บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

โซดา-เหล้าอื้อ กองขยะสภา ปชป.ประจาน

 

 Pic_241282

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อ้างบุกคุ้ยขยะรัฐสภา เจอทั้งโซดา-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพียบ เตรียมชงวิปฝ่ายค้าน ตั้งกระทู้สดถาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เชิงจริยธรรม-ข่มขู่ ส.ส. ...

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเพื่อแสดงภาพถ่ายกองขยะ ที่รัฐสภา ซึ่งมีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และขวดโซดาอยู่เป็นจำนวนมาก ว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปรัฐสภาเพื่อไปสำรวจกองขยะภายในรัฐสภา และเท่าที่สอบถามทราบว่า สำนักงานเขตดุสิตจะมาเก็บขยะทุกวันในเวลาประมาณ 08.00 น. โดยขยะจะกองรวมกันอยู่บริเวณข้างประตูทางออกรัฐสภาด้านข้างของอาคารวุฒิสภา ซึ่งพบว่ามีขวดโซดากว่า 20 ขวด ขวดเซอร์มานอฟไอซ์ 4 ขวด เหล้าเชอร์รี่ที่เขียนข้างขวดว่า 3.5 VOL. จำนวน 2 ขวด และสปายไวน์คูลเลอร์ อีกประมาณ 4-5 ขวด ถึงแม้ว่าจะไม่เจอขวดเหล้าหรือไวน์ แต่ก็ไม่มีคนไทยกินโซดาเปล่าๆ แน่ เพราะฉะนั้นน่าจะอนุมานได้ว่า มีการดื่มเหล้าในรัฐสภากันจริง นอกจากนั้น ทางผู้จัดการห้องอาหารรัฐสภา ก็ยืนยันว่า ทางร้านอาหารของรัฐสภาไม่มีการจำหน่วยเหล้าและโซดาเด็ดขาด

“ขยะ ที่พบยังมีจำนวนมาก ขนาดเมื่อเช้าวันเสาร์ได้เก็บไปแล้วหนึ่งครั้ง ความจริงผมก็อยากเห็นเหมือนกันว่า ดื่มเหล้าหรือไวน์ยี่ห้ออะไร ดื่มไวน์ราคาขวดละเท่าไหร่ แต่ได้รับทราบมาว่า เวลาเอาเข้ามาก็จะใส่ถุงกระดาษใส่ซ้อนถุงพลาสติกเอากลับออกไปด้วย ไม่เอามาไว้ในสภาฯ” นายบุญยอด กล่าว

นายบุญยอด กล่าวต่อว่า ดังนั้น ตน และ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นเรื่องนี้เข้าที่ประชุมวิปฝ่ายค้านในวันที่ 28 ก.พ.นี้ เพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้คาดว่าน่าจะต้องยื่นกระทู้สดถาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ โดยจะถามในเชิงจริยธรรม และพฤติกรรมการข่มขู่ เพราะในวันพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ร.ต.อ.เฉลิม ยืนชี้หน้าข่มขู่ น.ส.รังสิมา ด้วย ทั้งนี้ หากจะถามกันตรงๆ ว่าเมาหรือเปล่า ก็คงไม่มีใครยอมรับว่าเมา รวมทั้งจะนำหลักฐานที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ เพื่อตรวจสอบต่อไปด้วย.

 

ไม่สอบเมาสภา พท.หนุนเฉลิม ขู่ฟ้องกลับปชป.

Pic_241258 พรรคเพื่อไทยประกาศหนุนหลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะไม่ตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรม กรณี โดนกล่าวหา เมาในสภา พร้อมขู่ฟ้องกลับพรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาท หากยังพยายามขยายประเด็นไม่เลิกรา...

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทยขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่ผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ในวาระแรก และต้องขอบคุณพรรคภูมิใจไทย และ ส.ว. ที่ร่วมกันช่วยโหวตจนได้คะแนนถึง 399 เสียง อย่างไรก็ตามขณะนี้มีกลุ่มบุคคลใช้สื่อโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม วิทยุชุมชน และกลุ่มบุคคลไปปลุกกระแสในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะภาคใต้ว่า การผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการขับเคลื่อนให้พรรคเพื่อไทยเป็นเผด็จการ รัฐสภา ขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง เพราะร่างรัฐธรรมนูญที่ได้รับความเห็นชอบในวาระ 1 มีทั้งเสียงจากพรรคภูมิใจไทย และ ส.ว. ไม่อยากให้มีการบิดเบือนปลุกกระแสต่อต้านรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่ของประชาชน ที่สำคัญเมื่อผ่านวาระแรกแล้ว ยังสามารถไปแปรญัตติแก้ไขในชั้นกรรมาธิการฯได้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์สามารถแปรญัตติในข้อคิดเห็นที่ต่างกันได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เผด็จการเสียงข้างมาก พวกมากลากไป และยืนยันไม่มีการแทรกแซงการทำงานของ ส.ส.ร.

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และนายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย อยู่ในอาการเมา ระหว่างการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญนั้น ยืนยันว่า การประท้วงของ ร.ต.อ.เฉลิม ระหว่างการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญทำถูกต้องตามข้อบังคับ การกล่าวหาว่า เมา ถือว่าไร้สาระ คนเมาจะประท้วงถูกต้องหรือ การที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้สอบจริยธรรม ร.ต.อ.เฉลิม และนายอนันต์ จึงไม่มีสาระ และเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยคงไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา จึงต้องให้เกียรติรัฐสภาเป็นผู้ตรวจสอบ พรรคประชาธิปัตย์อย่ามาตีรวน หากยังกล่าวหากันอยู่โดยไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ร.ต.อ.เฉลิมอาจฟ้องกลับได้ ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องที่เสียงโหวตในสภาสู้ไม่ได้ จึงหันไปโจมตี ร.ต.อ.เฉลิมแทน ตนอยู่ในเหตุการณ์ ยืนยัน ร.ต.อ.เฉลิม และนายอนันต์ไม่เมา
นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังแถลงถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ขอเลื่อนการให้ปากคำต่อ ป.ป.ช. ในวันที่ 28 ก.พ.กรณีการสั่งสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงจนมีผู้เสียชีวิต 91 ศพ  ว่า สะท้อนให้เห็นว่า สมัยเป็นรัฐบาลที่บอกว่า มีข้อมูลพร้อมจะชี้แจง แต่มาวันนี้กลับปากกล้าขาสั่น ทราบจากวงในว่า ทั้งสองคนนี้กลัว และไม่รู้จริงหรือไม่ที่บอกว่า มีการไปหาบ้านแถวอังกฤษไว้แล้ว อยากถามนายอภิสิทธิ์ว่าจริงหรือไม่ที่มีบ้านแถวอังกฤษเตรียมพร้อมไว้แล้ว


ไทยรัฐ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง