บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรก อย่างเป็นทางการ

ไทยรัฐ

Pic_208015 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.เป็นประธานเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรกของ จ.อุดรธานี ฟุ้ง ยิ่งขยายกลุ่มออกไปได้มากเท่าใด ก็จะทำให้รัฐบาลมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น...

ที่ หอประชุมที่ว่าการ อ.ประจักษ์ศิลปาคม นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรกของ จ.อุดรธานี โดยมี นพ.ประสงค์ บูรณ์พงษ์ ประธานที่ปรึกษาบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย ร.ต.ต.กมลศิลป์ สิงหะสุริยะ ประธานสมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย แห่งประเทศไทย , นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งแรก พร้อม รองประธานสมาพันธ์ฯของภาคอีสาน และกรรมการสมาพันธ์ฯ นำสมาชิกกลุ่มหมู่บ้านเสื้อแดงในเขต อ.ประจักษ์ศิลปาคม อำเภอ และ จังหวัด ใกล้เคียง มาร่วมงานกว่า 500 คน

การ เปิดอำเภอเสื้อแดงครั้งนี้ มีนักการเมืองระดับประเทศ คือ นายทองดี มนิสสาร , พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ , นายจักรพรรคิ์ ไชยสาส์น และ นางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มาร่วมในการเปิดอำเภอเสื้อแดงครั้งนี้

โดยก่อนหน้าที่จะทำพิธีเปิด อำเภอเสื้อแดง นายคณิน บุญสุวรรณ อดีต ส.ส.ร.ได้เป็นวิทยากร ให้ความรู้เรื่องกฎหมายรัฐธรรมนูญและประชาธิปไตย แก่ประชาชนคนเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมงาน นายจตุพรฯ กล่าวบนเวทีหอประชุมว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยมีคนเสื้อแดงเข้าไปช่วยพร้อมกับให้กำลังใจ รวมทั้งให้แรงในการช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัย ด้วยการช่วยแพ็คของแจกผู้เดือดร้อน ซึ่งเป็นความแข็งแรงของคนเสื้อแดง

“ถึง แม้น้ำท่วม แต่คนเสื้อแดงยังจะยังไม่หยุดเคลื่อนไหว โดยในวันที่ 15 ตุลาคม นี้ ผมได้ขอให้คนเสื้อแดงของทุกจังหวัด ออกมารวมตัวกันที่กรุงเทพ แต่ไม่ใช่ไปชุมนุมเรียกร้องต่อต้านหรือขับไล่ใคร แต่เราจะให้คนเสื้อแดงจากทุกจังหวัด ออกมาแสดงพลัง ร่วมกันบริจาคเงินทอง ข้าวของ เครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง และร่วมกันนำเข้าไปบริจาคให้กับผู้ที่เดือดร้อน เพราะคนเสื้อแดงเรา ไม่ใช่จะชุมนุมเรื่องของการเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างเดียว เราสามารถชุมนุมร่วมกันในเรื่องอื่นก็ได้ โดยเฉพาะการร่วมช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้”

จาก นั้น นายจตุพรฯ พร้อมแกนนำของสมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงฯ ได้เดินทางไปติดป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย ที่เป็นรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชูมือภาษาใบ้แปลว่า”รัก”ติดอยู่ ที่บ้านนาม่วง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรกของ จ.อุดรธานี

โดย ที่ อ.ประจักษ์ศิลปาคม มี 3 ตำบล 41 หมู่บ้าน ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีเปิดอำเภอเสื้อแดง แกนนำของหมู่บ้านเสื้อแดงฯ ของแต่ละหมู่บ้าน จะรับป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงไปติดตั้งในวันนี้ทั้งหมด

นาย จตุพรฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย คือฐานหลักของประชาชนที่ปกป้องระบอบประชาธิปไตย ตนเชื่อมั่นว่า ถ้าหมู่บ้านเสื้อแดงได้ขยายออกไปเต็มทั่วประเทศ จะทำให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอันชอบธรรม จะได้มีเสถียรภาพ และจะได้มีโอกาสแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง