บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

พังเพราะการเมือง?


Pic_210070 จะว่าน้ำท่วมจนขาดการติดต่อสื่อสารกันไปเลยก็ไม่ใช่

มัน จึงเป็นอะไรที่ฟ้องประจานกันโดยปรากฏการณ์กับมุกของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ที่แถลงข่าวใหญ่เลยว่า พื้นที่น่าห่วงที่สุดคือด้านเหนือของกรุงเทพฯบริเวณเขตสายไหม เขตดอนเมือง เนื่องจากประตูน้ำคลอง 1 ยังคงเปิดอยู่ โดยจะมีผลต่อการระบายน้ำของคลอง 6 วา เพราะหากยังเปิดอยู่เรื่อยๆ ระดับน้ำในคลองจะเพิ่มสูงขึ้น

สุดท้ายจะส่งผลกระทบเขตสายไหม ดอนเมือง รวมถึงพื้นที่ฝั่งตะวันออกของ กทม.ด้วย

“เรา ขอร้องกรมชลประทานทุกวัน แต่กลับไม่มีผล ซึ่งหากไม่ปิดก็ไม่เป็นไร แต่จะส่งผลกระทบต่อคน กทม.แน่ๆ ดังนั้น เราจึงต้องพึ่งตัวเอง โดยได้ขอความร่วมมือกับกองทัพบก ได้ส่งทหาร 50 นายมาช่วยทำคันกั้นน้ำบริเวณคลอง 6 วา ยาว 6 กิโลเมตร สูง 1 เมตร เพื่อป้องกันแล้ว โดยจะทำให้เสร็จเร็วที่สุด เพื่อพี่น้องชาวสายไหม ดอนเมือง รวมทั้งพื้นที่ตะวันออกด้วย”

ต้องใช้วิธีตีปี๊บ สื่อสาร ประจานกันออกอากาศ

ตอก ย้ำอาการบริโภค “เกาเหลา” ระหว่างทีมผู้ว่าฯ กทม. พะยี่ห้อประชาธิปัตย์ กับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ลุยน้ำกันไปคนละทิศคนละทาง

และ ก็อย่างที่เห็น มันขัดอารมณ์กันอย่างสิ้นเชิงกับข้อมูลที่นายธีระ วงศ์สมุทร รมว. เกษตรฯ นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ศปภ. ตั้งโต๊ะแถลงข่าวดี

ขอให้ประชาชนมั่นใจน้ำไม่ท่วม กทม.แน่

เพราะ น้ำเหนือมวลใหญ่จากนครสวรรค์ไหลลงทะเลไปแล้วในวันที่ 15 ตุลาคม สถานการณ์น้ำในเขื่อนต่างๆค่อนข้างดีขึ้น เขื่อนภูมิพลปล่อยน้ำวันละ 50 ล้านลูกบาศก์-เมตร เขื่อนสิริกิติ์ปล่อยน้ำวันละ 20 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ปล่อยน้ำวันละ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร

ยืนยันได้ว่า ปริมาณน้ำสูงสุดในรอบนี้ผ่านไปแล้ว และน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาจะไม่สามารถท่วมคันกั้นน้ำของ กทม.ที่สร้างไว้อย่างแน่นอน

ศปภ.ก็อารมณ์หนึ่ง กทม.ไปอีกอารมณ์หนึ่ง

ข่าวร้าย ข่าวดี ประชาชนตาดำๆที่กำลังขนของหนีน้ำตาลีตาเหลือก ไม่รู้จะเชื่อใคร

มัน ก็เป็นอะไรที่เข้าใจได้ ในมุมของการเมืองที่ต่างฝ่ายก็ต้องช่วงชิงกระแสการนำ พื้นที่เมืองหลวงเป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ครองแชมป์อยู่ทั้งในส่วน ของเก้าอี้ผู้ว่าฯ และการเลือกตั้ง ส.ส.รอบที่ผ่านมา ยังไงก็ต้องกั๊กแต้มไว้ไม่ให้ไหลไปกับสายน้ำ ขณะเดียวกัน รัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็ต้องโชว์ฟอร์มให้เข้าตากรรมการในการกู้วิกฤติอุทกภัย พลิกจังหวะกลับมาครองใจคนเมืองกรุง

โดยวิสัยนักเลือกตั้งไม่มีใครอยากให้คู่แข่งได้คะแนนมากกว่า

ทั้งที่ ณ ห้วงนี้ การเมืองต้อง “พักรบยาว” วาระแห่งชาติอยู่ที่การสู้กับน้ำ

ตาม วิกฤติที่จ่ออยู่ตรงหน้า ล่าสุด  พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการ ศปภ. ได้สั่งการให้นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ปิดเครื่องจักร ขนของขึ้นที่สูง และอพยพประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงไปยังศูนย์อพยพที่รัฐบาลเตรียมไว้หลังน้ำ ไหลบ่าเข้าท่วมนิคมฯ

ส่อจมบาดาล สกัดกั้นไม่ไหว

แนวโน้มด่าน ต่อไปมวลน้ำก้อนใหญ่ที่ขังอยู่ในพื้นที่ลุ่มรับน้ำอยุธยา ปทุมธานี ก็จะไหลมาจ่อกรุงเทพฯด้านเหนือทั้งเขตดอนเมือง เขตสายไหม

ที่แน่ๆ บรรดา “กูรู” ด้านน้ำ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่  กทม.ไปอีก 1 เดือน โดยเฉพาะช่วง 7-8 วันนับจากนี้ ที่ตามธรรมชาติทุกปีช่วงเทศกาลลอยกระทง “น้ำจะนองเต็มตลิ่ง” ตามข้อมูลจากกรมอุทกศาสตร์ฯ น้ำทะเลจะหนุนอีกรอบช่วงสิ้นเดือนตุลาคม

วิกฤติยังอยู่ในห้วงลูกผีลูกคน ยังนิ่งนอนใจไม่ได้

ถ้า ศปภ.กับ กทม.ยังปล่อยให้ปมการเมืองเรื่องแทรก “แนวคันกั้นน้ำ”

ก็มีหวังได้เห็นกรุงเทพฯจมบาดาล.

ทีมข่าวการเมืองนสพ.ไทยรัฐ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง