บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

เฉลิมโอ่จัดคนอีสาน5ล้านรับแม้วกลับ







เฉลิมโอ่จัดคนอีสาน5ล้านรับแม้วกลับ

"เฉลิม" เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยที่อุดรธานี ย้ำค้านแก้ม. 112 เผยถึงเวลา"ทักษิณ"กลับไทยบินลงอุดรธานีเป็นจุดแรก โอ่เตรียมชาวอีสาน 5,000,000 คนต้อนรับ ระบุห้ามเรื่องเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงไม่ได้ ปชป.เชื่อคูปอง 2 พันก.พลังงานมีทุจริต

                     เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 8 มกราคม พ.ศ.2555  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยรถยนต์ไปยังสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ต บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อพบนายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด และประธานชมรมคนรักอุดร ที่เตรียมจะอุปสมบทพระราชทานในวันที่ 9 ม.ค.นี้  พร้อมกับนาคหลวงจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวม 999 องค์ โดยมีคนเสื้อแดงคอยต้อนรับตลอดทางเดินจากประตูทางเข้าสถานีฯ กว่า 500 คน 

       
                      จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิมได้ขึ้นไปจัดรายการวิทยุออกอากาศสดทักทายคนเสื้อแดงว่า ดีใจในชัยชนะที่พี่น้องชาวอีสานเลือกพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนพร้อมจะทำตามสัญญาที่เคยมาหาเสียงกับพี่น้องคนอีสานว่าจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศไทย แต่ต้องคอยโอกาสเหมาะก่อน ซึ่งหากวันที่อดีตนายกฯทักษิณได้กลับมา ตนจะนำเครื่องบินของอดีตนายกฯทักษิณลงที่สนามบินอุดรธานี เพราะที่นี่เป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดง   และจะให้คนภาคอีสาน 20 จังหวัด จำนวน 5,000,000 คน มารับ พ.ต.ท.ทักษิณ 

                      ร.ต.อ.เฉลิมฯ จัดรายการประมาณ 15 นาที จึงเดินทางออกจากสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร
       
                      จากนั้นเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.เฉลิมได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานของพรรคเพื่อไทย อ.เพ็ญ ของนายอนันต์ ศรีพันธ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยเขต 3 ส.ส.ดีเด่น 1 ใน 10 คน ของพรรคเพื่อไทย ปี 2554 ที่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 13 บ้านวังบัวเหลือง ต เพ็ญ อ.เพ็ญ โดยมี ส.ส.อุดรธานี ทั้ง 9 เขต และ ส.ส.หนองคาย ร่วมพิธี
       
                      จากนั้นได้เดินทางไปติดตามเรื่องยาเสพติด ที่โรงเรียนอนุบาลเพ็ญ และไปพบปะคนเสื้อแดง ที่สถานีวิทยุเสียงสตรี อ.เพ็ญ โดยให้สัมภาษณ์ว่า เดิมยาเสพติดจะเข้ามาทางภาคเหนือ 8 จังหวัด รุนแรงที่สุดที่ จ.เชียงราย แม่ฮ่องสอน และ เชียงใหม่ เราได้รับความกรุณาจากกองทัพบก โดย ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้ทหารช่าง ใช้รั้วลวดหนาม ที่เรียกว่าลวดหีบเพลง ปิดกั้นแนวพรมแดน ตามแม่น้ำสาย ทำให้การลำเลียงยาเสพติดยากมากขึ้น กลุ่มผู้ค้ายาจึงเปลี่ยนเส้นทางผ่านทาง สปป.ลาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งยาบ้า ที่นำเข้าทาง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มากที่สุด 
       
                      “ที่ผมพูดเมื่อวานนี้ ที่ จ.นครราชสีมา ว่า ผมเคยได้รับการร้องเรียนว่า ครั้งหนึ่ง สภ.เขมราฐ มีตำรวจไปเกี่ยวข้องถึง 30 เปอร์เซนต์ แล้วผมก็โทรศัพท์หาผู้กำกับ ซึ่งเขาก็บอกว่า ได้เรียกตำรวจไปปฎิญาณตน สาบานตน เดี๋ยวนี้เหลือน้อยลงแล้ว แต่สื่อไปรายงานว่า ผมบอกว่าตำรวจทั่วประเทศ 30 เปอร์เซนต์ ไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวและว่า

                      ในเขตตำรวจภูธรภาค 4 ผู้บัญชาการฯ ได้คุยกับตนตลอดว่า จ.อุดรธานี ก็มีตำรวจไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย มีไม่มาก ทางผู้บังคับบัญชาได้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดไปแล้ว รวมถึงที่หนองคาย ขอนแก่น ก็มี ซึ่งต้องแก้ไขกันต่อไป โดยคนผิดก็ต้องถูกลงโทษด้วยการให้ออก ไล่ออก ปลดออก เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาทำผิดในเรื่องยาเสพติดเสียเอง ต้องถือว่ามีความรับผิดชอบ แต่มาทำผิด ต้องมีโทษหนักกว่าประชาชนทั่วไป
       
                      ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่มีการพูดปราศรัยจะนำอดีตนายกฯทักษิณกลับ จะสามารถดำเนินการได้เมื่อใด ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ตนก็ตั้งใจที่จะนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับมา เพราะตนไปปราศรัยมาตลอดทุกแห่ง ประชาชนเขาจึงเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย ตอนนี้กำลังคิดว่าหาวิธี พวกที่ไม่อยากให้กลับก็พยายามขัดขวาง จนตนไปที่ไหนก็ถูกต่อว่าว่า พรรคเพื่อไทยชนะเข้ามาแล้ว จะนำตัวอดีตนายกฯทักษิณ กลับบ้าน ตนก็บอกว่าใช่ แต่ผ่านมา 4 เดือนยังไม่เห็นทำอะไร ก็ต้องขอโทษไว้ก่อน แต่แนวความคิดมีแน่ ส่วนจะทำอย่างไรขอเก็บไว้เป็นความลับก่อน ซึ่งจะพยายามทำให้ได้เร็วที่สุด 

                      ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญคนกำลังเข้าใจผิดใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยว่า จะแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดแก้ประมวลกฎหมายอาญา แต่เราจะแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ตนขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112
       
                      ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เรื่องการปรองดอง ที่มีแนวคิดให้สลายหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อสร้างความปรองดอง ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ตนว่าหมู่บ้านเสื้อแดงเป็นแค่สัญลักษณ์ เขาก็คนไทย เขาก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไทย แต่สัญลักษณ์ของเขา เขาชอบอย่างไรเราก็ต้องเห็นใจกัน เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่เรื่องเสียหาย พรรคเพื่อไทยไปห้ามเขาไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์ห้าม ซึ่งพรรคเพื่อไทยเติบโตมาได้ส่วนหนึ่งก็เพราะคนเสื้อแดง ฉะนั้นหากคนเสื้อแดงเขาทำอะไรที่ไม่อยู่นอกกรอบ พรรคฯก็ไปบังคับอะไรเขาไม่ได้ มันปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า พรรคเพื่อไทย กับคนเสื้อแดงนั้นเป็นพวกกัน ซึ่งอย่าไปบอกกับใคร แต่ว่ามันเป็นเรื่องจริง

คมชัดลึก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง