บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สงสัยอธิบายหน่อย ? Tpd.in.th

สงสัยอธิบายหน่อย ?



  • ส.ส. ของคุณพูดอะไร ทำอะไร มีพฤติกรรมอะไร ที่ชวนให้น่าสงสัย ไม่น่าไว้วางใจ  ทำให้คุณและคนในเขตเลือกตั้งของคุณขายหน้า
  • ส.ส. ของคุณพูดอะไร ทำอะไร มีพฤติกรรอะไรที่ตรงใจคุณ น่ายกย่อง ทำให้คุณและคนในเขตเลือกตั้งของคุณภาคภูมิใจ
   ตรวจสอบพฤติกรรม คำพูด “ยอดแย่” และที่น่า “ยกย่อง” ของ ส.ส.    ของคุณได้ใน “สงสัย อธิบายหน่อย”

- "ผมอยากบอกประชาชนว่าหากเห็น ส.ส.อยู่นอกสภา ให้จับม...."ชัย ชิดชอบ"(วันที่ 03 เมษายน พ.ศ.2554)

""ผมอยากบอกประชาชน ว่าหากเห็น ส.ส.อยู่นอกสภา ให้จับมาส่งสภาและมารับรางวัลได้ที่ผมหรือจากนายกรัฐมนตรีก็ได้เพราะพูดหลาย ครั้งแล้วว่า หน้าที่ ส.ส.คือต้องมาออกกฎหมายที่สภา ไม่ใช่คอยมาพูดกับประชาชนนอกสภาถ้าเป็นเช่นนี้ขอให้ประชาชนอย่าเลือกมาอีก เนื่องจากถือไม่ได้ทำหน้าที่ ส.ส.ที่ดี" "

ชัย ชิดชอบ
กล่าวภายหลังทำ พิธีบวงสรวงพระศิวะ ที่ปราสาทเขาพนมรุ้ง เนื่องในงาน 1 มหัศจรรย์ 2 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แห่งเขาพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ ถึงเหตุการณ์สภาล่มเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 03 เมษายน พ.ศ.2554
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 5 เม.ย. 2554 (กรอบบ่าย)

- "จะทอดผ้าป่าไปให้น้องๆ สื่อมวลชน"...."การุณ โหสกุล"(วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2552)

""จะทอดผ้าป่าไปให้น้องๆ สื่อมวลชน""

การุณ โหสกุล
กล่าวถึงการเรี่ยไรเงินจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ของพรรค วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2552
ที่มา : มติชนออนไลน์ 25 ธันวาคม 2552

- "ดิฉันอยากบอกไปยังสำนักงบฯ ว่า ส.ส. ไม่ใช่ควาย จะโ...."รังสิมา รอดรัศมี"(วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2552)


""ดิฉันอยากบอกไปยังสำนักงบฯ ว่า ส.ส. ไม่ใช่ควาย จะโยกงบฯ จากที่ไหนก็มักจะเอาไปลงที่บึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี ทุกครั้ง อนุมัติโอนเงินไปให้ จ.สุพรรณบุรีแล้ว ตั้งแต่ต้นปี 2552 มาถึงบัดนี้เพิ่งจะนำมาให้ ส.ส.ดูและรับทราบย้อนหลัง ขอบอกว่าครั้งหน้าไม่ต้องนำมาขอจากสภา อยากได้อะไรก็ใส่ลงไปเลย""
รังสิมา รอดรัศมี
อภิปรายในการ ประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระรับทราบรายงานการโอนงบประมาณรายจ่ายของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2551 ซึ่งมี ส.ส. อภิปรายจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ตำหนิว่า ไม่สามารถตรวจสอบรายละเอียดของงบโครงการไทยเข้มแข็งได้ วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2552




""วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลัง ต่อสู้เพื่อคนคนเดียว ไม่ได้ต่อสู้เพื่อประชาชน ผมยอมรับว่าผมได้รับเลือกตั้งเข้ามาเพราะกระแส พ.ต.ท.ทักษิณ แต่คนที่เลือกผมคือประชาชน ไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้น เมื่อผมเป็น ส.ส. แล้วไม่สามารถทำงานให้ประชาชนได้ ผมก็อยู่พรรคเพื่อไทยต่อไปไม่ได้ ขอให้ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยหันกลับไปมองพรรคให้ดีว่าพรรคของท่านมีประชาชน เป็นเจ้าของพรรคการเมืองหรือไม่ เพราะทุกวันนี้พรรคเพื่อไทยบริหารเป็นบริษัทค้าขาย ที่มีเถ้าแก่เป็นผู้ควบคุมและออกคำสั่ง ซึ่งประวัติศาสตร์การเมืองก็มีว่า พรรคที่มีเถ้าแก่สักวันหนึ่งก็จะหมดไป""
จุมพฏ บุญใหญ่
ให้สัมภาษณ์ตอนย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย วันที่ 07 มิถุนายน พ.ศ.2552
ที่มา : มติชนออนไลน์ วันที่ 8 มิถุนายน 2552
  

""ปัญหาการจัดงบ ประมาณของรัฐบาลนี้ ยิ่งกว่ายุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อีก ส.ส.ของพรรคต้องเดินไปที่กระทรวงถึงจะได้งบฯ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่ควรทำอะไรแบบยุคทักษิณที่ไปกระจุกแต่พื้นที่ตัวเอง...ดีนะที่เป็นรัฐบาล ด้วยกัน ถ้าผมเป็นฝ่ายค้าน ผมจะเอาเรื่องนี้ไปเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ""

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ
กล่าวในที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และกรรมการบริหารพรรค วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2552
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2552


"ถ้าจะพูดกันแบนี้ นโยบายทักษินก็ก๊อปปี้เขาท้งนั้นหละ มีอันไหนบ้างที่เขาคิดเอง เรียนฟรีก็ก๊อปปี้มา รักษาฟรีก็ก๊อปปี้มา กองทุนหมู่บ้านก็ก๊อปปี้มาจากญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นมันไม่เป็นประเด็น เพียงแต่พูดไปแล้วก็ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรต่อประชาชน แต่กลับบั่นทอนความเชื่อมั่นของประชาชนมีจะมีแนวคิดกับฝั่งใดฝั่งหนึ่ง"

กรณ์ จาติกวณิช
กล่าวถึงกรณีถูก เสียงเย้ยหยันว่าก๊อปปี้นโยบาย พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร สัมภาษณ์พิเศษโดย พิมพ์ทิชา สวัสดิ์กิตติคุณ และพงษ์พิพัฒน์ บัญชานนท์ วันที่ 09 มีนาคม พ.ศ.2552
ที่มา : มติชน



""ถ้ารับผิดชอบด้วยการลาออก ทั้งชีวิตก็คงติดคำว่าโกง จึงจะขอพิสูจน์และทำความจริงให้กระจ่าง และหากผลสอบพบว่า คนที่ใกล้ชิดผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องให้โอกาสกลับมาทำงาน""
วิทยา แก้วภราดัย
กล่าวในที่ประชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้าสถานีอนามัย เพื่อชี้แจงการขับเคลื่อนโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง หลังมีกระแสข่าวทุจริตในโครงการ และมีข้อเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง พ.ศ.2552
ที่มา : มติชน 15 ตุลาคม 2552

  





 ""การเมืองบางทีมันก็ต้องใช้ สตางค์ แต่ต้องใช้สตางค์ในทางที่ถูกต้อง ค่าใช้จ่ายมันก็ต้องมี จึงต้องหาที่มาของรายได้ อาจจะมาจากการระดมทุน และเงินทุนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่ส่วนใหญ่ ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็รู้กันอยู่ว่าเงินบริจาคอย่างเดียวมันไม่พอ พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็มีนายทุนหนุนหลังอยู่แทบทั้งสิ้น""

อภิวันท์ วิริยะชัย
อธิบายนัยยะคำพูด ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่โฟนอินเข้ามาระหว่างการสัมมนาพรรคเพื่อไทยที่เขาใหญ่ ซึ่งเป็นเหมือนการเปิดท่อน้ำเลี้ยง สัมภาษณ์พิเศษโดย สุเมศ ทองพันธ์ และสิริญญา นิมะกุล พ.ศ.2552
ที่มา : มติชน 10 กุมภาพันธ์ 2552




""ขอให้พวกเรานำความล้มเหลวใน การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลอภิสิทธิ์ พร้อมนำสิ่งที่พวกเราถูกกลั่นแกล้งด้วยวิธีการต่างๆ นำไปขยายผลในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ สงสารและมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นทางเลือกในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะนโยบายเก่าของเราดีไม่เป็นรองใคร ถูกใจประชาชนเหมือนถูกน้ำมนต์รดศรีษะ และนโยบายใหม่ๆ ที่โดนใจประชาชนก็ต้องคิด เช่น ให้เงินค่ารีไทร์แก่ประชาชนทุกคน เพื่อให้ประชาชนเลือกเรากลับมาเป็นรัฐบาลให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป""
สมชาย เพศประเสริฐ
กล่าวในงานสัมมนาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค พ.ศ.2552
ที่มา : ไทยโพสต์ 23 พฤษภาคม 2552





""คนคนนี้ (หมายถึงนายบุญยอด สุขถิ่นไทย) หยุดประท้วงได้แล้ว เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ผมเคยพูดไว้แล้วว่าใครตบหัวไอ้นี่ได้จะให้เงิน 5 พันบาท""

เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ
กล่าวในที่ประชุม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 จำนวน 1.7 ล้านล้านบาท ภายหลังจากที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ลุกขึ้นประท้วงการอภิปรายของนายเชาวรินถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนายกษิต ภิรมย์ พ.ศ.2552

""หน้าตาก็ดี แต่เหมือนนางมารร้าย""
ประมวล เอมเปีย
กล่าวระหว่างการ พิจารณางบประมาณในส่วนของสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อกรณีที่นางฐิติมา ฉายแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย อ้างถึงปัญหาคลิปเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีสั่งสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรง ต่อมานายประมวลได้ยอมถอนคำพูด พ.ศ.2552

""...ต้องเข้าใจว่า ส.ส. ต่างจังหวัดเวลามาทำงานใน กทม.เขามีเวลาว่างกลับต่างจังหวัดแค่เสาร์-อาทิตย์ หรือถ้าเป็นรัฐบาลจริงๆ ก็แค่วันเสาร์วันเดียว จึงจำเป็นต้องให้ชาวบ้านได้เห็นเราบ้างในทีวี ส.ส. ต่างจังหวัดทั่วไป เวลาอยู่สภาก็อยากออกทีวีแย่งกันอภิปรายเวลามีการถ่ายทอดสด คือมันเป็นปรากฏการณ์ปกติที่ ส.ส. อยากออกทีวี""

ศิริโชค โสภา
กล่าวถึงฉายาวอลล์เปเปอร์ของตนเอง พ.ศ.2552
ที่มา : มติชน 17 สิงหาคม 2552

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง