บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

มาบอกอะไรป่านนี้

 ขอเขียนซักทีนะครับ คันมือกับข่าวนี้

"ยงยุทธ"แอ่นอกรับ"รัฐบาล-ศปภ."ไร้ประสบการณ์รับมือน้ำท่วม ขอโทษ ปชช.ทำให้เดือดร้อนแสนสาหัส


     คือผมอยากบอกว่า ท่านออกมาผิดเวลา ผิดมากๆครับ เป็นผลเสียหายต่อตัวท่านและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งรัฐบาล ทั้ง ศปภ. ผมไม่รู้ท่านคิดอะไรถึงออกมายอมรับแบบนี้ แต่ก็ยังถือว่าท่านยังกล้าที่จะออกมากล่าวยอมรับความผิดพลาด ทำให้ประชาชนอย่างผม หูตาสว่างขึ้นมาอีกนิด

     จะมองมุมไหนดีครับ สมมุติผมเดาใจท่านว่า ท่านออกมากล่าวเพื่อต้องการให้ประชาชนเห็นใจ ว่าท่านทำกันเต็มที่แล้ว แต่ด้วยความไร้ประสบการณ์ จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ท่านคิดผิด ผมไม่รู้หรอกว่าจะมีคนเห็นใจท่านมากแค่ไหน แต่ผมรู้ว่า มีประชาชนจำนวนไม่น้อยจะคิดแบบผม


     คือ ผมไม่รู้จะเห็นใจท่านอย่างไรจริงๆครับ ถ้าจะให้ยอมรับความเสียหายใหญ่หลวงที่เกิดกับประชาชน เกิดกับ ธุรกิจ เป็นหมื่นเป็นแสนล้าน ด้วยความที่ท่านและรัฐบาลไร้ประสบการณ์ มันก็ยากจะยอมรับไปซะหน่อย ทั้งประเทศมีแค่พวกท่านเท่านั้นที่จะต้องรับหน้าที่อันใหญ่หลวงนี้เหรอ??  ก็ป่าว! ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการที่ได้คลุกคลีติดตามเรื่องแบบนี้ มีอยู่ไม่น้อยเลยนะครับ ทำไมท่านไม่มอบหมายให้คนที่มีประสบการณ์ทำ  คิดแบบขี้เหร่ในหัวเลยนะครับ ท่านอาจจะบอกว่า ท่านไม่รู้ว่าใครมีประสบการณ์แค่ไหนหรือไม่ ?? ( เหตุผลแบบทุเรศๆสุดๆไปเลย)  ท่านก็อาจจะอ้างได้ แต่ ท่านต้องรู้ตัวเอง และผู้มีหน้าที่รับผิดชอบแต่แรกๆก่อนที่จะทำแน่นอนครับ ว่าท่านมีประสบการณ์กันแค่ไหน แล้วที่ท่านจะอ้างไม่ได้เลย คือ ไอ้ความไร้ประสบการณ์แล้วจะให้ประชาชนเห็นใจนี่ มันจะน่าเห็นใจก็ต่อเมื่อ เราเจอสถานการณ์แบบนี้ครั้งแรกจริงๆครับ ท่านจึงสมควรอ้างเพราะไม่เคย แต่นี่ ประเทศเราเจอปัญหาแบบนี้มาตลอด องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทรงมีแนวทาง มีแนวพระราชดำริ เป็นแนวทางที่แก้ปัญหาได้จริง ทำไมท่านไม่น้อมนำมาเป็นแนวทางในการแก้ปัญหา หรือเชิญผู้ใกล้ชิดพระองค์มาเป็นที่ปรึกษาก็ยังดี แต่นี่มันเหมือนกับ ท่านกล้าๆที่จะเอาปัญหาระดับชาติ มาทดลอง มาทดสอบความสามารถอย่างงั้นเหรอครับ ทำไมท่านกล้าเอาเรื่องแบบนี้มาเสี่ยงมาเดิมพัน มันคุ้มกันเหรอครับ

      ตอนนี้ไม่มีอะไรทันแล้วครับ ให้ ศปภ. กับ กทม. คุยกันตอนนี้ ไม่ทันแล้วครับ น้ำมาถึงแล้ว กทม.ท่วมแล้วครับ นวนคร เสียหายกันอย่างมหาศาลแล้วครับ ผลกระทบเกิดไปทุกๆที่แล้วครับ ชาวบ้านเดือดร้อนกันไปหลายจังหวัดแล้วครับ ไม่มีอะไรที่เสียหายเพราะความไร้ประสบการณ์ของพวกท่านกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้แล้วครับ

       ผมไม่รู้นะครับเหตุผลจริงๆ เหตุผลลึกๆ ปัญหาการเมืองต่างๆคืออะไร ที่ทำให้เกิดเรื่องอะไรแบบนี้ แต่ เหตุผลที่ท่านยกมาว่า ด้วยความไร้ประสบการณ์นี่ มันเกินกว่าจะรับได้จริงๆครับ มันไม่ได้ทำให้รู้สึกเห็นใจพวกท่านขึ้นมาเลยซักนิด ถ้าผมเป็นท่าน ผมไม่ออกมาแอ่นอกรับแบบนี้ ประชาชนยังอาจจะเห็นใจท่านมากกว่านี้อีกครับ ผมไม่รู้ท่านคิดอะไรจริงๆครับ ที่ออกมายอมรับแบบนี้ ที่รู้ๆคือ มันไม่ได้เกิดผลดี กับพวกท่านแน่ๆ ครับ รับรอง


        แต่ก็ดีครับ บางทีประชาชนบางท่านบางคนอาจจะหูตาสว่างขึ้นบ้างครับ มันอาจทำให้ชั่งใจได้บ้างว่า ท่านทำเพื่อประชาชนจริงๆหรือป่าว?

ปล. ที่ อ้อนขอถือเป็นบทเรียน ไม่ให้ผิดพลาดอีกในอนาคตผมขอว่า พวกท่านที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาครั้งนี้ อย่ามามีหน้าที่อีก รับรองจะไม่มีครั้งไหนเลวร้ายกว่าครั้งนี้อีกครับ ครั้งนี้เป็นบทเรียนท่าน และก็เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ของประชาชนธรรมดาทั่วไปว่า ยังไว้ใจให้พวกท่านลองทำอะไรกับประเทศอีกหรือเปล่า?

         พวกท่านใจร้าย ใจร้ายกับประชาชนที่ส่วนใหญ่เลือกพวกท่านเข้ามาจริงๆครับ



ช ช้าง


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง