บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เฝ้ารอ'อภิมหาขุมทรัพย์' ฝัน'นช.'ที่กำลังเป็นจริง

เฝ้ารอ'อภิมหาขุมทรัพย์' ฝัน'นช.'ที่กำลังเป็นจริง! มีสมุนสั่งได้-เด้งดึ๋งศัตรู 'NO MERCY FOR ENEMY'ที่สุดแล้ว “รายชื่อครม.แม่ปูกิ๊” ก็ออกมาปรากฏต่อสายตาประชาชี ชนิดที่เรียกว่า “ไม่สวย” เหมือน “หน้าตา” เล่นเอา “กองเชียร์” ถึงกับผิดหวังไปตามๆ กัน เข้าตำรา “ท่าดีทีเหลว” เพราะเปิดฉากโยนหินถามทางมาซะดี แต่จบแบบ “เสียงยี้” ดังกึกก้อง งานนี้เลยถูกขาเม้าท์ตั้งฉายากันมากมาย ทั้ง “ครม.ต่างตอบแทน-ครม.เจ๊จัดให้-ครม.ครอบครัวจัดเอง” ฯลฯ อันเป็นการสะท้อนภาพชัดว่า “น้องปูกิ๊” ที่นอกจากจะ “ไร้กึ๋น” แล้ว ยัง “ไร้ศักยภาพ” เพราะ “ตัวเอง” เป็นถึง “ผู้นำประเทศ” แต่ยังถูก “พี่ๆ-พี่สะใภ้” คอยบงการ-คอยจูงจมูก แบบสั่งซ้ายหัน-ขวาหัน...ก็ต้องทำ
ไม่ต้องแปลกใจหรอกว่า “ทำไม” บรรดามืออาชีพทั้งหลายที่มีการดีลกันก่อนหน้านี้ และมีทีท่าว่าจะตกปากรับคำมาร่วมงานกับ “น้องปูกิ๊” แต่พอถึงเวลา...กลับถอยดีกว่า-ไม่เอาดีกว่า...ก็เพราะรู้ดีว่า “ครอบครัวตัวดี” นั้น...เป็นอย่างไร บทเรียนในอดีตก็มีให้เห็นกันแล้วว่า แต่ละคนเป็น “จอมจุ้นจ้าน” ขนาดไหน???
แล้วถ้าเข้ามา...โดยแบกชื่อเสียง-เกียรติยศที่สะสมกันมา...แต่ดันทำงาน ไม่ได้ดี-ทำงานไม่ได้จริง...ผลเสียย่อมมีมากกว่าผลดี...แล้วใครจะกล้าไป เสี่ยง
จะเห็นว่า การจัดโผครม.รอบนี้ “รายชื่อพลิกผันรายวัน” เสนาบดีบางคนที่ใกล้ชิดกับ “ซือเจ๊คนหนึ่ง” ยังยอมรับเองว่า วันแรกๆ ที่ได้รับการติดต่อ...มีชื่ออยู่กระทรวงหนึ่ง-อีกวันดันไปโผล่อีกกระทรวง หนึ่ง-วันถัดไปก็เด้งไปอยู่อีกกระทรวงหนึ่ง...จนสรุปสุดท้าย “ชื่อไปจบ” ที่กระทรวงใหญ่ อันเป็นผลจากรายการ “เจ๊จัดให้” จริงๆ...555
ส่วนแผน “สกัดโจกแดง” ไม่ให้มาอยู่ร่วม เพื่อไม่ให้เป็นเสี้ยนหนามนั้น ก็ถูกกำหนดมาแล้ว ตั้งแต่เคสเขี่ย “รองโรมานอฟ” ออกไปให้พ้นๆ กับการชิงเก้าอี้ “ผู้นำสภาหินอ่อน” เพื่อเปิดทางให้ “ขุนค้อน” มาแบบม้วนเดียวจบ...แต่ถ้าจะเล่นง่ายๆ แบบนั้น ก็อาจไม่เนียน จึงมีการหยิบรายชื่อ “ตุ้ยนุ้ยเมืองกรุงเก่า” ออกมาร่วมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ในที่สุดก็มีการเจรจากึ่งบีบให้ถอนตัวทั้ง “รองโรมานอฟ” และ “ตุ้ยนุ้ยเมืองกรุงเก่า” โดยมีรางวัลปลอบใจเป็นเก้าอี้ “เสนาบดีใหญ่...ทั้งคู่”
แต่ทำไปทำมา... “ตุ้ยนุ้ยเมืองกรุงเก่า” ก็ได้รางวัลใหญ่สมใจ ด้วยการไปคุมกระทรวงหมอ แต่สำหรับ “รองโรมานอฟ” ดันมาเจอทีเด็ด “เจ๊จัดให้” เข้าอีก ด้วยการเสนอ “ลูกน้องคนสนิท” ไปนั่งคุมกระทรวงที่ดูแลการเรียนการสอน โดยเขี่ยให้ “รองโรมานอฟ” ไปนุ่งเก้าอี้ลอยๆ เพื่อให้คนที่เคยเรียก “ท่านรองฯ” ก็ยังคงเรียก “ท่านรองฯ” ต่อไป...555 สุดท้ายเมื่อรู้ตัวว่า “ถูกหลอก” ก็เลยหมั่นไส้ ขอถอนตัวไม่รับเก้าอี้ใดๆ เลย
แต่ที่เป็นปมปัญหาสุดๆ ดันอยู่ที่ “กระทรวงบัวแก้ว” ที่ตอนแรกติดต่อใครไป ก็มีแนวโน้มที่ดี...แต่พอได้รับรู้ “เงื่อนไขบางอย่าง” ที่ “นักโทษแดนไกล” ตั้งเป้ามาให้ว่า “ต้องทำให้ได้” หลายคนก็เริ่มหวั่นไหว เพราะรู้ดีว่าเป็น “ของร้อน” ดี-ไม่ดี...อาจจบไม่สวยแบบ “ตาเหล่หัวเถิก” ก่อนหน้านี้ก็เป็นได้
หลายคนจึงหาข้ออ้างมาบอกปัดกันยกใหญ่ ส่วนจะมอบหมายให้ “ทูต ว.” ที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันในยามตกยาก...หลังโดนปฏิวัติ ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบรับดี แต่เช็คไปเช็คมากลับไปติดขัดที่ปัญหา “เมียตัวดี” ที่ไปทำเรื่องฉาวไว้หลายเรื่อง และอาจมีปมปัญหาเรื่อง “ยื่นบัญชีทรัพย์สิน...ลำบาก” สุดท้ายเลยต้องยอมถอย
ส้ม...จึงมาหล่นใส่ “โป๊งเหน่งจอมบ้า” ที่รับรู้กันดีว่า “มีลูกบ้าสุดๆ” ที่สำคัญยัง “ดองญาติห่างๆ” และพร้อมจะตอบสนองรับใช้อย่างถวายหัว...โดยไม่สนว่า “ผมที่เหลือน้อย” จะหลุดจน “ล้านทั้งหัว” หรือไม่...555
ส่วนกระทรวงที่เกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ “มืออาชีพ” ต่างเผ่นหนีกันถ้วนหน้า...เพราะเงื่อนไขที่คุยกันเบื้องต้นก็คือ “ขอความอิสระ-จัดทีมงานกันเอง” แต่เมื่อเรื่องนี้รู้ไปถึงหู “นักโทษแดนไกล” ก็มีเสียงบริภาษมาตามสายทันทีว่า “งั้นก็ไม่เอา”
เพราะเป้าหมายของ “นักโทษแดนไกล” ในกระทรวงนี้ ก็ไม่ต่างไปจาก “กระทรวงบัวแก้ว” ที่จะต้อง “ทำตามคำสั่ง...อย่างเดียว” หากมีความคิดอื่น กลัวว่าจะมาทำให้ “ผลประโยชน์...ลอยหาย”
ถามไถ่กันเหลือเกินว่า ทำไม 2 กระทรวงนี้ถึงสำคัญ “พี่ใหญ่-อ.ย.” นั่งบอก “ไต่กอ” ตั้งแต่ก่อนฟอร์มครม.จะเสร็จแล้วว่า คอยดูสิ...2 กระทรวงนี้จะต้องเป็นคนที่ “เขาสั่งได้” ถ้าสั่งไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์มานั่งแน่
เพราะ “คนหนึ่ง” จะต้องมาเรื่อง “คุมนโยบายค่าเงิน” และ “การซื้อทองเป็นทุนสำรอง” ซึ่ง “คนที่ได้รับแต่งตั้ง” ก็รู้กันดีว่า ในอดีตทำงานถวายตัว-ถวายหัว...แบบสุดใจขาดดิ้นแค่ไหน โดยเฉพาะในคดีซุกหุ้น
“อีกคน” จะต้องมาเคลียร์ผลประโยชน์อันมหาศาลใน “ขุมทรัพย์ที่เป็นพื้นที่ร่วม” ระหว่าง “ไทย-เขมร” โดยเฉพาะ “ขุมทรัพย์น้ำมัน-ขุมทรัพย์ก๊าซ” ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลหล่อหลักลอย...พยายามสกัด จนทำให้ “ผู้นำกุ๊ยจอมบ้าคลั่ง” ถึงกับไม่พอใจ “เสนาบดีกุ๊ย” ของเรา...ไม่ต้องดูอื่นไกล พอ “น้องปูกิ๊” ได้รับแต่งตั้งเป็นทางการ “สาสน์แสดงความยินดี” จาก “ผู้นำกุ๊ยจอมบ้าคลั่ง” ก็ส่งมาเร็วยิ่งกว่าส่งอีเมล์เสียอีก ขณะที่ “ทูตของเขา” ก็แจ้นมาพบกับ “น้องปูกิ๊” แบบเปิดซิงเก้าอี้ผู้นำทีเดียวเชียว
หากยังจำอดีตของ “จอมโกงหน้าเหลี่ยม” ที่สร้างความร่ำรวยให้กับตัวเองนั้น นอกเหนือจาก “สัมปทานผูกขาด” ก็จะมีเรื่อง “ค่าเงิน” และ “ขุมทรัพย์ในตลาดหุ้น” มาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นช่องทางในการ “ผ่องถ่าย” เอาไปซุกในต่างแดนได้อย่างสบายใจเฉิบ...และที่ปรากฏชัดให้เห็นแล้วก็คือ ขนาดโดนยึดทรัพย์ 6 หมื่นกว่าล้าน แต่ “เขา” และ “ครอบครัว” ก็ยังเหลือเงินมหาศาลใช้แบบไม่หมด...มีเหลือเฟือ จนสามารถใช้จ้าง “สมุน” ออกมาป่วนบ้านป่วนเมือง...กันมาแล้ว
ส่วนกระทรวงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับปากท้อง หรืองานประมูลนั้น...ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ “จอมโกงหน้าเหลี่ยม” ก็จะไม่ค่อยอยากไปยุ่ง สู้เอาเวลาไป “สร้างผลงานมั่วๆ” หลอกชาวบ้าน และไว้ใช้หากินตอนหาเสียงดีกว่า
“พี่ใหญ่-อ.ย.” ประเมินคร่าวๆ หากงานนี้ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ทำสำเร็จ...ในช่วงที่ “น้องปูกิ๊” ยังอยู่ในอำนาจ “เขา” จะมีเงินนอกระบบ...ที่ผู้คนตรวจสอบไม่ได้อีกไม่ต่ำกว่า “แสนล้านบาท” ต่อปี...นะ...จะบอกให้
เพราะเพียงแค่เรื่อง “การออกนโยบายเกี่ยวกับค่าเงิน” หรือการออกมาจ้อของคนที่ดูแลรับผิดชอบในเรื่องนโยบาย-เรื่องหุ้น...โดยที่ “เขา” รู้ล่วงหน้า...ก็สามารถทำเงินให้ “เขา” ได้อย่างมหาศาล ยิ่งสามารถเจรจาดีลกับ “ผู้นำกุ๊ยจอมบ้าคลั่ง” ได้สำเร็จ...รับรอง ต่อให้ตายอีก 10 ชาติ...ก็ยังมีเหลือเฟือ
ที่น่าหมั่นไส้และรู้สึกสงสารบรรดาสาวกที่ไปหลงงมงายกับ “จอมโกงเหลี่ยมจัด” ก็คือ ความร่ำรวยของเขาและตระกูลนั้น “มหาศาล...จนหาที่สุดมิได้” แต่กลับบริจาคเพื่อสังคม-เพื่อการกุศล...แค่หลักร้อยล้าน-หลักพันล้าน...บางทียังแอบเห็นแค่หลักสิบล้านก็ยังมี เพื่อหวังเอาหน้า ซึ่งคนได้รับบริจาคก็เทิดทูนออกนอกหน้า
ในขณะที่ “ครอบครัวตัวดี...ของเขา” กลับอวดร่ำอวดรวย ทั้งโชว์ว่ามีเครื่องบินส่วน-มีคฤหาสน์หรูใหญ่โตในดูไบ-มีเครื่องเพชรเม็ด เท่าไข่-ถือกระเป๋าใบหลายล้าน-นั่งรถหรูราคาหลายสิบล้าน ฯลฯ เรียกว่า...ใช้ชีวิตกันอย่าง “เลิศหรู...อลังการงานสร้าง” แม้แต่คฤหาสน์ของ “น้องปูกิ๊” ที่ปรากฏโฉมออกมา ก็ตีราคากันถึง 250 ล้านบาททีเดียวเชียว...
ยิ่งล่าสุด...มาเห็นข่าวเปิดตัว “ว่าที่ลูกเขย” ที่ก็ร่ำรวย และไปร่วมฉลองวันเกิดกันในยุโรป...ซึ่ง ช่างเป็นภาพที่ขัดแย้งกับ “สาวก-ลูกสมุน” ที่เคยออกมาต่อสู้เย้วๆ อยู่ข้างถนน...ที่หลายคนยังติดคุกฟรี-บางคนตายฟรี-หลายคนคดีเพียบ-หลายคนถึง กับต้องเผ่นไปต่างแดน ฯลฯ
ยิ่งล่าสุด...มาเห็นความตั้งใจที่จะ “เด้งดึ๋งๆ” หรือ “แต่งตั้ง” บรรดา “บิ๊กข้าราชการต่างๆ” โดยเฉพาะตำแหน่งที่มีส่วนได้เสียกับสิ่งที่ “เขารอคอย” คือ “ทหาร-ตำรวจ-สรรพากร-อัยการ-ก.ล.ต.-ตลท.” เพื่อให้ “คนของตัวเอง” เข้ามานั่งแทนนั้น...ก็ยิ่งทำให้เห็นชัดว่า การช่วงชิงเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ...ที่ก่อนหน้านี้พยายามอ่อนน้อมถ่อมตัว- ชูแนวทางการปรองดองนั้น เป็นแค่ “ลมปากเหม็นเน่า” เพราะเวลานี้ “อำนาจในมือ” ที่ถือผ่าน “โคลนนิ่ง” นั้น มีเต็มสูบ...จึงไม่ต้องเกรงอกเกรงใจใครอีกแล้ว
เพราะขืนมีรายการแหกโผขึ้นมาอีก ก็ยังมี “สาวกหน้าโง่” คอยออกมาเสนอหน้าปกป้อง “ตัวเขาและครอบครัว” เหมือนเดิม
วลีเด็ดที่บอกว่า “ไม่แก้แค้น แต่จะแก้ไข” และ “สร้างสุข-สลายทุกข์” นั้น คงต้องเป็นตรงกันข้ามแน่ๆ นั่นคือ “ไม่แก้ไข แต่จะจ้องแก้แค้น” กับ “สร้างทุกข์-สลายสุข”
คิดออกหรือยัง...บรรดาขั้วอำนาจเก่า-บรรดาอำมาตย์ทั้งหลาย ว่าสิ่งที่ “พี่ใหญ่-อ.ย.” เคยบอก-เคยเตือนไปนั้น มันเป็นอย่างไร เพราะสิ่งที่ “จอมโกงเหลี่ยมจัด” คิดในหัวตลอดก็คือ No Mercy for Enemy
เมื่อฝ่ายตัวเองมีอำนาจแล้วไม่ทำ...ถึงเวลา “เขามีอำนาจ” แล้วทำ...ก็อย่ามาร้องไห้ขี้มูกโป่งละกัน...555
........................................
คอลัมน์ “ซุบซิบไทยอินไซเดอร์”
โดย “ไต่กอ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง