บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ใครงาบ 210 ล้าน??





“คอรัปเตอร์ปะดาบ”-ดูเหมือนว่าปัญหา “รถตู้มาเฟีย” ที่ซุกปีกนักการเมืองสีน้ำเงิน โดยเฉพาะวินสาย ต.ของ “แก๊งดิ่งนรก” ที่มีเลขาฯ ชื่อ “เล็ก ขี้เรื้อน” ที่ทำนาบนหลังคนมานาน จนคนหาเช้ากินค่ำในแวดวงรถตู้กร่นสาปแช่ง ทั้งเช้า สาย บ่าย ค่ำ นั้น ค่าจดทะเบียนรถตู้ถูกกฎหมายดังกล่าว
รายละ 50,000 บาท จำนวน 6,000 กว่าคัน !?
คิดเป็นเงินผลประโยชน์ กว่า 600 ล้านบาท !!
แล้วเงินจำนวนมหาศาลดังกล่าวไปอยู่ในกระเป๋าใครบ้าง? แบ่งเค็กกันอย่างไร ที่อ้างว่าเก็บให้ “นาย” หรือให้ “ผู้ใหญ่” นั้น คือใครกัน? เป็นที่ถกเถียงกัน และตั้งข้อสงกะสัยกันมากมาย ตามที่ “คอรัปเตอร์” ได้ชำแหละไว้แล้วนั้น เดี๋ยวกระผ๊มจะค่อยๆ เล่าให้ฟัง เอาไปเอามามีการการเรียกเก็บมากกว่านั้นอีกคร๊าบพี่น้อง “คอรัปเตอร์” บอกตามตรงเป็นที่รู้กันดีว่า
นโยบายหาแดกบนหลังคนหาเช้ากินค่ำ !?
ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่พรรคภูมิใจไทย โดย “โสภณ ซารัมย์” รมว.คมนาคมในขณะนั้น ได้เรียกผู้ประกอบการรถตู้เข้ารับฟังนโยบาย แนวทางจัดระเบียบให้เดินรถได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ที่อาคารชาลเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2552 ซึ่งผู้ประกอบการที่ยึดอาชีพขับรถตู้รับจ้าง (ป้ายดำ) มองว่า
เป็นความหวังที่จะได้ทำมาหากิน!!
โดยที่ไม่ต้องถูก “รีดไถ” เหมือนอดีตที่ผ่านมา !?
ซึ่งในการจัดระเบียบรถตู้ถูกกฎหมายในครั้งนั้น “นายโสภณ” บอกว่า การจัดระเบียบรถตู้จะเป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับรถตู้เถื่อนที่ให้บริการอย่างไม่ปลอดภัย สภาพรถที่ไม่ได้มาตรฐาน ตลอดจนความไม่เป็นธรรมด้านราคาที่เอาเปรียบผู้โดยสาร จึงได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการจัดระเบียบ
ให้เป็นรถตู้โดยสารประจำทางที่ถูกต้อง !!
เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวกและปลอดภัย รวมทั้งได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในการใช้บริการรถตู้โดยสารมากขึ้น “คอรัปเตอร์” คงต้องบอกว่า ขณะเดียวกัน  “นายโสภณ” ก็โปรยยาหอมว่า การจัดระเบียบดังกล่าวจะเกิดประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ หรือเจ้าของรถตู้โดยสารที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งแจ้งเชิญเจ้าของรถที่ให้บริการในลักษณะเดียวกันกับรถโดยสารประจำทาง แต่ไม่ได้มาขอรับใบอนุญาตประกอบการขนส่ง และจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก
เข้ารับฟังนโยบายและร่วมให้ข้อมูล !?
เพื่อหาแนวทางจัดระเบียบ ??
ให้เดินรถได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย !!
พร้อมทั้งย้ำให้จัดระเบียบอย่างโปร่งใส ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจากที่กฎหมายกำหนด โดย บขส.จะทำหน้าที่รับเอกสารการจดรถตู้ที่ผิดกฎหมายให้เป็นรถตู้โดยสารร่วม บขส. จากนั้นก็มีการส่งเอกสารให้กรมการขนส่งทางบก เพื่อการออกในอนุญาตเป็นป้ายเหลือง สำหรับค่าใช้จ่ายในการจดเอกสารขอป้ายเหลือง
มีค่าใช้จ่าย 2 หมื่นบาทเป็นราคาตามกฎหมาย !?
“คอรัปเตอร์” บอกได้อีกเหมือนกันว่า ในครั้งผู้ประกอบการรถตู้รับจ้าง (ป้ายดำ) ถูกหลอกมามากมาย แถม “เล็ก ขี้เรื้อน” เลขาฯ “ดิ่งนรก” ขาใหญ่ในวงการรถตู้เถื่อน ยังคอยเรียกเก็บเงินในราคา 3.5  แสนบาท ในการดำเนินการค่าป้ายเหลือง หากไม่จ่ายกลุ่มชายฉกรรจ์ก็ไม่ยอมให้เข้าเมืองทอง
ที่สำคัญคนขับรถตู้บางรายยังถูก “รุมตื๊บ” อีก ??
เหมือน “บ้านเมืองไม่มีขื่อมีแปร” !!
คนหาเช้ากินค่ำแท้ๆ แต่กลับตกอยู่ใต้เงามืดของ “มาเฟีย อิทธิพล”…นรกชัดๆ …
เนี่ยหละเป็นที่มาของคนในวงการรถตู้ที่ตั้งฉายามาเฟียรายนี้ว่า  “ดิ่งนรก” แต่ไม่ใช่ปัญหาน่ะขอรับ เพราะปัญหาที่ว่า เมื่อมีการเรียกเก็บเงินรถตู้ที่ขอป้ายเหลืองคันละ 3.5. แสนบาท รวมรถตู้ทั้งหมดกว่า 6 พันคัน คิดเป็นเงินกว่า 210 ล้านบาท
แล้ว “หัวคิว” มันกระจายไปอยู่กระเป๋าใครบ้าง ???
เรื่องนี้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าบอกน่ะว่าไม่มีมูลจริง เฮ่อๆๆ…!!!
คอรัปเตอร์
*****************************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง