บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล บทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์



นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ท่ามกลางผู้มาให้กำลังใจกว่า 100 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวออกไป
      
       นายสมศักดิ์เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เขียนบท ความขึ้นจำนวน 2 บทความในหนังสือประชาไทย หลังจากนั้นมีผู้กล่าวหาตน ทางพนักงานสอบสวนจึงได้เชิญตัวมาสอบสวน ซึ่งก็ขอขอบคุณทางพนักงานสอบสวน และ ผกก.สนนางเลิ้ง ที่ให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการตามกฏหมาย โดยในเบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธไป ทั้งนี้ในเรื่องของความเป็นธรรมคงพูดยาก เพราะเป็นการสร้างบรรยากาศทางการเมือง เป็นสร้างความกดดัน และคิดว่าบทความดังกล่าวไม่ถือว่าเข้าข่ายมาตรา 112 ซึ่งหลังจากนี้ประมาณ 2 สัปดาห์จะเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง