บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ถาม ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร “บ้านเมืองจะสงบสุขได้อย่างไร... หากยังมีคนคิดแต่เรื่องเลวทรามแบบนี้” ถาม “นายทุนใหญ่” จะให้คนเสื้อแดงปกครองบ้านเมืองใช่ไหม ?!?



          ผมเพิ่งจบการสนทนากับผู้ใหญ่ที่ผมให้ความเคารพนับถือท่านหนึ่ง ถึงเรื่องที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงเขียนในเฟซบุ๊คของตัวเองเรื่อง ส.ส.ที่ยังไม่ได้รับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่า

          เรื่อง แขวน ส.ส.ต้องรอ กกต.ทำงานให้ครบขั้นตอนก่อน เพราะเขายังถือความชอบธรรมเรื่องกรอบเวลาตามกฎหมาย ถ้าสุดทางแล้วยังไม่รับรอง ผมรับรองได้เลยว่า งานใหญ่แน่นอน มือที่มองไม่เห็น จะถูกมองเห็น และทักท้วงจากทั่วโลก
          ผม ยังเชื่อว่า ถ้าจะเล่นงานเรา เขาจะทำหลังตั้งรัฐบาล การขวางไม่ให้ตั้ง ไม่ว่าวิธีใด จะทำให้ฝ่ายเขาไม่เหลือความชำธรรมอยู่เลย สถานการณ์ขณะนี้ กวักมือชาวโลกให้หันมามอง แถมยังกระตุ้นคนไทยให้ไม่กระพริบตาอีกด้วย นิ่งดูอีกนิดเดียวครับ
          ผู้ใหญ่ ที่ผมให้ความเคารพ บอกผมว่า อ่านข้อความนี้แล้วรู้สึกไม่สบายใจ จึงอยากถามไปถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่บอกว่าจะยึดนโยบายปรองดองไม่ใช่หรือ การปล่อยให้มีคนคิดแต่เรื่องเลวทรามอย่างนี้ บ้านเมืองจะสงบสุขได้อย่างไร
ผู้ใหญ่ ที่ผมให้ความเคารพ แสดงความเห็นในกรณีนี้ว่า นี่คือการขมขู่ กกต.ชัด ๆ เขาจะรับรองหรือไม่เป็นอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายซึ่งต้องพิจารณาหลักฐานต่าง ๆ ไม่ใช่รับรองตามคำขูอาฆาตของใครทั้งสิ้น ไม่เช่นนั้นจะมี กกต.ไว้ทำไม
โดยเฉพาะที่อ้างว่า มือที่มองไม่เห็น จะถูกมองเห็นนั้น นายณัฐวุฒิควรระบุออกมาให้ชัดว่าเป็นใคร ? การพูดออกมาลอย ๆ แสดงว่านายณัฐวุฒิเป็นคนขี้ขลาด ดีแต่พูดปลุกระดม
          ผู้ใหญ่ ที่ผมให้ความเคารพ บอกด้วยว่า ยังไม่ทันมีอำนาจก็บ้าอำนาจเสียแล้ว สงสารและเสียดายชีวิตของประชาชนและทหารที่ต้องสูญเสียไปจากเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้น เป็นเพราะความต้องการของคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้น
          ได้ฟังคำปรารภของผู้ใหญ่ที่ผมให้ความเคารพแล้ว ผมเห็นด้วยครับ...
          วันนี้ ยังไม่ทันที่พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาล กลุ่มคนเสื้อแดงก็ออกมาแสดงอำนาจบาตรใหญ่ให้เป็นที่รำคาญหูรำคาญตาอีกแล้ว...
          หาก พรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจริง ๆ แล้วบังเอิญกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีส่วนร่วมในรัฐบาลดังกล่าวเลยแม้แต่คนเดียว หรือได้ร่วมเพียงไม่กี่คน
ผมอยากรู้เหลือเกินว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อรัฐบาลและบ้านเมืองอย่างไร ?
และ ใครจะเป็นผู้แก้ปัญหานี้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด...
ผมอยากให้ บรรดาเจ้าของธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งที่โกยกำไรดอกเบี้ยเงินกู้จากชาวไทยตาดำ ๆ ช่วยกันหาคำตอบ
ผมอยากให้ บรรดาเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ผลิตสินค้าออกมาขายชาวไทยตาดำ ๆ และส่งไปขายต่างประเทศจนได้กำไรอย่างมหาศาลช่วยกันหาคำตอบ
ผมอยากให้ บรรดาเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรหรูหรา ราคา 5 ล้าน 10 ล้าน 20 ล้านที่ปลูกขายมหาเศรษฐีได้ช่วยกันหาคำตอบ
ผมอยากให้ บรรดานายทุนในกิจการต่าง ๆ ที่อยู่กันอย่างสุขสบายในท่ามกลางวิกฤติการเมือง และมีความสุขบนความเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายของทหารหาญ ได้ช่วยกันหาคำตอบ
ช่วยกันตอบหน่อยได้ไหมว่า....
ประเทศไทย ควรอยู่ในความปกครองของกลุ่มคนเสื้อแดงผู้ยิ่งใหญ่คับบ้านเมืองคับเมืองไปเสียเลย ?!?              


ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง