บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ถุงกระดาษ (เคลือบพลาสติก) ???

'สุขุมพันธ์'โวยรัฐ'วางยา' ให้'ถุงกระดาษห่อทราย' โดนปภ.โต้กลับชี้ของดี! โว'ใช้งานได้ดีกว่าปกติ'


[สุขุมพันธ์]


สุขุมพันธ์
"สุขุมพันธ์" อึ้งไม่อยากคิดรัฐวางยา หลังได้รับมอบถุงกระดาษ 8 แสนใบบรรจุทราย "มาร์ค"บี้รบ.ออกมาตรการเยียวยาเอกชนให้ชัดถ้าจะไม่ใช่กม.พิเศษ ปัดกทม.ทำงานไม่มีการเมือง ปภ.โต้กลับกทม. แจงกระสอบทรายแข็งแรง ใช้งานได้ดี


วันที่ 18 ต.ค.2554 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่ารัฐบาลได้จัดถุงใส่ทรายมาให้ 8 แสนใบ แต่อาจเกิดความเข้าใจผิด เพราะส่งมาเป็นถุงกระดาษไม่สามารถบรรจุทรายกั้นน้ำได้ แต่ไม่อยากคิดว่ารัฐบาลตั้งใจวางยา ส่วนการบรรจุทรายได้รับความร่วมมือจากประชาชนและใช้ถุงของกทม.


"ยืนยันมาตลอดว่าพร้อมที่จะช่วยตัวเองหากไม่มีใครช่วย ซึ่งทางกองทัพอากาศได้ส่งกำลังมาช่วยสร้างคันกั้นน้ำ ยังเชื่อมั่นในคำสัญญาของรัฐบาลว่า หากมีการระบายน้ำในส่วนรอยต่อที่มีผลกระทบต่อเมืองหลวง จะประสานงานมายังกทม.เช่น กรณีที่จะเปิดประตูน้ำ5บาน เพื่อระบายน้ำจากนวนคร รัฐบาลก็แจ้งมาว่าจะไม่เปิดพร้อมกัน จะทยอยระบายรอให้กทม.สร้างพนังกั้นน้ำให้เสร็จก่อน"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


“มาร์ค” ปัดกทม.ทำงานไม่มีการเมือง ไม่อยากซ้ำเติมรบ.ผิดพลาด


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณลัย 2 เขตสายไหม กทม. ซึ่งเป็นสถานที่บรรจุถุงทรายและพนังกั้นน้ำคลองหกวา ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญกั้นน้ำไหลเข้าดอนเมือง


โดยนายอภิสิทธิ์ได้เดินตรวจคันกั้นน้ำโดยรอบก่อนกล่าวว่า มีความมั่นใจว่ากทม.เตรียมการรับมือเต็มที่ แต่การบริหารจัดการน้ำในส่วนรอยต่อพื้นที่กทม.กับจังหวัดอื่น ไม่อยู่ในอำนาจของกทม. ดังนั้นต้องกทม.ประสานงานกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เช่น กรณีที่จะมีการเปิดประตูน้ำ 5 บานเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่นวนคร ก็ต้องประสานให้กทม.รับทราบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อกทม.


นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมนวนครที่ประกาศว่าจะไม่ฟังรัฐบาลต่อไป ว่า สถานการณ์เช่นนี้แต่ละฝ่ายจะคิดถึงการลดความเสียหายเฉพาะส่วนของตนเองไม่ได้ ต้องคำนึงส่วนร่วมด้วย ความเสียหายด้านเศรษฐกิจรัฐบาลต้องเยียวยาและกำหนดมาตรการให้ชัดเจน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการเจรจาทำความเข้าใจ แต่เมื่อรัฐบาลจะใช้วิธีนี้แทนกฏหมายพิเศษ ก็ต้องทำให้ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพด้วย อย่างไรก็ตาม กังวลว่ายังมีน้ำฝนที่สะสมอยู่ตอนเหนืออาจไหลลงมาซ้ำเติมจึง ฝากผู้ว่าฯกทม.ติดตามสถานการณ์น้ำจากการวัดระดับน้ำของกรมชลประทาน เพราะเส้นทางน้ำแตกแขนงออกไปหลายสายมากกว่ามาตรวัดน้ำที่กรมชลประทานมีอยู่ จึงทำให้หลงผิดว่ามวลน้ำขนาดใหญ่ไหลเลยกทม.แล้ว โดยในการประชุมครม.เงา พรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 19 ต.ค.นี้ จะพิจารณามาตรการรองรับผู้ที่จะได้รับผลกระทบจากภาคอุตสาหกรรมที่ประมาณการว่าทั้งผู้ใช้แรงงานและครอบครัวน่าจะทะลุหลักล้านคน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันอยากให้ทบทวนนโยบายประชานิยมก่อนกำหนดวงเงินกู้ เช่น ยกเลิกการให้สิทธิด้านคืนภาษีรถยนต์คันแรก และบ้านหลังแรกในวงเงินที่สูง รวมถึงการลดอัตราภาษีนิติบุคคลที่จะเริ่มในปี 2555 เพราะไม่สอดคล้องกับสถานการณ์เนื่องจากผู้ประกอบการไม่ได้ผลกระทบทุกราย จำเป็นที่รัฐบาลต้องเก็บรายได้ส่วนนี้มาดูแลผู้ได้รับรายผลกระทบแทนที่จะกู้เงินมหาศาลที่จะเป็นภาระหนี้ที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชนและจะกระทบต่อเศรษฐกิจระยะยาว เช่นเดียวกับที่มีข่าวว่ารัฐบาลอาจจะกู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อจัดการน้ำทั้งระบบ หากจะกู้เงินจริงต้องชัดเจนแต่ละโครงการว่าดำเนินการอย่างไร มีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน โดยพรรคจะตรวจสอบเรื่องนี้


“ผมไม่อยากจะวิจารณ์ซ้ำเติมในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของรัฐบาล แต่ยืนยันว่าการทำงานของกทม. แม้จะอยู่ภายใต้การบริหารของพรรคปชป. แต่ก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องการเมืองเพราะทุกภาคส่วนต้องร่วมกันทำเพื่อประชาชน”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ปภ.โต้กทม. แจงกระสอบทรายแข็งแรง


นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แถลงตอบโต้กทม. ที่ระบุว่าศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) นำถุงบรรจุทรายที่เป็นกระดาษมาใช้ซึ่งไม่สามารถป้องกันน้ำได้ว่า ขณะนี้มีทั้งภาคเอกชนและราชการบริจาคกระสอบทรายมายังศปภ. ส่วนถุงบรรจุทรายที่ได้รับมอบจากเอกชน จำนวน 5 แสนใบ เป็นกระดาษอยู่ด้านนอกจริง แต่ภายในเป็นวัสดุโพลีเอสเตอร์ ซึ่งเหมือนถุงกระสอบทรายทั่วไป และได้มีการทดสอบโดยใช้แรงผู้ชาย 2 คนดึง ก็ยังไม่ฉีกขาด จึงมั่นใจว่ามีความคงทนเท่าเทียมกับกระสอบทรายปกติหรือมากกว่า จึงขอให้ทาง กทม.มั่นใจว่ากระสอบทรายดังกล่าวสามารถนำไปใช้งานได้ โดยศูนย์จะจัดส่งไปให้ตามความต้องการและเร็วที่สุด พร้อมจะส่งกระสอบทรายไปไว้ที่ศูนย์กลางเพื่อสะดวกในการจัดส่งในแต่ละพื้นที่






แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ได้สอบถามพนักงานขับรถที่นำถุงกระสอบทรายมาส่งให้ กทม.ที่บริเวณโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 เขตสายไหม ทราบว่าเป็นถุงที่ได้มาจาก ศปภ. ดอนเมือง เมื่อตรวจสอบวัสดุแล้วพบว่า ด้านนอกเป็นถุงกระดาษ ส่วนด้านในเคลือบด้วยฟิล์มพลาสติก ซึ่งไม่สามารถนำมาใช้งานได้ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีถุงกระสอบขนาดเล็ก และเคลือบสารบนพื้นผิวกระสอบ ทำให้ลื่นและไม่เหมาะสำหรับการใช้งาน เพราะอาจทำให้เกิดรูรั่ว จึงไม่สามารถกั้นน้ำได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำถุงกระดาษไปกองรวมไว้กับถุงกระสอบที่รับบริจาคมาจากประชาชน คาดว่ามีจำนวนนับหมื่นใบ






ศปภ.แข็งแรงทนทานใช้บรรจุทรายได้




ทั้งนี้นายวิบูลย์ สงวนพงษ์ อธิบดีกรมบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย แถลงข่าวชี้แจงว่า ศปภ.ได้เตรียมกระสอบทรายและหินคลุกไว้ที่ วิทยาลัยการปกครอง และ ศปภ.ดอนเมืองเพื่อพร้อมจัดส่งตามกทม.ร้องขอ ล่าสุดได้มีการส่งกระสอบทราย ไปที่ ซอยนวมินทร์ และร.ร.ฤทธิ์ยะวรรณลัย 2 เขตสายไหม ส่วนกระสอบกทม. ขอรับการสนับสนุน 5 แสนใบ เบิกไปแล้ว 2.5 แสนใบ


ส่วนของกระสอบกระดาษ ที่ด้านในเป็นพลาสติก โพลิเอสเตอร์ ศปภ. ยังไม่จัดส่งไปให้ กทม. และขอยืนยันว่ากระสอบใยโพลิเอสเตอร์มีความเหนียวและ แข็งแรงสามารถใช้บรรจุทรายได้ ไม่ต่างจากกระสอบพาสติกในรูปลักษณ์เดิม








จากกรณีที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้พูดตามสื่อฯ ในทำนองว่า ถุงกระสอบทรายที่รัฐบาลจัดหามาให้นั้นเป็นถุงกระดาษ ซึ่งรัฐบาลได้ตอบปฏิเสธไปแล้ว


ล่าสุด ผู้บริจาคถุงกระดาษดังกล่าวได้แจ้งจดหมายอย่างเป็นทางการถึง ศปภ. ว่าถุงกระดาษดังกล่าวนั้น เป็นถุงพลาสติคเคลือบกระดาษซึ่งมีความทนทนแข็งแรงเหมือนถุงพลาสติคทุกประการ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง