บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“แดงทั้งแผ่นดิน” จริงหรือ??



    ภูมิศาสตร์การเมืองหลัง เลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา ภาพรวมไม่ได้ผิดจากความคาดหมายของผู้ติดตามการเมืองเท่าไร “พรรคเพื่อไทย” ชนะการเลือกตั้งโดยมีจำนวนผู้ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มากกว่าของพรรคประชาธิปัตย์เกินกว่า 100 คน ซึ่งคะแนนส่วนใหญ่มาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่ “พรรคประชาธิปัตย์” ได้คะแนนมาจากฐานเสียงหลัก คือ ภาคใต้และกรุงเทพมหานคร
    อย่างไรก็ตาม อาร์เอสยูนิวส์ได้รวบรวมข้อมูลดิบ สถิติผู้ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งในแต่ละเขตทั่วประเทศ ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ มีข้อสังเกตหลายประการที่สามารถสะท้อนภูมิรัฐศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการ เลือกตั้งครั้งนี้ได้มากทีเดียว
  1. พรรคเพื่อไทย ชนะถล่มทลายจริงหรือ
  2. “แดงทั้งแผ่นดิน” จริงหรือ
  3. เสียงที่ไม่เลือก คือใคร อยู่ที่ไหน
  4. จำนวน ส.ส. กับคะแนนเสียง สะท้อนนัยอะไรบ้าง
    จึงขอนำเสนอเอกสารข้อสังเกตดังกล่าว เพื่อเป็นประโยชน์สาธารณะต่อไป










RSU news

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง