บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“ไอ้กี้ร์” ผู้ต้องหาก่อการร้ายส่งทนายประสานถึงขั้นตอนเข้ามอบตัว

อธิบดีดีเอสไอ รับคำร้องทนายเสื้อแดง ขอเลื่อนให้แกนนำ นปช.19 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีล้มเจ้า อ้างอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่อสู้คดี ยันแกนนำ นปช.ไม่มีเจตนาหลบหนี โดย “ธา ริต” พิจารณาแล้วเห็นว่าคำร้องมีเหตุผลเพียงพอ อนุญาตให้เลื่อนได้ แต่ยังไม่กำหนดวันเมื่อใด ขณะที่ “ไอ้กี้ร์” ผู้ต้องหาก่อการร้ายส่งทนายประสานถึงขั้นตอนเข้ามอบตัว แต่ไม่แจ้งจะมาวันใด
      
       วันนี้ (5 ก.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีที่ดีเอสไอนัดหมายให้แกนนำ นปช.ทั้ง 19 ราย มารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นสถาบัน (ล้มเจ้า) ในวันพฤหัสบดี ที่ 7 ก.ค.ที่จะถึงนั้น ว่า ล่าสุด ทนายความ นปช.ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของแกนนำ นปช.ออกไป โดยระบุ เหตุผลในคำร้องว่า คดีดังกล่าวทนายความยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่จะต่อสู้คดีด้วยความเป็นธรรม ประกอบกับแกนนำ นปช.ทั้ง 19 ราย ไม่มีเจตนาหลบหนี จึงขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งตนพิจารณาแล้วเห็นว่า คำร้องมีเหตุผลเพียงพอ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องหาได้ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ จึงอนุญาตให้เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาได้ แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเลื่อนไปวันไหน โดยจะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนเพื่อกำหนดวันเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป
      
       ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช.และผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายที่หลบหนีอยู่ จะเข้ามอบตัวในเร็วๆ นี้ นั้น นายธาริต กล่าวว่า คดีดังกล่าวทนายความ นปช.ได้สอบถามมายังตนเกี่ยวกับรายละเอียด และขั้นตอนในการเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ได้แจ้งว่านายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายจะเข้ามามอบตัวกับดีเอสไอเมื่อไหร่ หรือ วันไหน
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับข้อหาของนายอริสมันต์ ถือว่าไม่ธรรมดา และมีหมายจับมากมาย
      
       โดยเมื่อ วันที่ 11 และ 17 ต.ค.52 ขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมคนเสื้อแดง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และที่ทำเนียบรัฐบาล กล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นต้นเหตุทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระอาการประชวร และเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการปล้นอำนาจประชาชน เป็นผู้สั่งการให้ฆ่าประชาชน อีกทั้งได้โฆษณาชวนเชื่อและปราศรัยผ่านสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวี (ช่องแดง) ด้วยการกล่าวหาว่า นายกฯ เป็นผู้สั่งฆ่าประชาชน และหน่วงเหนี่ยวการถวายฎีกาของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคุก จนทำให้ นายอภิสิทธิ์ ฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ขณะนี้อยู่ระหว่างหนีหมายจับจากศาล
      
       8 เม.ย.53 ศาลอนุมัติหมายจับนายอริสมันต์ ความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการภายในสถานการณ์ฉุกเฉินเข้าข่ายความผิด และ พ.ร.บ.ความมั่นคง มาตรา 11(1) และความผิดข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ (รัฐสภา) กักขังหน่วยเหนี่ยว และข่มขู่ โดยบุกรุกรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 เม.ย.53
      
       6 พ.ค.53 ศาลออกหมายจับ ข้อหาความผิดก่อการร้าย ขู่บังคับรัฐบาล ประทุษร้ายต่อประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ และการกระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของทางราชการ ข้อหาสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง และศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับ ตามที่ดีเอสไอเสนอ
      
       นอกจากนี้ นายอริสมันต์ ยังมีคดีล้มละลายติดตัว กรณีที่บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย เจ้าหนี้ ยื่นฟ้องเรื่องขอให้พิทักษ์ทรัพย์ มูลค่า 17 ล้านบาท โดยศาลนัดฟังคำสั่งพิทักษ์ในวันที่ 30 มิ.ย.53 ไปแล้ว
      

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง