บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แฉมือโพสต์ภาพหมิ่น “อนุดิษฐ์” ตั้งเป็นคณะทำงานสื่อออนไลน์

 ASTV

“มัลลิกา” เผยภาพมือโพสต์หมิ่นเบื้องสูง แฉรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที แต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานเกี่ยวกับสื่อออนไลน์ ชี้ เคยถูกจับกุมมาแล้ว จ่อฟ้อง “ปู” จัดการ
      
      

      
       วันนี้ (23 พ.ย.) น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว พร้อมกับนำภาพ นายณัฐวุฒิ ด้วงนิล ที่ พ.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.กระทรวงไอซีที เป็นผู้แต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานเกี่ยวกับสื่อออนไลน์ โดยตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีเว็บไซต์หมิ่นสถาบันอย่างมากมาย โดยใช้ชื่อ “มหาบอดข้างซ้าย” ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่า นายณัฐวุฒิ ด้วงนิล ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่บุกจับกุมมาแล้วเป็นผู้โพสต์สื่อออนไลน์
      
       ทั้งนี้ จะทำเรื่องเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้เพื่อรับทราบและดำเนินการต่อไป
      
       อย่างไรก็ตาม น.ส.มัลลิกาได้อธิบายเรื่องนี้เพิ่มเติมผ่านทางทวิตเตอร์ @MallikaBoon โดยกล่าวว่า ชมรมนักรบไซเบอร์ FightBadWeb@gmail.com เมลนี้โดยตนพร้อมนักท่องเว็บปกป้องสถาบัน นักรบไซเบอร์จะร่วมกันปกป้องสถาบัน ขจัดเว็บหมิ่น การพนัน ยาเสพติด หลอกลวง ลามกอนาจาร และด้านความมั่นคง โดยห้ามส่งลิงค์บน Wall ทุกแห่ง ว่าห้ามแพร่ ห้ามแชร์ ห้ามเอาเว็บไปแปะๆ ให้เพื่อนเพราะจะผิด พ.ร.บ.แต่ให้ส่งไอซีทีหรือแจ้งแล้วไม่ได้เรื่องให้ส่งมาที่ FightBadWeb@gmail.com ซึ่งตนเป็นผู้ตั้ง
      
       “งานที่นักท่องเว็บและชมรมนักรบไซเบอร์ที่กำเนิดโดยมัลลิกา จะทำหน้าที่แทนเมลส่วนตัวอันแรก ล่าสุดจากที่รับแจ้ง 2 วันบนเมล์ส่วนตัวมีแล้วกว่า 200 เพจหรือ URL กำลังส่งให้เจ้าพนักงาน และจะส่งนายกฯ กับ รมว.ไอซีที เพื่อให้ดำเนินการทางกฎหมาย ดิฉันในฐานะผู้นำชมรมนักรบไซเบอร์ ขอความร่วมมือจากฟอลโลเวอร์ (ผู้ติดตามในทวิตเตอร์) เพื่อนในเฟซบุ้ค และทุกคนช่วยกันดึงมา แต่อย่ากดไลค์ ถ้าเจอให้แจ้งเป็นสแปมก่อน ใครไม่หยุด ดิฉันจะขอความร่วมมือ รมว.ไอซีที ขอเจ้าหน้าที่บุกจับ ถ้า รมต.ไม่ไปก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ของหน่วยอื่นไปจับ” น.ส.มัลลิกากล่าว
      
       น.ส.มัลลิกา กล่าวต่อว่า ถ้า 200 URL ที่กำลังส่งให้ รมว.ไอซีที ไม่มีปิด ไม่จับ ไม่เป็นผล ตนจะให้ทนายพรรคประชาธิปัตย์ช่วยดำเนินคดีอาญา รมต.มาตรา 157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งตนและชมรมนักรบไซเบอร์ทำหนังสือขอพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หนังสือจะไปส่งพรุ่งนี้ ถ้าได้พบจะขอเปิดเว็บหมิ่น ให้นายกฯ ดูเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้สิ่งที่ทำไม่ใช่เรื่องการเมือง นี่คือภารกิจคนไทยหัวใจรักในหลวงพร้อมเอาชีวิตปกป้องสถาบัน
      
       “ดิฉันร้องไห้เมื่อเห็นคลิปตัดต่อทำร้ายท่าน ดิฉันเชื่อ เมื่อดิฉันเปิดให้นายกฯ ดูหรือถ้าได้ข้อมูลจากดิฉันแล้ว นายกฯ ปูคงร้องไห้ในฐานะหญิงไทยที่มีความอ่อนไหวเช่นกัน ดิฉันขอประกาศและแสดงความจริงใจว่าจะให้ความร่วมมือท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์เรื่องนี้ เรื่องเว็บหมิ่น ขบวนการทำลายสถาบันและในหลวง เราจะช่วยท่าน” น.ส.มัลลิกากล่าวปิดท้าย
      
       

      
       

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง