บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เกมชัก%แต่ละกระทรวง กินแต่คำใหญ่-คำเล็กไม่ กวาดเรียบหวังลากยาว เหลี่ยมทำใจยังไม่มาก็ได้

<

อาการ “ยื้อเวลา” ที่ส่งเสียงตามสายผ่าน “เป็ดบางบอน” ในเรื่องแก้รัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ...ว่า “แก้แน่ๆ แต่ยังไม่ถึงเวลา” ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกได้ดีว่า...“ขั้วอำนาจเหลี่ยมจัด” ยอม “ปรับทีท่า” เพื่อหวังลดดีกรีความร้อนแรงในปีขายหัวเราะ (สองฮ่าฮ่าฮ่า)
เพราะ “งานช้าง” แบบนี้...ถ้าหากจะทำจริงๆ ต้อง “เมคชัวร์” ว่า “ท้องอิ่มแปล้” กันแล้ว...เหตุเพราะว่า “รัดทะบานปูกิ๊” เพิ่งเข้ามา “เสนอหน้า” ได้เพียง 4 เดือนเศษ...ยังมีเวลาอีกถมเถในการ “เถลิงอำนาจ...ให้ยาวนาน” ถ้าเร่งรีบตอนนี้...เกิดพลาดพลั้ง มีสิทธิตกม้าตายได้ง่ายๆ
ที่สำคัญสุดๆ คือ “ท้องยังไม่อิ่มแปล้” จึงต้องขอเวลา “ตระเตรียม” ให้ “ท้องอิ่ม”...เสียก่อน
หากใครจับสังเกตดีๆ จะพบว่า “เสนาบดีทั้งหลาย” ที่ถูกเชิดให้ไปนั่งแต่ละกระทรวงนั้น...มีหน้าที่ “รับคำบัญชา” จาก “นักโทษเหลี่ยมจัด” ที่จะส่งผ่าน “มือเก็บกวาด” ว่า...จะต้อง “ส่งส่วย...เท่าไหร่-จะต้องทำยอด...เท่าใด”
งานนี้เค้าเรียกกันในวงการว่า “เกมเสกเปอร์เซ็นต์เข้าท้องเหลี่ยม” ที่จะให้ “เสนาบดีแต่ละกระทรวง” ไปนั่งไล่เรียงสารพัดโปรเจ็กต์และ “เคาะตัวเลข”ออกมาดูว่า “ตัวเลขเท่าใด” เพื่อส่งผ่านให้ “มือเก็บกวาด” ชู๊ต...ตรงถึง “นักโทษเหลี่ยมจัด” ในต่างแดน
เมื่อ “เลือก...ตัวเลข” จนเป็นที่พอใจแล้ว...ก็จะมีการส่งรหัสลับกลับมาบอกว่า 10-20-30 แล้วแต่ว่า โปรเจ็คต์ไหน “ไซส์ใหญ่แค่ไหน”
แต่สำหรับ “ไซส์เล็กๆ” ก็จะ “ปล่อยไหล” ให้เด็กๆ สมุนลูกหาบได้เสวยสุข...เพื่อให้ท้องอิ่มกันถ้วนหน้า
ไม่แปลก...หากโพลการเมืองจะออกมาว่า “หลายเสนาบดี...ไร้ผลงาน” ก็เพราะวันๆ มัวแต่คิดอย่างเดียวว่า...จะหาเงินส่งส่วยได้ตามเป้าหรือป่าว...ก็เท่านั้น ยิ่งก่อนหน้านี้ไปเจอเรื่อง “น้องน้ำ” ทำให้ “ขาดส่ง” จนถูกตำหนิว่า “บกพร่องต่อหน้าที่”
ไม่แปลก...หากจะเห็น “เสนาบดีหน้าโง่หลายคน” ออกมาโวยวายเรื่อง “แบ่งงาน” ที่ไม่ได้ดั่งใจ...ถึงขนาดมีการลงทุนบินไปฟ้อง “นักโทษในต่างแดน” ก็เห็นกันมาแล้ว
แต่หารู้ไม่ว่า...คนที่ไปฟ้องนั่นล่ะ...จะหนาวตาย-ขาเก้าอี้อาจจะหักเอาง่ายๆ...เพราะคนที่ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ส่งไปให้นั่งในแต่ละกระทรวงที่มีผลประโยชน์มหาศาลนั้น...ได้รับ “บัญชาตรง” ให้ทำเรื่อง “ส่งส่วย” โดยไม่ต้องไปสนใจงานการเมือง พูดง่ายๆ...ไม่ต้องฉลาดมาก...ก็พอ
แว่วมาว่า “นักโทษเหลี่ยมจัด” ก็รำคาญกับเรื่องขี้ฟ้อง...จึงมีการการันตีผ่านคนใกล้ชิดออกมาให้ “หลายคน” ได้ยินกันว่า...“เดี๋ยวกูเคลียร์กับพวกมันเอง”
ซึ่ง “พวกมัน” ที่ว่านี้...คงเดาได้ไม่ยาก เพราะอยู่แถวต้นหูกวาง ที่ “คนหนึ่ง” คิดว่าตัวเองมีพาวพอ...เพราะเกือบจะดองญาติกับ “นักโทษเหลี่ยมจัด” มาแล้ว งานนี้ “คนการเมือง” กำลังลุ้นอยู่ว่า ระหว่าง “สีฟ้า” กะ “สีกากี”...ใครจะไปก่อนกัน...555
ยิ่งมาเห็นรายการ “วิ่งพล่านในต่างแดน” เร่ไปปูทางล่วงหน้า ทั้งเจรจา-ต่อรอง เพื่อทำให้ “บริษัทการค้าตระกูลเหลี่ยมจัด” ได้ประโยชน์สูงสุด...ทั้ง “จีน-ญวน-บรูไน-สิงค์โปร์-เขมร-พม่า” ก่อนที่บทส่งท้ายจะให้ “โคลนนิ่งหน้าโง่” ตามไปทีหลัง...เพื่อให้ “พิธีกรรม” เสร็จสมบูรณ์ ก็ยิ่งชัดเจนว่า...อยู่ในช่วงจังหวะ“หาอาหาร...ให้อิ่มท้อง”
จึงยังไม่น่าจะใช่ “สัญญาณแตกหัก” ตามที่ “คอการเมือง” หวั่นเกรงกัน!!!

เว้นเสียแต่ว่า “นักโทษเหลี่ยมจัด” เมาไวน์หนัก...แล้วมีพวกบ่างช่างยุ...อยู่รอบกาย คอยเชลียร์ให้รีบ “แตกหัก” เล่นของร้อน...จนทำให้บ้านเมืองวุ่นวายปั่นป่วน...ก็เท่านั้น
จับกระแสตอนนี้...“นักโทษเหลี่ยมจัด” ทำใจได้แล้วว่า “อยู่ต่างแดนดีที่สุด” เพราะรู้ดีว่า...หากรีบเร่งกลับมาบ้านเกิดในห้วงนี้...มีแต่จะเสียกับเสีย ทั้ง “อำนาจ” และ “เงินตรา”
เพราะฝ่ายตรงข้าม...คงไม่ปล่อยให้กลับมาอย่างสุขสบายใช้ชีวิตปกติเป็นแน่ ยิ่งได้เห็นสัญญาณจาก “หน้าแหลมฟันดำ” ที่ประกาศิตออกมาแล้วว่า ถ้าคิดจะแก้รัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ...ก็ต้อง “ทำประชามติ” เสียก่อน...หาไม่แล้ว “แรงแน่ๆ”
ดังนั้น...การชักใย “บงการอยู่ข้างนอก” ทำได้สะดวกโยธินกว่า แถมได้ “เอาคืน” ฝ่ายตรงข้ามแบบแสบทรวงด้วย โดยเฉพาะกรณี “ได้พาสปอร์ตคืน” ที่ “ตบหน้า” ใครหลายคนได้ดี และเป็นการยืนยันว่า “เขามีอำนาจที่แท้จริงและจะทำอะไรก็ได้หมด” ยิ่งการได้ไปเร่ร่อนตามที่ต่างๆ แบบเปิดเผย ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ เหมือนก่อน ก็ยิ่งเป็นการฉายภาพให้เห็นถึง “ความพ่ายแพ้” ของขั้วตรงข้ามในทางอ้อม...นั่นเอง
ขณะที่ “ภาพเสกเปอร์เซ็นต์เข้าท้องเหลี่ยม” เริ่มชัดเจนขึ้น...ในอีกแง่มุมหนึ่ง...เราก็ได้เห็นการ “กำจัดจุดอ่อน-ตัดขุมกำลัง” ของ “คู่แข่งทางการเมือง” แบบแนบเนียนขึ้นเรื่อยๆ
เพราะจู่ๆ ก็มีรายการ “ปล้นวิปริต” ที่ “สีกากีคนทำคดี” เชื่อ “คำให้การ” ของ “ผู้ต้องหา” มากกว่า “เจ้าทุกข์” และเป็นการเอาคืนแบบสั่งสอนไปถึง “ขั้วปากห้อย” ที่ถูกตราหน้าว่า “เนรคุณ”...แบบจัดเต็ม
เพราะจู่ๆ ก็มีรายการ “ปิดประตูตีแมว” ทลายบ่อนใหญ่ของ “ขาใหญ่เตาปูน” แบบจัดหนัก...เหตุรู้ๆ กันดีว่าแนบแน่นกับ “ส.พูดไทยไม่ชัด” ที่มีศักยภาพ “อาจจะใหญ่” ทางการเมือง...หากพ้นโทษในราวกลางปีขายหัวเราะ เพราะรู้ๆ กันดีว่า “ขาใหญ่เตาปูน” เป็นขุมทรัพย์แบบใจถึง หากไม่รีบตัดไฟแต่ต้นลม อาจเป็นหอกข้างแคร่ในเร็ววันได้
เพราะจู่ๆ ก็มี “คำสั่งลับ” สั่งการให้หาช่องทางในการ “รื้อ” และ “ทลาย” ขุมทรัพย์ในสนามบิน...ที่รู้ๆ กันดีว่า แนบแน่นกับ “คนปากห้อย” เช่นกัน...งานนี้แว่วมาว่า มีคนรับอาสา...หวังเอาใจนาย...กันเพียบ แต่ก็อยากจะสะกิดเตือนให้ระวังว่า อาจเจอ “ของแข็ง” ก็ได้...555
เพราะจู่ๆ ก็มีการ “งัดไม้เด็ด” ลาก “คนรูปหล่อ” กับ “มฤตยูดำ” ให้เข้ามาติดบ่วง “ฆ่าคนตาย” จากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่...เพื่อจะให้ “ไม่มีเวลา” มาจุ้นจ้านกับเรื่องทางการเมือง...มากนัก โดยมีเป้าหมายสุดท้ายคือ “ปล่อยผี” ทุกคน-ทุกสี-ทุกค่าย
เห็นแต้มเดินทางการเมืองของ “ขั้วอำนาจเหลี่ยมจัด” แล้ว...ต้องขอยืมคำของ “เป็ดบางบอน” ที่สะกิดเตือน เพราะบอกได้ชัดเจน-ตรงเป้าที่สุด...นั่นคือ รัดทะบานนี้...ถ้าจะพังก็เพราะมีการทุจริต...นั่นเอง
อ้าว...รีบๆ เสกเปอร์เซ็นต์ของท้องเหลี่ยม...เร็วๆ เถอะพ่อคุณพ่อทูนหัว...จะได้ไปเร็วๆ...555
..................................
คอลัมน์ “ซุบซิบไทยอินไซเดอร์”
โดย “ไต่กอ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง