บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คลังปรับนโยบาย รถคันแรกเป็นเรือลำแรก

โดย ผู้จัดกวน
       กรุงเทพฯ – เปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ “ธีระชัย” บิ๊กใหญ่กระทรวงการคลังสั่งด่วนจี๋เกรงประชาชนไม่มีพาหนะรับมือน้ำท่วม ปรับนโยบายใหม่จาก “รถคันแรก” เป็น “เรือลำแรก” ภายใน 24 ชั่วโมง มั่นใจมั้กมากชาวบ้านชอบใจแน่
       
        ไม่ว่าจะออกนโยบายอะไรก็ทำเพื่อไทยทั้งสิ้นสำหรับรัฐบาลที่มีทักษิณคิด ยิ่งเลอะ เอ้ย ยิ่งลักษณ์ทำ ล่าสุดกระทรวงการคลัง โดยนายธีระชัย รัฐมนตรีว่าการ ได้ใช้มันสมองระดับท่านอ๋องเรียกซือแป๋สั่งให้แก้ไขนโยบาย “รถคันแรก” ที่ก่อนหน้านี้เป็นที่ฮือฮาหลั่นล้าของประชาชนสุดๆ ถึงกับบางคนพูดตรงกันว่าถ้าเป็นไปได้จะรวมตัวกันไปประนมมือไหว้เจ้าของความ คิดถึงหัวบันไดบ้าน เพราะใครต่อใครก็อยากมีรถขับเป็นของตัวเองทั้งนั้น ประเทศไทยมีมาไม่รู้กี่รัฐบาล เพิ่งจะมีรัฐบาลปูแดงเท่านั้นที่สามารถบันดาลให้ แม้นโยบายจะคืนภาษีไม่เท่ากัน แต่ก็ยังถือว่าถูกใจชาวบ้านอย่างหาประมาณมิได้
      
        แต่ฝันยังไม่ทันเป็นจริง นโยบายรถคันแรกก็มีอันต้องปรับเปลี่ยนอย่างกะทันหัน เมื่อนายธีระชัย แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ตอนสี่โมงเช้า ว่ากระทรวงการคลังได้หารือและขออนุมัติจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อย จึงขอแจ้งให้สื่อกระจายข่าวไปยังประชาชนคนไทยทุกเพศวัยทราบว่า เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยประสบปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัด ได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสเพราะสัญจรไปไหนมาไหนไม่ได้ แม้ทางการจะช่วยเหลือเยียวยาแก้ไขแต่ก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จแบบร้อย เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้ กระทรวงการคลังมีความคิดใหม่ ให้เปลี่ยนนโยบายจากรถคันแรกไปเป็นเรือลำแรกแทน ทั้งนี้เพราะเล็งเห็นว่าถ้ายังขืนดันทุรังเป็นนโยบายรถคันแรก แม้แต่แจกฟรียังอาจมีเสียงด่าอันเนื่องมาจากขับไปไหนไม่ได้ รอให้ปลามาว่ายเล่นอย่างเดียว สู้เปลี่ยนเป็นเรือ อาจจะเป็นเรือท้องแบน เรืออีแต๋น เอ้ย! เรือพาย เรือเร็ว เรือยนต์ เชื่อว่าคนจะใช้ประโยชน์จริงได้ดีกว่า คาดว่าอู่ที่กระทรวงการคลังติดต่อไปน่าจะส่งมอบเรือลำแรกได้อย่างช้าไม่เกิน สิ้นปีนี้อย่างแน่นอน
      
        “ผมสั่งการให้ปรับแปลงแก้ไขนโยบายรถคันแรกเป็นเรือลำแรกไปแล้ว ตอนนี้ทุกอู่กำลังเร่งระดมต่อเรือกันจ้าละหวั่น ใครมีความต้องการโบกมือ ฉายไฟมาได้ทันที แต่เรือยังไม่ได้รับตอนนี้นะครับเพราะคาดว่ายอดสั่งจองทะลุ 10 ล้านลำเป็นอย่างต่ำ คงแค่ได้จองไว้ แต่จะได้มีเรือลำแรกเป็นของตัวเองแน่ๆ ภายในสิ้นปีนี้ เรื่องภาษีไว้ค่อยคุยกันทีหลัง ตอนนี้เสี่ยแม้วยังไม่สั่งผมกับคุณปูพูดอะไรออกไปไม่ได้ อดใจรอนิดนึง” นายธีระชัยกล่าวราวกระซิบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง