บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รัฐบาลประชาธิปัตย์ กู้เงินมาทำให้บ้านเมืองเป็นหนี้

รัฐบาลประชาธิปัตย์ กู้เงินมาทำให้บ้านเมืองเป็นหนี้ แต่รัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์เอามาผลาญ เพื่อโฆษณาหน้าตาตัวเอง แต่ปล่อยทหารกล้า และครูกล้า CLICK CLICK CLICK ในภาคใต้สู้กับโจรด้วยความขาดแคลน เสี่ยงตาย แล้วยังเพิ่มเงินเดือนสส.นักการเมืองสันหลังยาว นักการเมืองท้องถิ่น เพื่อซื้อเสียงด้วยการซื้อใจล่วงหน้า ข่มขืนงบประมาณชาติ ศิริรวมเฉพาะงบโฆษณาที่เห็นๆเป็นตัวตน 1,300 ล้านบาท รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันสร้างประเพณีอัปยศทางการเมือง โดยเอางบประมาราชการโฆษณาหน้าตาตัวเองเต็มนสพ.หลายต่อหลาย ครั้ง รวมทั้งการทำป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หลายล้านบาทริมถนนสายใหญ่หลายแห่ง โดยเริ่มตั้งแต่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ นายชินวรณ์ บุญเกียรติ์ พรรคประชาธิปัตย์ ใช้งบประมาณหลายล้านบาทลง โฆษณาในสื่อเป็นการฉ้อฉลเพื่อผลประโยชน์ตนและให้สินบนทางอ้อมแก่สื่อ เพื่อให้สื่อไม่โจมตีความล้มเหลวและฉ้อฉลในรัฐบาล เมื่อ ๒๒ พย ๕๓ แทนที่ ธกส จะใช้เงินเป็นหลายแสนช่วยเกษตรกรโดยตรง กลับลงโฆษณาหน้านายกอภิสิทธิ์อย่างชัดเจนพร้อมฉากสีฟ้าซึ่งเป็นนัยทางการ ตลาดอันหมายถึงพรรคประชาธิปัตย์

ไทยรัฐออนไลน์ 21 มกราคม 2554http://www.thairath.co.th/today/view/142756
"แม่ลูกจันทร์": สำนักข่าวหัวเขียว หมดท่าเลย


กรณี ที่พรรคฝ่ายค้านออกมาปูดว่ามีการใช้งบ 69 ล้านบาท จ้างบริษัทเอกชนให้คิดนโยบายประชาวิวัฒน์แทนรัฐบาล แล้วรัฐบาลก็เอาไอเดียที่บริษัทเอกชนคิดให้ไปห่อของขวัญแจกประชาชนเพื่อหวัง ผลทาง การเมืองแถมกล้าโฆษณาคำโตว่าเป็นนโยบายใหม่ที่รัฐบาลคิดเองทำเอง
ไม่ใช่แค่นั้น ฝ่ายค้านยังสวมวิญญาณนกกะปูดปูดเพิ่มเติมว่า ได้ตรวจพบความไม่ชอบมาพากลในเรื่องนี้อีก 3 ประเด็น

1, ใช้เงินว่าจ้างแพงผิดปกติ ทั้งๆที่มีสัญญาว่าจ้างเพียง 35 วัน
2, บริษัทเอกชนผู้รับจ้างมีความใกล้ชิดกับคนในรัฐบาล
3, เป็นการจ้างวิธีพิเศษ ไม่เปิดประมูลตามระเบียบราชการ

"แม่ ลูกจันทร์" ฟังข้อมูลฝ่ายค้านแล้วก็อยากฟังคำชี้แจงจากฝ่ายรัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชี้แจงว่า เรื่องการจ้างบริษัทเอกชนเป็นความจริง
CLICK CLICK CLICK

แต่รายละเอียดทั้งหมดโยนให้ รมว. คลัง "กรณ์ จาติกวณิช" ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบชี้แจงแทน

ล่า สุด รัฐมนตรีคลังออกมายอมรับว่าได้ใช้งบประมาณ 69 ล้านบาท จ้างบริษัทเอกชนเป็นที่ปรึกษาช่วยคิดแผนยุทธศาสตร์นโยบายประชาวิวัฒน์ร่วม กับรัฐบาล

ถึงแม้อัตราค่าจ้างจะสูงถึง 69 ล้านบาท แต่ผลงานที่ออกมาจะเป็นประโยชน์ คุ้มค่าจ้างอย่างแน่นอน!!"แม่ลูกจันทร์" เห็นว่าจะคุ้ม? หรือไม่คุ้ม? เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ต่อไป

แต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้ทำให้รัฐบาลเสียรังวัดไปบานตะเกียง!!
เพราะเป็นการยอม รับว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่มีไอเดียที่จะคิดนโยบายประชานิยมเพื่อหวังผลทางการ เมือง จึงต้องไปจ้างบริษัทเอกชนช่วยคิดแผนประชานิยมแทนรัฐบาล

หมดมุกขนาดนั้นเชียวหรือพระเดชพระคุณ??
แถม รัฐบาลยังตีปี๊บโฆษณาว่านโยบายประชาวิวัฒน์ที่มอบเป็นของขวัญปีใหม่ซื้อใจ ประชาชน เป็นนโยบายที่รัฐบาลคิดเองทำเอง ไม่ได้ลอกเลียนแบบใคร
แล้วยังคุยซะอีกว่านโยบายประชาวิวัฒน์เจ๋งแจ๋วกว่านโยบายประชานิยมเจ้าเดิม

CLICK CLICK CLICK

รัฐบาลเพิ่งยอมรับความจริงหลังจากฝ่ายค้านเอาเรื่องนี้มาแฉโพยหมดกันเลย...หมดหล่อไปบาน ตะเกียงความจริง ถ้าพูดกันแฟร์ๆ รัฐบาล จ้างบริษัทเอกชนทำงาน 35 วัน รับทรัพย์ไป 69 ล้านบาท มันก็แพงเกินควร แต่สำหรับรัฐบาลที่ชอบถลุงเงินภาษีประชาชนไปโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อ ประโยชน์ตัวเอง ต้องถือว่าไม่แพงเพราะ
รัฐบาลนี้ได้ผลาญงบประมาณแผ่นดินเพื่อประชาสัมพันธ์รัฐบาลไปแล้วถึง 1,347 ล้านบาท

CLICK CLICK CLICK

CLICK CLICK CLICK
และยังมีความสุขในการถลุงงบประมาณต่อไปอย่างไม่บันยะบันยังทั้งๆที่เงินค่าโฆษณา 1,300 ล้านบาท เอาไปลงทุนสร้างโรงพยาบาลได้อย่างสบายๆ


"แม่ ลูกจันทร์" ย้อนกลับมาที่นโยบายประชาวิวัฒน์ที่รัฐบาลต้องจ้างบริษัทเอกชนคิดนโยบายแทน มิน่าล่ะถึงมีนโยบายประชาวิวัฒน์ "ขายไข่ไก่ชั่งกิโล"
หรือนโยบายตรึงราคาก๊าซแอลพีจี ต่ำกว่าต้นทุนจริง 3 เท่าตัว
หรือ นโยบายใช้ไฟฟ้าฟรีสำหรับครัวเรือนที่ใช้ไฟไม่เกิน 90 หน่วยต่อเดือน แต่แทนที่รัฐบาลจะแบกภาระแทนคนยากคนจน กลับไปขูดรีดเก็บค่าไฟเพิ่มจากครัวเรือนที่ใช้ไฟเกิน 90 หน่วยแทน


คลิกดูภาพขนาดใหญ่คลิกดูภาพขนาดใหญ่

งานนี้ไม่มีเสียงเชียร์ มีแต่เสียงด่ากันตรึม
คลิกดูภาพขนาดใหญ่อย่างไรก็ตาม "แม่ลูกจันทร์" เชียร์ นโยบายประชาวิวัฒน์ที่ให้แรงงานนอกระบบได้เข้าถึงโครงการประกันสังคม
เพียงจ่ายเงินสมทบเดือนละ 100 บาท รัฐบาลสมทบให้อีก 50 บาททันที
ถ้าเจ็บป่วยจะได้เงินชดเชย 200 บาทต่อวัน ไม่เกิน 20 วันต่อปี
ถ้าทุพพลภาพจะได้เงินชดเชยเดือนละ 1,000 บาท 15 ปี
ถ้าอายุครบ 60 ปี จะได้บำเหน็จชราอีก 500 บาทต่อเดือน
อันนี้ต้องเชียร์กันเต็มๆ.

คลิกดูภาพขนาดใหญ่


CLICK CLICK CLICK

CLICK CLICK CLICK

CLICK CLICK CLICK

CLICK CLICK CLICK

CLICK CLICK CLICK

CLICK CLICK CLICK

CLICK CLICK CLICK

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง