บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

หมู่บ้านแดงถูกรีดบ้านละ2.2พัน ค่าป้ายทักษิณ

ปชป.ค้านชง พรบ.กลาโหมเข้าสภาฯ ชี้ พท.หวังรวบอำนาจเบ็ดเสร็จ จี้ "ยิ่งลักษณ์"ตอบมีจุดยืนเดียวกับลูกพรรคหรือไม่ ด้าน"อรรถพร"เสนอสอบตั้งอำเภอแดง ขณะแดงอุดรเตรียมยกระดับหมู่บ้านแดงเป็นอำเภอแดง หลังอัพเกรดตัวเองเป็นสมาพันธ์ฯ ปูดหมู่บ้านอึดอัด ถูกเรียกเก็บเงิน2.2พันบ.ต่อครัวเรือนอ้างเป็นค่าป้ายรูป "ทักษิณ" พร้อมธงแดงติดหน้าหมุ่บ้าน "ขวัญชัย"เผย ไม่เคยเห็นด้วย แย้มเป็นเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงรอย "แรมโบ้อีสาน"เตือนพันธมิตร ฯ หยุดสร้างความแตกแยก ยันนิรโทษกรรมไม่ใช่เพื่อ "ทักษิณ" คนเดียว ขณะ "ปู"ยันสั่ง ปค.อป. ดูแลเยียวยาแดงพร้อมเร่งดำเนินการตามข้อเสนอของคอป.ด้วย
     เมื่อวันที่ 8ต.ค.54 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการกฏหมาย ยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนคนที่3 สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายประชา ประสพดี ส.ส.พรรคเพื่อไทยในฐานะรองประธานคณะกรรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนคนที่1 เตรียมเสนอให้คณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวแก้ไขพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ. 2551ในสัปดาห์หน้าโดยจะเรียกผบ.เหล่าทัพเข้าชี้แจงด้วยว่า ตนขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหมได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าเรื่องนี้เป็นจุดยืนของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ทั้งนี้หากกฎหมายข้าราชการกลาโหมมีปัญหาในการบังคับใช้จริง เหตุใดในยุครัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็สามารถปฏิบัติใช้ได้โดยไม่เกิดปัญหา เป็นไปได้หรือไม่ว่าในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ทำตามใบสั่งจะใช้ตำราได้คืบเอาศอก หลังจากที่เลือกตั้งคุมอำนาจรัฐแบบเบ็ดเสร็จก็ยังเหลือเพียงสถาบันกองทัพเท่านั้นที่ยังไม่สามารถสั่งการได้เพียงองค์กรเดียว จึงพยายามที่จะรุกคืบขอแก้ไขเปิดทางให้ฝ่ายการเมืองเข้าไปแทรกแซงได้
     " การที่จะเรียกผบ.เหล่าทัพและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาบี้ในคณะกรรมาธิการฯในสภาไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม ถ้าพรรคเพื่อไทยมีความบริสุทธิ์ใจก็ควรให้กรรมาธิการเป็นเจ้าภาพในการจัดสัมมนาเพื่อรับฟังความเห็นหาข้อดี ข้อด้อยมากกว่าที่จะเรียกนายทหารมาไล่ต้อนเพื่อชำระความแค้นส่วนตัว และขอให้สังคมจับตามองว่า กรณีนี้พรรคเพื่อไทยมีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยก็พยายามเข้าไปแทรกแซงบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปีและแต่งตั้งตำแหน่งนายทหารในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) "
     นายอรรถพร พลบุตร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการฯชุดเดียวกัน กล่าวว่า พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการฯดังกล่าว ถือเป็นเกราะป้องกันการแทรกแซงจากฝ่ายการเมืองต่อกองทัพ หรือกล่าวคือการนำกองทัพมารับใช้นักการเมือง ดังที่เคยเกิดขึ้นในระหว่างปี2544-2547 ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีและมีการแทรกแซงกองทัพอย่างหนักจนถึงขั้นผลักดันญาติผู้พี่เป็นผบ.ทบ.และผบ.สส และถือเป็นยุคมืดของกองทัพ โดยระบุว่าการแก้ไขพ.ร.บ.เพื่อเปิดช่องให้ฝ่ายการเมืองเข้าแทรกแซง จะทำให้กองทัพก็จะอ่อนแอลง ซึ่งจะกระทบต่อภาระกิจหลักในการปกป้องประเทศชาติและดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ
     "เป้าหมายของพรรคเพื่อไทย คือต้องการอำนาจโยกย้ายและจัดขุมกำลังในกองทัพให้หันมารับใช้ระบบทักษิณ เพราะกองทัพคืออุปสรรคสำคัญในการยึดประเทศของระบบนี้ ทั้งนี้ผมก็จะเสนอให้คณะกรรมาธิการฯตรวจสอบกรณีการจัดตั้งหมู่บ้านแดงเป็น อำเภอแดง ซึ่งถือเป็นขบวนการสร้างความขัดแย้งอีกกรณีด้วย "
     วันเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดตั้งอำเภอคนเสื้อแดงใน จ.อุดรธานีว่า จะมีขึ้นจริงโดยกำหนดการเดิมจะมีการเปิดในวันที่ 9 ต.ค.54 นี้ แต่จะมีการเลื่อนออกไป เพราะในวันดังกล่าวกลุ่มคนเสื้อแดงในจ.อุดรธานีจะมีการประชุมเพื่อเลือกตั้งและคัดเลือกคณะกรรมการสมาพันธ์คนเสื้อแดงแห่งประเทศไทย โดยะจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองหลังจากเปิดตัวคณะกรรมการสมาพันธ์ฯชุดดังกล่าวแล้ว
     นายอานนท์ แสนน่าน เลขานุการหมู่บ้านคนเสื้อแดงจ.อุดรธานี กล่าวว่า แม้ก่อนหน้านี้พวกตนจะทยอยเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงจำนวนมากแล้ว แต่พวกตนก็ยังไม่ได้ประชาธิปไตยมาเต็มใบ ยังคงมีฝ่ายอำมาตย์เข้ามาแทรกแซง ทำให้พวกตนจะยกระดับหมู่บ้าน ตำบลเสื้อแดง ขึ้นเป็นอำเภอเสื้อแดง โดยที่ จ.อุดรธานี นั้นจะมีการเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรกของประเทศ ที่ อ.ประจักษ์ศิลปาคม หลังจากที่มีการเลือกตั้งคณะกรรมการสมาพันธ์ฯในวันที่9ต.ค.แล้วเสร็จ โดยจะเชิญ น.พ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ที่ปรึกษามูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย เป็นประธานฯ พร้อมเชิญ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ด้านประชาธิปไตย
     ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า การเปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดงในหลายหมู่บ้านและหลายจังหวัดรวมทั้งในจ.อุดรธานีในขณะนี้สร้างความลำบากใจให้กับประชาชนในหมู่บ้านอย่างมากเนื่องจากมีแกนนำที่นำป้ายทางเข้าหมู่บ้านซึ่งมีรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาติดไว้นั้น ได้เรียกเก็บเงินจากชาวบ้านเป็นค่าป้ายๆละ 2,000 บาท ส่วนธงแดงจะนำไปติดไว้หน้าบ้านคิดค่าบริการธงละ 200 บาทอีกด้วย
     ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวถึงการเปิดอำเภอเสื้อแดงว่า ตนไม่เห็นด้วยตั้งแต่ต้น ซึ่งความเป็นจริงชาวจ.อุดรธานี มีในรักประชาธิปไตยอยู่แล้วไม่ควรที่จะไปบังคับเขาให้เป็นหมู่บ้านคนเสื้อแดงเหมือนเอาอะไรไปประทับตราเขาเอาไว้ ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางไปเปิดบ้านคนเสื้อแดงนั้นก็เคยอยู่กับตนเองมาก่อน แต่เนื่องจากเรื่องผลประโยชน์ทำให้แยกตัวออกไปเปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดงซึ่งกำลังเป็นปัญหาให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเขาจ้องเล่นงานอยู่
     น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ซึ่งครั้งนี้ ได้ใช้ บ้านพักส่วนตัว บ้านเลขที่ 38/9 ซอยโยธินพัฒนา 3 เขตลาดพร้าว เป็นสถานที่ในการส่งสัญญาณว่า กรณีที่ทางคณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ได้ส่งข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาที่รัฐบาล ซึ่งรัฐบาลก็ได้ตั้งคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(ปค.อป.) ซึ่งคณะกรรมการปค.อป. นี้จะดูในเรื่องของการเยียวยาฟื้นฟูผู้เสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงและความขัดแย้งทางการเมือง พร้อมทั้งเร่งดำเนินการตามข้อเสนอของคอป.ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธานด้วย
     "ส่วนนโยบายบ้านหลังแรกในราคาไม่เกิน1ล้านบาท เรายืนยันว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย ไม่เกี่ยวกับบริษัทเอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งธอส.จะคิดดอกเบี้ย 0 % เป็นเวลา 3 ปี"
     นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน แกนนำ นปช. กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะรวมตัวชุมนุมเรียกร้องคัดค้านการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า หากแกนนำพันธมิตรฯและแนวร่วมยังรักประเทศชาติอยู่ ก็ขอให้หยุดการเคลื่อนไหวเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งอีก เพราะประเทศบอบซ้ำมามากแล้ว ประชาชนได้อยู่อย่างมีความสุข พร้อมทั้งยืนยันการนิรโทษนั้นไม่ได้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงผู้เดียว แต่จะเป็นผลดีต่ออีกหลายคน ที่ได้รับผกระทบจากการปฏิวัติ 19 กย. 49
     ส่วนกระแสข่าวลือว่าตนจะเข้ามาแทรกแซงเรื่องการโยกย้ายข้าราชการในพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ขอยืนยันว่าเรื่องนี้ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เป็นอำนาจของรัฐบาลหากที่จะพิจารณาว่าใครเป็นคนดี มีความสามารถ โดยยืนยันว่าคนเสื้อแดงโคราชสามารถร่วมงานได้กับทุกคนแบบไม่แบ่งพรรคพวกเพื่อการร่วมกันพัฒนาประเทศ


สยามรัฐ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง