอดไป “มาเลย์” แบบปิดลับ แต่ “พี่ใหญ่-อ.ย.” ยังรู้ว่า...ทะเบียนรถเบอร์อะไร...และคราวนี้มีหรือจะไม่รู้ว่า...ห้องพักเบอร์อะไร...555
เพราะขนาด “จิ้งจกในห้องน้ำ 4 ฤดูกาล”...ยังแอบส่งข่าวมาทักเลยว่า มีเก้าอี้ใดในครม.บ้างที่จะโดนเขี่ย-เก้าอี้ใดที่ใครจะมานั่ง...เค้าปรับครม.ปูกิ๊...กันเสร็จล่วงหน้า ฉลองคริสต์มาส-ปีใหม่...กันไปเรียบร้อยโรงเรียนนักโทษแล้ว...อิๆๆๆๆ
.....................................
คอลัมน์ “ซุบซิบไทยอินไซเดอร์”
โดย “ไต่กอ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง