บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"ทักษิณ"ไฟเขียวโผมหาดไทย แต่งตั้ง 40 เก้าอี้เข้าครม.วันนี้

มท.เสนอแต่งตั้งโยกย้าย 40 ตำแหน่งเข้าครม.วันนี้ หลัง “ยงยุทธ” ส่งรายชื่อให้ “ทักษิณ” เคาะเบ็ดเสร็จ ไม่เด้ง “วิบูลย์-อธิบดีกรมป้องกันฯ” หลังทำผลงานถุงยังชีพถูกใจเพื่อไทย ส่วนด้าน “เด็กเนวิน” โดนย้ายระนาวตามคิว ทั้งผวจ.ปากน้ำ-สุรินทร์-โคราช-บุรีรัมย์ ขณะที่ ผว.เชียงใหม่ “มล.ปนัดดา” ยังเหนียวนั่งที่เดิม
     ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า ในวันอังคารที่ 15พ.ย.นี้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะนำเสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 หรือบริหารสูงเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในตำแหน่งรองปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ภายหลังจากนายยงยุทธ และทีมงานฝายการเมืองได้นำบัญชีแต่งตั้งดังกล่าวไปหารือและถามความเห็นนักการเมืองในพรรคเพื่อไทย โดยจะมีการโยกย้ายเกือบ 40 ตำแหน่ง ท่ามกลางกระแสข่าวว่า รายชื่อหลายตำแหน่งหลักพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้รับทราบและเห็นด้วยแล้ว
     โดยตำแหน่งที่สำคัญประกอบไปด้วย นาย สุรพล พงษ์ทัดศิริกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย (รป.มท.) ย้ายไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) หลังจากก่อนหน้านี้นาย เสนาะ เทียนทอง และนายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.มหาดไทย กำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพยายามผลักดันให้นายสุรพล ไปเป็นอธิบดีกรมป้องกันฯหลังก่อนหน้านี้เพิ่งผลักดันให้เป็นประธานบอร์ดการประปาส่วนภูมิภาค
     แต่ปรากฏว่าหลังเกิดปัญหาเรื่องการจัดซื้อถุงยังชีพและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลายเรื่องเช่น ถุงยังชีพ เรือ ว่ามีความไม่โปร่งใส ทำให้ฝ่ายการเมืองเกิดความลังเลใจในการเปลี่ยนตัวอธิบดีกรมป้องกันจากนายวิบูลย์ ที่นายยงยุทธก็เพิ่งเสนอชื่อเป็นประธานบอร์ดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปเพื่อเป็นการให้รางวัลที่ทำงานเรื่องน้ำท่วมเป็นที่พอใจของรัฐบาล  เนื่องจากหากเด้งนายวิบูลย์เป็นคนอื่นเพราะเกรงจะมีข้อครหาว่าเชือดแพะ
     อีกทั้งนายสุรพลเองก็ไม่ต้องการเข้าไปรับเผือกร้อนหลังกรมป้องกันฯมีปัญหาถูกร้องเรียนการทุจริตจำนวนมาก จนทำให้โผสลับไปมาหลายรอบ เพราะรัฐบาลและศปภ.ก็ไม่ต้องการเปลี่ยนตัวอธิบดีกรมป้องกันฯเวลานี้เพราะจะกระทบกับงานด้านการดูแลปัญหาน้ำท่วม
     นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจะโดนย้ายเข้ามาเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นคนของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ขณะที่นายวีระยุทธ เอี่ยมอำภา ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย (ผต.มท.) ได้รับการเสนอแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นแทน
     ขณะที่นาย ชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย จะย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หลังเจ้าตัวแสดงความจำนงเองอีกทั้งสาย”สะสมทรัพย์”ของนาย เผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน หัวหน้าทีมเลือกตั้งนครปฐมก็สนับสนุน
     ด้านผู้ว่าราชการจังหวัด(ผวจ.) นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.นครราชศรีมา น้องรักเนวิน ชิดชอบ สายภูมิใจไทยจะถูกเด้งเข้ากรุไปตบยุงอยู่ที่เก้าอี้ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ที่ถือเป็นการลดชั้นอย่างมาก
     ที่น่าสนใจคือนาย เชิดศักดิ์ ชูศรี ผวจ.สมุทรปราการ ที่เติบโตสมัยพรรคภูมิใจไทย ก็ถูกเด้งเข้ากรุไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย หลังก่อนหน้านี้นายเชิดศักดิ์  พยายามล็อบบี้นักการเมืองในพรรคเพื่อไทยสายปากน้ำทั้งนายประชา ประสพดี และนายประเสริฐ เด่นนภาลัย เพื่อขออยู่ต่อเพราะ สมุทปราการเป็นจังหวัดใหญ่มีงบประมาณมาก แต่ไม่สำเร็จ
     โดยคนที่จะเป็นแทนคือนาง วนิดา บูญประคอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ที่จะไปนั่งแทน เช่นเดียวกับนายเสริม ไชยณรงค์ ผวจ.สุรินทร์ เด็กปั้นนายเนวิน  ที่ก่อนหน้านี้สมัยเลือกตั้งเคยถูกร้องเรียนนาย ชัย ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย จนกกต.เสนอให้กระทรวงมหาดไทยสอบสวนข้อเท็จจริง ก็จะถูกเด้งเข้ากรุไปอยู่ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเช่นกัน ส่วนผวจ.บุรีรัมย์ คือนายธานี สามารถกิจ ก็จะถูกเด้งเข้ากรุผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเช่นกัน
      ทำให้เห็นชัดว่าบิ๊กมหาดไทยทั้งอธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด สายนาย เนวิน ชิดชอบ เกือบทั้งหมดโดนเด้งออกจากตำแหน่งหลักหมด ทั้งนายขวัญชัย-นายระพี ผวจ.นครราชสีมา-นาเชิดศักดิ์ ผวจ.สมุทรปราการ –นายเสริม ผวจ.สุรินทร์- นายธานี ผวจ.บุรีรัมย์เป็นต้น
     ขณะที่นาย ชวน ศิรินันท์พร ผวจ.แพร่ เป็นผวจ.นครราชสีมาแทน หลังได้แรงหนุนจากนายยงยุทธ รมว.มหาดไทย รุ่นพี่สิงห์ดำ รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ส่วนนาย คมสัน เอกชัย ผวจ.อุดรธานี ย้ายไปนั่ง ผวจ.ชลบุรี ท่ามกลางกระแสข่าวว่าได้แรงหนุนจากพล.ต.อ. ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ส่วนนาย วิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.ชลบุรี จะถูฏย้ายไปนั่งเป็นผวจ. จันทบุรี แทนผวจ. จันทบุรีที่เกษียณอายุราชการ
     ในส่วนของภาคใต้ นายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ย้ายไปเป็นผวจ.สงขลา โดยมีนาย วิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.กาฬสินธุ์ ย้ายไปดำรงตำแหน่งแทน นาย โยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผวจ.อุตรดิตถ์ไปดำรงตำแหน่ง ผวจ.เพชรบุรี
     ส่วนม.ล.ปนัดดา ดิสกุล ผวจ.เชียงใหม่ ที่มีข่าวจะถูกเด้งมาตลอด ปรากฏว่าฝ่ายการเมืองเห็นแล้วว่าควรให้อยู่ต่อ จึงไม่มีการย้ายแต่อย่างใด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง