บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ถ้ากรุงเทพฯรอดเพราะผู้ว่า แต่ถ้าท่วมเพราะ ศปภ.

เซียนแซวการเมือง




มีการใส่ร้ายว่า กทม.ไม่ได้เปิดประตูระบายน้ำ ซึ่งมันคือการใส่ความเพื่อเอาตัวรอดของพวกโง่ คือตัวเองโง่แต่ไม่ยอมรับว่าโง่ เลยปล่อยข่าวมั่วๆว่า กทม.ไม่ได้ระบายน้ำจากเหนือเข้ากทม.

ความเป็นจริง น้ำจากเหนือมันท่วมทางหนองจอก มีนบุรี นอกคันกั้นน้ำมานานเป็นเดือนแล้ว กทม.ก็ระบายน้ำเหนืออยู่ตลอดเวลาผ่านทางคลองแสนแสบ

แต่ถ้าจะให้กทม. ระบายน้ำเหนือที่มาจากคลองรังสิต มันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลหญ้าแพรกและศปภ. ที่ต้องให้กรมชลประทานเปิดประตูระบายน้ำแถวคลองรังสิตผันเข้ามาในกทม.ก่อนสิวะ

เมื่อ ก่อนหน้านี้ศปภ. ไม่เคยคิดผันน้ำเข้าคลองรังสิตมาก่อน เพราะมันโง่เอาแต่ปิดประตูตายมาหลายเดือน แล้วจะให้ กทม.เอาน้ำที่ไหนมาช่วยระบายให้วะ??

ทั้งๆที่มันควรผันน้ำเข้าคลองรังสิตตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมแล้ว เพื่อช่วยแบ่งภาระจากแม่น้ำเจ้าพระยา แต่รัฐบาลปูหญ้าแพรกมันไม่เคยคิดจะทำ เพราะมันโง่!!

จนประตูระบายน้ำในจังหวัดปทุมธานีแตกแล้วแตกอีก จนปทุมจมบาดาล นนทบุรีต้องจมกว่า2เมตร เพราะความโง่ของรัฐบาลปูหญ้าแพรกนี่แหล่ะ ถ้าปล่อยให้น้ำไหลผ่านมาบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ปิดตายแบบที่ผ่านมา ชาวนนทบุรีจะไม่จมน้ำแบบนี้

ขอให้พี่น้องชาวนนทบุรีและปทุมธานีจงรู้ไว้ ว่า เพราะความโง่ของรัฐบาลปูหญ้าแพรก ทำให้พี่น้องนนทบุรีและปทุมธานีจมน้ำ!!

----------------------------

นังปูหญ้าแพรก แก้ตัวน้ำขุ่นๆ

พอนวนครล่ม นังปูหญ้าแแพรกและลิ่วล้อ เพิ่งจะคิดได้ว่า ต้องผันน้ำลงคลองรังสิต ผ่านเข้ากทม. และผันออกทางด้านตะวันออก

แต่ถึงจะประกาศว่าจะทำอย่างนี้ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ทันที เพราะชาวบ้านในปทุมธานีหลายเขตเข้ามาขัดขวางไม่ให้เปิดประตูระบายน้ำ

เพราะนังปูมันโง่ มันไม่เข้าใจถึงเจตนาของพรก.ฉุกเฉิน2548 ที่ทักษิณพี่ชายมันออกไว้ เพราะเสื้อแดงมันเกลียดพรก.ฉุกเฉิน เพราะเสื้อแดงมันกลัวทหารจะกลับมาเป็นที่รักของประชาชนเหมือนเดิม มันเลยไม่ยอมประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน

ผมเคยได้อธิบายไปแล้วว่า ถ้ามีพรก.ฉุกเฉิน จะทำให้เจ้าหน้าที่ที่ลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ มีอำนาจในการจัดการกับพวกที่มาขัดขวางการทำงาน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจ ก็เลยไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำได้ทันท่วงที

------------------------------

นังปูเพิ่งจะให้รองกรมชลฯ และตำรวจเฝ้าประตูน้ำพระอินทร์

นังปูหญ้าแพรกเพิ่งจะฉลาดขึ้นมาหน่อยว่า ถ้าไม่ใช่พรก.ฉุกเฉิน ก็ต้องส่งผู้มีอำนาจลงไปคุมสถานการณ์ไม่ให้ประชาชนขัดขวาง

ข่าว - “ยิ่งลักษณ์” ใช้อำนาจตาม ม.31 พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มอบสิทธิขาดให้รองอธิบดีกรมชลฯ ถือกุญแจปิดเปิดประตูน้ำพระอินทร์ พร้อมให้ “คำรณวิทย์” จัดกำลังตำรวจสนับสนุน ห้ามประชาชนขวางการปิดประตูระบายน้ำ

นี่มันนังปูมันเพิ่งจะฉลาดจริงๆ ทั้งๆที่มันควรฉลาดให้เร็วกว่านี้ ชาวบ้านจะได้ไม่เดือดร้อน

ผมเองก็เคยแนะนำวิธีแบบนี้ไว้แล้วในบทความก่อนๆ ว่าถ้าไม่อยากใช้พรก.ฉุกเฉิน ก็ต้องส่งผู้มีอำนาจลงไปควบคุมจัดการด้วยตนเอง

--------------------------------

คลองประปาแตก เพราะความโง่ของศปภ.

จากข่าวทีวีหลายช่องรวมทั้งสรยุทธ ได้เคยรายงานไว้ก่อนแล้วว่า จุดอ่อนของกทม.อีกจุดคือ ต้นคลองประปา นายอภิสิทธิ์ ก็เคยพูดว่า น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาอาจจะทะลักเจ้าคลองประปาได้ เพราะคลองประปาไม่มีคันกั้น

แต่ศปภ. ก็ไม่สนใจ เพราะพวกมันเอาแต่นั่งในห้องแอร์ รอออกทีวี ไม่สนใจที่จะส่งคนลงไปจัดการป้องกันแก้ไข แม้แต่ชาวบ้านย่านบางกระดี ก็โทรไปแจ้งที่ศปภ.ตั้งแต่เช้าก่อนวันเกิดเหตุ1วันว่า เริ่มมีน้ำไหลเข้าคลองประปาแล้ว แต่ศปภ.มันไม่สนใจ

จนนายอภิสิทธิ์ไปเยี่ยมนิคมบางกระดี และชาวชุมชนแถวนั้นก็เลยฟ้องนายอภิสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ก็มาให้สัมภาษณ์แก่นักข่าวว่า ควรระวังคลองประปาด้วย แต่ศปภ.มันก็ไม่สนใจฟัง

สุดท้ายน้ำทะลักเข้าคลองประปา ทำให้เขตดอนเมืองต้องเจอน้ำท่วม เรื่อยไปจนถึงเมืองทองธานี

ฉะนั้นชาวดอนเมือง และทุกท่านที่จมน้ำเพราะน้ำจากคลองประปานั้น มันเกิดมาจากความห่วยของศปภ.นั่นเอง

ผู้ว่าฯกทม. บอกว่า กทม.ไม่มีอำนาจออกไปจัดการที่ต้นคลองประปา เพราะมันอยู่ในเขตปทุมธานีเป็นอำนาจของ ศปภ.

กทม.ช่วยได้เพียงพยายามเร่งสูบน้ำลงคลองสามเสน

แต่ศปภ.มันก็ยังเฉยๆ ไม่กระเตื้อง สุดท้ายเขตดอนเมืองจมบาดาล

--------------------------------

สงสารผู้ว่ากทม. อุตส่าห์ไปช่วยมัน แต่เจ้าหน้าที่กทม.เกือบตาย!!

เมื่อเวลาประมาณตี2 ของคืนวันที่22ต่อวันที่23 ตุลาคม 2554 ผู้ว่ากทม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปพยายามสร้างคันกั้นน้ำในจุดรอยต่อของถนนพหลโยธินตัดกับคลองรังสิตซึ่งอยู่นอกเขตกทม. ซึ่งทำให้น้ำท่วมบริเวณเซียร์รังสิตไปจนถึงอนุสรณ์สถานฯไหลไปจนถึงศปภ.

แต่เจ้าหน้าที่กทม.ที่อุตส่าห์ลงไปทำงานแทนศปภ.แท้ๆ กลับถูกชาวบ้านบริเวณนั้นออกมาต่อต้าน แถมมีการใช้ปืนออกมาขู่เจ้าหน้าที่กทม.

ทำให้ผู้ว่าฯต้องสั่งให้เจ้าหน้าที่กทม.ล่าถอย

ทั้งๆที่น้ำตรงจุดนี้ จะเป็นน้ำที่ทำให้ท่วมถนนวิภาวดีและบริเวณถนนพหลโยธินแท้ๆ เป็นหน้าที่ที่ศปภ.ต้องไปจัดการ แต่มันก็ไม่ไปจัดการ ปล่อยให้หน้าสนามธูปะเตมีย์ก็ท่วมหนัก ลามเรื่อยไปจนถึงสนามบินดอนเมือง ส่วนอีกทางก็ไหลไปทางกองทัพอากาศและโรงพยาบาลภูมิพลฯ

ศปภ.มันก็ไม่สนใจ ยังเฉยต่อไป

ฉะนั้นพี่น้องย่านนั้นจงจำไว้เลยว่า ที่น้ำท่วมตลาดสี่มุมเมือง เซียร์รังสิตเรื่อยไปนั้น ก็เพราะความห่วยแตกขั้นนรกของศปภ.นั่นเอง

คลิกอ่านข่าวกทม.โดนชาวบ้านหลักหกขัดขวาง

----------------------

ศปภ. นี่หรือหน่วยงานภายใต้รัฐบาลประชาธิปไตย?

ถ้าเรามองไปที่ประเทศเจริญแล้วในโลก เวลาเกิดภัยพิบัติอะไรก็ตาม เวลาหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบจะแถลงการณ์อะไร หรือแถลงข่าวอะไรเสร็จแล้ว

ต้องเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้ซักถามข้อสงสัย

สังเกตมั้ยครับ เวลาศปภ. แถลงข่าวจะแถลงข่าวฝ่ายเดียว เป็นการสื่อสารทางเดียว ศปภ.ไม่เปิดโอกาสให้นักข่าวซักถามข้อสงสัยเลย

เพราะอะไร? ก็เพราะพวกมันโง่ไงครับ ต้องพูดตามโพยกันทั้งครม. ถ้านักข่าวไปถามอะไรนอกสคริปต์ มันตอบไม่ได้ ประชาชนจะรู้ความจริงว่าพวกมันโง่ยกชุด!!

--------------------------

ส่วนผู้ว่าฯกทม. แถลงเสร็จให้นักข่าวได้ซักถามทุกครั้ง

ดูคลิปนี้ทั้ง หมดแล้วคุณจะเข้าใจว่า ท่านผู้ว่าฯได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ผู้ว่าได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่มีชาวบ้านออกมาต่อต้านเจ้าหน้าที่กทม.



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง