บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เห็นสันดานนักการเมือง รบ.ปูแก้ผ้าเอาหน้ารอด

เห็นสันดานนักการเมือง รบ.ปูแก้ผ้าเอาหน้ารอด เกิดกักตุน-พ่อค้าได้ปย. 'ไร้แบบแผนแก้น้ำท่วม'



"เอกยุทธ" ฉะ "รัฐบาลปู" เหมือนแก้ผ้าเอาหน้ารอด ไร้ระเบียบแบบแผนในการจัดการปัญหา "มหาอุทกภัย" ที่ทำให้คนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ทำให้เกิดการกักตุนสินค้า พ่อค้าได้ปย.เต็มๆ แถมส.ส.รัฐบาลแทนที่จะไปช่วยชาวบ้าน กลับมุ่งเล่นแต่เกมการเมือง สะท้อน "สันดานนักการเมือง" ที่แท้จริง
วันที่ 10 ต.ค. 2554 นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ "ไทยอินไซเดอร์" กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดของประเทศ และทำให้ประชาชนจำนวนมากเดือดร้อนว่า รู้สึกเห็นใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และก็สะท้อนการทำงานของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เป็นอย่างดี เพราะคนพวกนี้ประกาศว่า ขอเสียสละมาทำงาน ดังนั้นไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น ก็ต้องรับคำติชม แต่เป็นเรื่องน่าแปลกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จนมาถึงรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่มีความรุนแรง จะเห็นสมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ ก็มี "สึนามิ" ที่กวาดให้ผู้คนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก มายุคยิ่งลักษณ์ขึ้นมา ก็เจอ "มหาอุทกภัย" แต่ถึงวันนี้ ก็ยังไม่ประกาศว่า เป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะอ้างว่า เกรงนักลงทุนต่างชาติได้รับผลกระทบ

"อยากย้ำว่า การประกาศภาวะภัยพิบัติแห่งชาติ จะทำให้รัฐบาลทำงานได้คล่องตัวขึ้น ทั้งกำลังพลและงบประมาณ หรือเพราะยังไม่มีสคริปต์เขียนมาหรืออย่างไร ทำให้ยังไม่กล้าประกาศ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการบริหารสถานการณ์นั้นอ่อนหัด น้ำท่วมเกิดขึ้นเป็นเดือน สามารถวางแผนป้องกันและเตรียมตัวได้ เพราะน้ำไม่ได้มาเพียงวันเดียวแล้วท่วม แต่ใช้เวลาเป็นเดือน ทำให้เห็นถึงความล้มเหลวตลอด "ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" (ศปภ.) ก็เพิ่งเกิดไม่กี่วัน แต่อีกด้านหนึ่ง เราเห็นแต่สื่อมวลชนลงไปในพื้นที่และสอบถามความทุกข์ยากของชาวบ้าน หลายๆ พื้นที่ยังติดอยู่ในตัวบ้าน เครื่องอุปโภค-บริโภค สาธารณูปโภคถูกตัดขาด แต่ภาครัฐกลับเข้าไปไม่ถึง ณ วันนี้ รัฐบาลควรสร้างที่พักฉุกเฉิน ให้มีพื้นที่สูง ไม่ใช่ให้ไปนอนกลางถนน กรณีเหตุเกิดสึนามิที่ญี่ปุ่น เห็นได้ชัดว่า บริหารจัดการดีกว่า เมื่อเกิดเหตุ ประชาชนมีที่พัก-ที่นอน-ที่ขับถ่าย แต่ของเราสามารถทำได้ แต่ก็ไม่ได้ทำ เห็นแต่การช่วยตัวเองของชาวบ้าน"นายเอกยุทธกล่าว

นายเอกยุทธ กล่าวต่อว่า การทำงานของภาครัฐและฝ่ายการเมืองในลักษณะนี้ บ่งชัดว่า ไม่มีประสิทธิภาพ ไร้วิสัยทัศน์ในการบริหารงาน การสร้างศูนย์อพยพในแต่ละจังหวัด สามารถทำได้เลย เรามีทหาร-มีตำรวจเป็นแสนๆ คน แต่ทำไมปล่อยให้ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ โดยไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างดี เราไม่มีเสื้อชูชีพ ไม่มีเรือ มีแต่ภาคเอกชน-สื่อมวลชน ที่ต้องระดมกันไปช่วยเหลือ แถมนายกรัฐมนตรีมาออกข่าวว่า "ถ้าฝนไม่ตก ถ้าน้ำไม่มาอีก เดี๋ยวน้ำก็ลดไปเอง" เหมือนไม่มีหลักประกันใดๆ ฟังแล้วใครรับได้-ก็เชิญ เพราะการนำรายงานของข้าราชการบางกลุ่ม มาแถลงข่าว ก็ถือว่า เป็นการแก้ผ้าเอาหน้ารอด เวลานี้มีการกักตุนสินค้า ประชาชนแห่ไปซื้อสินค้า จนของหมด เพราะไม่รู้ว่า สถานการณ์จะเลวร้ายไปกว่านี้หรือไม่ แต่ก็ทำให้พ่อค้าก็ได้รับประโยชน์เต็มๆ ไม่รู้ว่า เป็นการออกมาเตือนโดยปากพล่อย หรือจงใจให้พ่อค้าได้ประโยชน์กันแน่

"แม้แต่ในกทม. เห็นวิธีการแก้ของผู้ว่าฯกทม. ด้วยการบนบาน ทำพิธีไล่ฝน แล้วก็เศร้า นี่แหล่ะคือการแก้ปัญหาแบบไทยๆ นี่ยังดี ไม่มีแผ่นดินไหว ไม่มีสึนามิ ไม่มีสงคราม เพราะถ้าเกิดเหตุเช่นนี้ ในช่วงเวลานี้ ก็เชื่อว่า คงไม่มีมาตรการใดๆ ออกมารองรับ หรือรีบเข้าไปแก้ปัญหาแน่"นายเอกยุทธกล่าวและว่า การทำงานต้องมีแบบแผน มีมาตรการรองรับทุกอย่าง ว่า 1-2-3-4-5 เกิดเหตุการณ์แล้วต้องทำอย่างไร ใครจะสั่งการ แต่เราไม่เคยมี นี่คือความอ่อนแอ ความด้อยของบ้านเรา เกิดเหตุอะไรก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเดียว ทำให้ประชาชนประสบความยากลำบากมาตลอด

สำหรับกรณีการรับจำนำข้าว ก็ส่อให้เกิดการทุจริต มีความจำเป็นอะไรต้องให้คนในประเทศมารับประทานข้าวในราคาที่แพงขึ้น และรัฐบาลจะนำเงินจำนวนมาก มาทุ่มให้กับโครงการนี้ ถือว่าได้ไม่คุ้มเสีย เช่นเดียวกับนโยบายบ้านหลังแรก-รถคันแรก ที่หลายคนชะลอการซื้อ และคอยดูมาตรการว่าจะเอื้อประโยชน์อย่างไร อีกทั้งหลายเรื่องออกมา ก็ทำไม่ได้อย่างที่พูด

"ถือว่าความเชื่อถือของรัฐบาลนี้ หมดไปแล้ว เพราะขณะที่ประชาชนที่เลือกเค้ามาทำงาน กำลังเดือดร้อน แต่ส.ส.รัฐบาลกลับมัวแต่มุ่งจะแก้พ.ร.บ.กลาโหม มุ่งแก้รัฐธรรมนูญ เดินหน้าสร้างหมู่บ้านแดง นี่คือสันดานที่แท้จริงของนักการเมือง ที่ประชาชนต้องได้เห็นในยามที่ตัวเองทุกข์ แต่สิ่งที่เห็นและตื้นตันใจในอีกมุมหนึ่งคือ ธารน้ำใจของประชาชน ที่กระโดดออกมาช่วยกัน ไม่แยกสี-ไม่แบ่งค่าย มีเมตตาจิตต่อกัน ก็อยากเห็นภาพแบบนี้ไปอีกนาน ไม่อยากเห็นภาพเสื้อแดง-เสื้อเหลือง อีกแล้ว หวังว่า น้ำมามากครั้งนี้ คงชะล้างสารพัดสีออกไป เหลือแต่รอยยิ้มและมิตรภาพต่อไปในเมืองไทย"นายเอกยุทธระบุ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง