บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เหตุผลส่วนตัวที่จะไป " โหวตโน " โดย ช.ช้าง

      ได้ยินเสียงผ่านไมโครโฟน โหวกๆเหวกๆ หน้าบ้าน ก็นึกขึ้นได้ว่าถึงเวลาของนักการเมืองทุกคนที่ต้องขยับกาย เสียสละเวลาอันมีค่า มาให้เห็นหน้าเห็นตากันซะที แล้วก็จะพบกับภาพเดิมๆ นักการเมืองทุกคนจะปรับตัวสู่ความเป็นผู้น้อย ไร้ยศ ไร้เกียรติ อ่อนน้อมถ่อมตนกันทุกคน พูดคุยสนิทสนม ให้ทำอะไรทำหมด ทำได้ทุกอย่าง และก็มีคนมาประกาศความดีที่ท่านได้ทำมา ว่าท่านเคยทำอะไรให้บ้าง ถนนนี้ก็ทำให้ ซอยโน่นทำแบบนี้ ซอยนี้ทำแบบนั้น แหม ความดีเยอะจริงเชียว

       ทั้งหมดมันก็เป็นเพียงการเสแสร้งแกล้งทำ หวังเพียงแค่ การขีด 2 ขีดของพวกเราให้ไปประทับในช่องสี่เหลี่ยมหลังชื่อของตนเพื่อให้ตนได้คะแนนเป็นอันดับ 1 เท่านั้นแหละครับ พอหลังจากที่เรากาเลือกพวกเค้าเสร็จ ตัวตนที่แท้จริงจะกลับมาทันที มือไม้จะแข็ง ตัวจะยืด แล้วความจำที่สัญญาไว้ก็จะเสื่อมไป   ก็คงไม่เป็นการใส่ร้ายกันจนเกินไปนะครับ ผมเชื่อว่าประชาชนทุกคนรู้ในข้อนี้ดี ตรงนี้อย่าไปใส่ใจดีกว่าครับ เพราะใจจริงก็ไม่ได้เชื่อสัญญาปากเปล่าอยู่แล้ว และก็ไม่ได้ต้องการให้มาไหว้กันตลอด  ขอเพียงเจอหน้ากันนอกเวลาหาเสียงเพียงครั้งเดียว ถ้าท่านทำได้ ก็ดีใจน้ำหูน้ำตาไหลแล้ว

       แต่ที่ผมสงสัยและไม่เข้าใจนะครับ แถวบ้านผม พวกผู้แทนเค้าเป็นอะไรกับ "หมา" กับ" แมว" จัง  แทบจะทุกครั้ง ทุกพรรค ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอะไรก็แล้วแต่ นโยบายที่ออกมามีแต่ประเภท  อุ้มหมอมาหาหมา , ฉีดวัคซีนให้หมาให้แมวฟรี เดินมาหาเสียง เลือกผมนะครับ เดี๋ยวไปฉีดยาให้หมาให้แมวฟรี ฟังแล้วก็อยากจะตะโกนบอกอย่าลืมฉีดตัวเองด้วยนะ เพราะผมว่า บ้ากันก่อนหมา แมว แล้วครับ

       ถามจริงๆ ให้ไปเลือกพวกท่านเนี่ย ผมจะเลือกลงมั้ยครับ นโยบายหาเสียงหลักที่จะทำให้หลังจากได้คะแนนไปแล้ว คือ ฉีดหมาฉีดแมวเนี่ยนะครับ ผมว่า ผมพาไปฉีดเองและเสียเงินก็ได้ครับ มันจะบัดซบอะไรขนาดนี้การเมืองประเทศไทย แล้วไอ้ความดีที่พร่ำบอก ว่าถนนที่โน่น ถนนนี้ ทำให้เห็นเนี่ย ท่านทำจริงครับ ผมรู้ผมเห็น เพราะท่านก็ทำทุกทีที่ได้ตำแหน่ง ทำอยู่เส้นเดิมๆเนี่ยจะไม่เห็นได้ไง  มันพังมันเสียท่านก็ให้คนมาทำให้ตลอด เห็นประจำ แต่ผมว่าไม่ต้องทำบ่อยๆให้เห็นว่าท่านทำจริงก็ได้นะครับ ขอแบบทีเดียวดีไปเลย นี่ทำ 2ปีพัง 3ปีพัง เอาซะจำความดีท่านแม่นเลย แบบนี้ไม่แปลกหรอก ว่าทำไมความดีท่านถึงได้เยอะมากมายแบบนี้  ความดีเยอะ ship หายเลย

       ผมไม่แปลกใจหรอกครับ ทำไม โพล ที่หลายๆสำนักทำกันคะแนน โนโหวต โหวตโน มันถึงได้นำแทบจะทุกสำนัก มันสะท้อนให้เห็นความเบื่อ ความเซ็ง กับอะไรที่มันทุเรศ เน่าเฟะของนักการเมืองประเทศเราเป็นอย่างดี มันบอกว่าประชาชนไม่อยากเห็นหยุดความอุบาทว์พวกนี้อีกต่อไปแล้ว นี่ยังไม่ได้รวมถึง พวกนักการเมืองดังๆที่หน้าด้านให้สัมภาษณ์ หน้าด้านยกเหตุผลทุเรศๆ ออกข่าว ออกทีวี ประจานตัวเองทุกวันๆเลยนะครับ แค่ดูรอบๆตัวเองก็เพียงพอที่ จะมีเหตุผลให้ไป โหวตโน แล้วล่ะครับ

       ผมว่าถึงเวลาแล้วครับที่จะหยุดอะไรที่มันทุเรศทุรังของสังคมและประเทศเราได้เสียที ช่วยๆกันครับ ช่วยกันเปลี่ยนแปลงการเมืองครั้งใหญ่ ไปโหวตโน กันเยอะๆ อย่าไปฟังเหตุผลปัญญาอ่อน ประเภท ให้เลือกคนเลวน้อยที่สุด ไม่เลือกเราเขามาแน่ โหวตโนเท่ากับเพิ่มคะแนนให้พรรคโน่นพรรคนี้ มันฟังแล้วตลกๆ เหลือเกินครับ  จะเลวเยอะเลวน้อย จะหล่อ จะเหลี่ยม มันก็ได้ชื่อ ว่า  เลว พอกัน ( อันนี้พวกท่านๆ ออกมายอมรับว่า เลว กันเองนะ ผมไม่ได้ปรักปรำ )

      ฉะนั้น ถ้าไม่มีคนดีให้เลือกจริงๆ ก็ โหวตโน กันลูกเดียวครับ ช่องเค้ามีไว้ มันต้องมีเหตุผล  อย่าไปสนใครจะทักจะถามจะติง ว่ามันไม่ช่วยให้เปลี่ยนแปลงการเมืองได้หรอกมันไม่ใช่ประชาธิปไตย อำนาจจะไปอยู่ที่ใคร อย่าไปใส่ใจเลยครับ   อย่างน้อยคะแนนเสียงเราก็ไม่ได้มีส่วนให้คนเลวเข้าไปทำลายประเทศ และแม้ว่า โหวตโน จะไม่สามารถชี้แนวทางต่อไปได้ชัดเจน  แต่ก็ดีกว่า ย่ำอยู่กับที่ ใช่มั้ยครับ  สำหรับผม ผมเชื่อสนิทใจเลยครับ ว่า ถ้าโหวตโน กันมากๆ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นแน่นอน เพราะถ้า มันไม่มีผลและไม่ดีขึ้นจริง นักการเมืองในระบบเก่าๆนี้ คงไม่แสดงอาการทุรนทุราย ต้องคอยสรรหาเหตุผลใหม่ๆมาต่อต้านกันทุกวี่ทุกวัน แบบนี้หรอกครับจริงมั้ย??

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง