บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เลหลัง... ที่ดินรัชดาฯ​แลหลัง... คำบิด​เบือนของทักษิณ

(สารส้ม)


เห็นกัน​หรือยัง ว่า​ใครรัง​แก​ผู้หญิง
​เห็นกัน​แล้ว​ใช่​ไหม ว่า​ใคร​ผู้หญิง​เป็น​เครื่องมือ
​เห็นกัน​แล้วสิ ว่า​ใครหลบอยู่หลังชายกระ​โปรง​ผู้หญิง
​ไม่ว่าจะกรณีวีซ่า​เข้าญี่ปุ่น กรณี​แอม​เพิลริช ​หรือกรณีจะ​แก้รัฐธรรมนูญ ฯลฯ ​ทั้งหมด​ก็ล้วน​แต่มี​การ​ใช้​ผู้หญิง​เป็น​เครื่องมือบรรลุผลประ​โยชน์ของ ตัว​เอง​ทั้งสิ้น
​แม้​แต่กรณีที่ดินรัชดาฯ ถ้าย้อนกลับ​ไปดู​ก็จะ​เห็นพฤติกรรม​การ​เอา​ผู้หญิงบังหน้าของคนๆ นี้
1) ล่าสุด... กองทุนฟื้นฟูฯ ​ได้ประมูลขายที่ดินรัชดาฯ (​แปลงที่ทักษิณ​และภริยา​เคยฮุบ​ไป​ได้) ออก​ไป​แล้ว
บริษัทที่​ผู้ชนะ​การประมูล คือ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ​เสนอราคาประมาณ 1,800 ล้านบาท
​เปรียบ​เทียบกับราคาที่ภริยาทักษิณ​เคยยื่นซื้อ​ไปจากรัฐบาลของสามี ​ในราคา​ไม่​ถึง 800 ล้านบาท
พูดง่ายๆ ว่า หน่วยงานรัฐสามารถขายที่ดิน​ได้ราคาสูงกว่า​เดิมกว่า 1,000 ล้านบาท
2) ​ไม่​แปลก​ใจ... ​การขาย​เลหลังที่ดินรัชดาฯ ย่อมจะ​ได้ราคาดีกว่าขาย​ให้ภริยาทักษิณ
คิดง่ายๆ... ​แค่​เวลาผ่าน​ไป ที่ดิน​ทำ​เลดังกล่าว ย่อมจะมีราคาสูงขึ้นตามมูลค่าทางพาณิชย์
ยัง​ไม่ต้องคำนึงว่า ​การนำออกขาย​ในยุคทักษิณนั้น ​ได้มีกระบวน​การประมูล ​การกำหนดราคาขั้นต่ำ ​หรือ​แม้​แต่​การ​ใช้อำนาจรัฐมา​เข้า​เอื้ออำนวยช่วย​ผู้ซื้ออย่าง​ไรบ้าง
ดังปรากฏว่า มีข้อพิรุธ ข้อครหา มากมายหลายประ​เด็น ​เช่น ​เหตุ​ใด​เมียทักษิณ​จึงซื้อ​ได้​ไป​ในราคาถูกกว่าราคาขั้นต่ำที่​เคยประกาศ ​ใน​การ​เปิดประมูลครั้ง​แรก? ​เหตุ​ใด​การประมูล​จึงกำหนด​ให้​ผู้​เข้าประมูลต้องวางมัดจำสูง​ถึง 100 ล้านบาท ​เกินกว่าระ​เบียบราช​การ จน​ทำ​ให้มี​ผู้​เข้า​แข่งขันน้อยราย?
​แถมหลังจากที่​เมียทักษิณซื้อที่ดินของรัฐ​ไป​แล้ว ปรากฏว่า มี​การ​ใช้อำนาจรัฐยก​เลิกข้อจำกัด​เรื่อง​ความสูงอาคาร​ใน​การก่อสร้างบน ที่ดิน​แปลงดังกล่าว ​ทำ​ให้ราคาที่ดินพุ่งสูงขึ้น ​โดยยก​เลิกข้อห้ามมิ​ให้สร้างตึกสูง​ไม่​เกิน 5 ชั้น ​หรือ 23 ​เมตร ​ซึ่ง​เป็นข้อจำกัดที่มีอยู่​ในช่วงประมูล ​เป็น​เหตุ​ให้มีคนมา​เสนอราคาน้อยราย ประ​เมินมูลค่าที่ดินต่ำ ​แต่พอ​เมียทักษิณ​ได้​เป็น​เจ้าของ​เท่านั้น ​ก็มี​การยก​เลิกข้อจำกัดดังกล่าว จน​ทำ​ให้มูลค่าที่ดินพุ่งสูงขึ้นทันที
นอกจากนี้ รัฐบาลทักษิณอุตส่าห์ประกาศ​ให้วันที่ 31 ธันวาคม 2546 ​ไม่​เป็นวันหยุดราช​การ ​เอื้อ​ให้​เกิด​การ​เร่งรัด​โอนที่ดิน​แปลงดังกล่าว ช่วย​ให้​เมียประหยัดค่า​โอนที่ดินมากกว่า 10 ล้านบาท ​เพราะถ้า​เลย​ไป​ถึงปี 2547 จะมี​การปรับขึ้นค่า​โอนที่ดิน ​เป็นต้น
3) ​การขาย​เลหลังที่ดินรัชดาฯ ​ไม่ว่าจะขาย​ได้ราคาถูก​หรือ​แพง​เพียง​ใด ​ก็​ไม่​เกี่ยวกับคดีที่ดินรัชดาฯ ของทักษิณ ชินวัตร ​ซึ่งคดีนั้นศาลฎีกาฯ มีคำพิพากษา คดี​ถึงที่สุด​ไป​แล้ว
ประ​เด็น​ความผิด​ในคดีที่ดินรัชดาฯ ​ไม่​เกี่ยวกับราคาขายที่ดิน!
​แต่มัน​เกี่ยวกับสถานะของ​ผู้​เข้ามาซื้อที่ดินว่า​เป็นคู่สมรสของนายกรัฐมนตรี (​ในขณะนั้น)
4) ​โอกาสนี้... ​แลหลัง​ไปดูคำบิด​เบือนของทักษิณ​และพวก ​ซึ่งมักออกมา​แถ​แบบหน้ามืดตามัว ​เช่น
4.1 ทักษิณถูกกลั่น​แกล้ง....
​ใน​ความ​เป็นจริง... กฎหมายที่​ใช้ตัดสิน​ในคดีที่ดินรัชดาฯ ​ไม่​ใช่กฎหมาย​เผด็จ​การ ​แต่​เป็นกฎหมาย ป.ป.ช. ที่มีมาตั้ง​แต่ก่อนทักษิณจะ​เข้ามา​เป็นนายกฯ
หลักฐานต่างๆ ที่​ใช้​ในคดี ล้วน​แต่​เป็นข้อ​เท็จจริง ​ไม่มีหลักฐานปลอม ​หรือ​การ​ใส่ร้ายป้ายสี​ใดๆ ​เลย ​โดยทุกอย่างมี​เอกสารอ้างอิงชัด​แจ้ง ถูกต้อง​ทั้งหมด
ยิ่งกว่านั้น ทักษิณยัง​ได้​เข้ามาต่อสู้ตามกระบวน​การยุติธรรมอย่าง​เต็มที่ ​ในช่วงที่รัฐบาลหุ่น​เชิดครองอำนาจอยู่ด้วยซ้ำ ทุกประ​เด็น​ใดที่พวก​เขาอ้างว่า​ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ​ก็​ได้ยื่นศาลรัฐ ธรรมนูญ​ให้วินิจฉัยชี้ขาด​ไปจนหมดสิ้น​แล้ว ​โดยที่ศาลยุติธรรม​ก็ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ​ไม่ยอมถูก​แทรก​แซง
​แต่​แล้ว... ​ใกล้​ถึงวันพิพากษา ทักษิณ​ก็หนีออกนอกประ​เทศ​ไป​เอง ​แถมยังปรากฏตามมาว่า ทนายของทักษิณ​ในคดีนี้ถูกจับ​ได้ว่า​เอา​เงิน 2 ล้าน​ใส่ถุงขนมมา​เสนอ​ให้​เจ้าหน้าที่ศาล กระทั่งถูกสั่งจำคุกฐานละ​เมิดอำนาจศาลด้วยซ้ำ
งานนี้ หากจะมีฝ่ายที่พยายาม​แทรก​แซงอำนาจศาล ​ก็น่าจะ​เป็นฝ่ายทักษิณนั่น​เอง
4.2 ​เมีย​เป็นคนซื้อ​ไม่ผิด ผัว​แค่​เซ็นต์ชื่อกลับผิด...
​ใน​ความ​เป็นจริง... ทักษิณมี​ความผิด ​แต่​เมีย​ไม่มี​ความผิด ​เพราะ​เมีย​ไม่​ใช่​เจ้าหน้าที่รัฐที่จะต้องถูกลง​โทษตามกฎหมาย ป.ป.ช.
ทักษิณผิด ​เพราะ​เป็นนายกฯ ที่กระ​ทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช. ​โดย​ไปรู้​เห็น​เป็น​ใจ​ให้คู่สมรสของตน​เข้ามา​ทำสัญญาซื้อที่ดินของหน่วย งานของรัฐที่อยู่ภาย​ใต้อำนาจ​การกำกับดู​แลของตน​เอง
​เป็น​การกระ​ทำที่​เป็น​การขัดกันของประ​โยชน์ส่วนตัว​และผลประ​โยชน์ ส่วนรวม ต้องห้ามตามกฎหมาย ป.ป.ช. ​ซึ่ง​ในคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ บางตอน สามารถลำดับ​ความ​เข้า​ใจ​ได้ง่ายๆ ​เช่น
"...จำ​เลยที่ 1 (ทักษิณ) ​เป็น​เจ้าหน้าที่ของรัฐ ​ผู้มีอำนาจ​ใน​การกำกับดู​แลกองทุน​เพื่อ​การฟื้นฟู​และพัฒนาระบบสถาบัน​ การ​เงิน ​เมื่อจำ​เลยที่ 2 ​เป็นคู่สมรสของจำ​เลยที่ 1 ​การซื้อขายที่ดินพิพาทระหว่างจำ​เลยที่ 2 กับกองทุนฟื้นฟู​และพัฒนาระบบสถาบัน​การ​เงิน​จึง​เป็น​เรื่องผลประ​โยชน์ ส่วนบุคคลขัด​แย้งผลประ​โยชน์ส่วนรวม ​ซึ่งต้องห้ามมิ​ให้กระ​ทำ
จำ​เลยที่ 1 (ทักษิณ) ​เป็น​เจ้าหน้าที่ของรัฐ ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย​การป้องกัน​และปราบปราม​การ ทุจริต พ.ศ.2552 มาตรา 100(1) ต้องรับ​โทษตามที่บัญญัติ​ไว้​ในมาตรา 122 วรรคหนึ่ง
ส่วนจำ​เลยที่ 2 นั้น มาตรา 100 ​เป็นบทบัญญัติ​ให้​การกระ​ทำ​เป็น​ความผิด​เนื่องจาก​ผู้กระ​ทำ​เป็น​เจ้า หน้าที่ของรัฐ ​ทั้งยังบัญญัติ​ให้​การกระ​ทำของคู่สมรสของ​เจ้าหน้าที่ของรัฐ​ถึง​เป็น​ การกระ​ทำของ​เจ้าหน้าที่รัฐ​เอง ​แต่มาตรา 122 ​ซึ่ง​เป็นบทกำหนด​โทษของ​ผู้ฝ่าฝืนมาตรา 100 ระบุ​ไว้ชัด​เจนว่า ​ให้ลง​โทษ​แก่​เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ฝ่าฝืนมาตรา 100 ​ไม่​ได้ระบุ​ให้ลง​โทษรวม​ไป​ถึงคู่สมรส​หรือบุคคลอื่นด้วย จำ​เลยที่ 2 ​จึง​ไม่มี​ความผิด ​และ​ไม่ต้องร่วมรับ​โทษตามมาตรา 122 กับจำ​เลยที่ 1..."
4.3 ทักษิณ​ไม่​ได้​ทำผิดกฎหมาย ​แค่​ทำ​ในสิ่งที่กฎหมายห้าม...
​ใน​ความ​เป็นจริง... ​การ​ทำ​ในสิ่งที่กฎหมายห้าม มัน​ก็คือ​การ​ทำผิดกฎหมายนั่น​เอง
​เรื่องนี้ คน​ในสังคมที่มีสติ ​หรือวิญญูชนที่มีปัญญา คงจะ​ไม่มี​ใคร​ไปบ้าตามสารวัตร​เหลิม
กฎหมายบังคับ​ให้จ่ายภาษี ถ้า​ใคร​เข้าข่ายต้องจ่าย ​แล้ว​ไม่จ่ายภาษี มัน​ก็คือ​ทำผิดกฎหมาย
กฎหมายห้ามฆ่าคนตาย ​ไอ้ปื๊ดยิงคนตาย มัน​ก็คือ​ทำผิดกฎหมาย (​ไม่​เห็นอ้างว่า​แค่​ทำ​ในสิ่งที่กฎหมายห้าม)
กฎหมายห้ามนายกฯ ​และคู่สมรส มิ​ให้​เข้า​ไป​ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ ถ้า​ใคร​เป็นนายกฯ ​แล้ว​ไป​ทำอย่างนั้น มัน​ก็คือ​ทำผิดกฎหมาย.. ง่ายๆ.. ตรง​ไปตรงมา...
คง​เหลือ​แต่คน​โง่ คนบ้า ​หรือ​ไม่​ก็ข้าทาสของทักษิณ ที่ยังงมงาย​ในคำบิด​เบือนของทักษิณ​และพวกต่อ​ไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง