บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ความจริงจากเรื่องทักษิณ เป็นไปได้!! ไง

ความจริงจากเรื่องทักษิณ

แล้ว “ความจริง”  ที่ถูก “ปกปิด”  มาตลอดในยุค รัฐบาลประชาธิปัตย์ ก็ถูกเปิดเผยออกมาจนได้ เมื่อ ดร.สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

รัฐมนตรีต่างประเทศ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยมีชื่ออยู่ในบัญชีจับกุมของ ตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โปล  เลยมาตั้งแต่ต้น

เรื่อง นี้แดงขึ้นหลังจากที่ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ญี่ปุ่นได้ออกวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สถานกงสุลดูไบ ตามคำร้องขอของรัฐบาลไทย เพื่อไปเยือนพื้นที่ประสบภัยสึนามิที่จังหวัดมิยางิ ตั้งแต่วันที่ 22-28 สิงหาคม เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

ไม่น่าเชื่อนะครับ หมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ของ ตำรวจสากล ที่ รัฐบาลประชาธิปัตย์ ตีปี๊บมาตลอด จะกลายเป็นเรื่อง “เด็กเลี้ยงแกะ” ไปเสียฉิบ ทั้งๆที่รัฐบาลประชาธิปัตย์ได้แถลงเรื่องนี้อย่างเอิกเกริกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกตำรวจสากลขึ้นหมายแดงไปเรียบร้อยแล้ว จะถูกตามจับไปทั่วโลก

แค่ นั้นยังไม่พอ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอไอ สมัยนั้นยังมีการประชุมกับ ตำรวจ และ อัยการฝ่ายคดีต่างประเทศ เป็นเรื่องใหญ่โต เพื่อหาทางดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณกันอย่างเคร่งเครียดจริงจัง

สุดท้ายกลายเป็นเรื่อง  ละครตลกบริโภค ทุกอย่างเป็นเรื่องไม่จริงหมด

เมื่อ วันจันทร์ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงยืนยันซํ้า กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคยร้องขอไปยัง อินเตอร์โปล ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้พิจารณาขึ้นหมายแดง พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อสองปีก่อน

แต่ทาง อินเตอร์โปลไม่ได้ขึ้นหมายแดงให้ และมีหนังสือตอบกลับมาว่า กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เข้าเงื่อนไข การประกาศหมายแดงของทางอินเตอร์โปล

หลังจากนั้น กองการต่างประเทศก็ไม่ได้ร้องขอไปอีก จึงยืนยันได้ว่า ไม่มีการร้องถอนหมายแดงแต่อย่างใด เพราะอินเตอร์โปลไม่เคยขึ้นหมายแดง พ.ต.ท.ทักษิณมาก่อน

แล้วทำไม รัฐบาลประชาธิปัตย์ จึงไม่แถลงความจริงตั้งแต่ต้น แต่กลับทำให้ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังมีหมายจับตำรวจสากลอยู่มาถึง 2 ปี

ความจริงที่เกิดขึ้นวันนี้ สะท้อนการทำงานของ รัฐบาลประชาธิปัตย์ ตำรวจ อัยการ  และ ดีเอสไอ ในยุค รัฐบาลประชาธิปัตย์ ได้เป็นอย่างดี

แม้ ล่าสุด นักข่าวไปถาม คุณศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ว่า จะมีการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ญี่ปุ่น เพื่อให้มีการส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่

เพราะ คุณนพดล ปัทมะ ทนายที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้เปิดเผยถึง กำหนดการของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างชัดเจนว่าอยู่ที่ไหน วันที่ 23 สิงหาคม เวลา 12.00 น. อยู่ให้สัมภาษณ์เรื่อง ประชาธิปไตยในประ- เทศไทย กับชมรมผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น เวลา 18.00 น. จะไปบรรยายเรื่อง บทบาททางธุรกิจของเศรษฐกิจโลก วันที่ 24 จะไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยทามะ วันที่ 25-26 จะไปเยี่ยมสถานที่เกิดเหตุสึนามิ

แต่ คุณศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ กลับตอบว่า การติดตามผู้ร้ายข้ามแดนของอัยการ ต้องรอให้กระทรวงต่างประเทศแจ้งที่อยู่ที่ชัดเจนของ พ.ต.ท.ทักษิณในญี่ปุ่นมาให้อัยการก่อน  หากไม่ทราบที่อยู่ที่ชัดเจน อัยการก็ไม่สามารถระบุรายละเอียดเพื่อทำหนังสือขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้ อัยการไม่สามารถใช้ข้อมูลที่ปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์หรือสื่อต่างๆได้

โอ้ พระเจ้าช่วยกล้วยทอด อะไร อัยการแผ่นดิน จะทำงานกันสบายขนาดนี้ จะต้องรอให้ผู้ต้องหาไปมอบตัวถึงที่ แล้วขอร้องให้กรุณาจับกุมทีเถิด ไหมเนี่ย ไม่งั้นก็คงต้องรอให้ ผู้ต้องหาแก่ตายไปเอง หรือ หมดอายุความ ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ

วันนี้ผมไม่อยากวิจารณ์อะไร แต่เอา “เรื่องจริง”  จาก “พฤติกรรม” ของ “นักการเมือง” กับ “ข้าราชการไทย” และ “อัยการแผ่นดิน” ที่เกิดขึ้นสดๆร้อนๆมาบอกเล่าสู่กันฟัง ด้วยความรู้สึกที่สิ้นหวัง แล้ว “คนไทย” จะพึ่งพา “กระบวนยุติธรรม”  ของบ้านเมืองได้อย่างไร เศร้า อ่านว่า เศร้า.

“ลม เปลี่ยนทิศ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง