บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

ผ่าปม แม้วกลับไทย

ผ่า ปมแร๊งงง..แม้วแดงกลับไทย !!! จากปริศนา ??..ปู แม้ว ไพร่ ไปทำ...อะไรในเขมร ?? ถึง ทาง ๒ แพร่ง ฎีกาแดง ที่อาจจบแรงแบบ ..ล้างคุกไว้รอ ..หรือ ..จองเมรุไว้เผา ??!!!..
  by vincentoldbook ,



.. ขอบคุณภาพจาก โพสต์ทูเดย์ เนชั่น ผู้จัดการ Facebook และ อื่นๆอินเตอร์เน็ต ..
.......................................
ผ่า ปมแร๊งงง..แม้วแดงกลับไทย !!! จากปริศนา ??..ปู แม้ว ไพร่ ไปทำ...อะไรในเขมร ?? ถึง ทาง ๒ แพร่ง ฎีกาแดง ที่อาจจบแรงแบบ ..ล้างคุกไว้รอ ..หรือ ..จองเมรุไว้เผา ??!!!..
ชั่วโมงนี้ ..
ข่าวสัมภเวสีแม้วกลับไทย..
ดูเหมือนว่าจะเป็นกระแสข่าวหมกเม็ดอะไรสักอย่าง ?..
ที่มันเรียกแขก เรียกฝรั่ง เรียกเขมร เรียกไทย เรียกไพร่ ..ให้มาสนใจได้ตรึมจริงๆ ..
จริงๆ จะว่าไปแล้ว ข่าวคราวของ คนจัญ_อะไร? เหลี่ยมคู้ ณ ดูไบ หรือ ท่านพ่อแม้ว ประธานาธิบดีรัฐไทยใหม่ของพวกไพร่แดงเนี่ย หากไม่มีเหล่าพวกลูกกระจ๊อกไพร่ทาสบ่าวรับใช้จอมสอพลอนายทั้งหลาย ออกมาร้องแรกแหกกระเชอสร้างกระแสสร้างประเด็นแสดงความไว้อาลัยแด่นายใหญ่มหา โจรหนีคุกหนีตะรางของพวกตนจนอ้อนโอ๊ยของคนเกลียดแม้วเขาไปทั่วโลกแล้ว ..
ปมปัญหาต่างๆของคดีนี้ของพี่แม้วแดงของน้องปูแดงเนี่ย ..
มันก็แทบจะไม่มี...อะไรที่น่าสนใจเลยสักนิด ??..
ประเด็น คดีที่ดินรัชดาของเฮียเหลี่ยมแสนเลวคนนี้เนี่ย พูดกันแบบตรงๆไม่อ้อมค้อม คดีนี้มันเป็นประเด็นคดีขี้ประติ๋วของคนใจปลาซิวมาตั้งแต่ต้นแล้ว ..
ที่ มันเผ่นหนีออกนอกประเทศด้วยเหตุผลอื่นๆ ประเด็นอื่นๆ ที่มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของการกลัวติดคุกติดตะรางด้วยคดีนี้ แต่มันกลัวความผิดอย่างอื่นที่จะยาวตามมาเป็นหางว่าวมากกว่า และ ที่สำคัญที่สุด ความผิดของทักษิณนั้น คุกมันเรื่องเล็ก ..ตายโหงน่ะมันเรื่องใหญ่ ???..
คดีที่ดินรัชดา ..หากทางจำเลย (แม้ว) มีหลักฐานใหม่ ก็สามารถมาอุทธรณ์คดี มาต่อสู้คดีใหม่ได้ หรือ แม้แต่จะกลับมารื้อฟื้นคดีเพื่อให้มีการพิจารณาใหม่ก็ได้ ..ไม่มีปัญหา ..แม้วมันก็แค่มาขึ้นศาลสู้คดีเหมือนคนอื่นทั่วไป ไม่ต้องมาให้พวกไพร่แดงทาสบริวารมาออกแอ็คชั่นบ้าบอคอแตกอะไรให้เมื่อยเลย ด้วยซ้ำ ..
ดีเสียอีกหากแม้วมาขึ้นศาล มาต่อสู้คดี คดีอื่นๆที่รอลากคอแม้วเข้าคุก ก็จะได้เดินหน้าไปตามกระบวนการยุติธรรม ได้พิพากษาให้สิ้นสุดคดีกันเสีย ไม่ต้องทิ้งค้างไว้รอจำเลยมาให้การต่อศาลแบบทุกวันนี้ ..
อีกอย่างก็ ไม่จำเป็นต้องมาเสียเวลาหน้าที่การงานสำคัญๆของ ท่านด็อกเตอร์ เหลิม บางบอน รองนายกฯ กูรูทางด้านกฎหมายขายเป็ด ที่ต้องมาเที่ยวเอ็ดตะโร่คุยโวอวดรู้อวดฉลาดผงาดขึ้นมาขโมยซีนนายหญิงปู แดง..จนไม่รู้ว่า ใครเป็นนาย ใครเป็นขี้ข้า อย่างทุกวันนี้ ??..
คดี นี้ ไม่ต้องให้มือชั้นโม้จนลิงหลับอย่าง ท่านรองฯ เหลิม บางบอน มาช่วย ตะแบงนั่น แถโน่น เลียนี่ จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านชาวช่องเขาไปทั่วหรอก เพราะมันมีแต่จะนำมาซึ่งความเดือดดาลอันใช่เหตุของประชาชนฝ่ายตรงข้ามที่ ติดตามฟังข่าวกันทั่วบ้านทั่วเมือง ..
อย่าลืมว่า ท่านรองฯ เหลิม บางบอน หากมีโอกาสออกมาพูดเพ้อเจ้อรายวันแบบนี้ไปเรื่อยๆ นานวันเข้า ทานด็อกเตอร์ กูรูทางด้านกฎหมายขายเป็ด ก็คงจะละเมอคิดว่าตัวเองมีปัญญามากกว่าน้องปูแดงของพี่แม้วแดงแน่ๆ (ซึ่งก็คงจะมากกว่าจริงๆ..ฮา) และ ท่านกูรูทางด้านกฎหมายขายเป็ดของเรา ก็อาจจะคิดไปไกลจนเตลิดเปิดเปิงเชื่อว่าตัวเองนั้น ..เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงเสียงจริง !!..
ที่ผ่านมา ท่านด็อกเตอร์ เหลิม บางบอน จ้อไม่หยุด โม้มันได้ทุกเรื่องจริงๆ เรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวเองก็สู่รู้มันได้ทุกเรื่อง เสมือนว่าอยากเป็นมันทุกตำแหน่งเลยในรัฐบาลชุดนี้ ตั้งแต่โฆษกรัฐบาล ขึ้นไปจนถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี วันๆก็เที่ยวออกมาสัมภาษณ์จนขี้ฟันกระเด็น เพื่อกระแซะส้นเกือกฝ่ายโน้น เพื่อกระตุ้นส้นคอมแบตฝ่ายนี้ เติมเต็มอุณหภูมิดีกรีความรุนแรง เติมเต็มความเดือดดาลของสถานการณ์ความขัดแย้งให้ส่อเค้าไปในทางเลวร้ายอย่าง ต่อเนื่อง ..
จนกลายเป็นเรื่องที่สร้างความอิดหนาระอาใจ..
ของกับเหล่านายไพร่ชนชั้นกุนซือ นักรบห้องแอร์บ้านเลขที่ ๑๑๑ กันถ้วนหน้า..
ท่าน รองฯ เหลิม บางบอน บ้าโม้หนักเข้า หนักเข้า พวกนักรบห้องแอร์วอร์รูมปูแดงก็ออกอาการหมั่นไส้อยู่ไม่เป็นสุข เกิดอาการไม่พอใจกัน ต้องส่งสัญญาณฉุกเฉินออกมาสะกิดเตือนกัน ออกมาฉุดดึงอาการเมาอำนาจของ ท่านด็อกเตอร์ เหลิม บางบอน ให้ผ่อนแรงห้าวเป้งลง..
เนื่องเพราะปากเหลิมนั้นส่อชัดว่า..
อาจจะพาฉิบหายบรรลัยกัน..ไปทั้งรัฐบาล ทั้งปูแดง !!!..
ทว่า ก็อย่างที่เรารู้ๆกันอยู่ มีหรือ ? ปากหมาไหน ? จะมาหยุดปากเหลิมได้ ..ท่านรองฯ เหลิม บางบอน จอมเล่นลิ้นยังมั่นคงต่อการช่วยเหลือเพื่อนเหลี่ยมอย่างเหนียวแน่นสุดแรงถีบ เหมือนเดิม แม้จะไม่มีใครเอ่ยปากขอ แต่ขึ้นชื่อว่ายี่ห้อ เฉลิม ที่ฉลาดยิ่งกว่า ฉลาม แล้ว..รับประกันซ่อมฟรี .. งานนี้อาจจะไม่ได้ ตายดี ..ทั้งนายทั้งบ่าว !!!
หากงานนี้พ่อแม้วไม่จบลงด้วยความฉิบหาย พ่อแม้วก็คงจะได้ตายแบบ..ฉิบโหง..
ได้ลงโลงก่อนวันอันควร เพราะปากอวดเก่งรายวันของท่านรองฯ เฉลิม พี่ฉลาม เนี่ยแหละ ..
ดัง นั้น ทั้งประเด็นการยื่นฎีกาแดงขออภัยโทษให้ ทักษิณ ชินวัตร ทั้งประเด็นการรื้อฟื้นคดีที่ดินรัชดาให้มีการพิจารณาพิพากษาคดีใหม่เพื่อ ช่วยเหลือ ทักษิณ ชินวัตร หรือ ล่าสุดการที่ฝ่ายรัฐสภาเตรียมขอออกกฎหมายอภัยโทษให้กับนักโทษต่างๆ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษาของในหลวง ที่เชื่อว่ารัฐบาลปูแดงอาจจะใส่ชื่อ ทักษิณ เข้าไปด้วยนั้น
ล้วน แล้วแต่เป็น ..การสร้างข่าว เพื่อมากลบข่าว ..การสร้างประเด็นข่าวของทักษิณ เพื่อมากลบเกลื่อนอำพรางในสิ่งที่ทักษิณกำลังจะทำอยู่ไม่กี่วันข้างหน้านี้ ทั้งนั้น ???..
ใครจะมาเดินเรื่องช่วยทักษิณ ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ เพราะมันมีแต่เสียกับเสีย..
อ่านรายละเอียดข่าวประกอบเรื่องตามนี้ครับ ..
'เฉลิม'อ้างอภัยโทษ'ทักษิณ'คน15ล้านเร่งรีบ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20110911/408870/%E0%B9%80%E0%B8%89%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%A9%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B4%E0%B8%93%E0%B8%84%E0%B8%9915%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%9A.html
ขออภัยโทษแม้ว กล้าดี..ลองดู โดย แก้วสรร อติโพธิ
http://www.komchadluek.net/detail/20110910/108792/%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%A9%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B5...%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B9.html
หาก ใครยังจำได้ กรณีการใช้ข่าวกลบข่าว เพื่อกลบเกลื่อน เพื่อเบี่ยงเบน ความสนใจของประชาชนคนไทย เป็นอะไรที่แม้วนั้นถนัดนัก และ มักจะใช้บ่อยๆในการอำพรางพฤติกรรมอันไม่ชอบมาพากลของตน ตั้งแต่เริ่มต้นที่เคยเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกฯประเทศไทย จนวันนี้ผันตัวไปเป็นโจรขายชาติ ปล่อยให้ญาติพี่น้องเข้ามากุมอำนาจรัฐแทน ในฐานะ..หุ่นเชิด !!!..
หากใครติดตามพฤติกรรมอันเลวร้ายของทักษิณมา โดยตลอด จะเข้าใจและมองออกว่า ในทุกลมหายใจเข้าออกของ คนขายชาติบ้านเมืองอย่างทักษิณแล้วจะรู้ดีว่า ..
ทุกวันนี้หากมันจะมี เรื่องสำคัญๆอะไรสักเรื่อง ทีทำให้คนเฮงซวยอย่างทักษิณนั้นกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ย่อมไม่ใช่เพราะประเด็นเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า..ทักษิณมันคิดถึงบ้าน ทักษิณมันคิดถึงเมืองไทย จนอยากจะกลับเมืองไทยในเร็ววันนั้นอย่างแน่นอน..
คนอย่างทักษิณนี้ ไม่มีชาติ ไม่มีแผ่นดิน ไม่มีบ้านเมืองอยู่ในหัวใจใดๆทั้งสิ้น  !!!..
โปรดจำกันเอาไว้ ประเด็นที่จะทำให้ทักษิณมันกินไม่ได้ และ มันนอนไม่หลับจริงๆนั้น ..
มันมีอยู่เพียงเรื่องเดียว คือ เรื่องผลประโยชน์ในบ่อน้ำมันอ่าวไทยเท่านั้น !!..
เรื่องอื่นใด..นอกเหนือจากนี้นั้น คือ เรื่องขี้ประติ๋ว ..
ของ พี่เหลี่ยมคู้ ณ ดูไบ ทั้งสิ้น !!!
.........................................
ข่าวฏีกาแดง..
ข่าวพาสปอร์ตแดง..
ข่าวรื้อฟื้นคดีที่รัชดาแดง..
หรือ แม้แต่ล่าสุดข่าวที่ทางรัฐบาลจะเสนอออกกฎหมายอภัยโทษให้กับนักโทษเนื่องใน วโรกาส ๘๔ พรรษา ที่จะถึงนี้ โดยที่จะมีการเอื้อประโยชน์ต่อพี่แม้วแดงของน้องปูแดงนั้น มันล้วนแล้วแต่เป็นข่าวตะแบงสร้างกระแสเพื่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในสังคม ไทยทั้งสิ้น..
เป็นการออกมาสร้างกระแสข่าว เพื่อให้คนไทยส่วนใหญ่หันหน้าไปสนใจในประเด็นปัญหาของทักษิณ ที่มีพวกลูกสมุนลูกกระจ๊อกของทักษิณทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ออกมาเดินเกมจำอวด จัดฉากเล่นปาหี่หมู่ เป็นขบวนการ คนละสเต็ป สองสเต็ป เพื่อสร้างกระแสข่าวกลบเกลื่อนข่าวความเคลื่อนไหวของนายใหญ่หน้าเหลี่ยมที่ กำลังมีคิวงานสำคัญ บินเข้าไปเจรจาผลประโยชน์บ่อน้ำมันกับขแมร์ฮุนเซนถึงเมืองเขมรในอีกไม่กี่ วันข้างหน้านี้..
ดังนั้น หากใครสังเกตดีๆ จะพบว่านับตั้งแต่ปูแดงเข้ามามีอำนาจรัฐนั้น ในหน้าสื่อสารมวลชนบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ หรือ ทีวี มีแต่ข่าวเรื่องราวของพวกไพร่แดง ข่าวของการอภัยโทษทักษิณทั้งนั้น ที่เข้ามาเป็นประเด็นข่าวสำคัญ และ เป็นประเด็นข่าวที่คนไทยส่วนใหญ่ให้ความสนใจ ..
ทั้งข่าวปูนบำเหน็จ แดง ข่าวโยกย้ายข้าราชการที่ไม่ใช่แดง ข่าวแดงอันธพาล ข่าวแดงระรานชาวบ้าน ข่าวหมู่บ้านเสื้อแดง ข่าวกลุ่มสตรีเสื้อแดง ข่าวฎีกาแดง ล้วนแล้วแต่ถูกตะแบงขึ้นมาให้เป็นกระแสข่าว เพื่อยึดพื้นที่หน้า ๑ ของสื่อมวลชนทั่วประเทศ ..
ข่าวประเภทที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งของคน ในชาติ ถูกนำมาสร้างเรื่องมาต่อเรื่อง เดี๋ยวคนนี้ต่อประเด็นโน้น เดี๋ยวคนนั้นต่อประเด็นนี้ มันมีเข้ามาไม่ขาดสายเป็นรายวัน ..
ในขณะ ที่ข่าวสำคัญๆอย่างข่าวน้ำท่วม ข่าวสินค้าราคาแพง ข่าวน้ำมันปรับตัวขึ้นหลังการแหกตาลดลงมาเพียงไม่กี่วันพร้อมๆกับการได้ผล ประโยชน์ของนายทุนบางกลุ่มกลับกลายเป็นข่าวรองๆไป ..
ข่าวสำคัญๆอย่าง เรื่องของการเยือนต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีหงุงหงิงของเรานั้นเหมือนกัน ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงธรรมเนียมปฏิบัติ หันไปเยือนแขกบรูไนก่อนเยือนลาวประเทศพี่ประเทศน้องของเราเหมือนอย่างที่เคย ปฏิบัติกันมาช้านาน ด้วยข้ออ้างเรื่องของการเรียงตามลำดับตัวอักษรนั้น มันมีเรื่องชวนให้สงสัย มากมายแต่ก็ดันมาเป็นข่าวที่ไร้คนสนใจไปเพราะหน้าข่าวรายวันมีแต่ข่าวของพวก ไพร่แดง และ ข่าวการขออภัยโทษให้กับพี่แม้วแดงของน้องปูแดงไป ..
อัน ที่จริงแล้วหากเรากลับมาพิจารณาตารางเยือนต่างประเทศของนายกฯปูแดงของพวก ไพร่แดงแล้ว เราจะพบว่า มันมีความไม่ชอบมาพากลอยู่มากๆ เพราะหากจะว่าไป การที่จู่ๆแม่ปูโหย โพยหาย ตายแน่ ของเรา จะหันมาเอาความเท่ห์ของการเรียงตามตัวอักษรประเทศที่จะไปเยือน จนลืมเลือนสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของคนไทยกับคนลาวแล้ว มันก็ไม่น่าจะใช่เรื่องที่คนมีสติปัญญาดีๆทั้งหลายพึงกระทำกัน ..
ยิ่ง มาดู สายสัมพันธ์ของ เหลี่ยมคู้ ณ ดูไบ กับ กษัตริย์บรูไน แล้วเราจะพบว่า พี่แม้วแดงของน้องปูแดง นั้น ได้รับการช่วยเหลือจากสุลต่านบรูไนมากมายหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการให้ที่พักพิงแก่ทักษิณ และ ให้ทักษิณใช้เป็นที่ตั้งรัฐบาลโคลนนิ่ง ฉบับ ยิ่งกว่าหุ่นเชิด อย่างรัฐบาลปูแดงนี้ด้วย..
มันยิ่งทำให้ใครต่อใครเกิดความคลางแคลงใจ เป็นอย่างมากว่า มันสมควรแล้วหรือ ? ที่ปูแดงจะลืมมิตรเก่า มิตรบ้านใกล้เรือนเคียงของเราอย่างประเทศลาว แล้วเอาแขกมาบังหน้าบินไปเยี่ยมเยือนมิตรที่ห่างไกลของไทย และ ไม่ได้มีอะไรสัมพันธ์กับประเทศไทยของเรามากมายกว่าการเป็นประเทศคู่ค้า น้ำมันกัน ..
มัน ทำให้หลายๆคนสงสัยและเห็นว่าปูแดงนั้นทำไม่ถูกต้อง แบบนี้แสดงว่าปูแดงให้ความสำคัญกับประเทศที่มีสายสัมพันธ์ทางผลประโยชน์ ทางการเป็นหุ้นส่วนการค้าของพี่แม้วแดงชองน้องปูแดงมากกว่า ประเทศที่มีสายสัมพันธ์อันดี ทางเชื้อชาติวัฒนธรรมในฐานะบ้านพี่เมืองน้อง ที่เป็นเพื่อนบ้านที่ดี ที่ไม่ได้ก่อปัญหาในเรื่องร้ายแรงใดๆกับเรา ที่เขาก็อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขเป็นมิตรที่ดีกับเรามาช้านานอย่างประเทศลาว ..ใช่หรือไม่ ??..
ปาหี่การเยือนต่างประเทศเรียงตามตัวอักษรของปูแดง รักการอ่าน ที่มันมาสะท้อนให้เห็นเรื่องของการเดินทางไปเยือนเพื่อนบ้านเพื่อเดินเรื่อง ผลประโยชน์ของพี่แม้วแดงมากกว่าจะคุยเรื่องผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองนั้น ก็เพราะว่า ประเทศต่อมาอีก ๒ ประเทศ ที่ปูแดง มีคิวเดินทางไปเยือนอย่าง อินโดนีเซีย และ กัมพูชา นั้น ล้วนแล้วแต่มีส่วนสำคัญ มีสายสัมพันธ์ที่ไปเชื่อมโยงกับผลประโยชน์ของพี่แม้วแดงของน้องปูแดงในบ่อ น้ำมันอ่าวไทยทั้งสิ้น ..
อินโดนีเซีย คือ ประเทศต่อจากบรูไน ที่ปูแดงจะไปเยือน เป็นประเทศที่มีบริษัทน้ำมันเข้ามาขอมีเอี่ยวในผลประโยชน์ขุมทรัพย์อ่าวไทย และ เป็นประเทศที่ออกมาเดินเรื่องขอเข้ามาเป็นมือที่สาม มาเป็นฝ่ายสังเกตการณ์ในการเจรจาข้อพิพาทไทยเขมรบริเวณเขาพระวิหาร ..
ซึ่ง เป็นประเด็นร้อนประเด็นสำคัญประเด็นใหญ่ ที่อนาคตอาจจะทำให้ประเทศไทยเสียดินแดนตรงพื้นที่ทับซ้อนเขาพระวิหารไปให้ กับเขมร ประเด็นของอินโดนีเซียนี้สำคัญมากๆ เพราะในรัฐบาลอภิสิทธิ์ คัดค้านการเข้ามาของอินโดนีเซีย เพราะอยากให้ไทยและเขมรเจรจากันในระดับทวิภาคี แต่ฮุนเซนไมต้องการเจรจาสองต่อสอง แต่ฮุนเซนต้องการให้มีพวกมือที่สาม มือที่สี่มาร่วมวงเจรจาด้วยในระดับพหุภาคี ซึ่งจะนำมาซึ่งความได้เปรียบของรัฐบาลฮุนเซน และ หากว่ากันตามรูปการณ์นี้แล้ว..
จากท่าทีต่างๆที่ผ่านมาของรัฐบาลปูแดง มันทำให้เรามั่นใจได้ว่า รัฐบาลปูแดง..ยังไงๆก็ต้องเข้ามาทำ ตามความต้องการของ ขแมร์ฮุนเซนอย่างแน่นอน ..ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก ปูแดงนั้นเข้ามาทำจริงๆ เข้ามาเตรียมยกผลประโยชน์ของแผ่นดินไทยให้ตกไปอยู่ในมือของเขมรฮุนเซนจริงๆ อย่างแน่นอน  !!!..
ไฮไลท์ของการเยือนต่างประเทศของปูแดงใน รอบเดือนนี้ หลังจากเยือน อินโดนีเซีย ก็จะมาเป็นคิวเยือน กัมพูชา หรือ คิวเยือนเมืองเขมรของขแมร์ฮุนเซน พ่อบุญธรรมของพวกไพร่แดงทั้งแผ่นดิน ที่มันเป็นหุ้นส่วนทางการเมืองของทักษิณ มันเป็นทั้งหุ้นส่วนทางการค้าของทักษิณ และ  เป็นเพื่อนรักของทักษิณ  ..
ประการสำคัญ ทริปแห่เขมรเยือนขแมร์ของนายกรัฐมนตรีปูแดงของเรานั้น ..
ปูแดงเธอไม่ได้มีคิวบินเดี่ยว หรือ เดินทางไปเยือนเพียงเที่ยวเดียวเท่านั้น ..
ทว่า หากยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่คนในรัฐบาลปูแดงคนอื่นๆ บังเอิญมีนัดหมาย จะเดินพาเหรดเข้าเมืองเขมรกันอย่างต่อเนื่องจนน่าแปลกใจ ..
เนื่อง เพราะโปรแกรมงานเยือนเขมรของรัฐบาลปูแดงนั้น ทำราวกับว่าประเทศไทยกำลังตกเป็นเมืองขึ้นของเขมร และ คนไทยหัวใจเขมรทั้งหลายกำลังจะเดินทางไปส่งเครื่องบรรณาการ ทั้งเขาพระวิหาร ทั้งบ่อน้ำมันให้เขมรแบบเสร็จสรรพยกเซ็ต ประเภท ซื้อบ่อน้ำมันแถมเขาพระวิหาร จบกันไปในเดือนนี้เดือนเดียวยังไงยังงั้น จริงๆ..
ที่ผ่านมา รัฐบาลปูแดง..ทำราวกับว่าเขมรเป็นประเทศมหาอำนาจ..
และ ฮุนเซนนั้นเป็นผู้นำทรงอำนาจอันน่าเกรงขามของโลก..จนคนเขางงไปหมด ?!!..
มัน จะมากไปไหม ? เฉพาะเดือนกันยายน เดือนเดียว ปูแดงรักการอ่าน มีคิวเดินทางไปเยือนเขมร และ มีคิวส่งคนไปเยือนเขมร ถึง ๓ ครั้ง ๓ ครา นี่ไม่นับรวมทริปหน้าหนาของไอ้หน้าเหลี่ยม ที่จะเดินทางเข้าไปเขมรในวันที่ ๑๙ กันยายนนี่้ ซึ่งตรงกับวันครบรอบ รัฐประหารของ คมช. ที่พวกไพร่แดงเตรียมจัดงานใหญ่รำลึกกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกด้วย ..
๑๔ กันยายน ..หัวล้านได้หวี สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เดินทางนำร่องไปก่อน ..
๑๕ กันยายน ปูแดง เดินทางเยือนเขมร .. ๑๙ กันยายน นายกรัฐมนตรีในดวงใจของพวกไพร่แดง เดินทางไปเยือนเขมรโดยไม่มีกำหนดการว่าจะอยู่ถึงวันไหน ??..
๒๓-๒๔ กันยายน นี้ เป็นคิวของ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ไปเยือนเขมร คุยกับ เตีย บัญ และ คิวงานเดียวกันนี้ ..พวก ส.ส. แกนนำไพร่แดง จะจัด ฟุตบอล นัดกระชับแม้ว กับ พวกเขมรฮุนเซน ..
เป็นศึก..ฟุตบอลมหาพิสดาร ที่ถึงขนาดต้องให้ศาลสถิตยุติธรรมของชาติบ้านเมือง..
มาพิจารณาคำร้องของพวก ส.ส.แกนนำไพร่แดง พวกแก๊งค์เผาบ้านเผาเมือง..
ให้ได้สิทธิพิเศษเดินทางออกนอกประเทศ..
เพื่อไปเยือนขแมร์..อีกต่างหาก !!!..
.......................................
นี่ต่างหาก..
คือ ประเด็นหมกเม็ดของเรื่องราวแดงปาหี่ทั้งหมด..
ที่เรียงหน้ามาสร้างความขัดแย้งทางความคิดให้กับคนไทยในสังคมอย่างไม่หยุดหย่อน..
กับปริศนาที่ว่า .. ทักษิณ กำลังจะบินไปทำ...อะไรในเขมร ?? ในเดือนกันยายนนี้ ???..
ทักษิณ ฉลาดที่จะเล่นสงครามข่าวสารพวกนี้มาโดยตลอด ในสมัยที่ทักษิณเข้ามามีอำนาจรัฐใหม่ๆ วอร์รูมของทักษิณก็ใช้วิธีเดียวกันนี้นี่แหละ วางยุทธศาสตร์การทำงานของทักษิณ ..
พวกหนึ่งทำงานตามแผนที่วางกันมาตามแนวทางทางการเมือง คือ  ทำงานตามภาพลวงตาในนโยบายขายฝัน ที่มีมาขายฝันตอนตั้งพรรคไทยรักไทย ..
พวก หนึ่งทำงานให้ทักษิณโดยเฉพาะ มีเป้าหมายของการเปลี่ยนแปลงการเมืองการปกครอง มีเป้าหมายของการเข้ามาผูกขาดทุนในประเทศ และ มีเป้าหมายในการครอบงำปลี่ยนแปลงแนวคิดความเชื่อของประชาชน พฤติกรรมเหล่านี้ไม่ใช่เพิ่งมีมาหลังรัฐประหาร ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙  แต่มันมีมาตั้งแต่การฟอร์มทีมจัดตั้งพรรคไทยรักไทยแล้่ว..
ดังนั้น ทุกยุคทุกสมัยตลอดห่วงระยะเวลา ๑๐ ปีที่ผ่านของ ..ระบอบทักษิณกินเมือง ระบอบทักษิณป่วนเมือง ระบอบทักษิณขายชาติบ้านเมือง และ ระบอบทักษิณเผาบ้านเผาเมืองนั้น ..
มันมีการดำเนินเรื่องไปตามแนวทาง ๒ แนวทางนี้ตลอดเวลา โดยมีสื่อมวลชนกระแสหลักบ้านเราที่เป็นสื่อทาส สื่อเลือกข้าง สื่อเสี้ยม คอยช่วยอำพรางตาในความรู้เห็นของประชาชน และ คอยอำพรางปัญญาในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลประโยชน์ของทรัพยากรธรรมชาติของ แผ่นดินของคนไทยทั้งประเทศอย่างต่อเนื่อง..
โดยมีคนของระบอบทักษิณแยก กันทำงานไปตามเส้นทางและเป้าหมายของภาระหน้าที่ที่พวกตนนั้นได้รับมอบหมาย งานมา มีลักษณะของการทำงาน มีมูลเหตุของการทำงาน และ ผลลัพธ์จากการทำงานนั้นๆ เชื่อมโยงผลประโยชน์ของ ๒ กลุ่มเข้าด้วยกัน อย่างแยกกันไม่ออก..
นี่คือ ไฮไลท์สำคัญของพฤติกรรมระบอบทักษิณ ที่มันทำให้เราคนไทยนั้น เคยได้รับข้อตกลงอันหมกเม็ดใน MOU ๔๔ เข้ามา ทั้งๆที่ในช่วงเวลานั้นทักษิณเพิ่งทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรีได้เพียง ๒ - ๓ เดือน  !!!..
ตอนนี้ MOU ๔๔ โดนคัดค้านและโดนยกเลิกไปแล้ว แต่ว่าแม้วและฮุนเซน ก็ยังคงเดินหน้าทำตามแนวทางเดิมที่เคยตกลงกันไว้ นั่นก็คือ เข้ามาเดินเรื่องเจรจาเพื่อทำข้อตกลงและสัญญากันใหม่ เพื่อให้ไทยสูญเสียผลประโยชน์อันควรจะได้รับ และ สูญเสียอธิปไตยเหนือดินแดนแผ่นดินของไทยให้กับเขมร โดยแลกเปลี่ยนกับผลประโยชน์สัมปทานการทำธุรกิจพลังงานในเขมรให้กับ ไอ้หน้าเหลี่ยม ..
อ่านรายละเอียดข่าวประกอบเรื่องตามนี้..
กัมพูชาแถลงการณ์อัด'อภิสิทธิ์'ชม'ทักษิณ'
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20110830/407204/กัมพูชาแถลงการณ์อัดอภิสิทธิ์ชมทักษิณ.html
ยิ่งลักษณ์'สั่งตรวจสอบ'สุเทพ'เจรจาลับกัมพูชา
http://www.suthichaiyoon.com/detail/14602
“เทือก” แฉ “ซก อาน” ปูด สมัย “ทักษิณ” ยกเกาะกูดให้เขมร
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000111536
พบกัมพูชาแอบทำแผนที่เอง ลากเส้นจากหลักเขต ๗๓ ทับพื้นที่ อ.เกาะกูดไป ๑ ใน ๓
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000111844
การเจรจาปัญหาการอ้างเขตไหล่ทวีปทับซ้อนในอ่าวไทยของประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน โดย พลเรือเอก ถนอม เจริญลาภ
ดัง นั้น จากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ กับ การที่องค์การปิโตรเลี่ยมเขมร ลูกกระจ๊อกของฮุนเซน ออกมาเชิญชวนรัฐบาลปูแดงเร่งเจรจาผลประโยชน์บ่อน้ำมันอ่าวไทยให้แล้วเสร็จ พรอ้มๆการโยนบาปรัฐบาลอภิสิทธิ์ เรื่องการประชุมนอกรอบโดยใส่ความว่าเป็นการประชุมลับ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ..ก็เพียงเพื่อจะเบี่ยงเบนประเด็นให้คนมองว่า ที่ไทยและเขมรเจรจาผลประโยชน์กันไม่ลงตัวนั้นเพราะรัฐบาลอภิสิทธิ์ไปมีผลประโยชน์ทับซ้อน..
ทว่า จริงๆแล้วหาใช่ไม่ ..ความจริงที่ใครไม่สามารถปฏิเสธได้ ก็คือ  ..
ไอ้หน้าเหลี่ยม นั่นแหละ เป็นตัวการสำคัญ และ เป็นตัวกลางสำคัญ..
ที่เข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ และ เข้าไปสานผลประโยชน์..
ให้กับตัวของมันเอง และ พวกพ่อค้าน้ำมัน พวกมหาอำนาจบ้าน้ำมัน..
จากทั่วทุกมุมโลก !!!..
...........................................
สุดท้ายนี้..
หากเราย้อนสำรวจดูพฤติกรรมรัฐบาลปูแดง..
ตลอดช่วงของการเข้ามาสำแดงอิทธิฤทธิ์ ..กร่าง เถื่อน และ ถ่อย ..
จนสร้างความเสื่อมถอยในศรัทธาของประชาชนกลุ่มฝ่ายต่างๆขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ..
ที่ ผ่านมา เพียงไม่กี่วัน ไม่กี่เดือน ของการเข้ามามีอำนาจรัฐ น้องปูแดงของพี่แม้วแดง ก็เร่งทำงานให้พี่ชายจนอาการหน้าไหว้หลังหลอก ถูกนำออกมาฉายซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนชาวบ้านชาวเมืองเขาจับได้ และ รู้สึกเอือมระอากันไปทั่ว ..
ประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ ไม่ว่าจะฝ่ายไหนต่อฝ่ายไหน ? ไม่ว่าจะฝ่ายพวกไพร่แดง ไม่ว่าจะฝ่ายพวกบ้าห่อ เบอร์ ๑ หรือ พวกไม่เอาเบอร์ ๑ ไม่เอาทักษิณ ต่างได้รู้ซึ้งถึงน้ำคำโป้ปดแบบหน้าด้านๆของรัฐบาลปูแดง ชนิดวันต่อวันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด..
นโยบายขายฝันของรัฐบาลปูแดง ที่ตะแบงคุยโม้มาตลอดช่วงหาเสียง มาถึงวันนี้ไม่มีเรื่องที่เป็นไปได้เลยสักเรื่อง และ ไม่มีเรื่องที่จะส่งผลในทางที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองเลยสักเรื่อง ..
โพลล์ สำรวจของสำนักโพลล์ต่างๆที่ออกมาในช่วงระยะเวลานี้ มีแนวโน้มปั่นตัวเลขหลอกชาวบ้านกันไม่ขึ้นเป็นแถบๆ ทั้งโพลล์เทียม โพลล์ทาส โพลล์ไข่แม้วแท้ๆ ก็ยังมีผลสำรวจสะท้อนความคิดของประชาชนออกมาในแนวทางของความผิดหวังกับ รัฐบาลปูแดงเสียเป็นส่วนใหญ่..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง