บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ใครๆก็ไม่รัก:ชิ่งน้องปูกิ๊ ขนาดซากศพยังเผ่นหนี สมองกลวงถึง-ปล่อย-โฮ มีเงิน-ซื้อไม่ได้ทุกอย่าง


กลายเป็นวีคแห่งความร้อนนนน...แรงงงงง...ที่มาเกี่ยวข้องกับ “พี่ใหญ่-อ.ย.” เมื่อบรรดา “ควายศรี-กระบือศักดิ์” ดาหน้ากันออกมาปกป้อง “หัวหน้าควาย” ที่ไร้ปัญญา-สมองกลวง...แบบไม่ลืมหูลืมตา โดยไม่ “พินิจพิเคราะห์” ถึง “เนื้อหา” ที่ “พี่ใหญ่-อ.ย.” ต้องการสื่อออกไปทางเฟซบุ๊ค
เพราะ “ควายศรี-กระบือศักดิ์” เหล่านี้...ถูกฝัง Chip ให้ต้องออกโรงมาปกป้อง...ทุกวิถีทาง...ไม่ว่าใครไปแตะ เป็นต้องโดน...ตัวอย่างมีให้เห็นกันจะจะไปแล้ว จากยุทธการไล่ล่าแม่มด-พ่อมด-ลูกมด-น้องมด...อย่างในเคส “คุณหนูดี” ที่เจอบรรดา “ควายศรี-กระบือศักดิ์” ทั้งหลาย...บดขยี้ จนทำให้ต้อง “ถอยทัพ”
นี่ยังไม่นับกรณี “กูรูสื่อหัวขาว” ที่ได้รับการยอมรับ...ยังออกปากยอมรับเองว่า ขนาดตัวเขามีเจตนาดี จึงทวิตฯแนะนำสะกิดเตือนไปยัง “นักโทษเหลี่ยมจัด” ว่าอย่ามาจุ้นจ้านกับน้องสาวมากนัก ก็ยังโดนบรรดา “ควายศรี-กระบือศักดิ์” ทั้งหลายดาหน้าออกมาด่ากันขรม
หากจับพฤติกรรม “ควายศรี-กระบือศักดิ์” ให้ดีจะพบว่า...พฤติกรรมใช้คำพูดถ่อยๆ หยาบคาย แบบดาหน้ากันบอมบ์ชุดใหญ่ แล้วทำให้ “ขั้วที่มีความคิดตรงข้าม” จำต้องล่าถอยกันไปเป็นส่วนใหญ่... จึงได้ใจ...คิดว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้น...มันได้ผล!!!
แต่ขอโทษ...ดันใช้ไม่ได้ผลกับ “พี่ใหญ่-อ.ย.” เพราะไม่เคยกลัว และไม่ให้ราคากับพวก “ควายศรี-กระบือศักดิ์” เหล่านี้เลย...ถ้าอยากจะเห่า-อยากจะหอน...เปลี่ยนสถานะจาก “ควาย” มาเป็น “หมา” ก็ไม่ว่ากัน...เชิญตามสบาย “นิว...ไทยแลนด์”...ของพวกสมองกลวง...555
หากอยากจะ “ตาสว่าง-หูตากว้างไกล”...ก็ควรเปิดใจรับฟัง-เปิดความคิดให้กว้าง...ไม่ใช่ตะบี้ตะบัน “สถุลถ่อย” แบบแสดงให้ “คนมีปัญญา” เห็นธาตุแท้ว่า “ดักดาน + งมงาย”
อยากย้ำชัดๆ ว่า ตำแหน่ง “ผู้นำประเทศ” ไม่ใช่เป็นมรดกตกทอดสำหรับครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง...และก็ไม่ใช่เป็น ตำแหน่ง “ฝึกหัดงาน” ที่จะให้ “ใคร” มาเรียนรู้งาน-ทดลองงาน-ขอโอกาสทำงาน ถ้าไร้ปัญญาก็ “อย่าด้าน” มารับตำแหน่ง
หากเป็น “บริษัท” จะทำผิดทำพลาด...ก็เจ๊ง-ก็พังเฉพาะ “ครอบครัวตัวอง-ผู้ถือหุ้นตัวเอง” แต่สำหรับ “ประเทศไทย” นั้น...หาก “ผู้นำบริหารผิดพลาด” นั่นหมายถึง “ความ Chip หาย” ของประเทศและคนในประเทศ
และเวลานี้ เพียงระยะเวลาจากวันที่ 10 ส.ค.2554 ที่ “ครม.ปูกิ๊” มีผลทางกฎหมายในการทำหน้าที่บริหารประเทศ...ผ่านมาเพียง 56 วัน...(ถึงวันนี้ที่บทความนี้ออก) ก็ได้สร้าง “ความ Chip หาย + หายนะให้กับประเทศชาติ” เสียหายกันหลายแสนล้านบาท...ชนิดที่ “โดนกันถ้วนหน้า” หลายคน...ถึงกับ “รำคาญ” ในความอ่อนด้อยทางปัญญา และความหน่อมแน้มในการบริหารประเทศ
อยากให้สังเกตกันดีๆ ถึงบรรดาซากศพ 111+109 ที่ตอนแรกๆ ในการจัดตั้ง “ศูนย์รวมคนปัญญาอ่อนที่เป็นภัยต่อความมั่นคง” พวกแถวหนึ่ง-แถวสอง...แห่แหนกันไปเสนอหน้า-เอาหน้า...เป็นกุนซือ ด้วยการชูสโลแกน “เอาอยู่ๆๆๆๆค่ะ”
แต่พอเข้าไปรู้ซึ้งถึงปัญหา...ที่หนักหนาสาหัส...หลายคนถึงกับเผ่นแน่บ บางคนก็ค่อยๆ ถอยหนีแบบมีฟอร์ม และค่อยๆ เฟดกันออกไป แม้จะมีความพยายามแก้ข่าวว่า “ไม่จริง” แต่คนคลุกคลีต่างรู้กันดีว่า “มันจริงอ่ะ”
สุดท้าย “น้องปูกิ๊สมองกลวง” ก็ Alone-เดียวดาย เข้าตำรา...“ใครๆ ก็ไม่รักหนู”...มีแต่พวกพัดลมแถวสาม “เสนาบดีโลกลืม”...ที่ไร้ปัญญา คอยมานั่งรับบัญชา-สุมหัวกันรายวัน...จนที่สุดก็ต้องหันไปพึ่งพา-ใช้บริการ “ผู้เชี่ยวชายภายนอก” ที่เป็นพวก “ของจริง” เพื่อหวังเรียกความมั่นใจกลับคืน
แต่ก็ดันมาเจอ “แผนเหลี่ยมจัด” ที่ใช้ผ่าน “ลูกสมุนเหลี่ยมจัด” ซึ่งคิดถึงแต่ “ฐานเสียงตัวเอง” โดยไม่สนใจถึงความอยู่รอดของประเทศ โดยเฉพาะกับ “กุ๊ยถนัดถีบชอบซ้อมหญิง” ที่คนๆ นี้ใครๆ ก็รู้ว่า “แบ็คกราวด์” ก่อนมาเล่นสนามใหญ่...เคย “ค้าอาชีพ...อะไร” ที่ มีกลิ่นตุๆ เพราะมีหลักฐานเด่นชัดในการเป็นจอมบงการในการทลายคันกั้นน้ำ...ส่งผลให้เกิด น้ำท่วมแถวริมคลองประปา สร้างความเสียหาย-ความเดือดร้อนไปถ้วนหน้า เพียงเพราะไม่ต้องการให้ “ถิ่นตัวเอง” ต้องโดนน้ำ
กับอีกสองคน...ที่คนแรก “ห่วงแต่ทราย” เพิ่งกระโดดเข้ามาสู่สนามการเมืองหนแรก...ก็เคยมีเรื่องฉาวโฉ่ในแวดวงรถยนต์ ในยุคที่เคยโลดแล่นเป็น “กระจิบข่าว” ที่ “คนในวงการ” ต่างรู้กันดี...รวมไปถึงคนหลัง...ที่ “ห่วงเมืองมีน” เพราะดันไปกระแดะปลุกม็อบชาวบ้านออกมาเรียกร้องให้เปิดประตูระบายน้ำ...แบบได้คืบจะเอาศอก
ผลสุดท้าย...อย่างที่เห็นๆ แทนที่ผลกระทบจะไม่รุนแรง ก็กลายเป็นแผลลุกลาม...หลายเขต-หลายคน...ต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ไม่เคยเจอะ เจอมาก่อนในชีวิต
ที่เล่ามาทั้งหมดนี้...ก็เพื่อจะสะท้อนให้เห็นถึง “ภาวะผู้นำ” ของ “น้องปูกิ๊”...ที่ไม่กล้าจัดการ หรือลงดาบ-ลงแส้...กับพวกพ้องตัวเอง หรือเพราะมี Hidden Agenda บางอย่าง
ถึงขนาด...เวลานี้มีการเม้าท์กันกระฉ่อนเมืองหลวงไปแล้วว่า เป็นแผนดิสเครดิต-ทำลายประเทศ...ไหนๆ พลาดพลั้งไปแล้ว ก็จงใจทำให้พังกันไปทั้งหมด เพราะ “ผู้เชี่ยวชาญภายนอก” ที่ไปเชิญมาให้ความรู้...วางแผนป้องกัน...เสนออะไรมา...ก็ดันไม่ยอมทำตาม แถม “คุณชายเมืองหลวง” พยายามหาทางป้องกัน ไม่ให้ท่วมเมืองหลวง ก็ยังไปเตะตัดขา...จงใจทำให้ท่วม...เข้าตำรา...เรื่องดีๆ ไม่ยอมทำ-แต่เรื่องโง่ๆ ขยันทำนัก
พูดถึงเรื่องโง่ๆ ก็อดเม้าท์สนั่นถึงความ Idiot ของ “น้องปูกิ๊” ไม่ได้...อาจเป็นเพราะเคยชินกับการใช้เงิน “ซื้อคน” เลียนแบบ “พี่ชายจอมโกง” ตั้งแต่ยุคเป็น “บอสใหญ่” ในบริษัทขายที่ดิน...ซึ่งต้องเกี่ยวโยงกับ “นักข่าวเศรษฐกิจ” เป็นหลัก
และอย่างที่ “คนข่าว” รู้ๆ กันก็คือ “นักข่าวเศรษฐกิจ” จะมีธรรมเนียมปฏิบัติ-จะมีคุณสมบัติ...ต่างจาก “นักข่าวการเมือง”
เพราะกระจิบข่าวสายเศรษฐกิจ...มักได้รับการปรนเปรอ ทะนุถนอม...อย่างดี จะกินจะนอนก็ต้อง “โรงแรมหรู-โรงแรมดัง” ต่างจากกระจิบข่าวการเมือง...ที่ลุยถึงไหนถึงกัน ต้องทนเฝ้าแหล่งข่าว...แบบตากแดด-ตากลม-ตากฝน...ทั้งยังต้องตื่นแต่เช้า เพื่อมาเฝ้ารอทำข่าว ก็มีให้เห็นบ่อยครั้ง
เมื่อวิถีชีวิตต่างกัน...รูปแบบการทำงานก็จะต่างกันไปด้วย ดังนั้น “แหล่งข่าว” ของสายเศรษฐกิจ-สายการเมือง ก็จะมีบุคลิกแตกต่างกันไป...เช่นกัน
แต่เมื่อ She ที่เสนอหน้ามาทำงานการเมือง (แบบไม่ทันตั้งตัว) ก็ควรจะต้องเข้าใจถึงบทบาทและการทำหน้าที่ของกระจิบข่าวการเมืองด้วย...แต่ เมื่อ She ไม่ปรับทัศนคติตัวเอง...แถมยังนำรูปแบบ “การอำนวยความสะดวก” เพื่อหวัง “ซื้อคน” มาใช้กับ “กระจิบข่าวการเมือง”...งานก็เลยเข้า...เพราะไม่ได้ดั่งใจ...จนเราได้เห็น “ปฏิกิริยางอนสื่อ” เมื่อไม่กี่วันก่อน!!!
เพราะเมื่อเจอ “คำถามแรงๆ-คำถามตรงๆ” ที่ไม่มีอ้อมค้อม...ยิงตรงเป้าเข้าประเด็น...ทำให้ She แถ...ไม่ได้ ก็เลยออกอาการ “จิตหงุดงิ๋ม” โวยวายใส่กระจิบข่าวแบบสติแตก
ทั้งๆ ที่คนในแวดวงสื่อ...ต่างรู้ดีว่า “กระจิบสาว” ที่ยิงคำถามแรงๆ แบบบาดใจ She นั้น...เป็นสไตล์ส่วนตัว...ยิ่งถามไปถามมาถึงปูมหลังของคนตั้งคำถาม...น้อง ปูกิ๊ก็ได้คำตอบว่า “กระจิบสาวนางนี้” คือเด็กในคาถาของค่ายปากจัด...ก็เลยยิ่งออกอาการ “จิตหงุดงิ๋ม” หนักเข้าไปอีก
ถึงขนาด...งอนยังไม่พอ...แอบออกอาการ “กูปล่อยโฮ” ในรถตู้ทะเบียน “xx 333” ในวันที่ออกอาการวีนแตก...ที่รีบแจ้นเผ่นกลับบ้านตั้งแต่บ่ายสาม...โดยไม่สนการแก้ปัญหาน้ำท่วมให้พี่น้องประชาชนเลย...เล่นเอา “คนในรถ” เอ๋อเหรอ...กันเป็นแถว
แถมวันถัดมา...ตาบวมเป่ง...ก็ยังแถ บอกอีกว่า “ไม่ได้ร้องค่ะ”...พร้อม กับโชว์ภูมิปัญญาอันน้อยนิดว่า “น้ำท่วม...ก่อนที่ตัวเองจะเข้ามารับตำแหน่ง” พร้อมๆ กับความพยายามโยนผิดและที่จงใจสื่อความหมายอันชั่วช้าไปถึง 2 เขื่อนใหญ่” ว่ากักเก็บน้ำเอง
งานนี้เลยเจอทีเด็ด...แฉกันจะจะ โชว์ตัวเลขกันเห็นๆ ว่า “She & เสนาบดีโลกลืม”...เข้ามามีตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในเวลานั้น “เขื่อนพ่อ” มีปริมาณน้ำอยู่ 69% ขณะที่ “เขื่อนแม่” มีปริมาณน้ำอยู่ 85%
และถ้าจำกันได้...หลังจากนั้นประมาณ 10 วัน “She-สมองกลวง” ยังออกมาภาคภูมิใจนักหนา...ว่าจะใช้ “บางระกำโมเดล” ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมในหลายๆ พื้นที่
สุดท้าย “ปากทำซวย” เพราะคำว่า “บางระกำ” ก็เลยทำให้ “คนไทยส่วนใหญ่” ต้อง “ทนทุกข์-ทนระกำ” ถึงขั้นน้ำท่วมอก...ที่ “ผู้มีอำนาจ” ไร้ปัญญาในการบริหารจัดการให้ดี...
และที่น่าสมเพชก็คือ “คำพูด” ที่บอกและตอกย้ำมาก่อนหน้านี้ว่า “เอาอยู่ค่ะ” กลายเป็นประเด็นที่เป็นเรื่องเม้าท์สนั่น...กันไปทั่วในโลกออนไลน์...ว่า “มัวแต่...เอาอยู่” เลยไม่มีเวลาแก้ปัญหาอะไรให้พี่น้องประชาชน...555
………………………………
คอลัมน์ “ซุบซิบไทยอินไซเดอร์”
โดย “ไต่กอ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง