บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

นโยบายที่โง่ที่สุดเท่าที่รัฐบาลปูแดงคิดออกมาได้

ขอบคุณ เซียนแซวการเมือง

นโยบายลดภาษีให้กับผู้ซื้อรถยนต์คันแรก นับเป็นนโยบายที่โง่ที่สุดเท่าที่รัฐบาลปูแดงคิดออกมาได้ ไม่ใช่สิ!!

มันคือนโยบายแม้วคิด ปูทำ!! ต่างหาก

ไปๆมาๆ ไอ้คนที่จะได้คืนภาษีก็ต้องเป็นคนที่อยู่ในระบบภาษีเงินได้เท่านั้น ถ้าชาวนาชาวไร่ชาวสวน อยากซื้อกระบะคันแรกสักคันก็ไม่ได้คืนภาษีกับเขาหรอกรู้มั้ย?? ฮ่าๆๆ ไปโดนเขาหลอกอีกแล้ว

แล้วพอไปถามกรมขนส่งว่า ตรวจสอบได้มั้ยว่า ใครซื้อรถคันแรกจริงหรือไม่?? กรมขนส่งกรมที่ทำลายได้ เอ้ย! ทำรายได้ให้กับประเทศมากที่สุดกรมหนึ่งก็ตอบแบบขายขี้หน้าออกมาว่า

"ทางกรมขนส่งคงตรวจสอบย้อนหลังได้แค่ปี49เท่านั้น ถ้าใครเคยซื้อรถก่อนปี49 กรมก็ตรวจสอบไม่ได้จ้า ว่าเคยซื้อรถมาแล้วหรือไม่ คงต้องยกประโยชน์ให้จำเลยไป แฮ่ๆ"

ขำมั้ยครับ?? มิน่าล่ะ รถสวมทะเบียนปลอม รถถูกขโมยมันมากมายก่ายกอง เพราะระบบข้อมูลของกรมขนส่งมันล้าหลังห่วยแตกนี่เอง

มิน่าล่ะ ทุกวันนี้เราถึงยังเห็นคนขับรถผิดกฏจราจรมากมายทั่วประเทศ นั่นเพราะเขาว่ากันว่า ใบขับขี่ไทยไม่ต้องไปสอบก็มีใบขับขี่เท่ๆได้


--------------------


ไปตรวจสอบโลกทั้งใบเลยก็ได้ว่า โลกทุกวันนี้เขามีแต่จะพยายามลดจำนวนรถให้น้อยลง หาเงินมาสร้างการขนส่งระบบรางให้มากขึ้น แต่รัฐบาลปูแดงกลับอยากให้คนไทยเป็นหนี้ผ่อนรถกันมากขึ้น

แล้วลดรายได้จากภาษีเข้ารัฐให้น้อยลง จากภาษีรถ และภาษีน้ำมัน รวมๆแล้วปีละนับแสนล้าน แต่ดันคิดไปกู้เงิน3แสนล้านมาสร้างรถไฟฟ้าให้เป็นหนี้แทน แบบนี้ก็ปูล่ะครับ (ปู เป็นคำแสลงแปลว่า โง่กว่าควาย)

รัฐบาลนี้เขาถือสโลแกนที่ว่า คนไทยเป็นหนี้สิดี เพราะถือว่ามีเครดิต!! รายการปลดหนี้จงเจริญ!!





รถมากขึ้น รถก็ติดมากขึ้น คนจนที่ไม่มีรถก็ซวยสิครับ เพราะคนจนส่วนใหญ่ไม่มีรถแต่ต้องมาติดแหงกบนรถเมล์มากขึ้น นานขึ้น ร้อนขึ้น!!

แล้วไอ้เรื่องค่ารถไฟฟ้า20บาทตลอดสายน่ะ รมต.คมนาคมสารภาพว่าแห้วไปแล้ว รู้กันมั้ยครับ!!


--------------------


แต่ชาวบ้านน้ำท่วมเขาฝากมาถามว่า ทีเงินช่วยเหลือน้ำท่วม ไหนรัฐบอกไม่ค่อยมีเงินไง แล้วทำไมไปอวดรวยลดภาษีรถยนต์??

ชาวบ้านบ้านพังนับไม่ถ้วนจากน้ำท่วม น้ำป่าทะลัก โคลนถล่ม รัฐบาลดันหน้าใหญ่ใจโตไปลดภาษีรถยนต์

แทนที่จะหาเงินไปช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านพังเพราะน้ำป่าพัดถล่ม สู้เอาไปช่วยชาวบ้านสักหลังล่ะแสนยังดีซะกว่า

แต่รัฐบาลเจือกไปลดภาษีรถยนต์ให้หนุ่มสาวฟุ้งเฟ้อจบใหม่คันละเป็นหมื่นเป็นแสนแทน (เป้าหมายลดภาษัรถ รมต.บอกเองว่า ช่วยเด็กจบใหม่เพิ่งมีงานทำจะได้ซื้อรถคันแรกง่ายขึั้น)

นี่ถ้าเด็กจบใหม่มันผ่อนไม่ไหว ต้องปล่อยรถหลุดล่ะก็ ชื่อก็จะไปติดเครดิตบูโร ต่อไปถ้าคิดจะผ่อนบ้านก็ไม่ได้แล้ว เพราะชื่อติดเครดิตบูโรน่ะง่าย แต่ออกน่ะยาก..


-----------------

แล้วรถเพื่อการเกษตรทำไมไม่ได้ลดภาษีบ้างวะ เจ๊ปู??

ชาวนา ชาวไร่ ชาวสวน เขาฝากถามมาว่า ถ้าพวกเขาอยากจะซื้อรถไถนา รถเกี่ยวข้าว รถแทรกเตอร์ บ้างเล่า ทำไมพวกเขาไม่ได้ลดภาษีรถกับเขาบ้างล่ะ ? คันนึงไม่ใช่ถูกนะโว้ย!! 2มาตรฐานนี่หว่า!!




ตัวอย่างรถดำนา จากคูโบต้า!!

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จิง จิง เห็นด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โครงการจำนำข้าว.....น้ำท่วมข้าวหมดแล้ว...จะเอาข้าวที่ไหนมาจำนำ....คิดได้ไง.....ปู

โครงการประกันราคา...ประกันอุทกภัยดีกว่า.....ชาวนาไม่เดือดร้อน...ให้ชาวนาจ่ายเบี้ยประกัน....ข้าวเสียหายเพราะนาล่ม..น้ำท่วม..ก็ได้เงินคืน....บ่งบอกถึงกึ๋นว่ายังบริหารประเทศไม่ได้หรอก....มือไม่ถึง

ใครเลือกไปเป็นรัฐบาลวะ....???

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โครงการจำนำข้าว.....น้ำท่วมข้าวหมดแล้ว...จะเอาข้าวที่ไหนมาจำนำ....คิดได้ไง.....ปู

โครงการประกันราคา...ประกันอุทกภัยดีกว่า.....ชาวนาไม่เดือดร้อน...ให้ชาวนาจ่ายเบี้ยประกัน....ข้าวเสียหายเพราะนาล่ม..น้ำท่วม..ก็ได้เงินคืน....บ่งบอกถึงกึ๋นว่ายังบริหารประเทศไม่ได้หรอก....มือไม่ถึง

ใครเลือกไปเป็นรัฐบาลวะ....???

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็ล่าสุดข่าวออกมาว่า มีข้าวจากเขมรมารอจำนำอยู่ไงครับ ทำไงได้เค้าต้องชวยคนเขมรก่อน แสดงว่าฝีมือยอดเยี่ยมแล้วครับ ไม่มีอันไหนที่เขมรไม่ได้ประโยชน์เลย ไม่แปลกใจครับทำไมต้องไปไหว้ ไปกราบ ฮุนเซนกัน

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง