บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เหลี่ยมพล่านพลิกเกมสู้ แหย่ให้แตก-เสี้ยมให้พัง ขายขนมจีบเอาเก้าอี้ล่อ 'เดี๋ยวก็รู้'ใครหลอกใคร?

เหลี่ยมพล่านพลิกเกมสู้ แหย่ให้แตก-เสี้ยมให้พัง ขายขนมจีบเอาเก้าอี้ล่อ 'เดี๋ยวก็รู้'ใครหลอกใคร?

ซุบซิบไทยอินไซเดอร์
ภายหลังจากรู้ตัวว่า “เดินเกมพลาด”...ในเรื่องการ “ดันก้น” บรรดาโจกแดง...ที่มีชนักติดหลังในเรื่อง “ปากเสีย” ที่พาดพิงไม่เลือกหน้า แถมยัง “จาบจ้วงล่วงละเมิด” โดยจัดให้ “หลายคน” อยู่ในอันดับเซฟโซน...ซึ่งก็เกิดปฏิกิริยา “ลบ” ตามมาในทันที เล่นเอา “นักโทษเหลี่ยมจัด” ถึงกับต้องพลิกตำราโกง...สู้อีกครั้ง...แต่อย่างน้อยก็คิดในใจแบบเข้าข้าง ตัวเองว่า “ทำถูก” เพราะต้องยึดกุมหัวใจของพลังแดงเอาไว้ก่อน...เรื่องอื่นไปว่ากันข้างหน้า
โดยเฉพาะการวางสคริปต์-วางบทบาทให้ “น้องปูกิ” ที่โคลนนิ่งตัวเองมา...เล่นบท “ตุ๊กตาหุ่นยนต์” ที่กดปุ่มรีโมท “ซ้ายหัน-ขวาหัน-เดินหน้า-ถอยหลัง” จะพูดกับสื่อ-จะปราศรัย-จะตอบคำถาม...จะต้องพูดกลางๆ ไม่ผูกมัดตัวเอง...ตามสคริปต์ที่กำหนดไว้แล้ว ห้ามพูดนอกสคริปต์เด็ดขาด อันเป็นการบ่งบอกได้ชัดเจนว่า “ไร้วิสัยทัศน์” อย่างยิ่ง เพราะทุกอย่างต้องถูกโปรแกรมสั่งงานอย่างเดียว...ถึงจะทำได้...555
ยิ่งเวลานี้มีการสั่งเปลี่ยนทีม “วอลล์เปเปอร์” จากพวกเสนอหน้าทั้งหลาย ที่อยากเด่น-อยากดัง...ก็หันมาใช้ทีมเศรษฐกิจ ที่มี “3 หน่อ” ของพรรคโคลนนิ่งเหลี่ยม...เป็นคนเดินตาม เพื่อหวังยกก้นให้ดูโดดเด่นขึ้นมา แต่นั่นเท่ากับเป็นการตอกย้ำชัดๆ ว่า “ไร้กึ๋น...ขนานแท้” เพราะถ้าแน่จริง...ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาเดินประกบโชว์ แต่ต้องสามารถ “โชว์กึ๋น” ได้ทุกที่-ทุกเวลา...ต่างหาก
ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่า “นักโทษเหลี่ยมจัด” ส่ง “5 ขุนพล” ที่เป็นตัวแทนไปเจรจาต้าอ่วยขาย “ขนมจีบ” กับ “พรรคร่วมขนาดกลาง” เอาไว้...โดยหยิบยื่นไมตรีและยื่น “เก้าอี้ดนตรี” ที่ไม่ต่างไปจากที่ “พรรคเก่าแก่” เคยหยิบยื่นให้
ด้วยการให้ “เฒ่าไดโนเสาร์” กับ “น้องเขยผู้ชื่นชอบตู้เย็น” ดอดไปจีบ “มังกือเตี้ย” ผู้มีอำนาจตัวจริง
หรือการส่ง “เสี่ยตาหยี...ที่มีชื่อเล่นเป็นลูกชิ้นฮั่งเพ้ง” ไปตีซี้ “ชายหูกาง” เพื่อแหย่ล่วงหน้าในเก้าอี้ “ผู้นำคนกลาง” เผื่อในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น
รวมถึงการส่ง “เขยขายไก่” ดอดไปเจรจากับ “จอมโกงคลองด่าน” และส่ง “อินทรีอีสาน” ไปแตะมือกับ “2 พี(ที่เหลือ)” ฐานเคยอยู่ร่วมพรรคเดียวกันมาก่อน
ทั้งหลายทั้งปวงในการส่ง “ขนมจีบ” ไปล่อนั้น...หลายคนอาจมองว่า “เพื่อเอาเหยื่อไปล่อให้งับ” แต่ความจริงแล้ว เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการจงใจ “แหย่ให้แตก” มากกว่า
สาเหตุหลักเพราะ “นักโทษเหลี่ยมจัด” รู้ดีว่า...เลือกตั้งหนนี้ ไม่มีทางได้เสียงเกินครึ่ง...เหมือนที่เคยทำมาในอดีต...อีกทั้ง “ตัวเลข” ที่จะออกมาก็ไม่หนีมากมายกับ “พรรคเก่าแก่” แพ้-ชนะ...อาจต่างกันไม่มาก
แต่เมื่อมารู้ว่า “พรรคร่วมฯเดิม” ต่างมี “สัญญาลับ” แบบมี “พยานพิเศษ” ให้ไปไหนไปด้วยกันแล้ว จึงต้องพยายาม “ตีให้แตก” ให้ได้
ส่วนหนึ่งก็เพื่อ “จงใจ” สร้างความหวาดระแวงให้เกิดขึ้นในหมู่ “พรรคร่วม” ด้วยกันเอง...ว่าใครจะยอมเป็น “หมาหัวเน่า” เพื่อเก้าอี้และอำนาจ...เพราะอยากเป็น “รัฐบาล...จนตัวสั่น”
แต่เมื่อ “ไต่กอ” เห็น “ทีท่า” ของ “ตัวละครเก่าๆ” ที่ออกมา “ตีบทแตก” ในเรื่องหยอกกันแรง...ทวงสัญญารักกันไป-มา...ก็ยิ่งทำให้ชัดเจนว่า “สัญญาลับ” เคลียร์กันลงตัวแล้ว ที่เล่นออกมาก็เป็นแค่ “ฉากหน้า” ทำทีเหมือนแตก แต่ไม่แตกจริง...เป็นยุทธการ “ลับ-ลวง-หลอก” 555
ซึ่งงานนี้ก็ไม่รู้ว่า “ใครหลอกใคร” ระหว่าง “นักโทษเหลี่ยมจัด” กับ “เซียนการเมืองรุ่นดึกดำบรรพ์ทั้งหลาย”

ยิ่งล่าสุด...เห็นเกมเอาคืน “สกัดจุดอ่อน” ของขั้วอำมาตย์ ที่ส่ง “ลูกสมุนหลากสี” ไปยื่นดีเอสไอ ให้สอบเอาผิด “เจ๊ปูกิ” ฐานให้การเท็จในคดีซุกหุ้น...ก็ต้องถือว่าเป็น Appetizers เรียกน้ำย่อย...อุ่นรอไว้ก่อน เพราะ “Main Course” ของจริง...กำลังตามมาในเวลาอันใกล้
จึงเห็นอาการดิ้นพล่านในการอยากเป็น “ผู้ท้าชิง” ระดับ “ไทยแลนด์ ช็อป ทาเลนต์” แทนที่ “มฤตยูดำ” และ “ชายปากห้อย” ที่ชิงบทบาทนี้ไปแล้ว...ก็ยิ่งชัดเจนว่า “พล่านม๊ากมาก”
โดยเฉพาะการส่งสมุนไปติดต่อกับ “น.หนู-ลูกอาแป๊ะก่อสร้าง” เพื่อหวังให้ฉีกตัวออกมาจาก “ชายปากห้อย” และหวังดัดหลัง “คนทรยศ” คืนนั้น...ถือเป็นวิธีที่ “โง่บรม” เพราะ “คลุกวงใน” ต่างรู้กันดีว่า นอกเหนือจาก “มังกือเตี้ย-ชายหูกาง-จอมโกงคลองด่าน-ชายเหยียบทรายไร้รอยเท้า” แล้ว ก็มี “น.หนู-ลูกอาแป๊ะก่อสร้าง” คนนี่แหล่ะ ที่รับรู้ถึง “อานุภาพ” อันทรงพลังของ “อำนาจที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ” เป็นอย่างดี
แต่ “น.หนู-ลูกอาแป๊ะก่อสร้าง” ก็บอกเองแบบชัดๆ ว่า “การเมือง...คนพูดไม่ได้ตัดสิน แต่คนตัดสิน...คือคนที่ไม่ได้พูด” ซึ่งถือว่าตอบโจทย์การเมืองไทยในเวลานี้ได้ตรงเป้าเข้าประเด็น!!!
และบทเรียนในอดีตจากรายการ “กระเหี้ยนกระหือรือ” อยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น โดยไม่ฟังเสียงติงนั้น...ผลลัพธ์คืออย่างไร “มังกือเตี้ย” ย่อมรู้ดีที่สุด
ที่สำคัญ “น.หนู-ลูกอาแป๊ะก่อสร้าง” และอีกหลายคน...ก็คือกลุ่มคนที่ “รับงานตรง” ในการร่วมทำลายล้าง “เครือข่ายเหลี่ยมจัด” งานนี้จึงเตรียมทำใจ “กินแห้ว-จิบน้ำใบบัวบก” ได้เลย...เพราะ “น.หนู-ลูกอาแป๊ะก่อสร้าง” คงไม่เสี่ยงเอาธุรกิจในตระกูลที่ก่อร่างสร้างตัวมานาน ต้องมีอัน “อับเฉา” แน่ๆ
และยิ่งมาเห็น “ทีท่าพล่าน” ของ “นักโทษเหลี่ยมจัด” กับ “ไพร่ตัวพ่อ” ที่ออกมาประกาศดักคอว่า หากพรรคโคลนนิ่งเหลี่ยม “ชนะ” แต่ตั้งรัฐบาลไม่ได้ รับรอง “พลังแดง” จะ “ดีเดือด” อีกครั้ง...ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นชัดๆ อีกเรื่องว่า “รู้ตัวเองดี” ว่า อำนาจข้างหน้ากำลังหลุดลอย จึงต้องขู่ไว้ก่อน
อยากให้สังเกต “ลีลาท่าทาง” ของ “หล่อหลักลอย” ให้ดีๆ ในช่วงการหาเสียงระยะหลังนี้ เพราะมีการปรับกลยุทธ์สู้แบบนิ่มๆ ตามคำแนะนำของ “กระจิบข่าวทำเนียบฯ” ที่เสนอว่า แทนที่จะ “ติ๊ดชิ่งหนี” ไม่เสี่ยงไปในพื้นที่แดงเดือด ก็ควรเดินหน้าบุกถึงถิ่น และใช้ความได้เปรียบเรื่อง “ปาก” ในการพูดจา-อธิบายความให้เข้าใจ

ตอน แรกที่ได้รับคำแนะนำนี้ ว่ากันว่า ทีมยุทธศาสตร์ของพรรคเก่าแก่ก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ แต่สุดท้ายก็ยอมทำตาม...และเดินหน้าลุยเต็มสปีด ซึ่งก็ได้ผล เพราะในเชิงจิตวิทยาของคนไทย ที่ไม่ได้เป็นพวกหัวรุนแรง-หัวก้าวร้าวแบบเต็มสูบ เมื่อเจอ “ของ จริง” มาเผชิญหน้า การถกเถียงถึงเหตุผลจึงสู้ไม่ได้แน่นอน จะเห็นว่า “หล่อหลักลอย” ใช้ความได้เปรียบเดินเข้าหา เพื่อชี้แจง เล่นเอา “สาวกแดง” ที่มาเจื้อยๆ เย้วๆ กลับรังกันไม่เป็น
อีกทั้ง “สารพัดสื่อ” ก็พร้อมใจกันเผยแพร่ทั้งภาพ-ทั้งเสียง-ทั้งเนื้อหา...ก็ยิ่งทำให้ “ภาพลักษณ์” ของ “หล่อหลักลอย” ดูสุขุม-ไม่ก้าวร้าว ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการตัดสินใจของ “กลุ่มกลางๆ” กว่า 50% ที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร เพราะเป็นการเปรียบเทียบภาพชัดเจนว่า “ฝ่ายหนึ่ง” ก้าวร้าว-รุนแรง-ไร้เหตุผล “อีกฝ่าย” นิ่มนวล-สุขุม-ไม่หนีปัญหา
แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า...“สาวกแดง” เหล่านี้เป็น “แดงจริง” หรือ “แดงเทียมจัดตั้ง” เพราะ ทุกครั้งที่ “หล่อหลักลอย” เจอป่วน “สาวกแดง” ล้วนใส่เสื้อแดงที่สกรีนหน้า “เจ๊ปูกิ” เพื่อทำให้ดูเหมือนว่า She เป็น “คู่ขัดแย้ง” โดยตรง เพราะมี “ผู้มีประสบการณ์ตรง” เล่าให้ “ไต่กอ” ฟังว่า หากเป็น “แดงจริง” ที่กล้าออกมาบ้าดีเดือดแบบนี้ ปฏิกิริยาที่แสดงออกไม่นุ่มนิ่มแค่เย้วๆ เท่านั้น แต่จะเล่นถึงบท “มือถึง-ตีนถึง” ทีเดียวเชียว
ยิ่งมาเห็นแผนบันได 3 ขั้น ที่ชู “ชนะเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล-นิรโทษกรรม” แล้ว...ขอบอกได้เลยว่า “เสียวสันหลัง...ว่ะ”
โดยเฉพาะความพยายามในการให้เกิดกระบวนการลดหย่อนโทษให้ “นักโทษเหลี่ยมจัด” ในคดี “เมียซื้อที่-ผัวเซ็นค้ำ” ด้วยการตั้งเป้าจาก “ติดคุก” เป็น “รอลงอาญา” ไม่ต้องเข้าไปห้องกรงจริงๆ นั้น
รับรองได้ว่า “ไม่มีใครยอมแน่” เพราะจะทำให้ “กระบวนการยุติธรรมของไทย” สิ้นมนต์ขลังแน่
ซึ่งนั่นจะสะเทือนถึง “อำนาจอื่น” เป็นผลกระทบแบบลูกโซ่ทีเดียวเชียว...เฮ้อ แค่คิดก็เสียวแล้ว ว่า “ตอนจบ” จะเป็นแบบไหน????
แต่ที่แน่ๆ เวลานี้ “ผู้สันทัดกรณี” ตั้งข้อสังเกตว่า “พรรคเก่าแก่” ดูจะมั่นอกมั่นใจจริงๆ ขนาด “มฤตยูดำ” ผู้บัญชาการเกมตัวจริง ยังไม่ยอมลงพื้นที่หาเสียงช่วยลูกพรรคเลย ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพวก “มีภาพ-พูดเก่ง” แต่ตัวเองสิงสถิตอยู่ที่ ทำเนียบฯ หรือไม่ก็ที่พรรค...เพื่อเดิน “เกมลับ-เกมใต้ดิน” แบบเต็มสูบ...งานนี้มีเสียงกระซิบมาให้ “ไต่กอ” ฟังเพื่อฝากผ่านไปถึง “นักโทษเหลี่ยมจัด” ว่า...เดี๋ยวก็รู้ “ใครหลอกใคร”...555
......................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง