บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข่าวและข้อวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อมวลชนที่น่าจะรับฟัง

00197
ข่าวและข้อวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อมวลชนที่น่าจะรับฟัง
รามอินทรา
        แม้จะทุกข์ยากจากน้ำท่วม  แต่ก็ยังซาบซึ้งในน้ำพระทัยฯของในหลวง ที่ทรงห่วงใยประชาชน
        -นิตสารไทม์ รายงานเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม กทม. อย่างใกล้ชิดโดยระบุว่ากระแสน้ำเริ่มไหลเข้าใกล้หัวใจทางประวัติศาสตร์ที่ สำคัญของ กทม.ระดับน้ำที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระบรมมหาราชวังขณะนี้(28 ต.ค.54)ได้สูงถึงหัวเข่าแล้ว  นอกจากนั้นยังมีวัดและพระราชวังอีกมากมายที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา  แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชกระแสรับสั่งผ่าน ผบ.ทบ.ว่าไม่โปรดให้ป้องกันพระราชฐานเป็นพิเศษปล่อยให้น้ำไหลตามธรรมชาติ  ขณะเดียวกันทางกองทัพไทยระบุว่าได้ใช้กำลังทหารกว่า 5 หมื่นนาย  สนับสนุนรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือประชาชนในการแก้ปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้ (ไทยรัฐ)
        -พล.อ.ประยุทธ์ฯ ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ว่า  กองทัพจะทุ่มเทศักยภาพต่างๆอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน ขอให้เชื่อมั่นทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชนทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถทรงห่วงใยพวกเราทุกคน พระองค์มีรับสั่งให้ทหารดูแลประชาชนให้มากที่สุดถึงแม้ว่าพระองค์จะยัง ประชวรอยู่ก็ตาม (ไทยโพสต์)
        -ทรงพระเจริญ
        ใครทำเพื่อประชาชนใครเอาแต่เล่นการเมือง
        ชาวบ้านเริ่มสงสัยว่าทำไมน้ำในคลองของ กทม.หลายแห่งไม่มีน้ำ  ทั้งๆที่พื้นที่ตอนเหนือ กทม. กำลังมีน้ำท่วมขังจำนวนมาก  ทาง กทม.ได้โทษกรมชลประทานสั่งปิดประตูระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าพื้นที่  ขณะที่กรมชลประทานและศปภ.ก็โทษ กทม.ว่าไม่ยอมเปิดประตูระบายน้ำ  ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ “อันดามัน”มั่นใจว่าต้องมีใครคนหนึ่งที่โกหก  ถึงเวลาประชาชนต้องจดจำว่าใครทำเพื่อประชาชน  ใครเอาแต่เล่นการเมือง (เดลินิวส์)
        -ก็มีนักวิชาการอยู่ทั้ง 2 ฝ่าย แต่คนไทยก็เป็นแบบนี้ถ้าคนละฝ่ายจะมีปัญหาพูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เละเทะ  ประชาชนต้องรับกรรมไป
        สว.ค้านแก้พรบ.กลาโหม
        พล.อ.สมเจตน์ฯ สว.สรรหาให้ความเห็นยืนยันคำเดิมว่าการที่นักการเมืองจะแก้ไข พรบ.จัดระเบียบ กห. ก็เพื่อต้องการทำลายกองทัพ ต้องการเข้ามาแทรกแซงโยกย้ายข้าราชการในกองทัพ  โดยกองทัพมีหน้าที่ปกป้องและรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์  เพราะฉะนั้นถ้าสามรถทำลายกองทัพได้ก็สามารถเปลี่ยนโครงสร้างประเทศได้  เห็นว่าหน่วยราชการต่างๆที่นักการเมืองเข้ามาแทรกแซงคิดดูว่า  กองทัพจะเป็นอย่างไร  แม้แต่ของที่ประชาชนนำมาบริจาคยังแย่งกัน  ยังเอามาติดป้ายซื่อเป็นของตัวเอง (เดลินิวส์)
        -การเมืองไทยมันต่ำติดดินไม่ยอมเงยขึ้นมาสักที
        ขู่เพิ่มโทษจำคุกมิจฉาชีพ
        พล.ต.ต.อำนวยฯ รองผบช.น.ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องบรรดามิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสโจรกรรมทรัพย์สินของ ประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมในขณะนี้ว่า  ถือเป็นการสร้างภัยซ้ำซ้อนให้กับผู้ที่กำลังประสบภัยเป็นการกระทำที่ชั่ว ร้ายมาก  ซึ่งกฎหมายมีบทบัญญัติไว้เป็นพิเศษว่าต้องโทษสูงกว่าการลักทรัพย์ทั่วไป  และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปดูแลเป็นพิเศษโดยทุกกองบังคับการได้จัดชุดลาด ตระเวนตรวจสอบความปลอดภัยในส่วนนี้ด้วย (เดลินิวส์)
        -แต่ที่ผ่านมาก็รู้ๆ กันอยู่คนธรรมดาไปแจ้งความเรื่องถูกโจรกรรมแล้วเป็นยังไง  จับขโมยได้เมื่อไหร่ก็ช่วยบอกด้วยแล้วกัน
        กิตติรัตน์จนปัญญาแก้ไข่แพง
        นายกิตติรัตน์ฯ รองนรม.และ รมว.พาณิชย์เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับผู้ประกอบการผลิตสิ้นค้าอุปโภค บริโภคว่า ยอมรับปัญหาไข่ไก่แพงและขาดแคลน  ซึ่งแก้ไขได้ยากเพราะปัญหาน้ำท่วมกระทบต่อฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ทำให้แม่ไก่ตาย จำนวนมาก  จึงแก้ไขไม่ได้จนกว่าจะเลี้ยงแม่ไก่รุ่นใหม่ออกมา  ดังนั้นในช่วงนี้หากสินค้าไข่ไก่ที่มีราคาสูงขึ้นมาถึงฟองละ 8 บาท ประชาชนก็อย่าซื้อไปกินซื้อสินค้าอื่นแทน (มติชน)
        -สิ้นค้าที่หาง่ายและถูกกว่า มันก็เหลือแต่ลูกอม แกลบ และก้อนกรวดเท่านั้นจะกินเข้าไปยังไงท่านอำมาตย์ ไอ้ที่อยากให้ตายไม่ตายดันมาตายแต่แม่ไก่
00196

        เผด็จการที่มีทั้งอำนาจรัฐและอำนาจเถื่อนอยู่ร่วมกัน
        ข่าวที่กำลังดังและสร้างความไม่พอใจกับคนเสื้อแดงบางคนได้แก่ คลิปประจานถุงยังชีพที่ศปภ.ดอนเมือง(ตอนนี้ย้ายที่ตั้งแล้ว) โดยกล่าวหาว่าคลิปดังกล่าวใส่ร้ายคนเสื้อแดงและทักษิณ  ถึงกับมีการขู่ฆ่าคนทำคลิปผ่านทางเฟตบุ๊ค โดยใช้ชื่อว่า “แดงใต้ดิน” (ยูทูป)
        -แบบนี้ ออกจะเกินเลยไปหน่อยใครจะวิพากษ์วิจารณ์หรือเอาเหตุการณ์จริงที่พบเห็นออกมา เผยแพร่ให้สาธารณาชนรับรู้ไม่ได้เลย  มันก็เป็นเผด็จการแบบเบ็ดเสร็จที่มีทั้งอำนาจรัฐและอำนาจเถื่อนคอยจ้องกดหัว ประชาชน ใหนชอบอ้างประชาธิปไตยยังไงแค่นี้ก็ทนไม่ได้เสียแล้ว
                                                        

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง