บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เครือข่ายแดงประกาศเลิกตามเงาทักษิณ : แนวรบขาดศูนย์รวมส่อสัญญาณคุกคามเบื้องสูงจะยิ่งรุนแรง

             “  หลายคนอาจคิดว่า   การต่อสู้ของเสื้อแดงนั้นซาไป   การเรียกร้องให้มีการปฎิรูปประชาธิปไตย   เช่น   การแก้ไขรัฐธรรมนูญ   การเอาคนผิดมาลงโทษกรณีสังหารหมู่ประชาชน 91 ศพ ข้อเรียกร้องของนิติราษฎร์    เรื่องให้การทำรัฐประหารเป็นการสูญเปล่า  การแก้ไข       พรบ.กลาโหม   การเยียวยาผู้ที่ถูกสังหารทางการเมือง  …
             

                    ผมว่าประเด็นต่างๆ เหล่านี้แค่ชะลอ เรื่องความขัดแย้งทางการเมืองออกไปเท่านั้น แต่ประเด็นทั้งหลายมันยังอยู่เหมือนเดิม ทัศนะคติทางการเมืองของคนไทย ที่แยกออกเป็นสองขั้ว ยังเหมือนเดิม ……

            

                     เพราะความขัดแย้งทางการเมืองไทยครั้ง นี้เป็น "ความขัดแย้งที่รากฐานทางอุดมการณ์"  ร้าวลึก   ถึงความเชื่อและอุดมการณ์พื้นฐานของคนไทยทุกคน   มันเป็นทางเลือกที่แตกต่างกันชัดเจนระหว่างระบอบอำมาตย์  กับประชาธิปไตย  เลือกได้ทางใดทางหนึ่งเท่านั้น  ดังนั้นการที่จะคิดว่าจะมีเหตุการณ์อะไรมาเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชนออกไป จากการ เมืองนั้น ผมคิดว่าแค่ชั่วคราวเท่านั้น


  
                      แนวคิดของ “ลูกชาวนาไทย”  ตอบโจทย์คำถามของคนไทยจำนวนไม่น้อย  ที่ยังคงกังวลกับสถานการณ์บ้านเมือง   ท่ามกลางปัจจัยที่บ่งชี้ว่าหลายเงื่อนไขกำลังจะนำไปสู่การสุกงอมในไม่ช้า


                     และ “สนข.ทีนิวส์”  ก็เชื่อว่า    “พ.ต.ท.ทักษิณ”   จะไม่ใช่ผู้กุมสถานการณ์การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงอีกต่อไป    เมื่ออุดมคติของคนเสื้อแดงแต่ละฝักฝ่ายเริ่มชัดเจนในจุดยืนของตัวเองมากขึ้น เรื่อย ๆ


                    “รัฐบาล พรรคเพื่อไทยนี้ไม่ใช่รัฐบาลของเรา ทั้งๆ ที่เราเคยทุ่มเทคะแนนเสียงให้เพื่อตบหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งรอบ ที่แล้ว เราขอประกาศว่าเราพร้อมที่จะต่อต้านรัฐบาลนี้อย่างถึงที่สุด  ในกรณีที่รัฐบาลไม่ทำตามผลประโยชน์ของเสื้อแดงที่เสียสละเพื่อประชาธิปไตย  ... ”


                    “นายใจ   อึ๊งภากรณ์”  หัวขบวนล้มเจ้า   บอกย้ำความรู้สึกในเชิงคะคาน กับแนวทางการบริหารราชการแผ่นดินของ  น.ส.ยิ่งลักษณ์    ที่มีแนวโน้มอะลุ้มอล่วยกับผู้นำกองทัพ   และ การแสดงจุดยืนในหลายคำรบต่อความจงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูง 


                      “เสื้อแดงก้าวหน้า”   มีเป้าหมายร่วมคือ การสร้างประชาธิปไตยแท้ที่ไม่มีอำนาจนอกระบบมาแทรกแซง  เราคัดค้านอิทธิพลของทหารและต้องการลดงบประมาณทหาร  เราเรียกร้องให้ยกเลิกกฏหมาย 112  ซึ่งปฏิรูปไม่ได้  เราเรียกร้องให้มีการปล่อยนักโทษการเมืองเสื้อแดง และนักโทษ 112 ทันที  และเราต้องการให้นายอภิสิทธิ์ ประยุทธ์ อนุพงษ์ และสุเทพ ถูกนำมาขึ้นศาลในฐานะที่สั่งฆ่าประชาชน …  ”


                         กระแสความคิดของ  “นายใจ”   ต่อรัฐบาลยิ่งลักษณ์   หากเปรียบเทียบในเชิงความรู้สึก   อาจคล้ายกับทิศทางที่เกิดขึ้นกับความคิดที่แตกต่าง  ระหว่าง   “นายสมศักดิ์  เจียมธีรสกุล”   ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แนวทางการทำงานของ  “นางธิดา  ถาวรเศรษฐ์”  รักษาการประธานนปช.      ที่เอาแต่เคลื่อนไหวในเชิงสัญลักษณ์    โดยไม่ก้าวทะลุไปถึงความสำเร็จในเชิงเป้าหมาย    โดยเฉพาะกรณี  มาตรา  112   ที่เพิ่งจะออกมาส่งสัญญาณ  หลังจากเกิดเคส    “SMS  อากง”   


                        ขณะที่ทั้ง  “ นายใจ”  และ  “นายสมศักดิ์”  ดูเหมือนจะให้การสนับสนุนแนวคิดของ “กลุ่มนิติราษฎร์”  อย่างชัดเจน  แต่กับวิธีคิดของแดงนปช. กลับถูกทั้ง  “นายใจ”  และ “นายสมศักดิ์”  มองว่าเป็นความต่างในระดับที่  “นางธิดา”  ไม่ควรใช้คำว่าเป็นแนวทางเดียวกัน  ???


                      ทั้งหมดทั้งมวลมีส่วนให้น่าคิด  ว่า   ความขัดแย้งทางการเมืองยังคงดำรงอยู่จริงในสังคมไทย   และจะกลับมาปะทุใหม่ในไม่ช้า  เป็นเรื่องจริงที่คงไม่อาจหลีกเลี่ยงได้     แม้ว่าในทางการเมืองจะพูดถึงความปรองดองกันตลอดเวลา    แต่เครือข่ายทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ   กลับผุดเงื่อนไขใหม่ ๆ ที่ทำให้เกิดความแตกแยกตลอดเวลา 
    

                         รวมถึงความขัดแย้งนี้ก็มีแนวโน้ม จะรุนแรงกลายเป็นสงครามกลางเมืองได้  เพราะเหตุว่ามีโอกาสสูงที่    “ แนวรบแดง ”   ต่างจะเลิกท่าทีสงวนจุดร่วม  สงวนจุดต่าง   และประกาศตัวเป็นอิสระไม่ขึ้นตรงกับ  พ.ต.ท.ทักษิณ   รวมถึงพรรคเพื่อไทย   เพราะพิสูจน์แล้วว่าเครือข่ายทางการเมือง  ก็มีเป้าหมายใช้มวลชนเป็นเครื่องมือทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ตัวบุคคล และพวกพ้องเป็นการเฉพาะ  ...


                       “ อย่าคิดว่าคน เสื้อแดงเป็นของตาย เป็นหมู่ในเล้า จะสั่งหันซ้ายหันขวาก็ได้ บอกความจริงให้ก็ได้ ตอนนี้ชื่อของทักษิณ คือสีแดงเข้มที่ค่อย ๆ ซีดจางลงไปเรื่อย ๆ ในใจของมวลชนคนเสื้อแดง จากพฤติกรรมที่แหยไม่สู้คนของคุณเอง ..


                      ที่จริงคุณคือคนที่มวลชนไม่เคย คิดอยากจะก้าวข้าม แต่เมื่อคุณหลงทาง และไม่ยอมเดินกลับเข้ามาในขบวนอย่างที่มันควรจะเป็นเสียที คุณกำลังจะกลายเป็นแค่คนที่โดนทิ้งไว้ข้างหลังอย่างที่ไม่มีใครเหลียวแล ..
  

                     ขณะที่มวลชน  กำลังเดินตรงไปบนเส้นทางแห่งความก้าวหน้า ของระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนต้องเป็นใหญ่อย่างแท้จริง ทักษิณกลับเดินแยกตัวออกมา ไปหลงวนเวียนอยู่ในป่าละเมาะข้างทางหาทางออกไม่เจอ ..


                     อย่าคิดว่า คน เสื้อแดงเป็นของตาย เป็นหมูในเล้า จะสั่งหันซ้ายหันขวาก็ได้ บอกความจริงให้ก็ได้ ตอนนี้ชื่อของทักษิณ คือสีแดงเข้มที่ค่อย ๆ ซีดจางลงไปเรื่อย ๆ ในใจของมวลชนคนเสื้อแดง จากพฤติกรรมที่แหยไม่สู้คนของคุณเอง …”   (  Fighttilldiered :  เปะปะ หลงทาง และตามไม่ทันมวลชน คืออาการของคนที่กำลังจะโดนคนเสื้อแดงทิ้ง ชื่อทักษิณ ชินวัตร)

  

                      และท้ายที่สุดเมื่อสถานการณ์เลวร้ายไปถึงจุดที่ไม่มีใครห้ามใครได้   ...    เมื่อ   “พ.ต.ท.ทักษิณ”    ไม่สามารถห้ามขบวนการล้มเจ้าให้หยุดคุกคาม  จาบจ้วง  (ความเป็นจริงก็ไม่เคยห้าม)    ภาพการเผชิญหน้าระหว่าง  “คนรักเจ้า”  และ  “คนล้มเจ้า”   ย่อมเป็นสิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้    


                     ไม่นับรวมไปถึงประเด็นเกี่ยวเนื่องอย่าง “ผู้สนับสนุน ม.112”  และ “ผู้คัดค้าน ม.112”   หรือ  “คนรักทักษิณ”  และ “ คนไม่เอาทักษิณ”    ที่เป็นร่องรอยความแตกแยกอยู่แต่เดิมระหว่างคนต่างสีเสื้อ  และกำลังยกระดับไปสู่จุดระเบิด  กับ ประเด็นการออกกฎหมายนิรโทษกรรม  ...


                     ถึงตรงนี้หลายคนเริ่มพูดถึงระเบิดแสวงเครื่องลูกแรกในรอบปี 2554  ที่ตรวจพบบริเวณสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล    ซึ่งมีเป้าหมายสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง   ในช่วงที่ประเทศกำลังอยู่วาระอันเป็นมิ่งมงคล   ว่า     คือการส่งสัญญาณนับหนึ่งของเหตุความรุนแรงประเทศรอบใหม่  ที่   พ.ต.ท.ทักษิณ   วางเชื้อชนวนไว้ตั้งแต่ต้น   ( เมษายน 2552 )  โดยละเลยว่า  นี่เป็นต้นเหตุแห่งทุกข์ของพระเจ้าแผ่นดิน  ที่เห็นบ้านเมืองไม่เป็นปกติสุข ???


T-NEWS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง