บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

สภาพิจารณา สละสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.เสื้อแดง




สภาผู้แทนราษฎร บรรจุเรื่องการขออนุญาตสละสิทธิ์ขอความคุ้มครองของ ส.ส.พท. 9 คน ที่ถูกข้อหาใช้ถ้อยคำเข้าข่ายมีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงในราชอาณาจักร เข้าสู่การพิจารณา

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้มีเรื่องด่วน ขออนุญาตสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาการสละสิทธิ์คุ้มกันของ ส.ส. 9 คน ตามมาตรา 131 ของรัฐธรรมนูญ ตามที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทำหนังสือถึงสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจาก ส.ส.ทั้ง 9 คน ประสงค์จะไม่ใช้สิทธิ์คุ้มกัน และขอสละสิทธิ์รับการคุ้มกัน ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาใช้ถ้อยคำเข้าข่ายมีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงในราช อาณาจักร หรือหมิ่นสถาบัน บนเวทีการชุมนุมลำลึกครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ส.ส.เสื้อแดงทั้ง 9 คนของพรรคเพื่อไทยจะไม่ขอใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองความเป็น ส.ส.จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่หากที่ประชุมสภาฯลงมติให้พวกตนเองใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองก็จะขอแสดงเจตนา สละสิทธิ์และจะขอให้ดีเอสไอทำเรื่องเข้ามาที่สภา ฯ อีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าการออกกฎหมายนิรโทษกรรม นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงพร้อมแสดงเอกสารRoad Map รัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1 และระบุว่าการขอพระราชทานอภัยโทษ จะต้องยื่นเรื่องกับผู้บัญชาการเรือนจำ หรือพัศดี เพื่อเสนอความเห็นไปยังกรมราชทัณฑ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมตามขั้นตอน ขณะเดียวกันในมาตรา 260 ระบุชัดเจนว่า นักโทษจะต้องรับโทษจำคุกจากคำพิพากษาของศาลก่อน ดังนั้นกรณีของอดีตนายกรัฐมนตรี จึงไม่มีสิทธิที่จะขอพระราชทานอภัยโทษได้ไม่ว่าบุคคลใดจะเป็นผู้ยื่นก็ตาม

นายถาวร เสนเนียม เรียกร้องไปยังร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้ยุติการบิดเบือนประเด็นการให้ข้อมูลกับประชาชน ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และอ้างกฎหมายมหาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 291 และ 309 โดยเฉพาะความพยายามของรัฐบาลที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรม พร้อมยืนยันพรรคประชาธิปัตย์จะคัดค้านถึงที่สุดหากรัฐบาลนำเรื่องนี้เข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง