บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

เรื่องแม้วๆ

หลากหลายเรื่องราวมีมามากมายในตอนช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานี้ นับตั้งแต่เรื่องของ การเมือง การมุ้ง การหมา การแมว ไปจนถึงการแม้ว

การเมืองก็ยังคงยุ่งเหยิงยักแย่ยักยันอยู่กับกฎหมายปรองดอง ซึ่งทำท่าว่าจะไม่ถูกดองแต่ใกล้เวลาที่คุณปูผู้น้องจะเปิดซองเพื่อทำการประมูลให้กับผู้ใด ว่าใครกันหนอที่มีใบหน้าหนายิ่งกว่ายางมะตอย คอยจ้องแต่คิดที่จะพาป๋าแม้วกลับบ้าน แล้วยังดันทะลึ่งบอกว่า ข้าจะมาปรองดอง

การหมา การแมว ก็เป็นเรื่องของหมาๆแมวๆที่มนุษย์ใจร้ายจับยัดใส่รถกระบะเพื่อจะพาไปขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน คราวนี้มิใช่เพียงตัวสองตัวแต่เป็นจำนวนหลายพันตัวทีเดียว

เมืองไทยเราเป็นเมืองพุทธ ประชาชนส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่มีความรักความเมตตา เรื่องของหมาๆแมวๆจึงเป็นเรื่องราวข่าวใหญ่ ไม่น้อยหน้าไปกว่าเรื่องของการเมืองในรัฐสภา ที่มีหมาๆแมวๆอยู่มากมายแต่ไม่มีใครกล้าจับเอาไปขายกับเขาเสียที

การแม้ว ถึงไม่เป็นเรื่องก็ต้องเป็นเรื่องอยู่ดี ตราบใดที่คุณพี่ยังมีเงินและมีเรี่ยวมีแรง คิดจะถ่มน้ำลายรดฟ้า และยังคิดหาญกล้าที่จะแข่งบุญแข่งวาสนากับเทวดาฟ้าดิน ด้วยเหตุฉะนี้ เรื่องราวฉาวๆของคุณแม้วจึงมีได้ทุกวี่ทุกวัน มากกว่าคุณหมาคุณแมวหลายเท่านัก

สำหรับเทศกาลปีใหม่ไทยในคราวนี้พี่แม้วสวมวิญญาณนักวิชาการบุกประชิดติดบ้านด้วยยุทธการปิดประตูตีแมว

ด้วยการลัดเลาะเกาะประชิดติดรั้วชายแดนประเทศไทยตั้งแต่ในประเทศลาวก่อนที่จะเข้าไปทำพิธีใหญ่ในบ้านของท่านฮุนเซ็น

สงกรานต์คราวนี้พี่แม้วจัดหนักเต็มสูบทั้งสี่ ใช้วิธีปิดประตูตีแมวแล้วเปิดแนวทุกทิศทางทั้งจากภายนอก และจากภายในของรัฐสภา ที่มีม้าไม้เมืองทรอยคอยเปิดเกมส์แก้กฎหมาย เพื่อให้คุณพี่ได้มีโอกาสกลับบ้านเก่ากับเขาเสียที

ที่ว่าเป็นนักวิชาการก็เพราะท่านด๊อกเตอร์แม้วนั้นสวมวิญญาณนักภูมิศาสตร์ นักเศรษฐศาสตร์ นักประวัติศาสตร์ แถมพ่วงด้วยไสยศาสตร์ไม่ขาดไม่เกิน

ที่เป็นนักภูมิศาสตร์นั้นก็เพราะท่านชอบเดินทางสำรวจตรวจชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เผื่อว่าถ้าเพื่อนๆขาดเหลืออย่างไรก็จะได้ไปขุดเอาจากอ่าวไทย หรือไม่ก็ให้น้องปูปล่อยเงินกู้จากรัฐบาลไทยฟรีๆที่ไม่ใช่เงินจากกระเป๋าของพรรคพวกคนไหนให้กระเด็นแม้แต่เซ็นต์เดียว

คุณแม้วนั้นท่านเป็นนักเศรษฐศาสตร์ชั้นดีไม่มีใครเทียบ เข้าทำนองมีสลึงพึงประจบให้ครบบาท แม้แต่เงินของชาติก็เอาไปไม่ให้เหลือ

ถึงจะร่ำลือว่าท่านขี้เหนียวเขี้ยวขนาดไหน แต่สงกรานต์คราวนี้ท่านมีใจ ถึงกับลงทุนทำหน้ากากแจกจ่ายให้กันโดยทั่วถึง ว่าแต่ว่าหน้ากากของท่านนั้น ดูไปดูมาเหมือนกับ“กิ้งก่า”ยังไงก็ยังงั้น ก็ไม่น่าไปโทษท่านหรอก หรือว่าท่านอาจจะจ่ายน้อยไปก็เป็นได้ ยังไงๆก็ต้องโทษคนออกแบบถึงจะถูก ว่าทำไมไม่ใช้ใบหน้าท่านมาเป็นแบบ กลับไปเอากิ้งก่ามาจากไหนก็ไม่รู้ แต่พอดูไปมองมาก็นับว่ายังหล่อดี มีส่วนคล้ายๆใกล้เคียงไม่ผิดไม่เพี้ยนจนเกินไป

วิชาประวัติศาสตร์ท่านก็ไม่ด้อยน้อยไปกว่าใคร ถึงแม้ว่าท่านจะแกล้งลืมหรือลืมจริงๆถึงข้อห้ามที่มีความหมายหลายอย่างไปบ้างก็ตามที

ท่านสั่งให้นำช้างซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ที่มีบุญญาบารมีจากเมืองไทยให้ไปทำพิธีที่ประเทศลาว นัยว่าเพื่อเป็นการสะเดาะห์เคราะห์สร้างผลบุญสร้างบารมี เผื่อจะมีโอกาสได้กลับบ้านเก่ากับเขาเสียที

แต่ท่านคงลืมไปว่าพญาช้างนั้นเป็นสัตว์คู่บุญบารมีของบุรพมหากษัตริย์ไทยตั้งแต่สมัยโบราณกาล ถ้าจะต้องทำพิธีกรรมพิธีการก็ต้องเป็นเรื่องของ “เจ้า”เท่านั้น

ที่ร้ายไปกว่านั้นท่านคงเผลอไผลถึงกับบอกว่าจะนั่งช้างไทยกลับมาเมืองไทย อะไรจะขนาดนั้น แต่ที่รู้ๆผู้ที่นั่งช้างกลับมาเมืองไทยทางแม่น้ำสะโตงและด่านเจดีย์สามองค์ เมื่อเดือน 6 แรม 3 ค่ำ ปี พ.ศ.2127 ก็คือสมเด็จพระนเรศวรมหาราชผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับชาติไทยในอดีตกาล

หลังจากนั้นเสี่ยแม้วก็เดินทางเข้าประเทศกัมพูชา เพื่อจะทำพิธีทางศาสนาแบบไทยๆและเพื่อให้พี่น้องเสื้อแดง,ชาว นปช., สส.พรรคเพื่อไทย ,และรัฐมนตรี ได้มีโอกาสร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ทั้งจากเมืองไทยและกัมพูชา จำนวน 256 รูป ที่โบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ “นครวัด”ในจังหวัดเสียมราฐ

เสร็จแล้วก็มีการรดน้ำดำหัวท่านแม้วในนครวัดแห่งนั้นนั่นแหละครับ

หลังจากนั้นท่านยังใช้สายสูบน้ำฉีดจากที่ท่านนั่งลงไปยังด้านล่างของผู้มาร่วมงาน ฉลองสงกรานต์ไทยชื่นใจชื่นบานสนุกสนานกันถ้วนทั่วทุกตัวคน

ที่น่าสังเกตุก็คือตัวเลขจำนวนพระสงฆ์ 256 รูป เพราะตัวเลข 2 กับ 5 นั้นถือว่าเป็นเลขมงคล เป็นเลขดีของพี่แม้วเชียวล่ะจะบอกให้

ก็จะต้องขอบอกว่าวัดวาอาราม โบราณสถานคู่บ้านคู่เมืองนั้นเป็นของศักดิ์สิทธิ์เป็นของต้องห้าม เปรียบเทียบได้กับศาลพระภูมิประจำบ้านที่จะช่วยคุ้มครองปกป้องให้ผู้ที่อยู่อาศัยได้ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง

เมืองไทยเรามีวัดพระแก้วเป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง กัมพูชาก็มีนครวัด นครธม

ผู้ที่จะทำพิธีในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ก็มีแต่พระมหากษัตริย์เท่านั้น

นครวัดนั้นแต่ก่อนแต่ไรก็มีเพียงแต่ท่านสีหนุผู้เคยเป็นกษัตริย์ในดวงใจของชาวกัมพูชาที่ได้ เสด็จมาทำพิธีในสถานที่แห่งนี้

ต่อมาไม่ช้าไม่นานวันดีคืนดีในปี พ.ศ. 2536 คุณพี่ฮุนเซ็นซึ่งกำลังเป็นใหญ่ในแผ่นดินนั้น เขาว่ากันว่าคุณน้าไปบังคับสมเด็จสีหนุซึ่งอยู่ในฐานะที่ว่า“จะบีบก็ตายจะคลายก็รอด” ให้ท่านสีหนุทำการแต่งตั้งท่านจากคนธรรมดาให้มาเป็น“เจ้า”ตั้งชื่อใหม่เสียเก๋ไก่ว่า“สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซ็น”

สมเด็จฮุนเซ็นจึงเป็นอีกท่านหนึ่งที่ได้มาทำพิธี ณ นครวัดแห่งนี้

นอกเหนือไปจากนี้ก็ยังไม่มีสามัญชนคนไหนที่จะได้ใช้สถานที่แห่งนี้

เสียงลือเสียงเล่าอ้างอันใดแม้วเอย ว่าคุณน้าฮุนเซ็นได้ผลประโยชน์มหาศาลจากท่านแม้วในน้ำมันและก๊าซธรรมชาติบริเวณอ่าวไทย ซึ่งเป็นทรัพย์สินของประเทศไทย รวมไปถึงผลประโยชน์ทับซ้อนที่ไม่เข้าใครออกใครในธุรกิจที่ทำร่วมกันมา ก็ไม่น่าจะเกินเลยไปจากความเป็นจริงที่ยิ่งกว่านิยายหลายเท่านัก

คุณแม้วผู้หาญกล้าจึงได้มาทำพิธีที่นครวัดแห่งนี้โดยไม่มีข้อสงสัยใดๆ

แต่ที่แปลกยิ่งกว่าแปลกจนเกินความสงสัยก็คือว่าผู้ที่จะมาทำพิธีนี้ได้ ต้องเป็น“เจ้า”เท่านั้น

หรือว่าคุณแม้วคิดการใหญ่ มากกว่าใหญ่ เกินกว่าที่ใครจะคาดคิด !

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ดวงชะตาบ้านเมืองที่กำลังวุ่นวายขายปลาช่อนอยู่ในขณะนี้ หนีอย่างไรก็หนีไม่พ้นคนชื่อทักษิณ

ก็ต้องขอบอกว่า สารพัดสารพันของเหตุการณ์ทั้งหลายในโลกใบนี้ เกิดขึ้นมาอย่างไรก็ย่อมเป็นไปอย่างนั้น ไม่มีใครที่จะไปฝืนดวงชะตา หรือว่าจะไปห้ามธรรมชาติแห่งความเป็นไปได้หรอกจะบอกให้

หรือจะพูดว่า ฝนจะตก ลูกจะออก ข้าวจะบูด น้ำจะไหล ใครจะห้ามได้

จนถึงวันนี้ก็ต้องยอมรับว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักคุณแม้ว เรียกว่าพญาแม้วนั้นเป็นคนสำคัญคนหนึ่งของประเทศไทยทีเดียว

แต่ว่าจะสำคัญในด้านไหนก็ต้องไปคิดดูกันเอาเอง

ถ้าอย่างนั้น ก็ต้องมาดูกันว่า ดวงชะตาของคุณทักษิณนั้นอยู่ในขั้นไหน ดีหรือร้ายอย่างไร ตามไปดูกัน

คุณทักษิณ ชินวัตร ลืมตาออกมาดูโลกเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2492 เมื่อเวลา 11.15 นาฬิกา ที่จังหวัดเชียงราย ตรงกับ วันอังคาร เดือน 9 ปีฉลู ลัคนาราศีอยู่ที่ ราศีกันย์ อายุปัจจุบัน 62 ปี 9 เดือน

ดวงชะตาขณะนี้ดาวพระพุธแทรกดาวพระราหูจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม ยังอยู่ในช่วงที่เรียกว่าดาวพระราหูให้คุณ ถึงแม้ว่าจะต้องเสียเงินเสียทองบ้าง แต่มีดาวบริวารคอยช่วยเหลือคุ้มครอง พอจะถูไถร่อนไปร่อนมาหาเหาหาเห็บได้อยู่หรอก แต่จะไปหวังอะไรจากน้องปูก็ดูทีท่าว่าคงยากเย็นแสนเข็ญเต็มที เพราะดวงคุณปูก็บู่บู้บี้หาที่ลงกับเขาไม่ได้เหมือนกัน

หลังวันที่ 5 พฤษภา จนไปถึง 14 มิถุนา 2556 ดาวพระเสาร์แทรกดาวราหูเป็นเวลา 1 ปี 10 เดือน 10 วัน เป็นดาวเสาร์เจ้าแห่งกรรม เป็นดาวเสาร์ที่จะเผาคุณแม้วโดยไม่ต้องแจวและไม่ต้องจอด ธาตุดินและธาตุไม้จะให้โทษ ถ้าจะให้ดีมีทางรอดก็ต้องสลับสับเปลี่ยนใช้บริการของบริวารลิ่วล้อคนใหม่ที่ไม่ใช่หนูปู ถ้ายังคิดอยากจะอยู่เป็นรัฐบาลอีกต่อไป

ย่างเข้าสู่เดือนพฤษภาดวงเมืองเริ่มจะดีมีพลัง ช่วงนี้อาจจะมีอะไรเซอร์ไพร๊ซ์ไม่นึกไม่ฝันเกิดขึ้นได้ทุกเวลานาที

ต้องไม่ลืมว่าประเทศไทยของเรานั้นมีความอาถรรพ์ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองปกป้องรักษามาตั้งแต่โบราณกาล ทั้งพระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระหลักเมือง อีกทั้งดวงวิญญาณขององค์

บุรพมหากษัตริย์ ตลอดจนดวงวิญญาณของทหารกล้า ผู้รักษาปกป้องแผ่นดินไทยไว้ให้ลูกหลานมาจนถึงทุกวันนี้

ครับ ประเทศไทยมิใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นของคนไทยทุกคน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง