บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทักษิณให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบลูมเบิร์ก

เว็บไซต์สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางไปเข้าร่วมประชุมเรื่องภาวะผู้นำเอเชีย เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้เกี่ยวกับการเมืองไทย เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ว่า ความขัดแย้งของคู่แข่งทางการเมืองในประเทศไทย จะสามารถหาทางปรองดองได้ในปีนี้ และจะสามารถหลีกเลี่ยงการปะทะกันอย่างรุนแรงเหมือนเช่นเหตุการณ์ก่อนหน้านี้

พ.ต.ท.ทักษิณยังยืนยันว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ น้องสาวซึ่งบริหารประเทศ 7 เดือนกว่า มีความสัมพันธ์ที่ดีกับกองทัพ ทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน และมีความเคารพในสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมาก และสามารถทำงานร่วมกับกองทัพโดยไม่มีความขัดแย้ง และตนเองยังมีความหวังต้องการกลับประเทศไทยในปีนี้

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า มีเสียงประชาชนราว 66 ล้านคน สนับสนุนให้แก้ไข เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น และกล่าวย้ำอีกว่า ประวัติศาสตร์ของการเมืองไทยที่มีการต่อสู้บนท้องถนน จะไม่ซ้ำรอยเดิม และมีความปรองดองมากขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามถึงมีกระแสต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณยอมรับผิดและรับโทษจำคุก เพื่อส่งเสริมให้เกิดความสมานฉันท์ในไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบสั้นๆ ว่า ตนไม่ได้มีความผิดอะไร ส่วนประเด็นเศรษฐกิจไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ ส่งผลให้ชะลอตัวเล็กน้อย แต่ตอนนี้คิดว่า น้องสาวมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาดีมาก ดีกว่าที่ตนคาดไว้ ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในไทยเพิ่มขึ้น และตัวเลขบ่งชี้ล่าสุดของการฟื้นตัวหลังน้ำท่วมครั้งใหญ่

พ.ต.ท.ทักษิณยังวิจารณ์ธนาคารกลางแห่งประเทศไทย อีกว่า กำหนดนโยบายที่มีความกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ และควรเก็บอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อกระตุ้นการเติบโต และทุนสำรองเงินตราต่างประเทศสูงเกินความจำเป็น ควรจะลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ บางครั้งเจ้าหน้าที่รัฐไม่ต้องการที่จะเสี่ยงใดๆ แต่ตนเองยังเคารพในการบริหารของธนาคารกลาง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า หากกลับไทย ตนเองไม่มีความต้องการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่อยากจะเป็นเพียงเป็นที่ปรึกษาให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์น้องสาว

ที่มา มติชนออนไลน์

อ่านรายละเอียด http://www.bloomberg.com/news/2012-03-06/thai-political-feud-will-be-resolved-this-year-thaksin-says-1-.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง