บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

[ด่วน]ร่วมให้กำลังใจช่วยเหลือคุณ Decepticon ทหารหาญผู้เสียสละเปิดโปงเครื่องGT200







ขออนุญาตมาเชิญชวน ร่วมให้กำลังใจและช่วยเหลือคุณ Decepticon ทหารหาญผู้เสียสละเปิดโปงเครื่องตรวจระเบิดลวงโลก GT200

ทุกท่านสามารถร่วมแรงร่วมใจได้ถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2554 นะครับ



**************************************************

ที่มา  http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X10783734/X10783734.html


อ.เจษฎาเชิญชวนช่วยเหลือให้กำลังใจสมาชิก




[ด่วน!] ร่วมให้กำลังใจและช่วยเหลือคุณ Decepticon ทหารหาญผู้เสียสละเปิดโปงเครื่องตรวจระเบิดลวงโลก GT200   

หลายๆ ท่านคงจำเหตุการณ์ที่เพื่อนสมาชิกชาวพันทิปได้รวมพลังกัน ณ ห้องหว้ากอ เพื่อรณรงค์ ตีแผ่ความจริง และต่อต้าน เครื่องตรวจระเบิดลวงโลก GT200 จนประสบความสำเร็จเมื่อต้นปีที่แล้ว

ใน เส้นทางการรณรงค์อย่างยากลำบากกว่า 5 เดือนก่อนจะเป็นข่าวดังไปทั้งประเทศ พวกเราที่ร่วมกันทำเรื่องนี้ได้รับแรงกดดันเป็นอันมาก ทั้งจากเสียงตำหนิด่าทอจากผู้ที่ไม่เข้าใจ และจากความอ่อนล้าที่ต้องเหน็ดเหนื่อยเดินสายให้ความจริงกับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคประชาชน

แต่ในที่สุด พวกเราก็ประสบความสำเร็จในการผลักดันให้มีการจัดการทดสอบ และให้นายกฯ ประกาศยกเลิกการใช้งาน พูดได้ว่าถึงบัดนี้ เราอาจได้ช่วยเหลือประชาชนเจ้าหน้าที่ทางชายแดนใต้จากระเบิดก่อการร้าย และรักษาเสรีภาพความยุติธรรมแก่ผู้บริสุทธิ์ หลายสิบ หลายร้อยชีวิต

ซึ่ง ผลสำเร็จทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดเพื่อนสมาชิกผู้หนึ่งที่คอยเป็นตัวจักรสำคัญอยู่เบื้องหลัง เพื่อนสมาชิกผู้ใช้ชื่ออมยิ้มว่า... Decepticon

คุณ Decepticon เป็นเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำอยู่ในสามจังหวัดภาคใต้ผู้มีประสบการณ์ตรงในการใช้งานเครื่อง GT200 แต่ ในขณะที่ จนท. หลายคนที่สงสัยในตัวเครื่องล้วนเก็บตัวเงียบไม่พูดหรือทำอะไร คุณ Decepticon กลับกล้าลุกขึ้นมาตีแผ่ข้อมูลข้อเท็จจริงในเบื้องลึก ให้ข้อมูลและเทคนิคสำคัญในการทำการทดลองพิสูจน์ว่าเครื่อง GT200 นั้นลวงโลก

ทั้ง ที่การกระทำทั้งหมดนี้ อาจส่งผลให้คุณ Decepticon ต้องหมดอนาคตชีวิตข้าราชการทหารได้ง่ายๆ แต่เขาก็กล้าลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ถูก เพื่อความสงบสุขของด้ามขวานไทย คุณ Decepticon ยอมเสี่ยงสละทั้งกายใจ ทั้งความสุขสบาย และในกรณีนี้.. ยอมเสี่ยงแม้กระทั่งอาชีพของตนและอนาคตของครอบครัว

(ดูหนึ่งในกระทู้ตำนาน GT200 อันนี้ http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/2009/12/X8694200/X8694200.html “ผม (คนใช้งานจริง) รู้ว่าจะเอายังไงกับGT200 จึงจะอยู่หมัด”)

หลังจากการต่อสู้เสร็จสิ้น พวกเราก็ได้แยกย้ายกันเดินทางในสาขาวิชาชีพของแต่ละคน

...แต่ เหมือนตลกร้ายที่คอยกลั่นแกล้งคนดี เมื่อไม่นานที่ผ่านมา ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ คุณ Decepticon ได้พลาดท่าโดนระเบิด บาดเจ็บสาหัส  ... ขณะนี้ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์


ผม รู้สึกจุกอกทันทีที่ได้ยินข่าวนี้ และคิดว่าทุกๆ ท่านที่ได้ทราบถึงวีรกรรมความเสียสละและกล้าหาญของคุณ Decepticon คงรู้สึกสะเทือนใจกับการสูญเสียนี้ไม่แพ้กัน

ผมจึงตัดสินใจว่าปลาย เดือนนี้คือ วันที่ 23-24 กรกฎาคม ผมจะบินลงไปใต้เพื่อไปเยี่ยมหาคุณ Decepticon และได้ไอเดียจากคุณ Pastelsalad (ที่ขณะนี้อยู่ที่ฝรั่งเศส) ว่าน่าจะตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางให้เพื่อนสมาชิกทั้งของห้องหว้ากอ และของห้องอื่นๆ ในพันทิป ได้ร่วมกันส่งข้อความให้กำลังใจแด่คุณ Decepticon ให้เขารับรู้ได้ว่า เราผู้อยู่แนวหลัง จะไม่ลืมและไม่ทอดทิ้งคนดีๆ ผู้เสียสละเช่นนี้ โดยผมจะรวบรวมคำอวยพรและความระลึกถึงต่างๆ ที่เรามีให้เค้า พิมพ์ออกมาทั้งหมด แล้วเอาไปให้ด้วยตนเอง

นอกจากนี้ ผมยังได้เปิดบัญชีออมทรัพย์ขึ้นสำหรับท่านที่อยากจะร่วมกันรวบรวมเงินเพื่อ เป็นขวัญและกำลังใจให้กับคุณ Decepticon และครอบครัว ซึ่งผมได้รับความช่วยเหลือจากคุณหมอเจ JFK ได้ขออนุญาตคุณวันฉัตร และทีมงานพันทิป ดำเนินการเป็นกรณีพิเศษในฐานะการทำกิจกรรมร่วมกันของสมาชิก (โดยในการนี้ จำเป็นต้องขออนุญาตปิดบังข้อมูลส่วนตัวของคุณ Decepticon และรายละเอียดอื่นๆ บางประการ เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของเจ้าตัว)

สำหรับเลขที่บัญชีเพื่อร่วมสบทบทุนให้กำลังใจแด่คุณ Decepticon นั้น คือ

402-573963-8 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาจัตุรัสจามจุรี
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ ว่าที่ร้อยตรี เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

ซึ่ง ก็ได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษจากทีมงานพันทิปเช่นกันในการที่จะใช้การลงนาม เพียงชื่อเดียว ไม่ใช่ชื่อร่วมเหมือนกันจัด Event อื่นๆ ซึ่งผมขอเอาชื่อเสียงของตัวผมเองเป็นประกันว่าจะไม่มีการทุจริตใดๆ เกิดขึ้นเด็ดขาด ถ้าไม่แน่ใจ-สงสัยอย่างไร อีเมล์มาถามผมที่ jessada.d@chula.ac.th หรือโทรศัพท์ 0891285379 หรือมาหาที่ ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ครับ

ผมจะปิดบัญชีนี้ในวันที่ 22 กรกฎาคม แล้วซื้อเป็น cashier cheque เอาไปมอบให้คุณ Decepticon โดยตรงครับ .... จะพยายามอัพเดตยอดบริจาคให้เป็นระยะๆ (ตอนนี้มีผมเปิดบัญชีไปแล้ว 5000 บาท คุณหมอเจจะเสริมให้อีก 5000 บาท และคุณ Pastelsalad จะโอนเงินข้ามประเทศมาสมทบเพิ่ม)

เรื่อง เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่อยากให้กำลังใจจาก ประชาชนคนธรรมดา ส่งไปถึง ทหารหาญที่อยู่ในแนวหน้า ให้เขาได้รับรู้ว่า เราเป็นห่วงพวกเค้าอยู่เสมอ และจะไม่ทอดทิ้งเค้าในยามทุกข์ยากลำบากแสนสาหัสแทนพวกเรา !!!


จากคุณ : JD300


ติดตามความคืบหน้าได้ที่  http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X10783734/X10783734.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง