บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

111 ขอเงิน 5 แสนช่วยน้ำท่วม แต่ติดรูป “ทักษิณ”


11.00 น. 24 พ.ย. นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้ทำพิธีมอบเงินบริจาคจำนวน 5 แสนบาท ให้แก่นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขาธิการมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย และมอบเงิน 1 แสนบาทให้ศูนย์พักพิงผู้ปะสบอุทกภัย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี
     
เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายวิชิตได้ทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอรับเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีการเปิดครัว “รวมใจช่วยภัยน้ำท่วม” ในการปรุงอาการแจกจ่ายผู้ประสบภัยวันละไม่น้อยกว่า 1 พันห่อ
โดยมีการแนบรูปภาพกิจกรรมช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมของมูลนิธิมาเป็นหลักฐาน ประกอบการตัดสินใจของสภาด้วย โดยทางประธานสภาได้ส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการฝ่ายจัดหาและจัดส่งสิ่งของ อุปโภคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่มีนายไพจิตร ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานไปพิจารณา
     
นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอนุกรรมการชุดดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากรับเรื่องมา นายไพจิตร ได้สอบถามความเห็นต่อที่ประชุม โดยตนได้ท้วงติงว่าต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างระมัดระวัง เนื่องจากเอกสารรูปถ่ายที่มูลนิธิบ้าน 111 ส่งมาประกอบมีรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ ติดอยู่ข้างขบวนรถบรรทุกสิ่งของบริจาคด้วย
ซึ่งเกรงว่าจะถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นการเมือง เพราะเงินที่มอบให้ส่วนหนึ่งมาจากการบริจาคของประชาชนที่มีความประสงค์จะ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างแท้จริง
แต่นายไพจิตร อ้างว่า เมื่อมีเป้าหมายจะบริจาคเงินส่วนนี้แล้วก็ควรจะให้กับทุกองค์กร แม้แต่มูลนิธิของพรรคประชาธิปัตย์ถ้าหากขอมาก็ต้องพิจารณาด้วยเช่นกัน
ดังนั้น ที่ประชุมอนุกรรมการจึงมีข้อสรุปว่าให้เสนอเรื่องไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาตัดสินใจ จนในที่สุดได้มีการพิจารณามอบเงินให้กับมูลนิธิบ้าน111 ไปจำนวน 5 แสนบาท
     
“ในเมื่อการทำกิจกรรมของมูลนิธินี้มีการติดป้าย พ.ต.ท.ทักษิณ เสมือนเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ ทำไมไม่ไปขอเงินจากมหาเศรษฐีที่ดูไบ แต่กลับใช้วิธีมักง่ายด้วยกรขอเงินจากพวกเดียวกันผ่านเงินบริจาคบริสุทธิ์ ของประชาชน”
     
ที่ผ่านมาหลังจากมีการมอบเงินไป ทางสภาไม่มีขั้นตอนไปติดตามเงินที่มอบไปว่ามีการใช้จ่ายตรงตามวัตถุประสงค์ ที่มีการมาขอรับบริจาคหรือไม่ เนื่องจากให้ความไว้วางใจกับผู้ที่มาขอรับบริจาคว่าจะเอาไปใช้เพื่อประโยชน์ สาธารณะ
     
มูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย ได้ก่อตั้งขึ้นหลังจากกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จากการยุบพรรคเมื่อปี 2551 โดยยื่นจดทะเบียนอ้างว่าดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่การเคลื่อนไหวของมูลนิธิดังกล่าว
ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มักจะสอดรับกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน รวมถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงโดยมีการขึ้นปราศรัยร่วมกับแกนนำคน เสื้อแดง และให้การสนับสนุนการชุมนุมของคนเสื้อแดงอย่างเปิดเผยในช่วงสมัยที่พรรคประ ชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลด้วย

ข่าวโดย : ผู้จัดการออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง