บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พท.'ชนะ-ไม่มีใครขวาง หาทางลัดพา'แม้ว'กลับ

'พท.'ชนะ-ไม่มีใครขวาง หาทางลัดพา'แม้ว'กลับ! ออกนิรโทษฯ-อภัยโทษ เสี่ยอ่างขวาง-จี้เหลิมแจง

“เฉลิม” หาทางลัดพา “ทักษิณ” กลับบ้าน ชงออก พ.ร.ก.นิรโทษ-อภัยโทษ ใช้อำนาจนายกฯ เซ็นล้างไพ่คดีการเมือง โดยไม่ต้องผ่านสภา ลั่นถ้าประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยเป็นเสียงข้างมาก เชื่อว่าจะไม่มีใครขัดขวาง
วันที่ 23 พ.ค. 2554 ที่จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ได้รับมอบจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 พรรคเพื่อไทยให้เป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมายในการกำหนดรูปแบบการสร้างความ ปรองดอง เปิดเผยถึงกรอบการดำเนินงานว่า เรื่องความปรองดองต้องคำนึงภาพ 3 ส่วนคือ ภาพรวมของประเทศ  ภาพรวม ของผู้ที่ได้นับผลกระทบ และสุดท้ายคือรายละเอียดต่างๆ นี่คือสิ่งที่ตนได้คิดเอาไว้ ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ตนดูแลในข้อกฎหมาย ซึ่งจะเน้นนักถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการทำปฏิวัติรัฐประหาร เมื่อ 19 ก.ย. 2549 เพราะต้องยอมรับว่าการปฏิวัติที่ผ่านมาประชาชนและคนทั่วโลกไม่พอใจ ดังนั้นอย่าไปมองว่าพรรคเพื่อไทยจะคิดแก้ปัญหาให้เป็นรายบุคคลโดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ขอให้มองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ เราก็ต้องดูว่าสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณได้รับผลกระทบนั้นมีช่องกฎหมายให้แก้ไข หรือนิรโทษหรือตลอดจนอภัยโทษได้หรือไม่ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักนิติรัฐหรือนิติธรรม

“คนไทยตัดกันไม่ได้ ขายกันไม่ขาด อะไรที่เขาไม่ได้รับความเป็นธรรม แล้วพวกคุณสะใจ คุณก็อยากให้สิ่งนั้นมันคงอยู่ มันไม่ถูกต้อง ถึงแม้พวกเราชนะตั้งรัฐบาลพรรคเดียวเราก็ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของพี่น้อง ประชาชน และที่สำคัญที่สุดประเทศต้องได้ คนส่วนใหญ่ต้องได้และอาจจะได้เป็นรายบุคคล และมีพ.ต.ท.ทักษิณด้วย ผมว่าพี่น้องประชาชนต้องเข้าใจ เพราะเรานำเรื่องนี้ไปเป็นนโยบายในการหาเสียงด้วย”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

หาทางลัดพา “ทักษิณ” กลับบ้าน ชงออก พ.ร.ก.นิรโทษ-อภัยโทษ

ผู้ สื่อข่าวถามว่า จะมีการออกพ.ร.บ.นิรโทษและพ.ร.บ.อภัยโทษเหมือนที่เคยระบุไว้ หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องดูข้อกฎหมายถ้าออกพระราชกำหนด พ.ร.ก.มันทำได้เร็ว แต่ต้องเอาเข้าสภา แต่ถ้าออกเป็นพ.ร.บ.เราได้เสียงข้างมากเราก็ทำได้ แต่ที่สำคัญที่สุดตนคิดเรื่องนี้มาหลายปีและตนไม่ได้ปกปิด ตนได้บอกประชาชน ถ้าประชาชนยังเลือกพรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมากและตั้งรัฐบาลได้ เชื่อว่าจะไม่มีใครขัดขวาง

"ที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าถ้าเลือกพรรค เพื่อไทยจะแก้ปัญหาให้พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นไม่ใช่ แต่เป็นการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศและคนส่วนใหญ่ใครทำผิดก็ต้องผิด ใครไม่ผิดเพราะถูกกลั่นแกล้งก็ได้รับความเป็นธรรมเรื่องนี้ถูกต้องที่สุด แต่รับรองได้ว่าไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ขัดขวางบุคคลใด เสื้อเหลืองเมื่อได้รับผลกระทบเมื่อเราจะนิรโทษอภัยโทษก็ให้ได้ ไม่ใช่ให้เฉพาะคนในพรรคเพื่อไทย"ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ใช้อำนาจนายกฯ เซ็นล้างไพ่คดีการเมือง โดยไม่ต้องผ่านสภา

เมื่อ ถามว่า จำเป็นต้องมีการทำประชาพิจารณ์หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ค่อยว่ากันอีกที ให้พรรคเพื่อไทยชนะก่อน ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยชนะแปลว่าประชาพิจารณ์ไปในตัวแล้ว

เมื่อถามว่า หากเป็น พ.ร.ก.นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวลงนามได้เลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องนำความกราบบังคมทูลฯทั้งนั้น

เมื่อ ถามต่อว่า หมายถึงถ้าเป็นรัฐบาลพรรคเดียวจะออกพ.ร.ก. ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่มีการระบุว่าจะตราแบบไหน ต้องรอหลังเลือกตั้งก่อน
"ม.ล.ปนัดดา" เลื่อนแถลงกรณี "เฉลิม" พาดพิงบนเวทีปราศรัยที่เชียงใหม่

ขณะ เดียวกัน มีรายงานข่าวว่า ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขอเลื่อนการแถลงข่าวชี้แจงกรณีที่ถูกพาดพิงทางการเมือง จากที่กำหนดเดิมจะมีขึ้นในเวลา 11.00 น.ของวันนี้ (23 พ.ค.) ซึ่งทางจังหวัดได้แจ้งเรื่องการแถลงข่าวแล้ว เนื่องจากผวจ.เชียงใหม่ ติดราชการด่วน

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้ปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในภาคเหนือที่จ.เชียงใหม่ โดยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ว่า อย่าพยายามประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านบ่อยครั้ง เพราะหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ก็ให้รอเก็บเสื้อผ้ากลับกรุงเทพมหานครได้เลย ทำให้ ม.ล.ปนัดดา เกรงว่าประชาชนจะเข้าใจผิด และจะแถลงข่าวในวันนี้ แต่ต้องเลื่อนออกไปในที่สุด
"ชูวิทย์" ไม่เอากับการนิรโทษฯ แนะหาคำตอบจาก "เหลิม"

นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ตอบคำถามของพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เกี่ยวกับการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนว่า การนิรโทษกรรมเป็นเรื่องของบุคคลเพียงคนเดียว ซึ่งจะมีผลกระทบกับคนในสังคมจำนวนมากหรือไม่เรื่องนี้คงต้องหาคำตอบจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยว่ามีความเห็นอย่างไร

"ขณะที่ส่วนตัวเห็นว่าหากการ นิรโทษกรรมจะทำให้เกิดความสับสนในประเทศก็ไม่เห็นด้วย ส่วนคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ล้วนแล้วแต่ที่มีความเหมาะสม จะเป็นนายกรัฐมนตรีทั้งคู่ แต่ยืนยันว่าจะไม่ขอเป็นฝ่ายรัฐบาลแต่จะขอเป็น ฝ่ายค้านตามที่ได้ตั้งใจเอาไว้" นายชูวิทย์ กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง