บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“เจอตอ”แล้วพี่น้องงง…

       
“เจอตอ”แล้วพี่น้องงง…
ผู้ถือหุ้น หจก.พูนเจริญพาณิชย์ที่ขายถุงยังชีพให้รัฐบาล
 มีคน “นามสกุลเดียวกับ” อดีตรองเลขาธิการ
พรรคเพื่อไทยชุดแรกจ้าาา !


เมื่อ วันเสาร์ที่ ๑๒ พ.ย.๕๔ ผมเขียนเรื่อง “สื่อเครือเนชั่น” ต้องทำความจริงให้ปรากฎ…วันนี้ เหลือ “สื่อมืออาชีพ” ไม่กี่ฉบับ.. สาวให้ถึงสืบให้ได้ “ผู้ถือหุ้นบริษัทห้องแถว” ที่นักการเมืองและข้าราชการอ้างถึง !
        สาระ ของเรื่องมาจากการรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก และ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ถึงการตั้งข้อสังเกตของนายวิลาศ จันทรพิทักษ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ถึงการจัดซื้อสิ่งของสำหรับบรรจุถุงยังชีพของรัฐบาลว่า ไม่ชอบมาพา
        โดยทิ้งท้ายไว้ตอนหนึ่งว่า ผมจึงหวังว่าสื่อในเครือเนชั่นคงจะหา “ข้อมูล” เกี่ยวกับร้านค้าทั้งสองแห่งนี้จากกรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์มาเปิดเผยให้ประชาชนทั้งประเทศได้ ทราบนะครับว่า
          ธุรกิจที่ทำการค้ากับรัฐบาลนี้ มีใครถือหุ้น และโยงใยไปถึงนักการเมืองคนไหนในพรรคการเมืองใดบ้าง ?
         แม้วันนี้จะยังไม่มีความคืบหน้าจากสื่อเครือเนชั่นในเรื่องดังกล่าว จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่ก็มีความคืบหน้าในเรื่องนี้จากหนังสือพิมพ์มติชน( ๑๔ พ.ย.๕๔) ครับ เป็นรายงานเรื่อง
        พิรุธจัดซื้อจัดจ้าง “ปภ.” แกะรอย ๒ บริษัทรับเหมา วันที่ “ถุงยังชีพ” ส่งกลิ่น
        สาระสำคัญของรายงานชิ้นนี้ไม่ต่างจากข่าวของเครือเนชั่น ที่พูดถึงการโทรศัพท์ไปตรวจสอบการทำธุรกิจของ หจก.พูนเจริญพาณิชย์ แล้วไม่มีคนรับสาย จึงโทร.ไปที่หมายเลข ๐ – ๒๘๘๙-๓๖๒๘ ที่ปรากฎในเว็บไซด์ของ หจก.พูนเจริญ ปรากฎว่ามีเสียงตอบรับอัตโนมัติระบุว่า
        “สวัสดี ค่ะ ห้างหุ้นส่วนจำกัดพูนเจริญพาณิชย์กด ๑ บริษัทเติมคอร์ปเรชั่น กด ๒ ส่งแฟกซ์ กด ๓ ติดต่อโอโปอเรเตอร์ กด ๐ ค่ะ” แต่ไม่มีใครรับสาย มติชนตรวจไปที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า หจก.พูนเจริญ ระบุจำหน้าพลาสติก-ค้าปลีก , บริษัทเติมฯประกอบกิจการย่อยเศษพลาสติกทั้งสองบริษัทมี นายบุญเติม โนนจันทร์ เป็นกรรมการผู้จัดการ
        หลังจากนั้น มติชนสอบงบการเงินบริษัทเอกชนที่ประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตการจัดซื้อถุงยังชีพ ๕ ปีย้อนหลัง พบว่า หจก.เอื้อธนพัฒน์ ขาดทุนติดต่อกัน ๕ ปีมีเงินหมุนเวียนแต่ละปีเพีง ๑ ล้านบาท
        มติชนตั้งข้อสังเกตว่า แต่กลับสามารถจัดหาถุงยังชีพให้กับ ปภ.จำนวน ๔ หมื่นถุง มูลค่า ๓๒ ล้านบาท ภายใน ๗ วันตามใบสั่งซื้อของ ปภ.ได้
        และแล้ว มติชนก็หาคำตอบให้ผมจนได้ เมื่อตรวจสอบไปที่ หจก.พูนเจริญทรัพย์ ที่จัดหาถุงยังชีพให้ ปภ.จำนวน ๖ หมื่นถุง มูลค่า ๔๘ ล้านบาท
        มติชนรายงานว่า “แต่ สิ่งที่น่าสนใจกลับเป็นรายชื่อผู้ถือหุ้นคนหนึ่งคือ น.ส.พุฒมาลย์ ศรีสันต์ เพราะมีนามสกุลเดียวกับ นายสามชาย ศรีสันต์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยชุดแรก ( ๒๐ ก.ย.๒๕๕๐ – ๒๐ ก.ย.๒๕๕๑)
        ใน รายงานชิ้นเดียวกัน มติชนเผยรายชื่อคณะกรรมการตรวจรับพัสดุจาก ปภ.๓ คนคือ นายภูมิชาย อินทรวิเชียร , นายปิยะ วงศ์ลือชา และ นายฉัตรป้อง ฉัตรภูมิ รองอธิบดี ปภ.ครับพ่อแม่พี่น้องงงง
        แปลว่า การสูบน้ำที่ท่วมขังใน กทม.ของ ศปภ.และ กทม.ประสบความสำเร็จแล้ว ทำให้เห็น “ตอ” โผล่มาจนได้
        ส่วนตอนี้จะไปทิ่มใครบ้างคงต้องติดตามตอนต่อไปครับ เพราะงานนี้ ป.ป.ช.ได้ยืนมาเข้ามาตรวจสอบแล้วครับ

  โดย blogger  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง